Đề tài Các giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu giày dép vào thị trường Hòa Kỳ cho các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh
Thị trường Hoa Kỳ là một thị trường rộng lớn, đa dạngvề nhu cầu tiêu dùng. Vì vậy, xuất khẩu hàng hoá sang thị trường Hoa Kỳ, đối với các doanh nghiệp lần đầu tiên xuất khẩu sang thị trường này là góp phần nâng cao kim ngạch xuất khẩu, chia sẻ những rủi ro từ các thị trường khác và đa dạng hoá thị trường xuất khẩu; còn đối với các doanh nghiệp đã xuất khẩu sang thị trường này thì phải giữ vững và ngày càng nâng cao kim ngạch xuất khẩu. Đối với ngành giày dép của Việt Nam nói chung và Thành Phố Hồ Chí Minh nói riêng,có những lợi thế nhất định để xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ vì vậy các doanh nghiệp cần nắm bắt những cơ hội và pháthuy những điểm mạnh của mình để tận dụng những lợi thế đó. Gia nhập vào WTO là đối mặt với nhiều thách thức, các doanh nghiệp ngành giày dép cần có nhiều sự hỗ trợ từ phía các CơQuan Ban Ngành từ Trung Ương đến địa phương nhưng đồng thời bản thân các doanh nghiệp cần phải rất nỗ lực và có một tầm nhìn chiến lược để có thể tiếp tục nâng cao kim ngạch xuất khẩu trong giai đoạn Việt Nam chúng ta hội nhập với nền kinh tế thế giới.