Đề tài Chiến lược marketing – mix của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Ngày nay, sự ổn định về chính trị với chính sách mở cửa của Việt Nam đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường du lịch, tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bước sang một giai đoạn mới. Với mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trên thị trường cả nước nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng đã xuất hiện nhiều Khách sạn với đủ cấp hạng. Sự bùng nổ của du lịch kéo theo sự bùng nổ của các cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Khách sạn. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt phải liên tục đổi mới, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, không ngừng phát triển và tự hoàn thiện các loại hình dịch vụ. Để có thể tồn tại và phát triển trong xu thế đó Khách sạn Metropole đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới chiến lược Marketing Mix trong khách sạn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong toàn Khách sạn đồng thời nó thể hiện mối quan hệ của doanh nghiệp với môi trường kinh doanh, với thị trường, với khách hàng và với đối thủ cạnh tranh. Trong quá trình thực tập tại Khách sạn Metropole, em nhận thấy rõ mối quan tâm của Khách sạn trong việc tìm kiếm nguồn khách cũng như chiến lược kinh doanh các sản phẩm du lịch độc đáo khiến Khách sạn thu hút được phần lớn lượng khách sang trọng vào bậc nhất của thủ đô. Chính vì vậy, em chọn đề tài thu hoạch thực tập tốt nghiệp là : “ Chiến lược Marketing Mix của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội ” Báo cáo gồm 3 chương : Chương I Giới thiệu chung về khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội Chương II.Thực trạng chiến lược Marketing Mix của khách sạn Metropole Chương III.Một số giải pháp nhằm thực hiện tốt chiến lược Marketing Mix tại khách sạn Metropole.

doc38 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 8546 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Chiến lược marketing – mix của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI NÓI ĐẦU Ngày nay, sự ổn định về chính trị với chính sách mở cửa của Việt Nam đã thu hút được rất nhiều nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường du lịch, tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển mạnh mẽ và bước sang một giai đoạn mới. Với mục tiêu đưa ngành du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, trên thị trường cả nước nói chung và thị trường Hà Nội nói riêng đã xuất hiện nhiều Khách sạn với đủ cấp hạng. Sự bùng nổ của du lịch kéo theo sự bùng nổ của các cuộc cạnh tranh trong lĩnh vực kinh doanh Khách sạn. Nó đòi hỏi các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt phải liên tục đổi mới, đa dạng hoá sản phẩm dịch vụ, không ngừng phát triển và tự hoàn thiện các loại hình dịch vụ. Để có thể tồn tại và phát triển trong xu thế đó Khách sạn Metropole đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện đổi mới chiến lược Marketing Mix trong khách sạn nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ trong toàn Khách sạn đồng thời nó thể hiện mối quan hệ của doanh nghiệp với môi trường kinh doanh, với thị trường, với khách hàng và với đối thủ cạnh tranh. Trong quá trình thực tập tại Khách sạn Metropole, em nhận thấy rõ mối quan tâm của Khách sạn trong việc tìm kiếm nguồn khách cũng như chiến lược kinh doanh các sản phẩm du lịch độc đáo khiến Khách sạn thu hút được phần lớn lượng khách sang trọng vào bậc nhất của thủ đô. Chính vì vậy, em chọn đề tài thu hoạch thực tập tốt nghiệp là : “ Chiến lược Marketing Mix của khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội ” Báo cáo gồm 3 chương : Chương I Giới thiệu chung về khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội Chương II.Thực trạng chiến lược Marketing Mix của khách sạn Metropole Chương III.Một số giải pháp nhằm thực hiện tốt chiến lược Marketing Mix tại khách sạn Metropole. Do thời gian có hạn và kiến thức còn hạn chế nên bản thu hoạch không tránh khỏi sai sót. Em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của thầy cô giáo và các bạn để bản thu hoạch của em được hoàn chỉnh hơn. Em xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của Tiến sỹ Lê Thị Thu Hà-Giảng viên trường Đại Học Ngoại Thương đã hướng dẫn em hoàn thành bản thu hoạch này. Em cũng xin chân thành cảm ơn ban lãnh đạo Khách sạn cùng toàn thể đội ngũ cán bộ nhân viên đã cung cấp tài liệu và hướng dẫn, giúp đỡ em những kiến thức đã học vào thực tế trong suốt thời gian em thực tập tại Khách sạn. Hà Nội, tháng 4 năm 2011 Sinh viên NguyễnThị Hải-TC26E  CHƯƠNG I: GIỚI THỆU CHUNG VỀ KHÁCH SẠN SOFITEL LEGEND METROPOLE HÀ NỘI I. Lịch sử hình thành và quá trình phát triển của khách sạn Legend Metropole. 1.1.Lịch sử hình thành Khách sạn Metropole Hà Nội là một trong những khách sạn cổ kính nhất thủ đô Hà Nội. Khách sạn được xây dựng vào năm 1901 có tên là “Grand Metrople Palace”. Thực hiện dự án này là công ty kinh doanh bất động sản có tên là Societe Francaise Immobilliere do hai nhà đầu tư người Pháp: Gustave - Emile Dumoutier và Andre Ducamp sáng lập. Ngay thời điểm đó Khách sạn đã được đánh gía là đồ sộ nhất Đông Dương. Năm 1936 khách sạn được hân hạnh đón tiếp danh hề Charlie Chaplin cùng người vợ mới cưới là minh tinh màn bạc Pau Lette Goddard đến hưởng tuần trăng mật sau khi tổ chức lễ cưới tại Thượng Hải. Với lịch sử phong phú của thành phố Hà Nội và Việt Nam, Khách sạn có vinh dự được đón tiếp nhiều người nổi tiếng như: Jane Fond, Stephen Hawking, Oliver Stone, Graham Greene - một tiểu thuyết gia nổi tiếng người Anh (1951), Đan Mạch Princess Alexandra (2003), Roger Moore - một diễn viên nổi tiếng hoặc Mike Jacques Chirac ( 1997 & 2004). Trong những năm qua Khách sạn còn vinh dự được đón tiếp Chủ tịch các nước: Mỹ, Pháp, Thụy Sỹ, Đan Mạch, Thụy Điển, Vua của Malaysia, Hoàng tử Moroco, Công tước Gloucester, Công tước và nữ công tước của Bedford, các thủ Thủ tướng từ Australia, Nhật Bản, Singapore, Hàn Quốc,Canada, Nigeria, Na Uy và Việt Nam, đoàn doanh nghiệp quan trọng như Chủ tịch Tổ Chức Thế giới, Diến đàn Lãnh đạo Châu Á, Châu Á –Âu lần 5, các nhà lãnh đạo Tuần lễ APEC 2006….. 1.2. Quá trình phát triển Những dự án đầu tiên là vào năm 1946, Khách sạn được nhượng lại cho một người Hoa kiều có tên là Gin Sinh Hội, ông này chuyển đến ở cố định tại phòng 115 và kiêm luôn chức Tổng Giám đốc điều hành Khách sạn. Tháng 3 năm 1992 Khách sạn mở cửa lại với tên gọi Pullman Metropole và nhanh chóng trở thành ốc đảo duyên dáng trong lòng thủ đô Hà Nội. Opera Wing 1996 khai trương vào tháng 12, nâng tổng số phòng lên 244. Vào năm1997, Khách sạn vinh dự được đón đại biểu của 49 quốc gia nói tiếng Pháp đến thủ đô Hà nội. Trong số khách mời của Khách sạn là Jacques Chirac (cựu tổng thống Pháp) và cựu Tổng thư ký LHQ Boutros Boutros Ghali. Cũng vào năm đó, Khách sạn được bình chọn là Khách sạn kinh doanh tốt nhất tại Hà Nội của tạp chí Asiamoney. Năm 1998, Khách sạn Metropole Hà Nội là địa điểm cho các nhà lãnh đạo gặp gỡ và đàm thoại về Diễn đàn châu Á. Khách sạn được bình chọn là Khách sạn kinh doanh tốt nhất tại Việt Nam theo Tạp chí Kinh doanh châu Á và các khán giả của truyền hình quốc tế CNBC Châu Á. Năm 1999, Khách sạn đã nhận được giải thưởng Chất lượng vàng do Bộ Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Việt Nam, cũng như là Khách sạn kinh doanh tốt nhất tại Hà Nội; giải thưởng do Tạp chí Asiamoney bầu chọn cho sự sang trọng nhất và dịch vụ tốt nhất tại Hà Nội, Giải thưởng do độc giả của Việt Nam Thời báo Kinh tế tạp chí bầu chọn. Năm 2000, Khách sạn lại tiếp tục được bình chọn là Khách sạn kinh doanh tốt nhất tại Hà Nội theo Tạp chí Asiamoney, Top Ten Khách sạn tại Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam bầu chọn, giải nhất Liên hoan Du lịch tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 990 năm Thăng Long - Hà Nội. Năm 2001, Khách sạn đã nhận được giải thưởng Khách sạn sang trọng nhất do độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn, Top Ten Khách sạn tại Việt Nam theo Tổng cục Du lịch Việt Nam. Năm 2004, Một lần nữa là Top Ten Khách sạn tại Việt Nam do Tổng cục Du lịch Việt Nam bình chọn và được đánh giá là Khách sạn tốt nhất tại Hà Nội theo Tạp chí kinh doanh du khách châu Á Thái Bình Dương và là Khách sạn sang trọng nhất tại Hà Nội theo Tạp chí Thời báo Kinh tế Việt Nam. Năm 2005, Khách sạn được xếp vào danh sách vàng của tờ Condé Nast tạp chí Mỹ Traveller và đồng thời được trao tặng danh hiệu Khách sạn sang trọng nhất tại Hà Nội do độc giả của Tạp chí Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn. Năm 2006, Khách sạn được trao tặng giải thưởng là một trong 500 Khách sạn tốt nhất trên Thế giới do độc giả của tạp chí Mỹ Travel & Leisure bình chọn; Top Ten Khách sạn tại Việt Nam bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam . Năm 2009, Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội nổi tiếng ở Việt Nam là Khách sạn đầu tiên trên toàn thế giới nằm trong danh mục đầu tư Khách sạn Sofitel được mang nhãn hiệu “Legend” thuộc nhóm Khách sạn của Pháp. Khách sạn đoạt giải nhất về kinh doanh Khách sạn tại Hà Nội theo Tạp chí kinh doanh châu Á Thái Bình Dương Traveler bình chọn, Top 10 về Khách sạn hội nghị tốt nhất tại Hà Nội theo Tạp chí Smart Travel Asia bình chọn, Top 400 Khách sạn tốt nhất theo Tạp chí Forbes của Mỹ và Khách sạn sang trọng nhất tại Hà Nội theo Thời báo Kinh tế Việt Nam bình chọn. Năm 2010, Khách sạn giành được giải thưởng là Khách sạn tốt nhất tại Hà Nội Reader's Choice Award theo Tạp chí DestinAsian bình chọn, được xếp vào trong danh sách vàng cuả Tạp chí du lịch Condé Nast và là Khách sạn tốt nhất 2010 theo tạp chí Mỹ Travel & Leisure bình chọn. Hiện nay, Khách sạn có tổng 364 phòng với trang thiết bị hiện đại. Bao gồm 3 nhà hàng, 3 quầy bar, một bể bơi ngoài trời, câu lạc bộ sức khỏe, khu massage và Spa sang trọng nhất Đông Nam Á. Khách sạn Sofitel Legend Metrople là ốc đảo của sự quyến rũ ở trung tâm của thủ đô Hà Nội ,trộn các khách sạn huyền thoại của người Việt Nam với các tiện nghi tốt nhất, phù hợp với di sản Châu Âu. 1.3 Sơ đồ hệ thống tổ chức và điều hành của Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội.  Nguồn : Phòng tổ chức Khách sạn. 1.4 Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận 1.4.1. Tổng Giám đốc : Là người đứng đầu Khách sạn, chịu trách nhiệm thực hiện công tác đối nội và đối ngoại trong mọi hoạt động kinh doanh của Khách sạn. Là người có chức năng cao nhất về quản lý Khách sạn, có chức năng bao quát chung toàn bộ hoạt động của Khách sạn, phối hợp với sự hoạt động với phó Giám đốc kiểm tra đôn đốc vạch kế hoạch công tác và các quy tắc điều lệ tương ứng xoay quanh mục tiêu quản lý kinh doanh của Khách sạn. 1.4.2 Phó Giám đốc: Thường xuyên kiểm tra đôn đốc và chỉ đạo các bộ phận thực hiện hoàn thành công việc được giao. Phối hợp sự hoạt động trong các Khách sạn, thay mặt Khách sạn liên hệ với các ngành bên ngoài, với các cơ quan Nhà nước giải quyết các công việc hành chính từng ngày… Nhằm đảm bảo hoạt động của Khách sạn diễn ra bình thường, các nhiệm vụ và chỉ tiêu kinh tế của Khách sạn được hoàn thành với chất lượng cao. 1.4.3 Giám đốc các bộ phận : Có chức năng tổ chức, quản lý điều hành mọi hoạt động kinh doanh của bộ phận mình, phối kết hợp với các bộ phận khác trong Khách sạn, giúp giải quyết các vấn đề nhanh hơn, làm cho công việc kinh doanh của Khách sạn tiến triển tốt. 1.4.4 Thư ký Giám đốc: Là người có nhiệm vụ ghi chép sổ sách, giấy tờ đồng thời phiên dịch cho giám đốc trong những cuộc họp với đối tác nước ngoài.v.v.. 1.4.5 Bộ phận nhân sự: Tổng số nhân viên: 7 nhân viên Chịu trách nhiệm đảm bảo nguồn nhân lực cho Khách sạn vào mọi thời điểm. Tìm kiếm những nguồn lao động cần thiết và phân bổ các nguồn này một cách hợp lý sao cho hiệu quả nhất. Đào tạo và quản lý phúc lợi cho toàn nhân viên trong khách sạn. 1.4.6. Bộ phận Marketing: Tổng số nhân viên: 29 nhân viên Có chức năng thực hiện việc tìm hiểu thị trường, tuyên truyền quảng bá và giới thiệu sản phẩm của Khách sạn trong và ngoài nước nhằm thu hút khách và tối đa hoá lợi nhuận. Nghiên cứu thị hiếu, đặc điểm tính cách dân tộc, tôn giáo của khách. Thực hiện Hợp đồng liên kết với các công ty du lịch và Khách sạn trong cả nước. Tham mưu cho Giám đốc về hoạt động kinh doanh và đề ra phương hướng, chiến lược kinh doanh, đề ra biện pháp khôi phục những nhược điểm và phát huy lợi thế trong kinh doanh. 1.4.7 Bộ phận lễ tân: Tổng số nhân viên: 95 nhân viên Có chức năng đại diện cho Khách sạn trong mở rộng các mối quan hệ, tiếp xúc với khách. Có vai trò quan trọng trong việc thu hút khách, làm cầu nối liên hệ giữa khách với các bộ phận khác trong Khách sạn, trong định hướng tiêu dùng của khách và giới thiệu các dịch vụ của Khách sạn với khách hàng. Bộ phận lễ tân đóng vai trò là trung tâm phối hợp mọi hoạt động của các bộ phận trong Khách sạn, tham mưu cho giám đốc cung cấp thông tin về khách. Bán dịch vụ phòng nghỉ và các dịch vụ cho khách, tham gia vào các hoạt động kinh doanh phòng ngủ của Khách sạn như: đón tiếp khách, bố trí phòng ngủ, giữ đồ cho khách, thanh toán,.. Nắm vững thị hiếu của khách, tạo nên cảm nhận ban đầu tốt đẹp và để lại ấn tuợng cho khách. Giải quyết các khiếu nại, phàn nàn của khách. Giữ mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan hữu quan và các cơ sở dịch vụ ngoài Khách sạn để đáp ứng nhu cầu của khách và giải quyết các vấn dề phát sinh. Đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản cho khách và Khách sạn. Đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn và cải tiến phương pháp làm việc. 1.4.8 Bộ phận kế toán: Tổng số nhân viên:36 nhân viên Chuyên thực hiện về các công việc như tiền lương, chứng từ, sổ sách kế toán. Có chức năng là ghi chép các giao dịch về tài chính và các diễn giải các báo cáo tài chính cung cấp cho ban quản lý của các bộ phận khác. Báo cáo định kỳ kết quả hoạt động kinh doanh đã đạt được, chuẩn bị bảng lương, kế toán thu chi. Ngoài ra, còn các chức năng liên quan đến các lĩnh vực khác của Khách sạn như kế toán giá thành, kiểm soát toàn bộ chi phí. 1.4.9 Bộ phận ăn uống: Tống số nhân viên là: 147 nhân viên Có chức năng: Đón tiếp và phục vụ khách các món ăn, đồ uống đảm bảo chất lượng nhằm tạo hiệu quả kinh doanh. Nhiệm vụ chính: Chịu trách nhiệm chuẩn bị phục vụ khách ăn uống các bữa ăn bình thường và các bữa tiệc lớn, nhỏ đúng giờ, kịp thời, chính xác, đúng nguyên tắc, đúng tác quy định. Tìm hiểu, nắm vững yêu cầu của khách, phối hợp chặt chẽ giữa các bộ phận để đáp ứng tốt nhất mọi yêu cầu của khách. Duy trì tốt vệ sinh an toàn thực phẩm và vệ sinh môi trường. Đảm bảo thanh toán chính xác với khác và thực hiện tốt quản lý lao động. 1.4.10 Bộ phận buồng: Tổng số nhân viên: 115 nhân viên: Chức năng chính: Tổ chức, lo liệu đốn tiếp và phục vụ nơi nghỉ ngơi của khách ,quản lý việc cho thuê buồng và quán xuyến toàn bộ trong quá trình khách ở. Có nhiệm vụ: thực hiện các biện pháp chống cháy, chống độc, thực hiện tẩy trùng, diệt chuột, gián, phòng chống dịch bệnh. Chịu trách nhiệm về toàn bộ tài sản khu vực buồng. Kiểm soát chi tiêu của bộ phận. Tổ chức quản lý và giữ gìn hành lý của khách để quên, kip thời thông báo với bộ phận lễ tân để tìm cách trả lại cho khách. Kiểm tra và duy trì những số liệu cần thiết về tình hình khách, về hệ thống buồng, về các dịch vụ phát sinh để giúp đối chiếu với lễ tân và cải tạo, bảo dương buồng; Giữ mối liên hệ với lễ tân và các bộ phận như bàn, bar, bếp, kỹ thuật bảo dưỡng, kế toán, bảo vệ, tiếp thị và bán hàng để xúc tiến dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ. 1.4.11 Bộ phận bếp: Tổng số nhân viên: 95 nhân viên Chịu trách nhiệm cung cấp các món ăn kịp thời cho nhà hàng, các bữa tiệc và hội nghị hội thảo theo yêu cầu của khách. Đảm bảo bữa ăn đầy đủ cho nhân viên trong Khách sạn. 1.4.12 Bộ phận bảo vệ: Tổng số nhân viên: 25 nhân viên Có nhiệm vụ bảo đảm an toàn thân thể và tài sản cho khách trong Khách sạn. Đảm bảo an ninh luôn ổn định bên ngoài và trong Khách sạn. Hướng dẫn khách những chú ý đặc biệt. 1.4.13.Bộ phận kỹ thuật: Tông số nhân viên: 23 nhân viên §¶m b¶o hÖ thèng kü thuËt nh­ ©m thanh, ¸nh s¸ng, ®iÖn, n­íc…trong Kh¸ch s¹n ®­îc ho¹t ®éng tèt. §¶m b¶o c¸c khu vùc kh¸ch ë, gi¶i quyÕt c¸c vô ch¸y næ, ho¶ ho¹n x¶y ra trong Kh¸ch s¹n. 1.4.14 Bộ phận kho: Tổng số nhân viên:7 nhân viên Chuyên chịu trách nhiệm về việc xuất nhập lương thực, thực phẩm, trang thiết bị, đồ dùng cho Khách sạn. Nhân viên có nhiệm vụ quản lý, chịu trách nhiệm đối với những thất thoát xảy ra tại kho. Ngoài ra 2 nhân viên của bộ phận này còn có nhiệm vụ ghi chép sổ sách xuất nhập hàng vận dụng kho. 1.4.15 Bộ phận massage và SPA: Tổng số nhân viên: 9 nhân viên Bộ phận massage chịu trách nhiệm cung cấp thêm các dịch vụ với mục đích giúp khách nghỉ ngơi thư giãn khi đi du lịch hoặc sau những buổi làm việc họp hành căng thẳng. Ngoài ra, bộ phận này còn cung cấp các trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu của khách trong việc tập luyên cơ thể, giữ gìn sức khỏe khi ở trong Khách sạn. 1.4.16 Bộ phận giặt là: Tổng số nhân viên: 21 nhân viên Bộ phận giặt là có nhiệm vụ giặt khô, giặt ướt, là tất cả các quần áo, vải vóc theo yêu cầu của khách. Đảm bảo quần áo được trả đúng thời hạn khách yêu cầu, sạch sẽ. Ngoài ra, bộ phận này còn chịu trách nhiệm giặt tất cả các đồng phục của nhân viên trong Khách sạn. Đo và may mới cho các nhân viên mới theo đúng quy định của Khách sạn. Tóm lại các bộ phận trong khách sạn Metropole Hà Nội ngoài chức năng và nhiệm vụ riêng của mình còn có chức năng chung là phải đoàn kết, phối hợp, giúp đỡ lẫn nhau trong công việc để củng cố, duy trì và quảng bá thương hiệu của khách sạn, thỏa mãn tối đa trông đợi của khách, tối đa hóa lợi nhuận của Khách sạn và mang lại hiệu quả cao nhất. Chức năng và nhiệm vụ của khách sạn Sofitel Legend Chức năng cơ bản: Khách sạn Sofitel Metropole Hà Nội có chức năng kinh doanh lưu trú, nhà hàng và các dịch vụ bổ sung như: Xe đưa đón khách, cho thuê văn phòng, cho thuê phòng họp, các tour tuyến du lịch cho khách tại Khách sạn… Ngoài ra, Khách sạn có chức năng là một trong những Khách sạn dẫn đầu trong tập đoàn Accor nổi tiếng thế giới về kinh doanh Khách sạn. Nhiệm vụ chính: * Đối với nhà đầu tư: Mang lại lợi nhuận tối đa cho nhà đầu tư. - Các chiến lược kinh doanh năng nổ và đổi mới, dẫn đầu thị trường. - Sử dụng thận trọng ngân sách kinh doanh của nhà đầu tư. - Kiểm soát chi phí thường xuyên. * Đối với khách hàng: Thể hiện tính mến khách của người Việt Nam cộng với sự khéo léo của người Châu Âu. - Tiện nghi tối ưu và sự phục vụ đặc biệt với nụ cười. - Chất lượng tuyệt vời đáng đồng tiền bỏ ra. * Đối với nhân viên: Tạo cơ hội phát triển cá nhân và nghề nghiệp cho nhân viên. - Đào tạo chuyên nghành Khách sạn tiêu chuẩn quốc tế. - Chương trình phát triển nghề nghiệp tại Khách sạn và những cơ sở khác của Tập đoàn ở Việt Nam hoặc trong khu vực. * Đối với cộng đồng: Đóng góp tích cực và có lợi ích thiết thực cho nền kinh tế. - Tạo các cơ hội việc làm. - Tham gia tích cực vào các hoạt động từ thiện. - Bảo vệ, giữ gìn môi trường. 1.6 Các lĩnh vực kinh doanh của khách sạn 1.6.1 Đăng ký ngành nghề kinh doanh của Khách sạn bao gồm: + Sản xuất kinh doanh các mặt hàng thực phẩm; + Dịch vụ trung gian và dịch vụ bổ sung; + Dịch vụ sản phẩm trọn gói; + Kinh doanh dịch vụ du lịch; + Thể thao vui chơi giải trí; + Dịch vụ lưu trú; + Bán tour và hướng dẫn tour; + Dịch vụ thuê xe; + Dịch vụ cutering outside; + Dịch vụ chăm sóc đặc biệt; + Hội chợ, triển lãm; + Hội nghị, hội thảo; + Đại lý giới thiệu và tiêu thụ sản phẩm. Ngoài các lĩnh vực kinh doanh nói trên thì Khách sạn còn có một số dịch vụ bổ sung khác như: dịch vụ ăn uống, dịch vụ hàng tiêu dùng, lưu niệm, dịch vụ thông tin liên lạc, dịch vụ mua sắm, thể thao, dịch vụ vận chuyển, dịch vụ đổi tiền, giặt là, … Nhìn chung tất cả các dịch vụ trên đây đã được đưa vào hoạt động song hiệu quả đem lại còn chưa cao. Bên cạnh đó Khách sạn Metropole lại thiếu hẳn một số dịch vụ bổ sung khác như: sân tennis, vũ trường, … Hiện nay Khách sạn đang có ý định xây dựng và đưa vào hoạt động những dịch vụ bổ sung trên nhằm thu hút khách đến với Khách sạn để tăng thêm doanh thu đồng thời tạo ra cho Khách sạn có được sản phẩm với sự trọn gói cao. 1.6.2 Các sản phẩm du lịch chủ yếu trong khách sạn Metropole: Angelina - The Italian Steak House of Metropole: Đây là nhà hàng mới nhất của Sofitel Metropole. Nó có không gian hiện đại, trẻ trung. Đầu bếp người Ý đã sáng tạo ra các món ăn Ý, nhờ việc sử dụng các thành phần hương vị tốt nhất, với cách bài trình bày trang nhã, nhiều màu sắc, và hấp dẫn. Nhà hàng Angelina cũng là nơi mọi người có thể tập hợp để thưởng thức các loại rượu vang, rượu Ý, cocktail, martini và xì gà độc quyền. Bên cạnh đó vào ban đêm từ 9:00 trở đi các DJ sẽ làm cho Angelina trở thành một điểm đến hoàn hảo cho một đêm đầy âm thanh. Nhà hàng Angelina đã chính thức tổ chức khai trương vào ngày 18/10/2008. Beaulieu - Nhà hàng Pháp Nhà hàng Le Beaulieu Pháp được trao giải thưởng nhất trong năm 2004 do độc giả của Thời báo Kinh tế Việt Nam. Đây là một trong những nhà hàng cung cấp các loại thực phẩm tốt nhất, giá trị tốt nhất và ăn trưa tốt nhất. Nó đã được mở hơn 100 năm. Vì vậy, nó có một danh tiếng vững chắc về chất lượng thực phẩm cũng như cho các sự kiện lịch sử. Hơn nữa, nhà hàng Le Beaulieu là kết hợp các kiến trúc hiện đại của Pháp. Tất cả các tính năng này làm cho nó là một nhà hàng ăn, uống lý tưởng cho khách hàng tại Hà Nội. Nhà hàng vườn hương vị - Spices Garden Được mở vào cuối năm 1996. Nhà hàng Spices Garden của Khách sạn Sofitel Metropole cũng có một số món ăn Hà Nội. Du khách cũng có thể có bữa ăn sáng buffet trong
Luận văn liên quan