Laser một sản phẩm không phải ngẫu hứng, một thương hiệu khá nổi tiếng của Tân Hiệp Phát
Sự xuất hiện của Laser khiến chúng ta vui mừng, mong đợi, và theo dõi từng bước chân của một thương hiệu Việt Nam tự khẳng định mình bên cạnh những tên tuổi tầm cỡ quốc tế như Tiger và Heineken
Nhưng tiếc thay laser đã vấp phải không ít sai làm
17 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4711 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Chiến lược thất bại của bia Laser, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHIẾN LƯỢC THẤT BẠI CỦA BIA LASER Sơ nét về tập đoàn Tân Hiệp Phát Sơ nét về tập đoàn Tân Hiệp Phát Đánh giá về thị trường Bia Việt Nam có một thị trường bia rất tiềm năng với sản lượng tiêu thụ 18 lít/ người/ năm. II. Đánh giá về thị trường Bia Sản phẩm bia Laser của tập đoàn Tân Hiệp Phát Bia laser Laser một sản phẩm không phải ngẫu hứng, một thương hiệu khá nổi tiếng của Tân Hiệp Phát Sự xuất hiện của Laser khiến chúng ta vui mừng, mong đợi, và theo dõi từng bước chân của một thương hiệu Việt Nam tự khẳng định mình bên cạnh những tên tuổi tầm cỡ quốc tế như Tiger và Heineken Nhưng tiếc thay laser đã vấp phải không ít sai làm Những sai lầm đáng tiếc Phân tích : Nghiên cứu khách hàng Nghiên cứu sản phẩm Sai lầm trong kênh phân phối Nghiên cứu thị trường Trước khi nói đến sai lầm của laser chúng ta không thể không công nhận họ đã rất thành công trong chiến lược quảng bá sp của mình: Với ngân sách 2.7 triệu dollar cho quảng cáo 1 hệ thống định vị thương hiệu Logo, bao bì, slogan, POSM Nghiên cứu thị trường Nhưng 1 chiến lược marketing không chỉ có p4 (Promotion) quá chú trọng laser đã mắc sai lầm ngay bước đầu nghiên cứu khách hàng : Bia laser đã sai lầm khi định vị khách hàng là nữ Nghiên cứu thị trường Không ngừng lại ở đó laser lại mắc phải sai lầm trên sản phẩm: Định vị quá cao - giá quá cao Nặng hơn nữa là thiết kế bao bì “ màu xanh “ Trong thông điệp sản phẩm, quảng cáo Nghiên cứu thị trường Định vị là gì ? Định vị là một kỹ thuật tiếp thị then chốt, cần phải hiểu rõ nó để ứng dụng chứ không phải là nơi cung cấp công cụ lý luận để marketer tung ra những vị trí cạnh tranh viễn vông để thỏa chí tang bồng: Tuyên bố 1 cách “hùng hồn” :“chúng tôi định vị cao cấp hơn Heineken” Cùng với định vị thì giá cũng “ăn ngất” Heineken 500 đồng Nghiên cứu thị trường Thiết kế bao bì: Bao bì là vỏ bọc bên ngoài của hàng hóa nhằm đảm bảo chất lượng hàng hoá trong suốt quá trình sản xuất, lưu thông, và tiêu dùng. Một sản phẩm muốn thành công trước hết phải có sự khác biệt đặc trưng trong thiết kế bao bì hay kiểu dáng Laser đã vô tình quên mất “màu xanh” ,từ lâu được coi là “dấu ấn riêng ” của Heineken Nghiên cứu thị trường Nghiên cứu thị trường Sai lầm trong thông điệp sản phẩm, quảng cáo Bia tươi đóng chai đầu tiên tại Việt Nam Vấn đề thứ nhất đến từ chỗ “bia tươi” “đóng chai”, chữ này là tự thu hẹp khả năng phát triển sản phẩm Diagram Your Text Your Text Your Text Your Text Your Text Your Text Your Text Your Text Phát triển kênh phân phối Theo dõi từng bước tiến của laser vào thi trường , chúng ta chợt phát hiện 1 thực trạng “lỗ hổng phát luật: Đó những bản hợp đồng độc quyền “đội quân “ sales thiếu sự chuẩn bị Bài học kinh nghiệm Thị trường Việt Nam , một thị trường đầy tiềm năng nhưng muốn bước vào thị trường DN phải hiểu : sản phẩm mới thì luôn phải dự báo được những viễn cảnh có thể xảy ra đối với nó. Có chi bao nhiêu tiền cho quảng cáo, quảng cáo có rầm rộ đến đâu, đc nhiều người biết đến đâu mà không có hệ thống bán hàng, không xâm nhập được vào hệ thống phân phối thì cũng không tiếp cận được khách hàng mục tiêu thì cũng sớm bị thất bại.