Tình hình kinh tế xã hội là nền tảng của dự án đầu tư. Nó thể hiện khung cảnh chung của dự án
đầu tư có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển và hiệu quả tài chính, kinh tế của toàn dự
án đầu tư. Tình hình kinh tế tổng quát cụ thể của dự án như sau:
Năm 2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 474/QĐ-TTg công nhận Tp.Long
Xuy ên là đô thị loại II trực thuộc tỉnh An Giang với vai trò là “Trung tâm chính trị, kinh tế, văn
hóa, khoa học kỹ thuật và dịch vụ; là tỉnh lỵ của An Giang; là đầu mối giao thông quan trọng của
vùng ĐBSCL và cả nước”. Trong năm 2013, thành phố đạt mức tăng trưởng GDP là 9,12%, thu
nhập bình quân đầu người trên 70 triệu đồng. Người dân Long Xuy ên có mức sống ngày càng ổn
định, chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn, nhu cầu ăn uống con người ở đây được chú trọng
hơn. Nổi bật kinh doanh quán café rất ổn định, mang lại lợi nhuận tương đối cao, tuy rất nhiều
quán cạnh tranh với nhau. Đa số các quán chỉ kinh doanh theo hương vị café truyền thống,
phong cách phục vụ gần giống nhau, chưa tìm thấy sự đột quá nào. Khách hàng uống café như
học sinh , sinh viên, người đi làm hay khách vãng lai, .Với nhu cầu uống café ngày một cao của
người Long Xuy ên, việc kinh doanh quán café sẽ mang lại hiệu quả nhất định
23 trang |
Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2377 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án kinh doanh quán café, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DỰ ÁN KINH DOANH QUÁN CAFÉ
I. Tình hình kinh tế tổng quan liên quan đến dự án kinh doanh quán Café
Tình hình kinh tế xã hội là nền tảng của dự án đầu tư. Nó thể hiện khung cảnh chung của dự án
đầu tư có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phát triển và hiệu quả tài chính, kinh tế của toàn dự
án đầu tư. Tình hình kinh tế tổng quát cụ thể của dự án như sau:
Năm 2009, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định 474/QĐ-TTg công nhận Tp.Long
Xuyên là đô thị loại II trực thuộc tỉnh An Giang với vai trò là “Trung tâm chính trị, kinh tế, văn
hóa, khoa học kỹ thuật và dịch vụ; là tỉnh lỵ của An Giang; là đầu mối giao thông quan trọng của
vùng ĐBSCL và cả nước”. Trong năm 2013, thành phố đạt mức tăng trưởng GDP là 9,12%, thu
nhập bình quân đầu người trên 70 triệu đồng. Người dân Long Xuyên có mức sống ngày càng ổn
định, chất lượng cuộc sống ngày một tốt hơn, nhu cầu ăn uống con người ở đây được chú trọng
hơn. Nổi bật kinh doanh quán café rất ổn định, mang lại lợi nhuận tương đối cao, tuy rất nhiều
quán cạnh tranh với nhau. Đa số các quán chỉ kinh doanh theo hương vị café truyền thống,
phong cách phục vụ gần giống nhau, chưa tìm thấy sự đột quá nào. Khách hàng uống café như
học sinh , sinh viên, người đi làm hay khách vãng lai,….Với nhu cầu uống café ngày một cao của
người Long Xuyên, việc kinh doanh quán café sẽ mang lại hiệu quả nhất định.
II. Nghiên cứu phân tích thị trường kinh doanh quán Café
1. Đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ
Thoả mãn nhu cầu thưởng thức café, thư giãn, thưởng thức các món uống ngon lạ, hấp dẫn, đảm
bảo vệ sinh,..của giới trẻ với không gian đẹp thoải mái, thư giãn, thưởng thức các món uống ngon
lạ, hấp dẫn, đảm bảo vệ sinh.
Bảo đảm các dịch vụ tốt nhất cho mọi đối tượng khách hàng như dịch vụ tổ chức kỉ niệm ngày
sinh nhật, lễ tình nhân,....với các chương trình mới lạ, hấp dẫn tạo không khí vui vẻ, ấm áp, thân
thiện.
Đáp ứng nhu cầu âm nhạc với phòng karaoke tiện nghị. Thu hút người trẻ mới đi làm hay sinh
viên.
Đặc trưng của sản phẩm:
• Café sử dụng café Buôn Mê Thuột, gồm hai chủng lọai: café hòa tan và café phin.
• Nước ép trái cây.
• Nước sinh tố trái cây, trái cây ướp lạnh.
• Nước giải khát: Pepsi, Coca Cola, 7 up,…
Tên sản phẩm Đơn giá
Café
Café đen 10,000/ly
Café đá 10,000/ly
Café sữa nóng 12,000/ly
Trà-yaourt-sirô
Trà Lipton 10,000/ly
Trà Lipton sữa 12,000/ly
Yaourt đá 10,000/ly
Sirô sữa 10,000/ly
Nước dinh dưỡng
Cam vắt 15,000/ly
Chanh tươi 13,000/ly
Dừa tươi 10,000/ly
La hán quả 10,000/ly
Sâm dứa 12,000/ly
Sâm dứa sữa 14,000/ly
Coktail 12,000/ly
Nước ngọt giải khát
Pepsi 10,000/lon
CoCa Cola 10,000/lon
7 up 10,000/chai
Sinh tố- nước ép
Sinh tố dâu 15,000/ly
Cà chua 12,000/ly
Cà rốt 12,000/ly
2. Thông tin khách hàng
Bảng câu hỏi khảo sát
1. Giới tính khách hàng:
Nam Nữ
2. Bạn bao nhiêu tuổi?
Dưới 18 tuổi 18-30 tuổi Trên 30 tuổi
3. Bạn dự định là đối tượng khách hàng nào của quán cà phê của chúng tôi?
Khách hàng tiềm năng Khách hàng mục tiêu
4. Bạn thích quy mô quán như thế nào?
Không gian rộng lớn Không gian vừa Không gian nhỏ
5. Bạn sống khu vực nào ?
Trung tâm thành phố Nông thôn Vùng ngoại ô thành phố
6. Bạn thích uống loại café nào?
Café nguyên chất Café sữa Café kem Khác
7. Bạn thường uống ly café mức giá bao nhiêu ?
10.000 VND 15.000 VND 20.000 VND Khác
8. Bạn nghĩ yếu tố nào để bạn lựa chọn đi uống tại một quán café
Không gian quán Giá cả Chất lượng
9. Yêu cầu về chất lượng café bạn như thế nào?
Thượng hạn Bình dân Không quan tâm
10. Yêu cầu về mức giá café của bạn như thế nào?
Phù hợp với khả năng kinh tế của mình
Giá cân bằng với các quán café khác
Không quan tâm
11. Không gian quán cà phê mà bạn thích?
Phong cách Châu Âu
Có nhiều cây xanh
Phong cách gia đình
Khác
12. Bạn thường đi uống café với ai?
Một mình Bạn bè Gia đình
13. Bạn thường đi uống café vào lúc nào?
Buổi sáng Buổi tối Khi nào có thời gian rảnh là đi
14. Thói quen đi uống cafe ở các quán café của bạn như thế nào?
Chỉ đi một quán duy nhất
Mỗi lần đi một quán khác nhau
Đi một số quán thường tới
15. Bạn thích đi quán café gần khu vực nào?
Trường học Khu vực có nhiều quán café Không quan tâm
16. Bạn thường đi uống café với bao nhiêu người?
Một mình 2- 3 người Không xác định
17. Tính cách nổi bật nhất của bạn ?
Riêng tư, sống khép kín
Hoà đồng, thoải mái
Vui vẻ, năng động
Sau khi khảo sát kết quả:
1. Giới tính khách hàng: 30 nam và 20 nữ
2. Độ tuổi khảo sát: dưới 18 tuổi: 12 người, từ 18 tuổi đến 30 tuổi: 28 người, trên 30 tuổi 10
người
3. Đối tượng khách hàng: 32 khách hàng mục tiêu và 18 khách hàng tiềm năng
4. Quy mô quán được chọn: 47 người chọn không gian rộng và 3 người chọn không gian
vừa
5. Khu vực được chọn: 30 người chọn trung tâm thành phố, 15 người nông thôn, 5 người
vùng ngoại ô thành phố.
6. Loại thức uống được lựa chọn: cà phê nguyên chất là 15 người, cà phê sữa là 12 người, cà
phê kem là 9 người và thức uống khác là 14 người.
7. Gía của 1 ly cà phê: 21 người chọn 10000 đồng, 24 người chọn 15000 đồng và 5 người
chọn 20000 đồng.
8. Yếu tố để khách hàng lựa chọn quán cà phê: 20 người lựa chọn không gian quán, 19
người lựa chọn chất lượng và 11 người lựa chọn giá cả.
9. Yêu cầu về chất lượng cà phê: 39 người chọn thượng hạn và 11 người chọn bình dân.
10. Yêu cầu về mức giá của khách hàng:15 người chọn Phù hợp với khả năng kinh tế của
mình, 11 người chọn Giá cân bằng với các quán café khác và 24 người chọn không quan
tâm.
11. Phong cách quán được yêu thích: 14 người chọn phong cách Châu Âu, 19 người chọn Có
nhiều cây xanh, 7 người chọn Phong cách gia đình và 10 người chọn phong cách khác
12. Bạn thường đi uống café với ai? 7 người chọn đi một mình, 34 người chọn đi với bạn bè
và 9 người chọn đi với gia đình.
13. Bạn thường đi uống café vào lúc nào? 10 người chọn buổi sáng , 27 người chọn buổi tối
và 13 người chọn Khi nào có thời gian rảnh là đi.
14. Thói quen đi uống cà phê của nhóm khảo sát: 25 người chọn Chỉ đi một quán duy nhất, 13
người chọn mỗi lần đi một quán khác nhau và 12 người chọn đi một số quán thường tới.
15. Bạn thích đi quán café gần khu vực nào?
28 người chọn gần trường học, 14 người chọn khu vực có nhiều quán cà phê và 8 người
chọn không quan tâm.
16. Bạn thường đi uống café với bao nhiêu người? 7 người chọn đi một mình, 20 người chọn
2-3 người và 23 người chọn không xác định.
17. Tính cách nổi bật nhất của bạn ?
3 người chọn riêng tư, sống khép kín, 30 người chọn hoà đồng, thoải mái, 17 người chọn
vui vẻ, năng động
3. Đối thủ cạnh tranh
Đối thủ cạnh tranh: café Bảo Thu, đường Tôn Đức Thắng, Mỹ Bình, Long Xuyên, An Giang
Đặc trưng và thông tin hoạt động :
Diện tích: khoảng 300 m2
Nhân viên: 2 người chủ, thu ngân
3 người pha chế
10 người phục vụ
5 người giữ xe
Lương tính theo tuần: 680.000 đồng/tuần, có thưởng khoảng: 60.000 đồng
Gía café: một loại café một giá: 10.000 đồng/ly, và bán các nước giải khát khác.
Ngày bán khoảng 600 ly.
Quán mua café café hột về tự xay ra café bột.
Đối tượng: chủ yếu khách hàng nam độ tuổi 18-60 tuổi.
Quán kinh doanh ngày một mở rộng diện tích, khách hàng ngày một nhiều, và có một khách hàng
thường xuyên quán, trung thành với quán. Dự định tương lai mở rộng diện tích, đáp ứng số lượng
khách hàng trong tương lai.
Điểm mạnh của quán: kinh doanh lâu năm, có một lượng lớn khách hàng trung thành, giá bán
một ly café rẻ so với các quán khác, thái độ phục vụ tốt, chất lượng café ngon, ổn định.
Điểm yếu của quán: quán chưa đột phá trong cách kinh doanh, quá an toàn, vì thế chưa đáp ứng
kịp thời nhu cầu mới của khách hàng khó tính đòi hỏi sự mới mẻ trong cách thưởng thức café.
Không gian quán đơn giản, ít trang trí,,,
4. Người gia nhập tiềm năng
Quán Lacos: Tôn Đức Thắng, P. M ỹ Bình, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang.
Quán với phong cách trẻ trung, năng động, một lầu, trần trệt có quầy phê chế có thể ngắm cảnh,
chụp hình, không gian không có chiều rộng nhưng trang trí rất đẹp, trên trần lầu có treo những
chiếc dù, đặc trung nổi bật quán, trang trí những con kiến rất lạ và đẹp mắt, hay những bức tranh
mang phong cách gần gủi với thiên nhiên như.
Điều đặc biệt của quán bạn sẽ phải chọn món và tính tiền trước. Có rất nhiều loại thức uống kết
hợp với café rất ngon nhưng cũng đảm bảo hương vị café và có một số loại thức uông khác.
Với mức giá: thấp nhất 25.000 VND, có ly café nguyên chất thơm ngon với giá 150.000VND.
Khách hàng chủ yếu là giới trẻ, học sinh cấp 3, thích uống các loại thức uống mới lạ, độc đáo.
Nếu tiếp tục kinh doanh như thế này, họ sẽ phát triển trong tương lai vì nó đáp ứng được nhu cầu
khách hàng mà chủ yếu là giới trẻ. Họ thích ngắm phong cảnh, thức uống ngon, không gian đẹp
có thể thoải mái ghi lại những khoảnh khắc đẹp.
5. Nhà cung cấp đầu vào
Cơ sở kinh doanh trà, cà phê Lâm Chấn Âu 1, địa chỉ: số 40, Hai Bà Trưng, P.Mỹ Long, TP.
Long Xuyên, Tỉnh An Giang.
Thương hiệu Trà – Cà phê Lâm Chấn Âu: Đã được cấp GCN nhãn hiệu hàng hóa/sở hữu công
nghiệp Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa hoc công nghệ. Cà phê Lâm Chấn Âu đã dần dần chiếm
được lòng tin của người tiêu dùng không những trong tỉnh mà còn cả người tiêu dùng ở các tỉnh
bạn và cả các nước láng giềng.Thị trường trong nước: Tp. Hồ Chí Minh, các tỉnh ĐBSCL đặc
biệt An Giang, Cà Mau, Hà Tiên, Cần Thơ,.. Thị trường xuất khẩu: Campuchia, Trung Quốc, Mỹ.
Nguồn nguyên liệu lấy từ Đà Lạt – Lâm Đồng
Chất lượng, kỹ thuật bảo quản cà phê: sử dụng phương pháp bảo quản trong bao:
- Độ ẩm hạt cà phê khi đưa vào bảo quản phải đạt từ 11 – 12%, giảm độ tạp chất đến mức
tối đa, không quá 0.5%.
- Kho bảo quản có cách nhiệt ẩm tốt.
- Phải sát trùng và vệ sinh kho trước khi xếp bao bảo quản.
- Không xếp trực tiếp bao cà phê xuống sàn và sát tường: cách nền 0,3 m và cách tường
0,5m.
- Cứ 3 tuần phải đảo thứ tự xếp 1 lần.
Cà phê dự trữ: hạt cà phê sống, gồm 2 loại: Arabica và Robusta
- Arabica còn gọi là cà phê chè, được chọn lọc từ Cầu Đất – Đà Lạt (Lâm Đồng), giá:
200.000đ/kg.
- Robusta còn gọi là cà phê vối, nơi lấy hang là ở Buôn mê Thuột và Di Linh (Lâm Đồng),
giá: 110.000đ/kg.
Đối với cà phê rang xay thì tùy vào cách rang và phương pháp rang để có những loại cà phê khác
nhau, giá dao động từ 130.000đ/kg đến 350.000đ/kg.
Số lượng cung cấp cho quán cà phê dao động từ 5 đến 20 kg/ngày.
Cơ sở có một phần hỗ trợ vốn cho một số quán cà phê mà cơ sở cung cấp.
III. NGHIÊN CỨU VỀ PHÂN TÍCH KỸ THUẬT, CÔNG NGHỆ VÀ TỔ CỨC SẢN
XUẤT KINH DOANH
3.1 Phương án máy móc, thiết bị
- Chọn những máy móc, thiết bị có thời gian bảo hành cao, máy bền và có kiểu dáng sang trọng,
gọn nhẹ để không phải chiếm nhiều không gian của quán: máy lạnh, quạt, đèn, bàn ghế,…….
- Những loại bàn ghế và thiết bị khác nhau sẽ được bố trí ở những vị trí khác nhau sao cho phù
họp với không gian của quán.
3.2 Phân tích, lựa chọn địa điểm xây dựng công trình đầu tư
- Xác định thị trường mục tiêu
+ Khách hàng của chúng ta xuất thân từ nhiều tầng lớp xã hội với trình độ văn hóa khác
nhau. Là người cung cấp dịch vụ, có thể nói là người “làm dâu trăm họ”, cần phải đáp ứng ở mức
tốt nhất mọi yêu cầu của khách hàng. Hơn nữa, sự cạnh tranh khốc liệt trên thương trường buộc
bạn phải tìm cách để chiến thắng trong cuộc đua với các đối thủ. Do đó, chỉ nhắm vào 5 hay 10%
thị trường và phục vụ tốt.
+ Phân đoạn thị trường theo độ tuổi, sở thích hay đặc thù (quán cafe sách, cafe âm nhạc,
cafe độc đáo…). Tuỳ từng cách phân đoạn, chúng ta sẽ thiết kế không gian khác nhau. Ví dụ
phân đoạn theo độ tuổi:
Thế hệ sinh từ năm 1980 trở về sau: Thế hệ này rất năng động, thích cái mới, dễ cuốn vào
trào lưu, muốn khẳng định mình và khá độc lập.
Thế hệ sinh trong khoảng 1965-1977: Là những người đã trưởng thành, bắt đầu trầm hơn,
không thích bị chú ý, chín chắn và quan tâm tới thực chất.
Thế hệ sinh từ năm 1946-1964: ở lứa tuổi này họ đã có một sự nghiệp ổn định, ưa thích sự
sang trọng,…
Khách hàng mục tiêu của quán: thế hệ sinh từ năm 1965 trở về sau
- Lựa chọn địa điểm và thiết kế
+ Mảnh đất rộng hơn 800 m2, nằm gần khu trung tâm gồm 3 khu với 3 phong cách khác nhau:
Khu 1: Café sân vườn, dành cho nhóm khách hàng trung niên và những khách hàng thích
không khí ngoài trời. Không gian của khu vực này sẽ được trang trí bằng dù và những
chậu cây xanh, bên trên sẽ thiết kế hệ thống phun sương, có thể lắp thêm LCD, K+,…
phục vụ vào những ngày sôi nổi của bóng đá
Khu 2: Café phòng lạnh, dành cho đối tượng thanh niên, được thiết kế sang trọng, tiện lợi
với những chuôi cắm điện, wifi, TV. Bàn sẽ được thiết kế rộng hơn tiện cho việc học tập,
vui chơi của các bạn. Khu vực này sẽ bao gồm luôn Café bệch, với bàn ghế nhỏ nhắn và
nhiều trò chơi được trưng bày bắt mắt trên các kệ, giúp các bạn trẻ có thêm không gian
vui chơi cùng bạn bè
Khu 3: Café sân thượng, góp phần tạo thêm không gian thoáng mát cho các đối tượng
khách hàng muốn nhìn ngắm khung cảnh từ t rên cao
- Ảnh hưởng của những yếu tố xung quanh địa điểm kinh doanh:
+ Giao thông: Đây là nơi gần trường ĐH An Giang, lượng khách lưu thông khá đông, thành phần
củ yếu là khách có công việc ổn định và giới trí thức. Đây là địa điểm thuận lợi cho việc dừng
chân của khách hàng
+ Chi phí thuê mặt bằng cho khu vực này tương đối: từ 10 – 15 triệu đồng/ tháng
+ Đối thủ cạnh tranh ở khu vực này khá đông, tuy nhiên vẫn chưa thấy sự nổi bật của các đối thủ
+ Thiết kế bản vẽ cho công trình: công trình sẽ được thiết kế một cách cụ thể, thuận tiện cho việc
kinh doanh và phải tiết kiệm tối đa chi phí bỏ ra
3.4 Phân tích nhân sự, lao động
- Nhân viên quản lý: 1 người
Công việc: quản lý nhân sự và những hoạt động ở quán
Thời gian làm việc: Ít nhất phải có mặt vào những giờ đông khách
Trình độ 12/12, có khả năng quản lý tốt hoặc có kinh nghiệm làm việc từ các quán khác
trên 6 tháng,
Lương khởi điểm: 2.000.000đ/tháng
- Nhân viên pha chế: 2 người
Công việc: Pha chế thức uống
Thời gian làm việc: 2ca/ngày
Trình độ 12/12, có khả năng pha chế thức uống, ưu tiên cho người có kinh nghiệm pha
chế ở các quán khác trước đó
Lương khởi điểm: 2.000.000đ/thang
- Nhân viên phục vụ
Công việc: phục vụ nước
Thời gian làm việc: 4 – 8h/ngày
Trình độ 12/12, ưu tiên cho những bạn có kinh nghiệm làm việc trước đó
Lương khởi điểm: 50.000/ca
- Nhân viên giữ xe
Công việc: dắt xe cho khách, bố trí xe sao cho hợp lý
Thời gian làm việc: theo ca, trung bình có 2ca/ ngày- 8h/ca
Trình độ: 9/12, ưu t iên những ai đã có kinh nghiệm làm việc trước đó
Lương khởi điểm: 30.000/ca
IV. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH
ĐVT: 1,000 VNĐ
STTT HẠNG MỤC ĐẦU TƯ
SỐ
LƯỢNG
ĐƠN
GIÁ
THÀNH
TIỀN
1 Bàn mây tròn 50 cái 450 22,500
2
Ghế mây lưng lượn, đen
trắng
200 cái 200 40,000
3 Gối lót lưng 200 cái 37 7,400
4 Đế lót ly bằng gổ (hiệu:
Cty Chân Minh)
300 cái 3 900
5 Gạt tàn thuốc bằng gốm 30 cái 19.3 579
6
Ly nhỏ uống trà đá cho
khách (Lucky LG-36-
213, 75ml)
300 ly 5.5 1,650
7
Ly uống cà phê đá
(Ocean Nyork B07811,
320ml)
150 ly 22 3,300
8
Ly uống cam vắt, uống
sinh tố (Ocean
Pils.B00910, 300ml)
150 ly 10.6 1,590
9 Fin pha café 50 cái 5.6 280
10 Ly pha chế 4 cái 17 68
11
Muỗng cà phê đá và cà
phê sữa bằng Inox
200 cái 4.8 960
12
Cây khuấy nước (cam
vắt, Lipton, nước khác,
...)
100 cái 1.2 120
13
Bình thủy tinh lớn châm
trà đá (LUMINARC,
1,3 lít)
5 cái 63 315
14
Dàn Amply (hiệu
Pioneer VSX-817-S,
công suất 360W)
1 cái 8,390 8,390
15 Đầu đĩa đa năng 1 cái 1,900 1,900
16 Tivi 40 inch (TCL
L40D3300F)
1 cái 7,960 7,960
17 Tivi 32 inch (hiệu TCL) 3 cái 4,440 13,320
18
Máy quay sinh tố
(SANYO)
2 cái 450 900
19
Tủ đông đá, để kem, trái
cây dừa lạnh, yaourt, đồ
dùng lạnh khác
1 cái 5,790 5,790
20 Máy điều hòa LG 2 cái 2 cái 13,800 27,600
21
Dàn loa (Mỹ,
500W/cặp)
2 cặp 3,500 7,000
22 Cáp truyền Quốc tế 1 bộ 600 600
23
Tiền lắp đặt Internet +
Bộ phát sóng Wifi 1 bộ 1,500 1,500
24
Điện, đèn, nước, tiền
công
1 bộ 35,000 35,000
25 Đồng phục nhân viên 30 bộ 200 6,000
26
Trang trí nội thất, sửa
chữa quán, trang trí cây
cảnh
1 lần 300,000 300,000
27
Chi phí bảng hiệu, hộp
đèn
1 bộ 20,000 20,000
28
Chi phí PANO vải
quảng cáo
3 tấm 1,500 4,500
29
Chi phí đặt cọc 1 năm
thuê mặt bằng
12 tháng 10,000 120,000
Tổng vốn đầu tư ban đầu : 640,122,000 VNĐ • Vốn tự có : 320,061,000 VNĐ • Vốn vay :
320,061,000 VNĐ. Hình thức vay vốn với lãi suất 12%/năm, vay tại ngân hàng ACB, chi
nhánh An Giang. Với số kì trả gốc năm đều là 4 năm.
Bảng khấu hao:
Giá thị thanh lý : Nhà cửa : 10,000,000 VNĐ.
Máy móc thiết bị: 7,000,000 VNĐ.
Tổng các nguyên giá 163,122,000 VNĐ.
Bảng 1: Khấu hao (ĐVT:VNĐ)
Tỷ lệ khấu
hao nhanh 25%
Khoản mục tính 0 1 2 3 4 5
Giá trị đầu kỳ 163,122 122,342 91,756 68,817
Khấu hao trong
kỳ
40,781 30,585 22,939 17,204
Khấu hao lũy kế 40,781 71,366 94,305 111,509
Giá trị cuối kỳ 163,122 122,342 91,756 68,817 51,613
Giá trị thanh lý 17,000
Bảng 2: Lịch trả nợ NH ACB (ĐVT: 1,000 VNĐ) (Trả gốc, lãi đều hàng kỳ)
STT Khoản mục tính 0 1 2 3 4
1 Nợ đầu kỳ 320,061 253,093 178,089 94,085
2 Số tiền trả nợ 105,375 105,375 105,375 105,375
3 Lãi phải trả 38,407 30,371 21,371 11,290
4 Thanh toán gốc 66,968 75,004 84,004 94,085
5 Nợ cuối kỳ 320,061 253,093 178,089 94,085 0
Bảng 3: Dự tính chi phí của dự án. (Đvt 1,000 VNĐ)
Khoản mục Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4
Nguyên liệu 335,600 442,600 559,000 689,000
Điện, nước, wifi 24,000 39,000 45,000 51,000
Lượng nhân
viện
294,000 294,000 294,000 294,000
Tiền thuê quán 120,000 120,000 120,000 120,000
Khấu hao 40,781 30,585 22,939 17,204
Tổng chi phí 814,381 926,185 1040,939 1171,204
Bảng 4: Dự tính doanh thu Đơn vị : 1,000 VNĐ
Số lượng tiêu thụ trong ngày: 280 ly
Số ngày hoạt động: 330 ngày/năm, tỷ lệ lạm phát trong là 8%
STT
Khoản mục
tính
0 1 2 3 4
1
Số chuyến
trong năm
92,400 92,400 92,400 92,400
2 Đơn giá 13 14 15 16
3 Doanh thu 1,197,504 1,293,304 1,396,769 1,508,510
Vốn lưu động:
Khoản phải thu 5% doanh thu
Tồn quỹ tiền mặt 10% doanh thu
Khoản phải trả 13% doanh thu
Bảng 5: tính vốn lưu động (ĐVT:1,000 VNĐ)
STT Khoản mục tính 0 1 2 3 4 5
1 Tiền mặt 0 119,750 129,330 139,677 150,851 0
2 Khoản phải thu 0 59,875 64,665 69,838 75,426 0
3 Khoản phải trả 0 155,676 168,130 181,580 196,106 0
4 Tổng vốn lưu động 0 23,950 25,866 27,935 30,170 0
5 Thay đổi tiền mặt 119,750 9,580 10,346 11,174 -150,851
6 Thay đổi khoản phải thu 59,875 4,790 5,173 5,587 -75,426
7 Thay đổi khoản phải trả 155,676 12,454 13,450 14,526 -196,106
8 Thay đổi vốn lưu động 23,950 1,916 2,069 2,235 -30,170
Bảng 6: Báo cáo thu nhập (ĐVT: 1,000VNĐ)
STT Khoản mục tính 0 1 2 3 4
1 Doanh thu 1,197,504 1,293,304 1,396,769 1,508,510
2 Chi phí hoạt động 814,381 926,185 1,040,939 1,171,204
3 Chi phí khấu hao 40,781 30,585 22,939 17,204
4
Thu nhập trước thuế và lãi
(EBIT) 342,343 336,534 332,891 320,102
5 Chi phí lãi vay 38,563 30,488 21,449 11,329
6 Thu nhập trước thuế 303,779 306,046 311,442 308,773
7 Kết chuyển lỗ 0 0 0 0
8 Thu nhập chịu thuế 303,779 306,046 311,442 308,773
9 Thuế thu nhập 75,945 76,511 77,860 77,193
10 Lãi ròng 227,834 229,534 233,581 231,580
Bảng 7: Báo cáo ngân lưu danh nghĩa theo phương pháp trực tiếp (ĐVT: 1,000 VNĐ)
STT Khoản mục tính 0 1 2 3 4 5
I. Ngân lưu vào
1 Doanh thu 0 1,197,504 1,293,304 1,396,769 1,508,510 0
2
Thay đổi khoản
phải thu 0 -59,875 -4,790 -5,173 -5,587 75,426
3 Thay đổi tiền mặt 0 -119,750 -9,580 -10,346 -11,174 150,851
4 Giá trị thanh lý 17,000
5
Tổng dòng tiền
vào 0 1,017,878 1,278,934 1,381,249 1,491,749 226,277
II. Ngân lưu ra
1 Chi phí đầu tư 640,122
2
Thay đổi khoản
ph