Ý tưởng kinh doanh là: Một quán cafe có không gian mang hương vị đại ngàn .
Thoạt nghe thì ý tưởng có thểrất đơn giản với mọi người và đã có nhiều quán nhưvậy nhưng
nhóm sẽtạo ra sự độc đáo dựa trên những gì đã có đểtạo ra những nét khác biệt rõ ràng mà
khi nhắc đến thì khách hàng không thểnhầm lẫn vào đâu được.
- Với điểm nhấn chính là : không gian được thiết kếthành nhà Rông ,bước vào quán khách
hàng sẽ được cảm nhận một không khí khác lạso với các quán cafe Tây Nguyên trước đây đã
mở. Cụthểlà: bàn ghếtrong quán có kiểu dáng là những con voi được thiết kếnhưthật với cái
vòi và cơthểcó thểchuyển động, khách sẽcó cảm nhận nhưngồi tên lưng 1 con voi thật sựvà
thưởng thức cafe ban mê. Đồng thời trong quán còn được thiết kế1 con suối với tiếng nước
chảy kèm theo tiếng chim của núi rừng.Ngoài ra còn có không gian riêng cho việc cung cấp
rượu cần cho khách có nhu cầu.
49 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3430 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Dự án quán cafe voi ngông 2012, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 1
KHOA KINH TẾ
MÔN : LẬP VÀ THẨM ĐỊNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG
GVHD: TS.Đỗ Phú Trần Tình
Chủ dự án : Nhóm 7- K09401
1. Nguyễn Thị Dung K094010010
2. Đoàn Thụy Ngọc Hà K094010024
3. Phạm Thị Thúy Hằng K094010033
4. Nguyễn Thị Tuyết Hồng K09401 0041
5. Nguyễn Thị Lý K09401 0064
6. Bùi Thị Thúy Nga K09401 0070
7.Biện Thanh Trúc K09401 0115
TP.HCM, Tháng 09 năm 2012
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 2
MỤC LỤC
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN. ......................................... 3
1.1.Mô tả ý tưởng........................................................................................................... 3
1.2.Tóm tắt dự án ........................................................................................................... 3
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KỸ THUẬT VÀ TỔ CHỨC NHÂN LỰC CHO DỰ
ÁN. .................................................................................................................................... 6
2.1. Phân tích kĩ thuật của dự án mở quán cafe “ VOI NGÔNG”................................. 6
2.2. Tổ chức nhân lực cho dự án.
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH. ....... 18
3.1.Phân tích thị trường. .............................................................................................. 18
3.2.Phân tích hiệu quả tài chính. .................................................................................. 27
CHƯƠNG 5:PHÂN TÍCH LỢI ÍCH KINH TẾ - XÃ HỘI CỦA DỰ ÁN ........... 35
CHƯƠNG 6:PHÂN TÍCH ĐỘ NHẠY VÀ RỦI RO CỦA DỰ ÁN. ..................... 37
CHƯƠNG 7: KẾT LUẬN. ....................................................................................... 41
CHƯƠNG 8: PHỤ LỤC............................................................................................ 42
8.1.Menu dự kiến: ........................................................................................................ 42
8.2.Bảng khảo sát ......................................................................................................... 45
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 3
CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ DỰ ÁN.
1.1.Mô tả ý tưởng.
- Ý tưởng kinh doanh là : Một quán cafe có không gian mang hương vị đại ngàn .
Thoạt nghe thì ý tưởng có thể rất đơn giản với mọi người và đã có nhiều quán như vậy nhưng
nhóm sẽ tạo ra sự độc đáo dựa trên những gì đã có để tạo ra những nét khác biệt rõ ràng mà
khi nhắc đến thì khách hàng không thể nhầm lẫn vào đâu được.
- Với điểm nhấn chính là : không gian được thiết kế thành nhà Rông ,bước vào quán khách
hàng sẽ được cảm nhận một không khí khác lạ so với các quán cafe Tây Nguyên trước đây đã
mở. Cụ thể là: bàn ghế trong quán có kiểu dáng là những con voi được thiết kế như thật với cái
vòi và cơ thể có thể chuyển động, khách sẽ có cảm nhận như ngồi tên lưng 1 con voi thật sự và
thưởng thức cafe ban mê. Đồng thời trong quán còn được thiết kế 1 con suối với tiếng nước
chảy kèm theo tiếng chim của núi rừng.Ngoài ra còn có không gian riêng cho việc cung cấp
rượu cần cho khách có nhu cầu.
1.2.Tóm tắt dự án
- Tên dự án : Quán cafe “Voi Ngông”
- Slogan : “Cội nguồn cảm xúc”
- Thiết kế hình ảnh :
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 4
- Ý Nghĩa slogan : Quán theo phong cách thân thiện với môi trường, hòa hợp với thiên
nhiên đậm chất Tây Nguyên . Đem đến cho khách hàng thưởng thức cafe một cảm giác thư
giãn, tràn đầy cảm xúc.
- Phương châm hoạt động :“Chúng tôi chỉ hài lòng khi khách hàng hài lòng”.
- Loại hình: Dịch vụ.
- Địa điểm :Khu phố 3, phường Linh Chiểu, Quận Thủ Đức.
- Chủ đầu tư: Nhóm 7 - K09401
- Lĩnh vực hoạt động : quán cafe
- Sản phẩm của dự án :
• Sản phẩm chính : cafe (cafe sữa đá, cafe nóng, cafe đen đá, bạc xỉu………)
• Sản phẩm phụ : sinh tố, nước giải khát, kem, các món ăn nhanh.
- Tổng vốn đầu tư ban đầu : 722.978.000vnđ
• Vốn tự có : 422.978.000vnđ
• Vốn vay : 300.000.000vnđ
Hình thức vay vốn với lãi suất 15%/năm,vay tại ngân hàng ACB,chi nhánh Thủ
Đức.Với số kì trả gốc năm đều là 4 năm.
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 5
- Quy mô: Quán được xây dựng với diện tích khoảng 400m2, đội ngũ nhân viên gồm: 2 pha
chế, 4 phục vụ, 2 bảo vệ kiêm giữ xe.
- Công suất : 73.000 sản phẩm/năm.
- Thời gian dự án : 5 năm.
Mô hình kết cấu quán:
Suối
Nước
WC
Nhà rông 1 Nhà rông 2
Cổng ra vào
Khu pha
chế
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 6
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KỸ THUẬT VÀ TỔ CHỨC NHÂN LỰC CHO DỰ ÁN.
2.1. Phân tích kĩ thuật của dự án mở quán cafe “ VOI NGÔNG”
- Mô tả sản phẩm dự án: Với dự định mở 1 quán mang không gian của núi rừng Tây
Nguyên.Thoạt nghe thì ý tưởng có thể rất đơn giản với mọi người và đã có nhiều quán như
vậy nhưng theo một cuộc nghiên cứu thì hơn 90% thực khách cho rằng “cảnh quan và
không gian” của quán là yếu tố rất quan trọng cho sự lựa chọn một quán cafe sân vườn để
làm điểm đến cho mình rồi sau đó mới đến yếu tố thực đơn và giá cả, phục vụ…vì vậy
nhóm sẽ tạo ra sự độc đáo thông qua những gì đã có cộng với việc kết hợp những ý tưởng
để tạo ra những nét khác biệt nét so với đối thủ của mình sau khi đã khảo sát mà để khi
nhắc đến thì khách hàng không thể nhầm lẫn vào đâu được như :
+ Không gian được thiết kế thành 2 nhà Rông đối diện nhau ở giữa là thác nước nhân
tạo, với cây xanh chủ đạo là cây trúc, tre. Bước vào quán khách hàng sẽ được cảm nhận
một không khí khác lạ so với các quán cafe Tây Nguyên trước đây đã mở.
Nhà Rông
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 7
Suối
Trúc
Chim cảnh
(*Lưu ý: Hình ảnh chỉ mang tính chất minh hoạ.)
+ Bàn ghế trong quán sẽ được thiết kế với kiểu dáng có hình con voi. Đồng thời các vật
dụng trong quán như: ly, chén và đồ trang trí (bóng đèn, cây cảnh, mô hình đàn tơ-rưng)
cũng sẽ được thiết kế riêng phù hợp với không gian.
+ Có chim, âm nhạc , và wifi .
+ Sản phẩm
• Sản phẩm chính : cafe (cafe sữa đá, cafe nóng, cafe đen đá, bạc xỉu………)
• Sản phẩm phụ : sinh tố, nước giải khát, kem, các món ăn nhanh.
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 8
• Dịch vụ : quán thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, tặng quà lưu
niệm (móc khóa có logo quán), tạo nhóm khách hàng thân thiết.
- Nghiên cứu địa điểm thực hiện dự án:
+ Nguyên tắc lựa chọn địa điểm: Với dự định mở một quán không gian như vậy nên vị
trí đặt quán phải có diện tích rộng, không gian xung quanh yên tĩnh, thoáng.
+ Căn cứ lựa chọn địa điểm: Thu nhập khu vực ở đó? nhu cầu uống cafe ở đó như thế
nào? Vị trí thuận lợi không? Việc mở quán có tác động gì tới khu vực xung quanh không?
- Tính toán khối lượng vốn ban đầu
+ Chi phí xây lắp :Với diện tích khoảng 10*40m,chất liệu chủ yếu là: mây tre đan và
gỗ.
Stt Tên
Số
lượng
Đơn giá Thành tiền (vnđ)
1
Nhà rông dạng
bê tông hóa cách
điệu ( rộng
150m2)
2 cái 60.000.000đ 120.000.000
2 Cây cảnh, tre -
Giá của tre tùy
loại, dao động
từ
35.000đ-
90.000đ
1.000.000
3
Suối nước nhân
tạo
1 -
Chi phí xây dựng
hoàn chỉnh 1 suối
nhân tạo 20m2 giá
khoảng 150.000.000
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 9
4 Nhà vệ sinh 1 - 20.000.000
5 Tổng 291.000.000
+ Chi phí vật liệu bố trí bên trong:
Loại hàng Mặt hàng
Số
lượng
(CÁI)
Giá (vnđ)
Tổng tiền
(vnđ)
Bàn được thiết kế
giống voi gỗ
60 3.500.000 210.000.000
Thảm ngồi 240 90.000 21.600.000
Ly hình dáng hồ
lô và miếng lót
250 80.000 20.000.000
Muỗng -ống hút -
khay bưng có
dạng giống tai
voi.
- - - 8.000.000
amply
guinness
pa-330d
1 4.750.000 4.750.000
Thiết bị âm thanh
loa
guinness
8.3 iii
6 2.550.000 15.300.000
đèn thả gỗ
lk@4.t109
16 978.000 15.648.000
Đèn trang trí
đèn áp
trần da dê
20 220.000 4.400.000
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 10
lw@tr3
quẠt tháp
nikko
kendo ft-
09nk
12 1.250.000 15.000.000
Quạt
quạt treo
asia
l16003 lá
mẠ
16 400.000 6.000.000
Máy tính tiền -PC 1 5.000.000 5.000.000
Lắp đặt wifi
1.800.000
Tổng cộng 327.498.000
+ Vật dụng khác
Tên
Số
lượn
g
Loại Giá (vnd)
Tổng tiền
(vnd)
Trang phục nữ của người dân
tộc (4 người)
8 bộ 300.000 2.400.000
Trang phục nam của người
đan tộc (2 người)
4 bộ 200.000 800.000
Tạp chí,báo Năm 2.800.000 2.800.000
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 11
Tượng người gỗ (cao 1m) 8 cái 1.000.000 8.000.000
Mô hình cồng chiêng,đàn tơ-
rưng
2 bộ 3.000.000 6.000.000
Vật dụng trang trí (bình rượu,
máng gỗ (mô phỏng bằng
nhựa)
cái
bộ
10.000.000
Kệ để báo bằng trúc 2 cái 200.000
Thùng rác hình dáng con khỉ
ngoài trời
4
200.000đ/
cái
800.000
Thùng trong nhà 8
50.000đ/c
ái
400.000
Thùng rác thường trong nhà
vệ sinh
4
20.000đ/c
ái
80.000
Chim cảnh 8
1.000.000
Tổng 32.480.000
¾ Mô tả Chi tiết :
+ Amply được đặt tại quầy tiếp tân, nguồn nhạc được lấy trực tiếp từ soundcard
của máy tính quản lý quán, loa được rải đều tại lầu dưới là 4 cái và lầu trên là 2 cái.
Nguồn nhạc là loại nhạc nhẹ, mang âm hưởng núi rừng Tây Nguyên với tiếng chim
hót, tiếng suối chảy róc rách…
+ Đèn thả gỗ được treo ở lầu dưới, mỗi nhà là 3 cái ngay hàng lan can giữa nhà.
+ Trang phục của nhân viên: Được thiết kế theo mô phỏng quần áo của người dân
tộc Ê-đê.
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 12
+ Sách báo, tạp chí: đặt các báo về tin tức hàng ngày như Tuổi trẻ, Thời báo kinh
tế Việt Nam…
+ Do vách nhà được thiết kế rỗng vì vậy có sử dụng thêm những máng gỗ trồng
thêm các loại cỏ hoặc hoa thân thảo nhằm tăng tính thiên nhiên cho ngôi nhà. Máng gỗ sẽ
được bày trải dài theo 2 bên chiều dọc của ngôi nhà. Bốn góc sẽ dựng 4 tượng gỗ của
người Tây Nguyên.
+ Tên vách có treo các mô hình cồng chiêng, vật dụng sinh hoạt hàng ngày
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 13
-Hình ảnh:
ly
Trang phục Máng gỗ
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 14
Tượng người Mô hình Cồng chiêng
ly uống
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 15
mô hình bàn
ly uống
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 16
mô hình bên ngoài quán
+ Chi phí khác :
• Điện nước/năm : 24,000,000vnđ
• Chi phí thuê mặt bằng /năm: 48,000,000vnđ
• Tiền mạng /năm: 4,000,000vnd
• Giá thuê nhà thiết kế: 180.000đ/m2 * 400m2 = 72,000,000 vnđ
2.1. Phân tích tổ chức nhân lực
- Ban quản lý: Sẽ đảm nhiệm viêc lấy nguồn nguyên liệu,hướng dẫn nhân viên,sẽ đảm
nhiêm công việc thu ngân.
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 17
- Nhân viên trực tiếp: Sẽ làm việc phục vụ ,pha chế cafe,do mới mở quán nên chi phí
lúc đầu rất lớn nên nhóm quyết định thuê số lượng nhân viên như sau:
Vị trí Số lượng Công việc
Phục vụ 4 Bưng bê,dọn dẹp
Pha chế 2 Pha chế theo menu
Bảo vệ kiêm Giữ xe 2
Giữ xe,đảm bảo giữ an toàn cho
quán.
- Tính lương cho nhân viên :
Nhóm quyết định sẽ thuê người làm lâu dài ,nhóm không thuê theo ca mà làm theo tháng
và không mất thời gian tuyển và chấm công và tính lương theo ca.vì vậy cách tính lương
sẽ theo tháng :
Vị trí Số lượng
Lương/tháng/
1nguoi
Tổng cộng năm
Phục vụ 4 3.000.000đ 144.000.000đ
Pha chế 2 4.500.000đ 108.000.000đ
Giữ xe 2 2.000.000đ 48.000.000đ
Tổng 300.000.000đ
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 18
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG VÀ HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH.
3.1.Phân tích thị trường.
Để bước vào kinh doanh loại hình quán cafe này nhóm tiến hành đặt ra những câu hỏi
nhằm để xác định thị trường của mình, xem mình đang đứng ở đâu của thị trường, mình cần
làm gì ?
- Đối tượng mà quán hướng tới là đối tượng nào? (phân khúc thị trường)
- Nhu cầu về việc uống cafe hiện nay của người Việt Nam như thế nào?
- Những yếu tố nào quyết định đến lượng khách tới quán (chất lượng như thế nào,không
gian như thế nào,vị trí quán sẽ nằm ở đâu… và sẽ làm gì để giữ được khách hàng ?
- Các yếu tố ảnh hưởng đến giá cả? (Để xem cái nào tác động mạnh nhất ngoài chất lượng
để nhóm đẩy mạnh lên mặt đó lên hơn).
- Khi áp dụng mô hình không gian này vào kinh doanh thì có thích hợp không?. Khả năng
phát triển của quán trong tương lai ra sao (trước hết chúng ta sẽ phải tính toán xem chi phí ban
đầu thế nào, nếu thực sự có hiệu quả thì xác suất mở rộng ra sao.
- Tổng lượng cung ứng trên thị trường là bao nhiêu và dự tính chúng ta sẽ chiếm bao nhiêu
thị phần trong thị trường này?
- Cái gì tạo nên sự khác biệt của của quán so với các quán khác trên cùng thị trường,làm
thế nào để phát triển nét khác biệt đó?
- Nên sử dụng hình thức nào để quảng bá nét độc đáo của quán và sản phẩm đến khách
hàng?
- Khả năng cạnh tranh của quán vơi quán khác trên thị trường như thế nào,nếu áp dụng
vào mô hình đó vào quán? (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức )
- Nguồn nguyên liệu đầu vào cho quán là từ nguồn nào (lấy café từ đâu, việc pha chế cà
phê thế nào (thuê hay đi tham gia khóa đào tạo pha chế….
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 19
- Báo cáo về chuyến đi thực tế nghiên cứu thị trường
+ Công việc chuẩn bị trước khi đi khảo sát.
• Sửa bảng câu hỏi sao cho hợp lý: Khảo sát thử một số người để nhận được những góp ý
chỉnh sửa bảng câu hỏi cho hoàn thiện.
• Xác định mục đích của việc đi thực tế ra thị trường : phải tìm hiểu được:
¾ Quán nào sẽ là đối thủ cạnh tranh: Không phải mọi quán cafe nào cũng là đối thủ ,phải
chọn những quán cafe sân vườn có không gian nổi bật tương tụ như quán nhóm dự
định mở,đông khách làm đối thủ.
¾ Quan sát đối thủ: Tìm ra điểm mạnh,điểm hạn chế qua việc quan sát các yếu tố như : vị
trí quán,chất lượng cafe, không gian quán, cách bố trí không gian trong quán, thái độ
phục vụ….
¾ Tìm hiểu nhu cầu: Khảo sát có hay không nhu cầu uống cafe với không gian như vậy?
Nhu cầu đó như thế nào cao hay thấp?.
¾ Những đối tượng nào ở khu vực đó hay đi uống cafe ?(quan sát và hỏi nhân viên phục
vụ….)
¾ Khách hàng vào uống với muốn gì ở quán,
¾ Tìm hiểu xem việc mở quán với không gian như vậy ở đó có thích hợp không?
¾ Mức sống của vùng dân cư đó như thế nào?
¾ Định hình được những khó khăn sẽ gặp phải khi mở quán.
+ Kết quả việc đi thực tế.
• Thời gian đi : ngày 10/12/2012, lúc 1h30’ tới 18h 30’.ngày 11/10/2012,lúc 8h tới 11h.
• Địa điểm khảo sát: Khu vực gần đại học Ngân Hàng, khu phố 3, phường Linh
Chiểu,với bán kính 500m.
• Xác định đối thủ: Qua việc đi thực tế quan sát được nhiều quán ,nhưng nhóm nhận
thấy có 3 quán sẽ là đối thủ của mình.
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 20
Thứ 1: Quán cafe Hoa Hồng, số 15,đường 20 ,khu phố 3, phường Linh Chiểu.
Thứ 2 : Quán cafe 20/30, đường 20 ,khu phố 3, phường Linh Chiểu.
Thứ 3: Quán cafe 3A, số 5,đường 1 ,khu phố 3, phường Linh Chiểu.
+ Phân tích điểm mạnh điểm yếu của 3 quán này:
¾ Điểm mạnh của đối thủ:
• Vị trí các quán dễ tìm , lối vào thông thoáng.
• Không gian tương đối thoáng mát,có nhiều cây xanh.
• Sản phẩm tương đối đa dạng: café,sinh tố,nước giải khát,đồ ăn nhẹ….
• Lượng khách vào khá thường xuyên trong đó có nhiều khách quen.
• Có wifi,âm nhạc.
• Khu vệ sinh sạch sẽ.
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 21
¾ Mặt hạn chế của đối thủ:
• Giữa các quán có không gian gần giống nhau , không có gì là nổi bật,khác lạ.
• Bàn ghế không có nét riêng,ly uống thì bình thường.
• Khu pha chế bố trí gần khu vực vệ sinh, khó khăn trong tìm kiếm wc.
• Đồng phục của nhân viên chưa được chú trọng.
• Thái độ phục vụ của nhân viên không được thân thiện.
• Bàn ghế chưa bố trí hợp lý .
• Chỗ gửi xe không được thuận tiện.
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 22
+ Nhu cầu của khách hàng:
• Đối tượng khảo sát: sinh viên,người đi làm,người dân quanh khu vực khảo sát.
• Mẫu : 150 người.
• Số Phiếu khảo sát phát ra:150
• Số Phiếu khảo sát thu về :150
+ Kết quả phân tích bảng khảo sát
• Khách hàng vào quán chủ yếu là nam chiếm tới 63.3%, nữ chiếm 36.7%, trong khi
đó nam gấp 1.72 lần nữ.
• 90% khách hàng được khảo sát cho biết thích uống cafe
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 23
• Thói quen uống café của khách hàng (Biểu đồ 1)
Biểu đồ 1
• Hình thức uống cafe: (Biểu đồ 2)
Biểu đồ 2
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 24
• Cách chọn quán café của khách hàng: (Biểu đồ 3)
Biểu đồ 3
• Đánh giá của khách hàng về các tiêu chí của 1 quán ,tương ứng với mức độ hài lòng
tăng dần từ 1-5
Biểu đồ 4
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 25
• Đánh giá của khách hàng về các tiêu chí của quán cafe hiện nay (tương ứng với
mức độ hài lòng tăng dần từ 1-5
Biểu đồ 5
• Khi được hỏi “Bạn có thích quán có không gian thiên nhiên độc đáo mang đậm nét
văn hóa Tây Nguyên không?” kết quả trả lời của khách hàng tương ứng với Biểu đồ
6 bên dưới:
Biểu đồ 6
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 26
• Khi được hỏi ý kiến khách hàng về việc sẽ có một quán Cafe mang phong cách Tây
nguyên với Thiết kế độc đáo như thế, có đến 87.3% khách hàng cho biết sẽ đến
quán, lớn hơn rất nhiều lần so với 12.7% khách hàng còn lại. Vì thế, nhu cầu và thị
hiếu của khách hàng về mô hình Cafe Voi Ngông, nhìn chung là lớn.
• Khi được hỏi “Bạn sẵn sàng trả giá cho 1 ly cafe khi vào quán với không gian như
vậy của chúng tôi (với không gian mới lạ, độc đáo, và chất lượng đậm đà..) là bao
nhiêu?” việc phân khúc mức sẵn lòng chi trả của khách hàng được thể hiện khá rõ (
Xem Biểu đồ 7)
Biểu đồ 7
+ Ngoài ra nhóm còn tìm hiểu về :
• Giá cả các quán đối thủ dao động từ 15.000đ – 50.000đ
• Mức sống dân cư tại địa điểm khảo sát: tương đối khá.
• Giá thuê Mặt Bằng: dao động từ 4.000.000đ – 5.000.000đ/ tháng.
• Đối tượng thường tới quán: người đi làm, sinh viên (chủ yếu là khách quen).
• Mật độ dân ở đó: khá đông.
• Các bài hát được phát trên nền nhạc nhẹ nhàng, mang lại cảm giác thư giãn cho
khách.
DỰ ÁN : QUÁN CAFE VOI NGÔNG 2012
NHÓM 07 – K09401 Trang 27
- Bài học từ chuyến đi.
Sau khi đi thực tế nhóm đã nhận được sự góp ý, giúp đỡ tận tình của mọi người ,đồng
thời học hỏi được nhiều điều:
+ Thấy được thiếu sót trong bảng câu hỏi: bảng câu hỏi còn gây khó hiểu cho người khảo
sát, chưa bắt lấy đầy đủ các phương án lựa chọn của khách hàng.
+ Nhận thấy quá trình để thực hiện một ý tưởng thành hiện thực là không dễ dàng như trên
sách vở.
+ Nhận thấy hiện nay việc vào một quán café, không chỉ quan tâm tới chất lượng mà
khách hàng còn quan tâm tới không gian (40%) và có 50% khách hàng thích không gian
quán mà nhóm phác thảo ra, đồng thời khác hàng vẫn chưa có sự hài lòng cao với không
gian các quán cafe hiện nay ở khu vực khảo sát, điều đó cho nhấy nhu cầu của khách là cao
với quán của nhóm, nhưng để giữ được khách hàng thì không phải chuyện dễ điều đó buộc
nhóm sẽ phải làm thế nào hài hòa các yếu tố :chất lượng, không gian, thái độ phục
vụ……một các hợp lý tạo hiệu quả cao nhất, tạo ấn tượng tốt với khách hàng , và giữ được
khách hàng.
+ Khi mở quán cũng phải chú ý tới việc quán có gây ra phiền toái gì cho khu vực gần đó
hay không và biện pháp hạn chế.
3.2.Phân tích hiệu quả tài chính.
- Các thông số cần thiết cho tính toán
Lãi suất vay ngân hàng 15%
Lãi suất chiết khấu 15%
Số năm khấu hao 5 năm
Thuế thu nhập doanh nghiệp 25%
Giá trị thanh lý 26.000.000vnđ
Khấu hao Theo phương pháp đường thẳng
Giá trung bình 1 sản phẩm 20.000vnđ/1ly
Năng lực sản sản xuất của dự án 73.000 ly/năm
Dự trù tiền mặt 10%