Đề tài Gợi động cơ hoạt động trong việc giảng dạy câu lệnh lặp

i cho thế hệ sau những kinh nghiệm, những hiểu biết của xã hội loại ngưòi đã tích luỹ được.Hiệu quả của quá trình dạy học phụ thuộc rất nhiều yếu tố, song yếu tố mang tính chất then chốt để nâng cao chất lượng là phương pháp dạy học. định hướng đổi mới phương pháp dạy và học được xác định trong nghị quyết Trung ương 4 khoá VII,nghị quyết Trung ương 2 khoá VIII , được thể chế hoá trong luật giá dục (2005) vàđược cụ thể hoá trong các chỉ thị của bộ GD&ĐT,; đặc biệt chỉ thị 14 tháng 4 năm 1999. Trong luật Có ghi:"Đổi mới Phương pháp giảng dạy là một vấn đề lớn của ngành giáo dục nước ta hiện nay. phải phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, tư duy sáng tạo của người học, bồi dưỡng năng lực tự học, lòng say mê học tập và ý chí vươn lên. Phương pháp giáo dục phổ thông phải phát huy tính tích cực tự giác chủ động tư duy sáng tạo của học sinh phù hợp với đặc điểm từng lớp học, môn học. Bồi dưỡng phương pháp tự học, rèn luyện kỹ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến tình cảm, đem lại niềm vui hứng thú học tập của học sinh". Có thể nói cốt lõi của đổi mới phương pháp dạy và học là hướng tới hoạt động học tập chủ động, chống lại thói quen học tập thụ động. Để đáp ứng công cuộc với yêu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước trong thời kỳ quá độ thì dạy và học tin học ở trường phổ thông là vấn đề cần được quan tất yếu. Đây là môn mớn đối với thầy và trò ở phổ thông do vậy việc đổi mới phương pháp dạy tin học cần quan tâm đúng mức . Đẩy mạnh cuộc vận động đổi mới phương pháp dạy học ở tất cả các môn học nói chung và môn tin học nói riêng với những tư tưởng chủ đạo được phát biểu dưới nhiều hình thức khác nhau, chẳng hạn: “phát huy tính tích cực”, “phương pháp dạy học hoặc giáo dục tích cực”, “tích cực hoá hoạt động hoặc hoạt động hoá người học”, “lấy người học làm trung tâm”, Những tư tưởng này đều bao hàm những yếu tố tích cực có tác dụng thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học. Phương pháp dạy học cần hướng vào việc tổ chức cho học sinh học tập trong hoạt động và bằng hoạt động tự giác, tích cực, chủ động và sáng tạo.

doc27 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2201 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Gợi động cơ hoạt động trong việc giảng dạy câu lệnh lặp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan