Đề tài Hạn chế khi nghiên cứu thị trường trên người tiêu dùng internet

Khôngphảnánhchínhxáccácthànhphầncủadân sốkhôngdùngInternet. oMẫukhôngmangtính đạidiện(đặcbiệtlà ởcác quốcgiakémpháttriển)

pdf10 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1855 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Hạn chế khi nghiên cứu thị trường trên người tiêu dùng internet, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Nhóm 1 – Lớp QT.DEM2 K22 DANH SÁCH NHÓM 2 www.themegallery.com 1. Lương Ngọc Linh 2. Trương Nguyễn Quang Minh 3. Vũ Lê Kim Ngân 4. Trần Thị Thủy Tiên 5. Hoàng Hà Thùy Trang NỘI DUNG www.themegallery.com ĐẶC ĐIỂM NCTT TRỰC TUYẾN HẠN CHẾ NCTT TRỰC TUYẾN BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC www.themegallery.com ĐẶC ĐIỂM NCTT TRỰC TUYẾN1  Thông tin gần như vô tận  Thiết yếu  Hữu ích  Tiết kiệm thời gian www.themegallery.com  Đơn giản  Nhanh gọn  Tìm kiếm được nhiều loại thông tin hơn  Thông tin đặc thù cao hơn ĐẶC ĐIỂM NCTT TRỰC TUYẾN1 www.themegallery.com oKhông phản ánh chính xác các thành phần của dân số không dùng Internet. oMẫu không mang tính đại diện (đặc biệt là ở các quốc gia kém phát triển). Ví dụ: Người dùng Internet có xu hướng giàu có hơn và được giáo dục tốt hơn so với người không dùng Internet. HẠN CHẾ NCTT TRỰC TUYẾN2 www.themegallery.com oTính xác thực của câu trả lời không chắc chắn, câu trả lời không đáng tin cậy. oĐưa ra những ý kiến giống nhau. oCó nhận thức rằng thư khảo sát là thư rác. oTỷ lệ phản hồi thấp (do yếu tố kỹ thuật) oYếu tố văn hóa khi duyệt web HẠN CHẾ NCTT TRỰC TUYẾN2 www.themegallery.com  Sử dụng mẫu phân tầng.  Lấy mẫu kết hợp của người dùng và không dùng Internet. Trong tương lai, với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, hai đối tượng này có thể không khác nhau, do đó không cần thiết sửa chữa thống kê. BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC3 www.themegallery.com  Áp dụng công cụ khảo sát và điều tra chuyên nghiệp để thu hút và tăng tỷ lệ phản hồi. oGoogle Keywords Tool oGoogle Trends oGoogle Insight oGoogle Search oGoogle Docs o Survey Monkey BIỆN PHÁP KHẮC PHỤC3 www.themegallery.com Nhóm 2 – Lớp QT.DEM2 K22
Luận văn liên quan