Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Nokia bắt đầu hoạt động tại khu vực vào đầu những năm 80. Từ đó, Nokia đã thiết lập một nhãn hiệu hàng đầu tại nhiều thị trường địa phương và công việc kinh doanh cũng được mở rộng đáng kể tại tất cả các khu vực để hỗ trợ nhu cầu khách hàng và sự phát triển của công nghệ truyền thông trong khu vực
Trụ sở chính ở khu vực của Nokia được đặt tại Alexandra Technopark ở Singapore. Là trung tâm tại khu vực của Nokia, đây là cơ sở của hơn 700 nhân viên Nokia cung cấp các công nghệ, sản phẩm và giải pháp hỗ trợ 20 thị trường khác nhau và các văn phòng Nokia tại châu Á – Thái Bình Dương
Trung tâm tài chính khu vực Nokia – Nokia Treasury Asia – hoạt động từ Singapore như một ngân hàng nội bộ của tập đoàn phục vụ các công ty con Nokia tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Nokia Research Center – bộ phận nghiên cứu của tập đoàn - có các văn phòng đặt tại Nhật và Trung Quốc. Nokia cũng sản xuất các sản phẩm từ 3 cơ sở chính tại Masan (Hàn Quốc), Bắc Kinh và Quảng Đông (Trung Quốc).
Từ tháng 1 năm 2004, Nokia đã sắp xếp lại cấu trúc tổ chức toàn cầu nhằm tập trung vào tính hội tụ, các thị trường di động mới và đang tăng trưởng. Để phục vụ các lãnh vực kinh doanh mới trong thời đại di động trong khi vẫn củng cố được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông thoại di động, Nokia đã có 4 bộ phận kinh doanh để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của mỗi lĩnh vực.
34 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 7278 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Lập kế hoạch PR cho Nokia, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KHOA QUAN HỆ CÔNG CHÚNG VÀ TRUYỀN THÔNG
ĐỀ TÀI: Lập kế hoạch PR cho một tổ chức, một cty ,… trong năm 2011 với 1-3 chương trình mẫu
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: Th.s LỤC VŨ HOÀI
LỚP: K16PR1
THÀNH VIÊN NHÓM
NGUYỄN NGỌC BẢO ANH ---------------------------------------------------------- P104681
LỮ NGHỊ QUỐC LÂM ---------------------------------------------------------- P103804
TRẦN HUỲNH DIỄM MY ---------------------------------------------------------- P102304
PHẠM HUY ---------------------------------------------------------- P102024
NGUYỄN THANH HÙNG ---------------------------------------------------------- P1
NGUYỄN HỮU HOÀNG ---------------------------------------------------------- P106189
NGUYỄN NGỌC QUỲNH VY ---------------------------------------------------------- P103544
TRẦN NGỌC GIA THƯƠNG ---------------------------------------------------------- P103313
LÊ HỒNG NGỌC ---------------------------------------------------------- P105209
GIỚI THIỆU NOKIA COPORATION
Nokia Corporation là một công ty đa quốc gia có trụ sở tại Keilaniemi, Espoo, Phần Lan, một thành phố láng giềng của thủ đô Helsinki. Nokia tập trung vào các sản phẩm viễn thông không dây và cố định, với 129.746 nhân viên làm việc ở 120 quốc gia, bán sản phẩm ở hơn 150 quốc gia trên toàn cầu và đạt doanh số 41 tỷ euro với lợi tức 1,2 tỷ € năm 2009. Đây là nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới với thị phần toàn cầu sản phẩm này chiếm khoảng 40% trong quý 2 năm 2008, tăng so với mức 38% quý 2 năm 2007 và tăng từ tỷ lệ 39% liên tục.
Năm 2010, NOKIA từ vị trí 13 trong danh sách 100 thương hiệu hàng đâu thế giới năm 2009 lên vị trí thứ 5 trong năm 2010.
Ngành nghề Viễn thông
Thành lập Nokia, Phần Lan (1865)
Nhà sáng lập Fredrik Idestam
Sản phẩm Điện thoại di động-Điện thoại thông minh-Máy tính đa phương tiện-Hệ thống viễn thông-Dịch vụ và Phần mềm-Các dịch vụ trực tuyến
Thu nhập €40,99 tỉ (2009)
Thu nhập thực hiện €1,197 tỉ (2009)
Lãi thực €891 triệu (2009)
Tổng số tài sản €35,74 tỉ (2009)
Nhân viên 129.746 (30 tháng 6, 2010)
Website www.nokia.com
Nokia tại châu Á- Thái Bình Dương
Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông di động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Nokia bắt đầu hoạt động tại khu vực vào đầu những năm 80. Từ đó, Nokia đã thiết lập một nhãn hiệu hàng đầu tại nhiều thị trường địa phương và công việc kinh doanh cũng được mở rộng đáng kể tại tất cả các khu vực để hỗ trợ nhu cầu khách hàng và sự phát triển của công nghệ truyền thông trong khu vực
Trụ sở chính ở khu vực của Nokia được đặt tại Alexandra Technopark ở Singapore. Là trung tâm tại khu vực của Nokia, đây là cơ sở của hơn 700 nhân viên Nokia cung cấp các công nghệ, sản phẩm và giải pháp hỗ trợ 20 thị trường khác nhau và các văn phòng Nokia tại châu Á – Thái Bình Dương
Trung tâm tài chính khu vực Nokia – Nokia Treasury Asia – hoạt động từ Singapore như một ngân hàng nội bộ của tập đoàn phục vụ các công ty con Nokia tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương. Nokia Research Center – bộ phận nghiên cứu của tập đoàn - có các văn phòng đặt tại Nhật và Trung Quốc. Nokia cũng sản xuất các sản phẩm từ 3 cơ sở chính tại Masan (Hàn Quốc), Bắc Kinh và Quảng Đông (Trung Quốc).
Từ tháng 1 năm 2004, Nokia đã sắp xếp lại cấu trúc tổ chức toàn cầu nhằm tập trung vào tính hội tụ, các thị trường di động mới và đang tăng trưởng. Để phục vụ các lãnh vực kinh doanh mới trong thời đại di động trong khi vẫn củng cố được vị trí hàng đầu trong lĩnh vực truyền thông thoại di động, Nokia đã có 4 bộ phận kinh doanh để đáp ứng tốt nhất những yêu cầu của mỗi lĩnh vực.
LĨNH VỰC KINH DOANH CỦA NOKIA:
Mobile Phones cung cấp nhiều sản phẩm điện thoại di động có tính cạnh tranh cao trên toàn cầu cho các phân khúc khách hàng lớn và phát triển điện thoại di động cho tất cả các chuẩn chính và các phân khúc khách hàng tại hơn 130 quốc gia. Bộ phận này chịu trách nhiệm kinh doanh điện thoại di động chính, chủ yếu dựa trên các công nghệ WCDMA, GSM, CDMA và TDMA. Mobile Phones tập trung cung cấp những sản phẩm điện thoại giàu tính năng cho tất cả các phân khúc trên thị trường toàn cầu.
Multimedia cung cấp đa truyền thông di động cho khách hàng qua các thiết bị di động và ứng dụng tiên tiến. Các sản phẩm có tính năng và chức năng như hình ảnh, trò chơi, âm nhạc, truyền thông và một loạt các nội dung hấp dẫn khác cũng như các phụ kiện di động và giải pháp sáng tạo.
Networks tiếp tục cung cấp hạ tầng mạng, công nghệ hàng đầu và các dịch vụ liên quan dựa trên các chuẩn không dây chính cho các nhà điều hành di động và các nhà cung cấp dịch vụ. Tập trung vào các công nghệ GSM, bộ phận Networks hướng đến vị trí hàng đầu trong lĩnh vực mạng GSM, EDGE và WCDMA. Các mạng của chúng tôi được lắp đặt ở tất cả các thị trường chính trên toàn cầu theo những tiêu chuẩn này. Networks cũng là bộ phận cung cấp hàng đầu việc truy cập băng thông rộng và các mạng TETRA cho những người sử dụng chuyện nghiệp trong lĩnh vực an toàn và bảo mật.
Enterprise Solutions cung cấp hàng loạt các thiết bị đầu cuối và giải pháp kết nối di động không dây dựa trên cấu trúc di động cuối-cuối chuyên dành cho doanh nghiệp và các tổ chức trên toàn cầu giúp cải tiến hoạt động thông qua tính di động mở rộng. Các giải pháp cuối-cuối bao gồm từ các thiết bị di động tối ưu hóa cho doanh nghiệp trên front end đến một danh sách nhiều cổng gateway tối ưu hóa doanh nghiệp di động bao gồm: internet và email không dây, di động ứng dụng, bảo vệ tin nhắn, các mạng cá nhân ảo, bức tường lửa và bảo vệ chống xâm nhập.
Khẩu hiệu: Nokia Connecting People
Định hướng phát triển: By 2015, Nokia will empower everyone to share and make the most of their life by offering irresistible personal experiences
Định hình phát triển của các thiết bị di động NOKIA trong tương lai tiếp tục là sự kết hợp của Internet, điện thoại di động và máy tính- tất cả ở trong một.Trong tương lai, "người kết nối" sẽ được tận hưởng những trải nghiệm tốt nhất của việc kết nối từ thiết bị di động của NOKIA ở mọi lúc mọi nơi, ở bất kì thời điểm nào. Sự kết nối không chỉ dừng lại ở nghe và gọi mà còn hơn thế nữa, là sự trải nghiệm mọi kết nối trong tầm tay, chỉ qua một chiếc điện thoại. Đồng thời luôn đi theo tôn chỉ : connecting people, Nokia vẫn luôn hướng sản phẩm của mình tới tay đại đa số nhân dân. “bạn sẽ không cần quá nhiều tiền để có được sản phẩm vừa ý với chất lượng tốt và mẫu mã đa đạng phong phú, giao diện thân thiện, sử dụng dễ dàng" .
Lợi thế của NOKIA:Sản phẩm NOKIA trong suốt thời gian tồn tại tại thị trường VN đã tạo nên một chỗ đứng vững chãi trong lòng người người tiêu dùng về chất lượng sản phẩm.
Một thị trường rộng lớn với đủ các phân khúc tiêu dùng từ bình dân, trung cấp, cao cấp,…
Thương hiệu NOKIA trở thành một thương hiệu của chất lượng, của sự hội tụ tổng hợp các chức năng di động.
Vị trí của NOKIA :
Năm 2010, NOKIA chiếm 53% trên tổng số sản phẩm di động được bán ra tại thị trường di động Việt Nam.
Lợi nhuận ròng của Nokia trong quý 2 năm 2010 chỉ đạt được con số 221 triệu Euro
NOKIA đứng thứ 5 trong bảng danh sách 100 thương hiệu thành công nhất năm 2010 ( tăng từ vị trí 13 của năm 2009)
Mục tiêu của NOKIA năm 2011 tại Việt Nam:- tiến hành:
Ra mắt thành công dòng điện thoại đầu tiên của NOKIA sử dụng hệ điều hành Window mobile 7 - N11
Tiến hành mua điện toại lấy vé dự nhạc hội
Tổ chức đại nhạc hội mùa hè
Đẩy mạnh lợi nhuận trong năm nay, nhằm mục đích kích cầu để đưa những sản phẩm công nghệ đáp ứng những nhu cầu của người tiêu dùng, chất lượng tốt và giá thành hợp lý.
Thực hiện các đợt khuyến mãi trong năm nhằm kích cầu, tăng lợi nhuận, cũng như đưa đến khách hàng những sản phẩm công nghệ với giá thành phù hợp
Nâng cao chất lượng phục vụ cho người mua hàng
Tiến hàng mở thêm các trung tâm bảo hành trong cả nước, nhằm có thuận tiện cho người sử dụng bảo hành sản phẩm
Tổ chức kiểm tra năng lực của nhân viên công ty
Tiến hành tập huấn năng lực cho nhân viên, nâng cao chất lượng phục vụ cho người sử dụng
Người tiêu dùng yêu thích NOKIA từ thiết kế đến chất lượng với giá thành hợp lý cũng như là chất lượng phục vụ, các dịch vụ đi kèm
Tổ chức cuộc thi tìm kiếm ý tưởng thiết kế cho điện thoại di động NOKIA
Phát hành thẻ thành viên
Đẩy mạnh các dịch vụ hỗ trợ đi kèm từ OVI STORE
Khách hàng mục tiêu 2011
Là những khách hàng yêu thích dòng điện thoại NOKIA, nhưng chú trọng là khách hàng có dòng điện thoại cao cấp ( N11) và phổ thông( C2, C1, 12xx)
Chuyên gia, dân mê công nghệ có hứng thú với dòng điện thoại sử dụng hệ điều hành mới của NOKIA
Khách hàng của những hãng điện thoại khác
2010
2011
T.11
T.12
T.1
T.2
T.3
T.4
T.5
T.6
T.7
T.8
T.9
T.10
T.11
T.12
Hội chợ - chuyên ngành
Tham gia CES 2011 tại Lasvegas, Mỹ 6-9.1.2011
Tham gia MWC vào trung tuần tháng 2.2011
Tham gia CTIA
Vào khoảng cuối tháng 3 đầu tháng 4.2011
Nhận kết quả bình chọn từ VIETNAM MOBILE AWARDS 2010
Hoạt động mạnh
-Đổi vé
-Tiến hành PR N11
Đại nhạc hội mùa hè
Thi thiết kế mẫu điện thoại di động
Tổ chức bình chọn mẫu thiết kế công khai cho mọi đôi tượng
Công bố giải thưởng
Khuyến mãi kích cầu
Khuyến mãi mùa giáng sinh 2010 – tết tây 2011, tết nguyên đán tân mão 2011
Khuyến mãi kích cầu sản phẩm đầu tiên của NOKIA sử dụng window mobile 7
Lưu giữ thương hiệu NOKIA
Con đường NOKIA
Khảo sát - củng cố năng lực nhân viên – nội bộ
Khảo sát đánh giá thị trường cuối năm và chuẩn bị cho năm 2011, có kèm so sánh với đối thủ
Khảo sát lấy ý kiến về thiết kế của điện thoại NOKIA
Tiến hành đánh giá năng lực nhân viên
Tập huấn
Mở thêm các trung tâm bảo hành mới
Mở thêm trung tâm bảo hành mới
Tiến hành gọn nhẹ hoá dung lượng của NOKIA PC suitle, NOKIA OVI store
Phổ biến, giới thiệu rộng khắp cửa hàng ứng dụng trên NOKIA OVI STORE
Tiến hành mọi giao dịch với các sản phẩm NOKIA trong giao diện của OVI STORE
Phát hành thẻ thành viên
TIẾN HÀNH KHẢO SÁT THỊ YẾU CỦA KHÁCH HÀNG:
Thời gian: 15.11.2010 – 15.12.2010
Địa điểm tiến hành:
Trực tiếp tại các TP lớn : TP.HCM, Hà Nội, Hải Phòng,Đà Nẵng, Cần Thơ
Phát phiếu thăm dò ý kiến khách hàng tại các Trung tâm Chăm sóc khách hàng
Thăm dò ý kiến bằng các phiếu khảo sát online, tại website NOKIA
Công bố phiếu thăm dò trên các báo – tổ chức cuộc thi lấy ý kiến
Mục đích:
Khảo sát đánh giá thị trường cuối năm 2010, rút kinh nghiệm cho năm 2011
Đánh giá so sánh với các đồi thủ cạnh tranh
Ý kiến từ khách hàng về chất lượng, thiết kế của sản phẩm, chất lượng phục vụ của NOKIA
Đối tượng:
Khách hàng của NOKIA và cả những khách hàng của các hãng điện thoại khác
Những người có hứng thú với công nghệ DĐ và đặc biệt là đối với ĐTDĐ NOKIA
Quyền lợi:
Mọi ý kiến đóng góp đều nhận được phần quà : ( quà kỉ niệm như móc khoá, áo T-shirt, nón,…)
Đối với các ý kiến gửi qua bưu điện, online sẽ nhận được quà bằng đưởng bưu điện
Những ý kiến đóng góp hay sẽ nhận được một phần quà từ NOKIA: E7
Truyền thông:
Thông tin trên báo chí, website , tại các trung tâm bảo hành, các cửa hàng, các trung tâm kinh doanh di động
TẶNG THẺ THÀNH VIÊN:
Thời gian: 20.3.2011 – 20.4.2011
Địa điểm: trên toàn quốc
Mục đích:
Hỗ trợ khách hàng, người tiêu dùng sẽ nhận được các quyền lợi, ưu đãi khi được nhận thẻ
Kích cầu cho quý II 2011
Thu hút sự quan tâm của khách hàng đến việc phát hành thẻ cũng như là việc sắp nổ ra ĐNH
Nâng cao sự hứng thú của khách hàng về ĐTDĐ NOKIA, chất lượng phục vụ
Đối tượng: tất cả các khách hàng mua sản phẩm điện thoại di động NOKIA
Yêu cầu:
Là khách hàng mua sản phẩm ĐTDĐ NOKIA từ 1.500.000 VNĐ trở lên
Quyền lợi:
Tăng giá trị bảo hành thêm 3 tháng cho khách hàng mua sản phẩm từ 20.3.2011 – 20.4.2011
Giảm 10% cho mỗi lần sửa chữa bảo trì sản phẩm tại trung tâm bảo hành NOKIA CARE CENTRE kể từ khi hết hạn bảo hành
Miễn phí các ứng dụng tại OVI STORE
Được tham gia tích điểm nhận ưu đãi, ưu tiên tham gia các sự kiện của NOKIA
Truyền thông:
Thông báo trên các website về ĐTDĐ, các diễn đàn, website của NOKIA
thông tin về việc tặng thẻ thành viên trên các báo
“truyền miệng” từ các nhân viên NOKIA tại các NOKIA CARE CENTRE, nhân viên bán hàng tại các trung tâm kinh doanh điện thoại di động
KIỂM TRA NĂNG LỰC NHÂN VIÊN – TẬP HUẦN - MỞ TRUNG TÂM BẢO HÀNH MỚI
Thời gian:
15.1 -15.2.2011 : kiểm tra năng lực của nhân viên NOKIA tại các trung tâm NOKIA, trung tâm chăm sóc khách hàng
1.3 – 15.3.2011 : tiến hành tập huấn cho nhân viên
5.2011; 9.2011 : khai trương trung tâm NOKIA CARE CENTRE
Địa điểm - đặc điểm – nội dung:
Năng lực của nhân viên NOKIA được kiểm tra cá nhân, mỗi nhân viên nhận được một email test năng lực, và mỗi người là một bài test riêng, không có đáp án ngay sau khi làm, kết quà được công bố cùng lúc.
Bài test là kiểm tra chỉ số EQ, IQ, AQ,SQ, CQ
Thời gian làm test là 15 ngày kể từ ngày nhận đề ( khi mở mail chứa bài test, ovi mail tự động gửi thông báo người nhận đã mở đề ( bài test gửi qua ovimail của nhân viên)
Tập huấn cho nhân viên 3 ngày lần lượt tại 5 TP lớn
Quyền lợi của nhân viên
Được tập huấn miễn phí
Nâng cao trình độ
Mục đích:
Giúp cho ban điều hành hiểu rõ năng lực của nhân viên để có sự sắp xếp điều phối hợp lý
Nâng cao năng lực phục vụ của nhân viên, chất lượng phục vụ cho khách hàng
Nâng cao uy tín, sự tin tưởng của khách hàng
Truyền thông: Tiến hành nội bộ
CHIẾN LƯỢC PR ĐTDĐ NOKIA N11
Mục đích: giới thiệu dòng sản phẩm đỉnh của năm, đẩy mạnh tần số xuất hiện của thương hiệu.
Thời gian: 1.3.2011 – 31.5.2011
Địa điểm:tại các TP lớn
Nội dung cụ thể:
1.MỞ CUỘC HỌP BÁO RA MẮT ĐT NOKIA N11
- Địa điểm: tại khách sạn NEW WORLD Q1 TP.HCM
-Thời gian: 1h30 tiếng từ 9h -10h30 ngày 20.3.2011
- Mục đích: Giới thiệu dòng sản phẩm đỉnh năm 2011 : N11 cũng như chuỗi hoạt động PR đi theo sau
- Khách hàng mục tiêu của dòng sản phẩm :
doanh nhân, những người thành đạt có nhu cầu thể hiện đẳng cấp
những “ dân chơi” công nghệ
-Ttiến hành:
chuẩn bị giấy phép tổ chức họp báo, đồng đại diện, hợp đồng thuê phòng họp, âm thanh, ánh sáng, nhân lực,…
Liên hệ nhà báo phóng viên tham dự, confirm với họ, tìm địa điểm ,…
Mời giới truyền thông,báo chí và các doanh nhân
Giới thiệu nhân vật đại diện cho dòng sản phẩm là ông – doanh nhân thành công nhất năm 2010
Giới thiệu ĐTDĐ Nokia N11: với những kế thừa từ dòng điện thoại anh em bán chạy nhất năm 2010 N8 với sự khác biệt về hệ điều hành là : window mobile 7. N11 vẫn là dòng điện thoại tích hợp những chức năng đỉnh cao cả giải trí và công việc tuy nhiên khách hàng mục tiêu
Kịch bản:
8h00-8h30 : Chuẩn bị cơ sở vật chất
8h00-9h00 : Mời các thành phần tham dự
9h00-9h10 : Ổn định chỗ ngồi
9h10-9h15 : MC giới thiệu về buổi họp báo, mục đích ý nghĩa của buổi họp báo
9h15-9h30 : giới thiệu ĐTDĐ NOKIA N11
9h30-10h15 : Ghi nhận, trả lời các thắc mắc của nhà báo
10h15-10h30 : Ghi nhận góp ý, trả lời câu hỏi còn lại, kết thúc họp báo, mời quý nhà báo ở lại dự tiệc
Chi phí dự trù:
Thuê địa điểm, âm thanh, ánh sáng
In ấn poster,layout, banner, thư mời, thông cáo báo chí,…
Quà cho khách mời
Tiệc trưa
Chi phí đại diện ( hợp đồng đại diện với ông….)
Trang trí phòng họp báo, MC, thuê nhân lực( tiếp tân, hướng dẫn,…)
2. PHỐI HỢP VỚI TRUYỀN THÔNG GIỚI THIỆU HÌNH ẢNH NOKIA N11
Lên chương trình quảng cáo N11 rộng rãi trên cả nước các phương tiện thông tin : TV, báo, internet,…
Liên kết với các tạp chí về doanh nhân như doanh nhân SG để giới thiệu NOKIA N11 với hình ảnh, nhận xét của các doanh nhân thành đạt làm lộ rõ ra sự kết hợp hoàn hảo của các chức năng đỉnh cao trong một chiếc điện thoại, chứng tỏ N11 là sự hội tụ của internet- di động- máy tính
Đặt banner N11 tại các trạm bảo hành, trung tâm di động, cửa hàng,…
Thời gian: 15.3.2011 – 15.5.2011
Cụ thể:
Tiến hành quay clip quảng cáo với ND kích thích sự tò mò, clip sau là hé mở cho nội dung clip trước
Phỏng vấn các doanh nhân được mời dùng thử N11
Cho PG-PB mặc trang phục mang thương hiệu NOKIA chạy xe đạp có gắn hình ảnh chạy phía trước và sau xe ô tô có gắn màn chiếu hình ảnh chức năng của NOKIA
Dự trù kinh phí:
Sản phẩm dùng thử
Quay clip quảng cáo, phỏng vấn
Đăng tải trên các phương tiện truyền thông: online và offline
Chi phí thiết kế, in ấn,…
Trang phục, phương tiện đi lại truyền thông cho chiến dịch PG - PB
3.KẾT HỢP VỚI HÃNG PHIM BHD:
Tài trợ chính cho bộ phim “ CUỘC CHIẾN DOANH NHÂN” của hãng phim BHD
Mục đích:
giới thiệu thương hiệu NOKIA đến đại đa số người tiêu dùng
thông qua phim giới thiệu sự tiện dụng trong việc sử dụng NOKIA N11 để giải quyết công viêc của các doanh nhân , sức mạnh kết nối, sự hội tụ của cả công việc và giải trí trong cùng một thiết bị di động.
Thời gian tài trợ: 15.4.2011 – 15.5.2011
Thời gian công chiếu phim: 21.5.2011- 31.5.2011
Cụ thể: dòng điện thoại sử dụng trong phim là do NOKIA tài trợ trong đó, với hình ảnh nhân vật là doanh nhân thành đạt sử dụng các dòng điện thoại N11
Quảng bá thương hiệu NOKIA cùng với phim : Cuộc chiến danh nhân
Chi phí:
Sản phẩm tài trợ
Chi phí sản xuất phim
Chi phí quảng bá giới thiệu
KẾ HOẠCH ĐẠI NHẠC HỘI MÙA HÈ
THÁNG 5 NĂM 2011
Phần 1: Giới thiệu sơ lược về đại nhạc hội mùa hè
1/ Mục đích tổ chức chương trình
Trong năm 2010, với sản phẩn di động Nokia N8 đình đám, đã tạo nên cơn sốt trên thị trường di động thế giới. Với nhiều tính năng nổi trội, N8 được mọi người đánh giá cao qua nhiều phương diện, từ hình thức cho đến chức năng, N8 đã mang lại cho Nokia lợi nhuận rất cao.
Để tiếp tục khẳng định vị trí của mình trên thị trường thế giới, năm 2011, Nokia tiếp tục ra mắt sản phẩm siêu di động mới N11, với nhiều tính năng vượt trội, chắc chắn sẽ làm hài lòng quý khách hàng.
N11 được ra mắt vào tháng 3/2011, đã làm mọi người vô cùng ngạc nhiên trước những gì nó làm được, tiếp tục ưu thế đó, nay chúng tôi tổ chức đại nhạc hội mùa hè, dùng N11 là chủ đề chính để tiếp tục xây dựng thương hiệu Nokia, cũng như đem hình ảnh
N11 nhắm vào công chúng một cách triệt để, mọi tầng lớp, lứa tuổi trong xã hội
N11 là sản phẩm đầu tiên của Nokia sử dụng hệ điều hành window mobile 7
2/ Mục tiêu chương trình
Giới thiệu đến đông đảo mọi thành phần, đối tượng chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia sử dụng hệ điều hành window mobile 7, đồng thời tiến hành kích cầu thị trường thông qua đổi vé tham dự đại nhạc hội.
Phần 2: Kế hoạch tổng quát cho đại nhạc hội
1/ Tên chương trình
2/ Slogan
3/ Thời gian tổ chức
4/ Địa điểm tổ chức
5/ Đối tượng tham gia: khách hàng mua sản phẩm di động của nokia vào khoảng 1 tháng trước khi đại nhạc hội diễn ra. Chuyên gia, khách mời trong ngành,…
6/ Số lượng : 5000 người
Phần 3: Kế hoạch tổ chức
3.1 /Tiến hành mua di động đổi vé nhạc hội – chuẩn bị trước khi đại nhạc hội diễn ra:
- Mục đích: kích cầu cho các dòng sản phẩm trung cấp trở lên, giới thiệu đến mọi người đại nhạc hội
- Thời gian: 20.3 - 20.4.2011 hoặc đến khi hết vé tham dự chương trình
- Địa điểm: trên toàn quốc
- Tiến hành:
* khi khách hàng mua điện thoại thuộc hàng trung cấp trở lên ( từ 3.000.000 VNĐ trở nên ) sẽ nhận được vé tham dự đại nhạc hội, và cứ mỗi 2.000.000 VNĐ sẽ là một vé.
* Với tất cả khách hàng mua sản phẩm NOKIA với giá từ 1.500.000 VNĐ sẽ nhận được thẻ thành viên NOKIA và bất cứ điện thoại NOKIA đều nhận ngay một trong những phần quà sau:áo mưa cao cấp, ly nước cao cấp, dù, nón bảo hiểm, móc khoá thời trang, ba lô,…
* Nhận vé trực tiếp từ nơi bán hàng
- Kiểm tra lại chính xác số lượng khách tham gia trước ngày 3.5.2011
- chuẩn bị giấy tờ:
* Giấy phép tổ chức chương trình
* Hợp đồng thuê địa điểm, nhân sự, MC
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- PR PLAN.docx
- bamp236a 1.docx