Đề tài Mặt cứng trong quản trị sự thay đổi

CácQLcóhaytraođổivềlý docủasựthay đổicũng như tầmquantrọng về sự thành côngcủanókhông?Thôngđiệpcóthuyết phụckhông?? Thôngtin có nhất quántừ cácquảnlý cấpcaovà nhất quántheo thời giankhông?Cácquảnlý cấpcaocódành đủnguồnlựcchochươngtrình?

pdf18 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2218 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Mặt cứng trong quản trị sự thay đổi, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LOGO YCC TEAM: 1. TRẦN VIẾT KHANH 2. TRƯƠNG ĐĂNG KHOA 3. ĐẶNG THẾ HIỆP 4. NGUYỄN THANH SANG (1989) 5. ĐINH XUÂN THẮNG MẶT CỨNG TRONG QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI 1 Nội dung 4 nhân tố DICE Bộ khung phân tích DICE Phân loại điểm số DICE Áp dụng Kết Luận 1 Tính toán điểm số DICE 2 4 5 6 3 2 4 nhân tố DICE • Thời gian xem xét, đánh giá – càng ngắn, càng tốt Thời hạn(Duration) • Kỹ năng của đội dự ánTính toàn vẹn(integrity) • Sự cống hiến của nhân viên cho dự án Sự gắn bó(Commitment) • Thời gian làm thêm – càng ít, càng tốtSự nổ lực(Effort) 3 TẠO BỘ KHUNG PHÂN TÍCH Phân tích các nhân tố DICE của dự án thay đổi Cho điểm dự án dựa trên điểm từng nhân tố Phân loại thành: Win, Worry, Woe Đưa ra các thay đổi cần thiết 4 TÍNH TOÁN ĐIỂM SỐ DICE Thời hạn (D) Việc đánh giá các dự án chính thức có thường xuyên không? Nếu dự án hơn hai tháng để hoàn thành thì thời gian giữa những lần đánh giá là bao nhiêu Tính toàn vẹn (I) Người lãnh đạo có năng lực không? Kỹ năng và động lực của các thành viên mạnh như thế nào? Họ có đủ thời gian để thực hiện các thay đổi không? Camkết của quản lí cấp cao(C1) Các QL có hay trao đổi về lý do của sự thay đổi cũng như tầm quan trọng về sự thành công của nó không? Thông điệp có thuyết phục không?? Thông tin có nhất quán từ các quản lý cấp cao và nhất quán theo thời gian không? Các quản lý cấp cao có dành đủ nguồn lực cho chương trình? Cam kết của nhân viên (C2) Những nhân viên chịu ảnh hưởng của sự thay đổi có hiểu và tin vào giá trị của nó không? Họ nhiệt tình và hỗ trợ hay lo lắng, bế tắc Câu hỏi 5 TÍNH TOÁN ĐIỂM SỐ DICE D : Điểm số của khung thời gian thực hiện dự án I : Điểm số của độ đồng nhất trong việc thực hiện dự án C1 : Điểm số cho các cam kết của cấp quản lý C2 : Điểm số cho các cam kết của nhân viên E : Điểm số cho nỗ lực thực hiện dự án 6 TÍNH D Câu hỏi: Dự án có thường xuyên được đánh giá lại một cách chính thức không? Nếu thời gian thực hiện dự án lớn hơn hai tháng thì thời gian trung bình giữa các lần đánh giá đó là bao nhiêu? Trả lời 8 tháng Điểm số 1 2 3 4 l i 7 TÍNH I Câu hỏi: Các đội trưởng có năng lực không? Thành viên các đội có đủ kỹ năng và động lực đủ mạnh không? Họ có đủ thời gian cho việc thực hiện các sáng kiến thay đổi không? Trả lời - Đội trưởng có năng lực cao - Nhân viên có kỹ năng và có động lực hoàn thành dự án - Ít nhất 50% thời gian của mỗi thành viên đội là dành cho việc thực hiện dự án Có một vài yếu tố này Thiếu tất cả những yếu tố này Điểm số 1 2 - 3 4 8 TÍNH C1 Câu hỏi: Các quản lý cấp cao có thường xuyên truyền thông lý do cần thay đổi và tầm quan trong từ sự thành công của nó? Thông tin truyền đạt có thuyết phục không? Thông tin có nhất quán từ các quản lý cấp cao và nhất quán theo thời gian không? Các quản lý cấp cao có dành đủ nguồn lực cho chương trình? Trả lời Truyền thông rõ ràng về sự cần thiết thay đổi Ở trạng thái giữa Miễn cưỡng hỗ trợ sự thay đổi Điểm số 1 3 4 9 TÍNH C2 Câu hỏi: Nhân viên có bị ảnh hưởng nhiều bởi sự thay đổi, hiểu được lý do cần thay đổi, tin vào tầm quan trọng của sự thay đổi? Họ nhiệt tình và ủng hộ hay lo lắng và cản trở? Trả lời Háo hức tham gia thực hiện sáng kiến thay đổi Chỉ ở mức sẵn lòng Miễn cưỡng hoặc hoàn toàn khôngmuốn Điểm số 1 2 3, 4 10 TÍNH E Câu hỏi: Dự án có thường xuyên được đánh giá lại một cách chính thức không? Nếu thời gian thực hiện dự án lớn hơn hai tháng thì thời gian trung bình giữa các lần đánh giá đó là bao nhiêu? Trả lời 8 tháng Điểm số 1 2 3 4 Nhân viên cần ỗ lực thêm bao nhiêu phần trăm nữa để t ực hiện dự án thay đổi? Nỗ l tăng thêm đó có đến từ phần quan trọng nhất của phần ông việc ặng không? Nhân viên có kháng cự lại yêu cầu tăng thêm ở họ hay không? Trả lời 40% Điểm số 1 2 3 4 11 PHÂN LOẠI ĐIỂM SỐ DICE 7 – 14 14 – 17 > 17 WIN Zone WORRY Zone WOE Zone Hầu như thành công Rủi ro đối với sự thành công của dự án tăng thêm, đặc biệt ở mức 17 điểm Dự án cực kỳ rủi ro, dự án ở mức điểm lớn hơn 19 hầu như không thành công 12 ÁP DỤNG KHUNG DICE Theo dõi dự án Quản lý danh mục dự án Thúc đẩy các cuộc đối thoại 13 THEO DÕI DỰ ÁN So sánh DICE hiện tại và quá khứ Phát hiện các vấn đề Thực hiện các điều chỉnh 14 QUẢN LÝ DANH MỤC DỰ ÁN Nguồn lực Mục tiêu Dự án 1 Dự án 2 Dự án 3 Dự án 4 - Mức độ quan trong của từng dự án - Điểm DICE của mỗi dự án? - Tập trung vào dự án nào? - Phân bổ nguồn lực ra sao? 15 THÚC ĐẨY ĐỐI THOẠI DICE Suy nghĩ mỗi người khác nhau Thông tin không giống nhau Động cơ hành động khác nhau Ngôn ngữ chung 16 Kết luận Chỉ mới tập trung vào mặt mềm của sự thay đổi: Phong cách lãnh đạo, văn hóa công ty… Nên tập trung vào các nhân tố cứng (DICE) Giúp xác định được các vấn đề, điều chỉnh cần thiết khi đánh giá chỉ số DICE trước khi thực hiện thay đổi Cân bằng được nguồn nhân lực và mục tiêu Là ngôn ngữ chung cho các lãnh đạo 17 LOGO 18