Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷHoàng Anh được đi vào hoạt động từ
tháng 6/2003. Trong quá trình phát triển Công ty đã có nhiều chuyển đổi quan trọng.
Công ty, tiền thân là một cơsở đóng mới và sửa chữa phương tiện vận tải thuỷtưnhân
năm ven sông Ninh Cơthuộc địa phận Thịtrấn Xuân Trưòng, huyện Xuân Trường,
tỉnh Nam Định.
Với xu thếhội nhập kinh tếquốc tếthì môi trường cạnh tranh ngày càng gay
gắt “thương trường là chiến trường” thì công ty phải tự đổi mới mình lớn mạnh hơn,
vững vàng hơn tạo tiếng nói cho riêng mình.
Sựthành công hay thất bại của một tổchức phần lớn là do con người, trong tổ
chức đó người lao động quýêt định trực tiếp đến chất lượng sản phẩm, kết quảsản xuất
kinh doanh của tổchức.Do đó công ty ngày càng trú trọng vào việc nâng cao trình độ
cho người lao động, với mục đích tạo ra đội ngũlao động có tay nghềtrình độcao đáp
ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Hơn nữa công ty với sốlượng công nhân kỹ
thuật chiếm phần đa do vậy công tác đào tạo và phát triển công nhân kỹthuật là một
công việc cần được coi trọng, quan tâm và thực hiện ngay trong công ty cũng như
trong mọi tổchức.
Công ty đào tạo công nhân kỹthuật chủyếu bằng hai phương pháp: Kèm cặp tại nơi
làm việc và dạy nghềtại Trường dạy nghềcủa công ty, nhưng bên cạnh đó còn tồn tại
một sốhạn chếcần phải khắc phục để đạt hiệu quảhơn.
Trong một thời gian thực tập tại công ty CPCNTT Hoàng Anh em rất quan tâm, đi
sâu nghiên cứu tới vấn đề đào tạo và phát triển công nhân kỹthuật của công ty nên em
chọn đềtài “Nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển công nhân kỹthuật của
Công ty Cổphần Công nghiệp tàu thuỷHoàng Anh” làm chuyên đềchuyên sâu của
mình
65 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2066 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật của Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
1
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI: “Nâng cao chất lượng đào tạo
và phát triển công nhân kỹ thuật của
Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ
Hoàng Anh”
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
2
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
3
MỤC LỤC
LỜI CẢM ƠN ....................................................................................................... 6
LỜI NÓI ĐẦU ...................................................................................................... 7
PHẦN MỘT: CƠ SỞ LÝ LUẬN ........................................................................ 8
1. C ác kh ái ni ệm cơ bản ............................................................................. 8
1.1. Đào tạo nguồn nhân lực “ Nguồn: Sách QTNL” ............................. 9
1.2. Phát triển nguồn nhân lực “ Nguồn: Sách QTNL” ......................... 9
1.3.Công nhân kỹ thuật ................................................................................ 9
1.4. Đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật .......................................... 9
2. Sự cần thiết của công tác đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật của
công ty CPCNTT Hoàng Anh ......................................................................... 9
3.Vài trò của công tác đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật của công
ty. ...................................................................................................................... 10
3.1.Đối với các doanh nghiệp ..................................................................... 10
3.2. Đối với người lao động ( công nhân kỹ thuật) .................................. 11
3.3. Đối với xã hội ....................................................................................... 12
PHẦN HAI: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP
TÀU THUỶ HOÀNG ANH (CNTT HOÀNG ANH) ...................................... 12
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Công
nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh Xuân Trường – Nam Định ............................ 13
2.2. Nhiệm vụ của công ty ............................................................................. 14
2 . 3. Các đặc điểm kinh tế - k ỹ thuật chủ yếu ........................................... 15
2. 3.1. Các nghành nghề kinh doanh chính của công ty ......................... 15
2.3.2.Cơ cấu tổ chức của công ty. .............................................................. 16
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
4
2.3.3. Lao động ............................................................................................ 18
2. 3.4. Sản phẩm dịch vụ của công ty ....................................................... 22
2.4.Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty CPCNTT Hoàng Anh giai
đoạn ................................................................................................................. 23
PHẦN BA: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC ĐÀO TẠO PHÁT
TRIỂN CÔNG NHÂN KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CNTT
HOÀNG ANH ..................................................................................................... 26
3.1.Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác đào tạo và phát triển công nhân
kỹ thuật của công ty. ...................................................................................... 26
3. 1.1. Nhân tố khách quan. ....................................................................... 26
3.1.2. Nhân tố chủ quan ............................................................................. 27
3.2. Phân tích thực trạng công tác đào tạo và phát triển công nhân kỹ
thuật của công ty CPCNTT Hoàng Anh ...................................................... 29
3.2.1.Xác định nhu cầu đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật của
công ty .......................................................................................................... 29
3.2.2. Xác định mục tiêu đào tạo và phát triển ........................................ 30
3.2.3. Xác định đối tượng đào tạo và phát triển ...................................... 31
3.2.4.Xây dựng chương trình đào tạo và phát triển cho công nhân kỹ
thuật công ty ............................................................................................... 33
3.2.5. Cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ cho đào tạo và phát triển tại
công ty. ......................................................................................................... 37
3. 2.6. Phân tích các phương pháp đào tạo và phát triển công nhân kỹ
thuật tại công ty. ......................................................................................... 38
3. 2.7. Nguồn kinh phí đầu tư cho đào tạo tại công ty ............................ 41
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
5
3. 2.8. Giáo viên đào tạo: ........................................................................... 43
3.2.9. Đánh giá chương trình đào tạo công nhân kỹ thuật tại công ty .. 46
3.3. Nhận xét chung về công tác đào tạo phát triển công nhân kỹ thuật tại
Công ty Cổ phần CNTT Hoàng Anh ........................................................... 48
PHẦN BỐN: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN CÔNG TÁC
ĐÀO TẠO VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NHÂN KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY
CPCNTT HOÀNG ANH ................................................................................... 50
4.1. Phương hướng phát triển của công ty đến năm 2015 .......................... 50
4.2. Một số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển công
nhân kỹ thuật tại công ty ............................................................................... 57
4.2.1.Nâng cao chất lượng công tác xác định nhu cầu và mục tiêu đào
tạo ................................................................................................................. 57
4.2.2. Giải pháp để lựa chọn đối tượng đào tạo phù hợp ....................... 59
4.2.3.Giải pháp để tăng năng lực đào tạo và tăng chất lượng đội ngũ
giáo viên ....................................................................................................... 60
4.2.4. Giải pháp để thực hiện tốt công tác đánh giá chương trình đào
tạo ................................................................................................................. 61
4.3. Một số kiến nghị ...................................................................................... 61
KẾT LUẬN ......................................................................................................... 63
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO .......................................................... 64
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
6
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành báo cáo tổng hợp, em đã nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, hướng
dẫn tận tình của cô giáo và các cán bộ trong phòng tổ chức hành chính công ty Cổ phần
Công nghiệp Tàu thuỷ Hoàng Anh. Qua đây em xin chân thành cảm ơn những người
đã giúp đỡ em hoàn thành bài viết này. Đặc biệt em xin gửi lời căm ơn sâu sắc đến
PGS.TS Trần Thị Thu là người trực tiếp hưóng dẫn em trong quá trình viết bài. Em xin
cảm ơn chị Nguyễn Thị Diệp là cán bộ trong phòng tổ chức hành chính của công ty đã
giúp đỡ em nghiên cứu, học hỏi trong thời gian thục tập tại công ty.
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
7
LỜI NÓI ĐẦU
Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh được đi vào hoạt động từ
tháng 6/2003. Trong quá trình phát triển Công ty đã có nhiều chuyển đổi quan trọng.
Công ty, tiền thân là một cơ sở đóng mới và sửa chữa phương tiện vận tải thuỷ tư nhân
năm ven sông Ninh Cơ thuộc địa phận Thị trấn Xuân Trưòng, huyện Xuân Trường,
tỉnh Nam Định.
Với xu thế hội nhập kinh tế quốc tế thì môi trường cạnh tranh ngày càng gay
gắt “thương trường là chiến trường” thì công ty phải tự đổi mới mình lớn mạnh hơn,
vững vàng hơn tạo tiếng nói cho riêng mình.
Sự thành công hay thất bại của một tổ chức phần lớn là do con người, trong tổ
chức đó người lao động quýêt định trực tiếp đến chất lượng sản phẩm, kết quả sản xuất
kinh doanh của tổ chức.Do đó công ty ngày càng trú trọng vào việc nâng cao trình độ
cho người lao động, với mục đích tạo ra đội ngũ lao động có tay nghề trình độ cao đáp
ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc. Hơn nữa công ty với số lượng công nhân kỹ
thuật chiếm phần đa do vậy công tác đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật là một
công việc cần được coi trọng, quan tâm và thực hiện ngay trong công ty cũng như
trong mọi tổ chức.
Công ty đào tạo công nhân kỹ thuật chủ yếu bằng hai phương pháp: Kèm cặp tại nơi
làm việc và dạy nghề tại Trường dạy nghề của công ty, nhưng bên cạnh đó còn tồn tại
một số hạn chế cần phải khắc phục để đạt hiệu quả hơn.
Trong một thời gian thực tập tại công ty CPCNTT Hoàng Anh em rất quan tâm, đi
sâu nghiên cứu tới vấn đề đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật của công ty nên em
chọn đề tài “Nâng cao chất lượng đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật của
Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh” làm chuyên đề chuyên sâu của
mình
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
8
Mục đích nghiên cứu đề tài là nhằm hệ thống hoá lí luận về công tác đào tạo và phát
triển công nhân kỹ thuật trong các tổ chức. Từ đó vận dụng lí luận để phân tích làm rõ
công tác đào tạo phát triển công nhân kỹ thuật của công ty, tìm biện pháp có tính khả
thi để đẩy mạnh công tác đào tạo phát triển công nhân kỹ thuật đáp ứng yêu cầu phát
triển nghành công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam trong công cuộc công nghiệp hoá hiện đại
hoá đất nước.
Đối tượng nghiên cứu: Công tác đào tạo phát triển công nhân kỹ thuật của công ty
Phạm vi nghiên cứu: Đề tài nghiên cứu về công tác đào tạo và phát triển công nhân
kỹ thuật của công ty. Kết cấu chuyên đề gồm:
Lời nói đầu
Phần một: Cơ sở lý luận
Phần hai: Tổng quan về công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh
Phần ba: Phân tích thực trạng công tác đào tạo phát triển công nhân kỹ thuật của
Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh
Phần bốn: ột số giải pháp nhằm hoàn thiện công tác đào tạo và phát triển công
nhân kỹ thuật của Công ty
Kết luận
Tài liệu tham khảo
Trong quá trình thực tập em luôn được sự giúp đỡ, tạo điều kiện của các cô chú và
các anh chị trong phòng Tổ chức – Hành chính của công ty. Đặc biệt là sự hướng dẫn
chi tiết của cô giáo PGS.TS Trần Thị Thu. Để bài viết của em đạt tới sự hoàn thiện em
rất mong được sự đóng góp ý kiến của thầy cô.
Em xin trân trọng cảm ơn.
PHẦN MỘT: CƠ SỞ LÝ LUẬN
1. C ác kh ái ni ệm cơ bản
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
9
1.1. Đào tạo nguồn nhân lực “ Nguồn: Sách QTNL”
Đào tạo được hiểu là các hoạt động học tập nhằm giúp cho người lao động có thể
thực hiện có hiệu quả hơn chức năng nhiệm vụ của mình. Đó chính là quả trình học tập
làm cho người lao động nắm vững hơn về công việc của mình, là những hoạt động học
tập để nâng cao trình độ kỹ năng của người lao động có hiệu quả hơn
1.2. Phát triển nguồn nhân lực “ Nguồn: Sách QTNL”
Phát triển là các hoạt động vượt ra khỏi phạm vi công việc trước mắt của người lao
động, nhằm mở ra cho họ những công việc mới dựa trên cơ sở những định hướng
tương lai của tổ chức
1.3.Công nhân kỹ thuật
Công nhân kỹ thuật là những người thực hiện các hoạt động thừa hành, kỹ thuật đã
trải qua giáo dục nghề từ 1 đến 3 năm và phải có văn bằng tốt nghiệp giáo dục nghề đó
1.4. Đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật
Đào tạo công nhân kỹ thuật là quá trình giáo dục kỹ năng, kỹ xảo lao động và nhân
cách cho người học nhằm tạo ra năng lực làm việc của họ ở một nghề hoặc chuyên
môn kỹ thuật nào đó
2. Sự cần thiết của công tác đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật của công
ty CPCNTT Hoàng Anh
Đầu tư cho chất lượng lao động là chiến lược phát triển của mọi tổ chức. Vì vậy
công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nói chung và công nhân kỹ thuật nói
riêng phải được tiến hành thường xuyên. Lý do để các doanh nghiệp cần hoàn thiện
công tác đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là:
- Đào tạo mang lại nhiều lợi ích cho cả người lao động và người sử dụng lao động
- Vì đối thủ cạnh tranh, doanh nghiệp muốn tạo ra ưu thế hơn thì phải cải tiến chất
lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh. Nếu không
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
10
sẽ trở nên lạc hậu và bị đào thải khỏi cuộc cạnh tranh gay gắt trên thị trường “ thương
trường là chiến trường”
- Chất lượng của lao động quyết định trực tiếp năng suất lao động nên đào tạo và
phát triển người lao động là biện pháp hữu hiệu để tăng năng suất lao động, giảm chi
phí sản xuất.
- Tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện đại đòi hỏi người lao động phải có năng lực
trình độ cao mới đáp ứng được yêu cầu công việc, yêu cầu của sự phát triển.
Đào tạo với các vai trò to lớn như thế, đã trở thành hoạt động không thể thiếu trong
mọi tổ chức. Do đó mà doanh nghiệp ngày nay luôn cố gắng tập trung nguồn lực để
hoàn thành công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tổ chức mình.
3.Vài trò của công tác đào tạo và phát triển công nhân kỹ thuật của công ty.
Mục tiêu của công tác đào tạo công nhân kỹ thuật là đào tạo người lao động có kiến
thức, có kỹ năng nghề nghiệp ở các trình độ khác nhau, có đạo đức, tác phong công
nghiệp,có sức khoẻ, nhằm tạo cho người lao động có khả năng tìm được việc làm đáp
ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội
3.1.Đối với các doanh nghiệp
Công nhân kỹ thuật có vai trò đặc biệt quan trọng, là người trực tiếp thực hiện các
hoạt động sản xuất kinh doanh, nên họ chính là người người góp phần tạo ra thắng lợi
cho doanh nghiệp, đào tạo công nhân kỹ thuật sẽ mang lại lợi ích cho doạnh nghiệp.Cụ
thể là:
- Đào tạo là biện pháp hữu hiệu nhất để đáp ứng yêu cầu công việc của tổ chức hay
chính là đáp ứng nhu cầu tồn tại và phát triển của tổ chức
- Đào tạo thường xuyên sẽ duy trì được sự ổn định của tổ chức tạo ra đội ngũ lao
động lành nghề, năng động và đây cũng là lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
11
- Người lao động được đào tạo là người có khả năng tự giám sát vì thế các doanh
nghiệp sẽ giảm bớt được khâu giám sát, ý thức kỉ luật tốt góp phần giảm bớt chi phí
trong hoạt động sản xuất kinh doanh
- Khi công nhân kĩ thuật được đào tạo thì trình độ kĩ năng của họ sẽ được nâng cao
do đó mà họ làm việc với năng suất lao động cao hơn, hiệu quả, thực hiện công việc sẽ
tốt hơn. Các sản phẩm, dịch vụ làm ra sẽ tăng cả về số lượng lẫn chất lượng
- Trình độ của công nhân được nâng cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp
dụng các quy trình công nghệ hiện đại vào sản xuất, phát huy tính sáng tạo trong lao
động
- Tạo ra sự gắn kết đồng lóng giữa người lao động và doanh nghiệp vì qua đào tạo
họ hiểu biết hơn về mục tiêu, văn hoá của doanh nghiệp. Mặt khác khi khả năng phân
tích, giải quyểt vấn đề và trình độ chuyên môn kĩ thuật đươcj tăng lên thì họ ít mắc sai
lầm, sự cố trong công việc, từ đó nâng cao chất lượng thực hiện công viêc.
3.2. Đối với người lao động ( công nhân kỹ thuật)
Đào tạo sẽ giúp người lao động có khả năng thăng tiến trong công việc,có cách
nhìn và tư duy mới, các tiềm năng của họ được phát huy giúp họ thoả mãn trong công
việc, tạo ra tính chuyên nghiệp trong nghề từ đó có thu nhập cao hơn để cải thiện và
nâng cao chất lượng đời sống vật chất và tinh thần.
- Đào tạo sẽ đáp ứng nhu cầu và nguyện vọng phát triển của người lao động. Tri
thức của con người là vô hạn, vì thế con người luôn có xu hường vươn lên để hoàn
thiện mình
- Ngày nay khoa học ngày càng phát triển mạnh mẽ, vì thế người lao động cần
phải đào tạo thì mới thích nghi được với công việc và môi trường, nếu không họ sẽ trở
nên lạc hậu và bị đào thải khỏi lực lượng lao động xã hội
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
12
3.3. Đối với xã hội
Mỗi con người là một phần tử tạo nên xã hội. Sự phát riển của xã hội là do con
người quyết định. Việc đào tạo và phát triển đội ngũ công nhân kỹ thuật góp phần tạo
nghề nghiệp cho người lao động, ổn định cơ cấu lao động đặc biệt là tạo ra đội ngũ lao
động có chất lượng cao cho xã hội đáp ứng yêu cầu của công việc, cung cấp các sản
phẩm dịch vụ chất lượng cao cho xã hội góp phần thực hiện thắng lợi trong sự nghiệp
công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước. Trong bối cảnh hiện nay, vấn đề chi thức luôn
đặt nên hàng đầu, do đó đào tạo và phát triển là công việc rất quan trọng đối với mọi
đối tượng.
PHẦN HAI: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHIỆP
TÀU THUỶ HOÀNG ANH (CNTT HOÀNG ANH)
Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh: Giám đốc – Bí thư chi
bộ là ông Nguyễn Văn Tuyên
Địa chỉ: Tổ 17 Thị trấn Xuân Trường - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam
Đinh.
Tel: 03503. 885.589 Fax: 03503.885.589
Tên giao dịch tiếng Anh: Hoang Anh Shipbuiding Industry Joint – Stock
Company.
Tên viết tắt: HASHINCO, JSC.
Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh: Số 070300258 của Sở Kế hoạch và
đầu tư Tỉnh Nam Định cấp ngày 12/5/2003.
Vốn điều lệ: 150 tỷ VNĐ
Hiện nay, công ty có 26 cán bộ nhân viên hành chính và hơn 620 lao động, có
30 phòng ở cho công nhân ở xa.
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế quốc d ân
Đoàn Thị Kim Liên: Lớp: HCKT – QTNL 7
13
2.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty Cổ phần Công nghiệp
tàu thuỷ Hoàng Anh Xuân Trường – Nam Định
Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh tiền thân là một cơ sở đóng
mới và sửa chữa phương tiện vận tải thuỷ tư nhân năm ven sông Ninh cơ thuộc Thị
Trấn Xuân Trường, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Trong những năm đầu mới
thành lập do cơ sở vật chất kỹ thuật còn nghèo nàn, trang thiết bị phục vụ sản xuất còn
thiếu thốn, công nghệ lạc hậu, chủ yếu là lao động thủ công, năng suất lao động thấp,
sản xuất mang tính chất dịch vụ chắp vá, kinh doanh nhỏ lẻ, hiệu quả kinh tế thấp.
Để đủ sức cạnh tranh, tồn tại và phát triển trong cơ chế thị trường, xu thế hội
nhập cần thiết phải có sự liên kết hỗ trợ về mặt khoa học công nghệ, đầu tư về mặt tài
chính, thương hiệu hàng hoá và thị trường rộng lớn, …Nhận thức được điều này Công
ty trách nhiệm hữu hạn Hoàng Anh đã mạnh dạn đề xuất phương án góp vốn với Tổng
Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam thành lập Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu
thuỷ Hoàng Anh. Sau một thời gian thẩm định các điều kiện cần thiết, ngày 06 tháng 5
năm 2003 Tổng Công ty Công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam đã đồng ý phê duyệt tại
quyết định số 418/QĐ – TCCB – LĐTL ngày 06 tháng 5 năm 2003 của Chủ tịch
Hội đồng quản trị Tổng Công ty công nghiệp tàu thuỷ Việt Nam về việc góp vốn thành
lập Công ty Cổ phần Công nghiệp tàu thuỷ Hoàng Anh (Tổng Công ty Công nghiệp
tàu thuỷ Việt Nam góp 51% vốn điều lệ, Công ty TNHH Hoàng Anh 49% vốn
điều lệ, Tổng vốn điều lệ ban đầu thành lập : 50 tỷ đồng)
Việc trở thành thành viên chính thức của Vinashin đây là một bước ngoặt lớn để
công ty vươn lên hoạt động trong môi trường rộng lớn và từng bước tiếp thu Công
nghệ tiên tiến thông qua sự hợp tác chặt chẽ trong hoạt động sản xuất chế tạo các sản
phẩm hiện đại, bên cạnh ý nghĩa về mặt kinh tế việc trở thành thành viên của Vinashin
còn có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng. Đóng góp một phần quan trọng trong chiến
Chuyên đề tốt nghiệp Trường Đại học kinh tế