Đề tài Năng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục

Là khả năng “thâm nhập”vào thế giới bên trongcủa trẻ, sự hiểu biết tường tận về nhân cách củachúng, cũng như năng lực quan sát tinh tếnhững biểu hiện tâm lýcủa học sinh trong quá trình dạy học và giáo dục

pdf13 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 4929 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Năng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Chủ đề: Năng lực hiểu học sinh trong dạy học và giáo dục “DẠY HỌC” THẦY tổ chức và điều khiển DẠY hoạt động của trò Hiệu quả cao Quá trình điều khiển được TRÒ chiếm lĩnh nền văn HỌC hóa xã hội “DẠY HỌC” THẦY hiểu trò  căn cứ để DẠY tổ chức và điều khiển Hiểu học Chỉ số cơ bản của sinh năng lực sư phạm TRÒ được hiểu đúng, đủ  HỌC thuận lợi trong quá trình chiếm lĩnh tri thức “Năng lực hiểu học sinh” Từ khóa Là khả năng “thâm “Thâm nhập” nhập” vào thế giới bên trong của trẻ, sự hiểu Thế giới biết tường tận về nhân bên trong cách của chúng, cũng như năng lực quan sát tinh tế những biểu hiện Quan sát tâm lý của học sinh trong quá trình dạy học Biểu hiện và giáo dục. tâm lý “Biểu hiện năng lực hiểu học sinh” Trong dạy học: Bài giảng (giáo án): - Phù hợp trình độ văn hóa, trình độ phát triển của từng học sinh - Phù hợp với điều học sinh biết, biết đến đâu, cái gì có thể quên hoặc khó hiểu  Đặt mình vào địa vị người học “Biểu hiện năng lực hiểu học sinh” Từ khóa Trong dạy học: Bài giảng 1. Xác định được khối lượng kiến thức đã có và mức độ, phạm vi lĩnh hội Phù hợp của học sinh. Từ đó xác định mức độ và khối lượng kiến thức mới cần trình bày trong công tác dạy học “Biểu hiện năng lực hiểu học sinh” Từ khóa Trong dạy học: 2. Dựa vào sự quan sát Sự lĩnh hội tinh tế, thầy giáo có thể kiến thức nhận biết được những của học sinh khác nhau đã học sinh lĩnh hội lời giảng giải của mình như thế nào? “Biểu hiện năng lực hiểu học sinh” Từ khóa Mức độ thấp: thụ động THẦY: kiểm tra bằng hình Kiểm tra thức đặt câu hỏi và bài tập Đặt câu hỏi Mức độ cao hơn: chủ động THẦY: có thể nhận ra ngay trong quá trình dạy học  kịp thời điều chỉnh “Biểu hiện năng lực hiểu học sinh” Từ khóa Trong dạy học: 3. Dự đoán được những thuận lợi và khó khăn, xác Dự đoán định đúng đắn mức độ căng thẳng cần thiết khi học sinh phải thực hiện những nhiệm vụ nhận thức “Biểu hiện năng lực hiểu học sinh” Từ khóa Trong giáo dục: Người giáo viên phải hiểu hoàn cảnh gia đình, Tâm lý tư chất, tâm tính, thói quen, hứng thú, sở thích Hoàn cảnh của từng em  Phương Đưa ra phương pháp giáo pháp giảng dục phù hợp, hiệu quả dạy hơn. “Biểu hiện năng lực hiểu học sinh” Từ khóa Trong giáo dục: Đi sâu vào thế giới tâm Thế giới hồn của các em, phát nội tâm hiện những ưu điểm, nhược điểm của các em. Rèn luyện  nhân Giúp các em rèn luyện, cách hình thành nhân cách tố KẾT LUẬN “Năng lực hiểu học sinh” là kết quả của một quá trình lao động đầy trách nhiệm, thương yêu học sinh, nắm vững chuyên môn, am hiểu tâm lí học sinh.
Luận văn liên quan