Đề tài Phân tích chiến lược marketing của Coca-Cola
Do tính đặc thù của Việt nam Coca-Cola nhận thấy rằng thị trường Việt Nam rất đa dạng do đó Coca-Cola Việt Nam đã hướng tới giới trẻ với phong cách sành điệu, trẻ trung và nóng bỏng. Thực tế cho thấy, thương hiệu không trực tiếp phân đoạn thị trường mà chính quá trình phân đoạn thị trường đã đòi hỏi phải có một thương hiệu phù hợp cho từng phân đoạn để định hình một giá trị cá nhân nào đó của người tiêu dùng. Coca-Cola tập trung phân đoạn theo 2 tiêu thức chính: - Về địa lý: Coca-Cola Việt nam đã cố gắng phân phối với mạng lưới dày đặc từ thành thị tới nông thôn, từ đồng bằng tới miền núi, từ Nam ra Bắc nhưng vẫn chú trọng chính ở nơi tập trung đông dân cư, các sản phẩm của Coca-Cola xuất hiện khắp mọi nơi, từ các quán ăn, quán giải khát lớn đến nhỏ, từ các đường phố đến các con hẻm, trải dài từ Bắc vào Nam. - Về đặc điểm dân số học: như đã nói ở trên Coca-Cola Việt Nam tập trung vào giới trẻ, với phong cách trẻ trung nóng bỏng và ở đây Coca-Cola đã thành công theo khảo sát thì Coca-Cola đã được giới trẻ “đón nhận”.