Đề tài Phân tích tình hình hoạt động của bộ phận ăn uống, lễ tân, buồng và marketing tại khách sạn Maison D’Hanoi Hanova

Từ xa xưa,ngành du lịch đã được hình thành và phát triển dựa trên cơ sở sự phát triển của lực lượng sản xuất và phân công lao động. Khi lực lượng sản xuất chưa phát triển thì nhu cầu du lịch của dân cư chủ yếu được thực hiện một cách đơn lẻ do các cá nhân hoặc một số người đứng ra tổ chức để thoả mãn nhu cầu. Từ thời cổ đại đã có tài liệu nói về những chuyến du hành đầu tiên có tổ chức nhằm mục đích tìm hiểu lịch sử văn hoá và thiên nhiên nước khác, cũng như dể giao lưu kinh tế văn hoá. Nhu cầu tìm hiểu tham quan,nghỉ ngơi đã xuất hiện trước hết ở giai cấp quý tộc,chủ nô rồi tới các thương gia,các nhà tu hành và khoa học. Các nhà sử học cho rằng từ 5000 năm trước đây có những chuyến vượt biển bắt đầu từ Ai Cập. Lúc đầu số người đi du lịch rất hạn chế và người ta mới chỉ coi du lịch là một hiện tượng trong xã hội. Sau đó số lượng khách du lịch dần dần được tăng lên,với việc xây dựng,hoàn thiện và phát triển cơ sở hạ tầng để phục vụ cho ngành,nên những chuyến đI du lịch như vậy kéo dài hơn,xa hơn. Dần dần du lịch mang tính nhận thức và trở thành một hiện tượng thường xuyên phổ biến. Hiện nay,sự phát triển du lịch là sự tăng nhanh chóng số lượng khách du lịch do mức sống của người dân ngày càng tăng. Khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển,thời gian nhàn rỗi nhiều,phương tiện và tiện nghi cho du lịch ngày càng được cảI thiện thúc đẩy du lịch phát triển. Vì thế,xét trên bình diện quốc gia hay quốc tế vấn đề cần thiết đặt ra là phảI tạo điều kiện thuận lợi nhằm thoả mãn tới mức cao nhất các nhu cầu của người đI du lịch cả về cơ sở hạ tầng,nhu cầu thiết yếu và nhu cầu đặc trưng như :ăn uống,giảI trí,giày dép,quần áo,đồ lưu niệm,cảnh quan .và nhiều thứ khác. Du lịch không chỉ đơn thuần là sự vận động di chuyển của du khách từ nơI này đến nơI khác mà còn nảy sinh nhiều hiện tượng kinh tế xã hội gắn liền với nó.

doc31 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2172 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Phân tích tình hình hoạt động của bộ phận ăn uống, lễ tân, buồng và marketing tại khách sạn Maison D’Hanoi Hanova, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan