Đề tài Quảng bá thông tin di động

Trong chương này, tác giả giới thiệu về sự truyền tải thông tin qua các kênh không dây. Nguyên tắc truyền tải thông tin đưa ra một ý tưởng rằng người dùng có thể tải thông tin họ cần từ một kho lưu trữ dữ liệu khổng lồ với sức chứa vô hạn. Chẳng hạn các thông tin về lịch bay, thời tiết, chỉ số chứng khoán có thể được tải từ nơi truyền tin. Ban đầu hệ thống truyền tin xuất hiện như một công cụ truyền tải thông tin có chức năng tương đương với máy phát thanh nhưng với sự tiến bộ về viễn thông vệ tinh không dây, thì nó ngày càng trở nên thành hệ thống quản lý thông tin. Chương này thảo luận về công nghệ truyền tin và sự phát triển của kế hoạch như: lập bảng mục lục, đưa và nhận tin, tổ chức dữ liệu, thay thế và hơn thế nữa vì sự thuận tiện trong việc giao dịch hợp tác. Nó cũng thảo luận chi tiết về cách xây dựng, công việc truyền tải thông tin và hệ thống tiến hành gọi là DAYS (dữ liệu không gian của bạn). Nguyên tắc truyền tin thông qua các kênh không dây là sự truyền tin này thêm sự truyền tin khác trong khu vực sử dụng máy điện toán di động. Hệ thống cơ sở dữ liệu di động được thảo luận trong những chương trước đã cung cấp tính thay đổi cá nhân theo từng quí trong việc quản lý thông tin, sự truyền tin không dây đã đưa hệ thống di động tiến thêm một bước xa hơn, cho phép người dùng điều chỉnh và tìm kiếm thông tin họ cần từ bất cứ nơi nào trên thế giới .

doc21 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1950 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quảng bá thông tin di động, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Ngành công nghệ thông tin là một ngành khoa học đang trên đà phát triển mạnh mẽ và ứng dụng rộng rãi trên nhiều lĩnh vực. Cùng với xu hướng phát triển của các phương tiện truyền thông thì việc sử dụng cơ sở dữ liệu di động để lưu trữ và cung cấp, những thông tin cần thiết đến người sử dụng một cách nhanh và hiệu quả cao. Nhận thức được vấn đề trên, nhóm chúng em đã nghiên cứu đề tài “Quảng Bá Thông Tin Di Động”. Tuy nhiên, do thời gian làm cũng như kiến thức có hạn nên đề tài không tránh khỏi sai sót. Kính mong quý thầy cô và các bạn đóng góp ý kiến để nhóm chúng em có thể hoàn thành tốt đề tài này. Em xin chân thành cảm ơn!!! Nhóm 7 MỤC LỤC CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU Trong chương này, tác giả giới thiệu về sự truyền tải thông tin qua các kênh không dây. Nguyên tắc truyền tải thông tin đưa ra một ý tưởng rằng người dùng có thể tải thông tin họ cần từ một kho lưu trữ dữ liệu khổng lồ với sức chứa vô hạn. Chẳng hạn các thông tin về lịch bay, thời tiết, chỉ số chứng khoán có thể được tải từ nơi truyền tin. Ban đầu hệ thống truyền tin xuất hiện như một công cụ truyền tải thông tin có chức năng tương đương với máy phát thanh nhưng với sự tiến bộ về viễn thông vệ tinh không dây, thì nó ngày càng trở nên thành hệ thống quản lý thông tin. Chương này thảo luận về công nghệ truyền tin và sự phát triển của kế hoạch như: lập bảng mục lục, đưa và nhận tin, tổ chức dữ liệu, thay thế và hơn thế nữa vì sự thuận tiện trong việc giao dịch hợp tác. Nó cũng thảo luận chi tiết về cách xây dựng, công việc truyền tải thông tin và hệ thống tiến hành gọi là DAYS (dữ liệu không gian của bạn). Nguyên tắc truyền tin thông qua các kênh không dây là sự truyền tin này thêm sự truyền tin khác trong khu vực sử dụng máy điện toán di động. Hệ thống cơ sở dữ liệu di động được thảo luận trong những chương trước đã cung cấp tính thay đổi cá nhân theo từng quí trong việc quản lý thông tin, sự truyền tin không dây đã đưa hệ thống di động tiến thêm một bước xa hơn, cho phép người dùng điều chỉnh và tìm kiếm thông tin họ cần từ bất cứ nơi nào trên thế giới . Việc nhập dữ liệu từ các kênh không dây là một điều chỉnh rất hữu dụng bởi nó cho phép người dùng có được những thông tin họ cần thông qua nhiều thiết bị có khả năng tính toán như điện thoại di động, PDAS hay các thiết bị kết nối khác. Các nhà sản xuất tiếp tục phát triển các thiết bị di động đang ngày càng có ảnh hưởng to lớn trong khi lại giảm kích cở và giá cả. Nếu giả sử rằng có rất nhiều kênh không dây, thì nhà cung cấp có thể tiếp tục bỏ qua tất cả dữ liệu mà người dùng chưa bao giờ cần trên những kênh này và người dùng có thể lấy bất cứ thứ gì họ cần. Đây là một kế hoạch khá lý tưởng các kênh không dây luôn ít hơn nhu cầu của người dùng. Do đó nhiệm vụ của công nghệ truyền tin là phát triển sao cho ngày càng đáp ứng nhu cầu của người dùng với nguồn không dây có giới hạn . Việc truyền tin chủ yếu độc lập với người dùng. Người dùng thì bị động bởi họ chỉ biết được những gì họ có. Trong khi biểu mẫu này phù hợp với vài loại phát tin (như trạm thông tin giao thông địa phương) nó không đủ chung cho tất cả ứng dụng khác nhau. 1.1. PULL PROCESS: Quá Trình Lấy Tin Quá trình lấy tin hướng tới khách hàng. Một khách hàng muốn lấy những thông tin họ cần thì có sẵn ở mạng không dây và họ lấy nó bằng cách điều chỉnh kênh. 1.1.1. Thuận lợi của việc lấy tin Thân thiện với người dùng và cung cấp khả năng qua lại cho người dùng. Người dùng không cần phải tìm kiếm, thông qua không gian thông tin không dây bằng cách điều chỉnh một vài kênh. 1.1.2. Nhược điểm của việc lấy tin Người dùng đòi hỏi kênh rõ ràng để gởi yêu cầu tới nhà cung cấp, sau khi nhận được yêu cầu, nhà cung cấp soạn ra câu trả lời và phải gửi lại nó cho người dùng thông qua kênh trở về. Nếu có nhiều người dùng và vẫn cần những thông tin rõ ràng thì mỗi người dùng sẽ chiếm giữ 2 kênh với thông tin riêng biệt trên các kênh khứ hồi. 1.2. PUSH PROCESS: Quá Trình Đưa Tin Trong quá trình đưa tin, thông tin được chọn lọc và đưa tới máy của khách hàng trong khoảng thời gian xác định, khách hàng chỉ việc điều chỉnh và lấy thông tin trong khoảng thời gian này. Nhà cung cấp truyền dữ liệu trên một hay nhiều kênh. Người ta có thể đưa thông tin thời tiết trên một kênh, thông tin giao thông trên một kênh khác và hơn thế nữa. Trong quá trình đưa tin, khách hàng không thể gửi yêu cầu tới nhà cung cấp và nhà cung cấp cũng không được đưa các thông tin cá nhân của khách hàng. 1.3. PUSH APPLICATION: Ứng Dụng Của Việc Đưa Tin Công nghệ đưa tin đã được triển khai trong nhiều hoạt động của thế giới như: đưa tin về các chỉ số chứng khoán, giá cả, tình hình lạm phát, tin tức, các trạm truyền hình cáp... Gần như tất cả các nhà sản xuất phần mềm đều sử dụng ứng dụng của việc đưa tin, cập nhật hệ thống và lắp đặt máy móc cho khách hàng. Nhiều công ty đã sử dụng công nghệ này và ứng dụng cho mục đích giải trí và thư giản rất hiệu quả. 1.4. ACCESSING INFORMATION FROM BROACAST: Quảng Bá Thông Tin Truy Cập Khách hàng có thể thâm nhập và tải dữ liệu theo nhiều cách khác nhau. Trong một kênh phát sóng, việc đưa tin phải được tiến hành liên tục. Dữ liệu được đưa vào các kênh phát sóng cùng một lúc. 1.5. Những Thuận Lợi Và Bất Lợi Của Việc Đưa Tin 1.5.1. Ưu điểm Nó giảm đến mức thấp nhất sức chứa của dữ liệu. Nhà cung cấp có thể cập nhật thông tin liên tục bằng cách truyền tin đi trong một khoảng thời gian đều đặn. Kết quả là người dùng luôn có được những thông tin mới nhất. Điều này giúp tiết kiệm tối đa thời gian tìm kiếm. Gửi đến người dùng nguồn dữ liệu quan trọng ngay lập tức. Tự động giao trực tiếp cho khách hàng những thiết bị giúp nâng cấp phần mềm và lắp đặt nhanh hơn ,đồng thời giúp giảm cất chi phí vận chuyển. Luôn cập nhật tin tức, dễ dàng bảo vệ thông tin cá nhân của khách hàng. 1.5.2. Nhược điểm Ứng dụng đưa tin rất phức tạp và chi phí phát triển nhìn chung cao, nó đòi hỏi các phần cứng mạnh và các phần mềm được chuyên môn hóa. Việc nhận biết vị trí thông tin đang tìm và tải xuống đòi hỏi một lượng lưu trữ trên đĩa khổng lồ. Trong nhiều cách đưa tin, người dùng có thể thường xuyên bị gián đoạn. Phần mềm hệ thống đưa tin có thể phải gặp vấn đề xung khắc, việc tạo và lưu trữ thông tin cá nhân của người dùng là phí thời gian. Không có được một sự truyền tin an toàn. 1.6. Sơ Đồ Phát Thông Tin Hình Đĩa Ý tưởng chính của mô hình này là việc đưa thông tin dữ liệu một cách hiệu quả nhất đến với đa số người sử dụng. Mô hình này được tạo nên dựa trên khái niệm về đa đĩa như sau: Hình 1. Sơ đồ phát thông tin hình đĩa Một chiếc đĩa xoay tròn với những tốc độ khác nhau tại mỗi kênh phát đơn lẻ nhằm tạo nên một hiệu ứng với hệ thống các đường vân sóng theo cấp bậc. Thông tin được phát ra từ hệ thống này sẽ nhanh hơn các mô hình khác. Người sử dụng có thể chuyển các kênh và tải các dữ liệu yêu thích của mình. CHƯƠNG II. CƠ SỞ HẠ TẦNG QUẢNG BÁ Tính hữu ích của hệ thống lan tỏa dữ liệu nằm ở khả năng của nó để quảng bá rất nhiều dữ liệu trên một số chủ đề như là thời tiết, cổ phiếu, giải trí, lưu lượng ... Hệ thống quảng bá tương lai có thể được sử dụng khi lưu trữ kho dữ liệu lớn (đẩy) khối lượng lớn dữ liệu trên tất cả các chủ đề. Nó có thể cung cấp dịch vụ trang vàng, bộ từ điển bách khoa, v.v điều này sẽ đòi hỏi không những phải có kế hoạch quảng bá hiệu quả mà còn một phương pháp nhanh để giảm không gian tìm kiếm của dữ liệu yêu cầu. Cho đến nay dữ liệu quảng bá đã được xem khi hệ thống có nền tảng đẩy trong khi cơ sở dữ liệu di động đã được xem khi kéo - dựa vào nơi người dùng khởi xướng đủ loại giao dịch. Xu hướng hiện nay là để tích hợp cả các tiện ích vào một cơ sở hạ tầng. Thế hệ mới của hệ thống quản lý dữ liệu, do đó khả năng phổ biến dữ liệu cho truy cập phổ dụng và cùng một lúc hiệu quả xử lý mọi kiểu giao dịch với hỗ trợ cơ sở dữ liệu đầy đủ khi chúng được dùng. Thành phần chính của hệ thống là: Truy cập dữ liệu tần số. Kế hoạch quảng bá. Truy cập dữ liệu từ quảng bá. 2.1. Tần Số Truy Cập Dữ Liệu Mục đích của máy chủ quảng bá là để đạt được tỉ lệ dữ liệu được tìm thấy cao cho mỗi loại dữ liệu nó đẩy đi. Điều này làm nó cần thiết với máy chủ và trước tiên phải nhận dạng yêu cầu cao bộ dữ liệu, sắp đặt chúng theo một thứ tự cụ thể xem xét kích thước của kênh quảng bá, và quảng bá chúng. Tần số truy cập có thể nhận theo nhiều cách, chẳng hạn: giám sát mẫu truy cập hiện hành bằng một số phương pháp, đạt đến máy khách hoạt động để nhìn lịch sử truy cập dữ liệu của chúng, nghiên cứu xu hướng thị trường... Tất cả phương pháp này thực chất nhận dạng khả năng có thể xảy ra truy cập. Để đạt được dữ liệu cao tỉ lệ dữ liệu được tìm thấy và kênh sử dụng, phương pháp động tĩnh và có thể được sử dụng. Ở phương pháp tĩnh người dùng thông báo cho máy chủ quảng bá liên quan đến tương lai dữ liệu kéo và khoảng thời gian tồn tại xấp xỉ cho sử dụng của chúng. Máy chủ sẽ tiếp tục quảng bá các tập hợp dữ liệu. Ở phương pháp động yêu cầu dữ liệu sẽ được nhận biết sử dụng (a) Residence latency (RL) và Expected Departure Time (EDT), (b) Popularity Factor (PF) và Ignore Factor (IF), (c) phong trào người dùng, và (d) tunability kênh. RL và EDT : Khi máy chủ quyết định bao gồm khoản mục trong quảng bá của nó, nó cũng cần quyết định khoảng thời gian khoản mục sẽ duy trì ở quảng bá của nó thiết lập. Để nhận dạng khoảng thời gian tồn tại thời gian cư trú của mục dữ liệu giá trị RL được kết hợp với mỗi tập hợp dữ liệu. Giá trị RL cho tập hợp dữ liệu cụ thể là trung bình khoảng thời gian người dùng điện thoại di động thuộc về ô, và nó có thể tính toán trước tiên dựa trên kiến thức tiên tiến của mẫu hình chuyển động người dùng và địa lý ô. EDT của mục dữ liệu từ quảng bá có thể tính toán bằng thêm mục của khoản mục vào quảng bá và RL của dữ liệu. PF : yếu tố Sự ủng hộ của tập hợp dữ liệu D tại T thời gian nhận dạng số của máy khách trong ô ở T thời gian quan tâm đến D. 2.2. Thời Gian Truy Cập Dữ Liệu Dữ liệu thời gian truy cập là tổng thời gian để tải xuống dữ liệu mong đợi từ quảng bá đến lưu trữ cục bộ của máy khách. Nó có hai thành phần: xác định vị trí bắt đầu của dữ liệu mong muốn trong quảng bá (nghĩa là, từ đâu dữ liệu mong muốn bắt đầu) và dữ liệu tải xuống từ dữ liệu vị trí đến lưu trữ cục bộ. Cách đơn giản để đạt đến dữ liệu trong quảng bá là liên tục lắng nghe kênh đằng sau đó đã được điều chỉnh và bắt đầu tải xuống nó khi dữ liệu vị trí được tìm thấy. Hình 2 minh họa cấu trúc quảng bá đơn giản mà cho phép đơn giản tìm kiếm tuần tự cho dữ liệu không có phương tiện phát sóng chọn lọc. Hình 2. Thành phần quảng bá đơn giản Mỗi loại ví dụ dữ liệu - cho, thông tin thời tiết - là quảng bá phân đoạn hay dữ liệu. Chúng được tách biệt bằng một số ký hiệu đánh dấu mà chứng tỏ rằng bắt đầu của phân đoạn quảng bá. Thiết bị di động có thể phát sóng bất cứ nơi đâu giữa quảng bá và phải chờ ký hiệu đánh dấu nhận dạng bắt đầu của phân đoạn. Trong trường hợp xấu nhất đơn vị có thể phải đợi toàn bộ chu kỳ quảng bá cho dữ liệu mong muốn. Kế hoạch này là không đạt yêu cầu: truy cập thời gian và công sức chi phí. Phát sóng chọn lọc là rất hấp dẫn, nghĩa là phát sóng máy khách chỉ khi dữ liệu mong muốn sẵn sàng cho tải xuống khi giải thích trước đây. Giảm như vậy trong dấu cách tìm kiếm được đạt được một cách hiệu quả bằng cấu trúc quảng bá sử dụng chỉ mục. 2.3. Chỉ Mục Quảng Bá Chúng phát sinh vì ràng buộc thời gian thực của quy trình quảng bá và băng thông hạn chế của nó. Kế hoạch chỉ mục cho dữ liệu quảng bá là dựa trên thời gian. Nó chứng tỏ rằng đến người dùng ở những gì thời gian dữ liệu mong muốn sẽ có tại phát sóng cuối cùng đến kênh quảng bá. Chẳng hạn như, nếu giai điệu người dùng tại 9:00 sáng, sau đó hoặc dữ liệu mong muốn sẽ sẵn sàng cho tải xuống hoặc chỉ mục sẽ chứng tỏ rằng tại thời gian những gì đằng sau 9:00 sáng dữ liệu sẽ sẵn sàng cho tải xuống. Thông tin này sẽ để người dùng vào chế độ giấc ngủ chập chờn hoặc tắt điện thoại di động và phát sóng lại kênh vào lúc đó được báo hiệu bởi chỉ mục. Do đó, một trong những thuộc tính quan trọng của chỉ mục này là để chứng tỏ rằng chính xác thời gian phát sóng, là quan trọng trong lưu năng lượng pin. Yêu cầu quan trọng kia là không gian trong quảng bá để máy chủ đẩy tối đa lượng người dùng dữ liệu. Do đó, chỉ mục thu nhỏ lại không gian tìm kiếm dữ liệu (nghĩa là không gian quảng bá) mà lần lượt giảm tìm kiếm thời gian và công sức tiêu dùng. Hình 3 minh họa vị trí của bộ phận chỉ mục trong quảng bá. Hình 3. Thành phần quảng bá chỉ mục Quảng bá chỉ mục cho phép phát sóng chọn lọc. Các lợi thế của việc phát sóng chọn lọc có thể tối ưu cố ý kế hoạch chỉ mục hùng mạnh. Một số kế hoạch đã được phát triển trong mấy năm gần đây để xử lý nhu cầu truy cập nhiều dữ liệu khác nhau hiệu quả của máy khách. Ở phần này một vài trước đây cũng như, những kế hoạch chỉ mục mới nhất được thảo luận trong chi tiết. Phân đoạn chỉ mục chứa hai con trỏ N và L. N chỉ vào đoạn dữ liệu cuối cùng trong quảng bá và L chỉ vào đoạn dữ liệu để được quảng bá kế tiếp. Để truy cập mong muốn khối dữ liệu người dùng thi hành bước sau : Chăm chú lắng nghe đến kênh quảng bá. Nếu có nhiều kênh quảng bá thì một số thư mục sẵn sàng cho nhận dạng kênh chính xác cho phát sóng. Nếu đây là khối dữ liệu thì tiếp tục điều chỉnh phát sóng cho phân đoạn chỉ mục tiếp theo. Khi phân đoạn chỉ mục tiếp theo xuất hiện, phát sóng đến phân đoạn chỉ mục và được con trỏ (N) đến đoạn dữ liệu kế tiếp. Trong trường hợp chỉ mục có nhiều mức độ tìm kiếm này sẽ đòi hỏi phải phát sóng liên tục cho đến khi các chỉ số cho các dữ liệu mong muốn được tìm thấy. Sau khi truy cập chỉ mục mong muốn, thiết bị di động có thể đi vào chế độ giấc ngủ chập chờn và tiếp tục phát sóng cho dữ liệu khi nó xuất hiện trong quảng bá. Máy khách có thể tải xuống tất cả bản ghi của mục dữ liệu. Phân phối chỉ mục : Phân phối chỉ mục là chương trình không giới thiệu một cách khác của tổ chức quảng bá, nó chỉ tổ chức lại và phân phối phân đoạn chỉ mục để tối ưu hóa sử dụng không gian quảng bá. Phần này của toàn bộ chỉ mục được gọi là chỉ mục liên quan và được chỉ ra ở hình 4. Hình 4. Tổ chức chỉ mục liên quan Hình 5. Tổ chức tập tin cho quảng bá Ba chỉ số phân phối chỉ mục khác nhau đã có mặt ở đây. Thuật toán này khác nhau trong mức độ sự sao chép của chỉ mục. Hình 5 được dùng để giải thích công việc của mỗi kế hoạch. Hình vẽ này cho thấy bố trí của tập tin với 81 dữ liệu vùng lưu trữ. Mỗi ô vuông tại mức thấp nhất đại diện cho ba dữ liệu vùng lưu trữ - ví dụ như, dữ liệu vùng lưu trữ 0, dữ liệu vùng lưu trữ 2, và dữ liệu vùng lưu trữ 3. Cây chỉ mục được dựa trên vùng lưu trữ dữ liệu này. Mỗi vùng lưu trữ chỉ mục có ba con trỏ, chẳng hạn, b1 vùng lưu trữ chỉ mục có ba con trỏ. Ba con trỏ của c vùng lưu trữ được biểu diễn chỉ bằng một con trỏ chỉ vào vùng lưu trữ dữ liệu- ví dụ như, dữ liệu vùng lưu trữ 0. Phân bố không nhân rộng: Không có sự sao chép chỉ mục. Phân đoạn chỉ mục được tháo rời ra Toàn bộ sự sao chép đường dẫn: Đường dẫn từ gốc đến vùng lưu trữ chỉ mục - nói, B - là nhân bản ngay trước biểu hiện của B. Sự sao chép đường dẫn từng phần: Đây còn được gọi là Chỉ mục Phân phối. Nếu có hai chỉ mục vùng lưu trữ - nói, B và B' - sau đó nó là đủ để nhân bản đường dẫn chỉ từ tổ tiên ít chung nhất của B và B', ngay trước biểu hiện của B'. Ở sự sắp xếp này, một số thông tin bổ sung được bao gồm cho hoa tiêu để tìm đoạn dữ liệu chính xác. Exponential Index : Sơ đồ chỉ mục cơ bản giống như đã được nói ở trên, nó giống như việc quản lý chỉ mục. Phương pháp Exponential Index là sử dụng cách tiếp cận mới để giảm sự hao tốn trong quản lý chỉ mục. Đây chỉ là một tham số chỉ mục, nó có thể được điều chỉnh để tối ưu hóa độ trễ truy cập với việc điều chỉnh thời gian tới một giới hạn nhất định và ngược lại. 2.4. Lập Chỉ Mục Dựa Trên Nền Định Vị Sơ đồ chỉ mục cơ bản hiện nay không có khả băng xử lý thông tin định vị như thông tin về thành phố Kansas, tắc nghẽn ở sân bay O’Hare, tắc nghẽn giao thông tại một đoạn đường của 1-435 và các thông tin tương tự. Để xác định được vị trí phát sóng cụ thể thì chỉ mục cần phải đưa con trỏ đến đúng vị trí. Một trọng những cách tốt nhất để thực hiện việc này là khuyến cáo người sử dụng dịch vụ Location-based (LBS) cho phép người dùng truy cập được thông tin cá nhân tùy thuộc vào vị trí. Ví dụ như một khách muốn sử dụng điện thoại di động của mình để tìm kiếm một nhà hàng Chay ở một thành phố. Ứng dụng LBS sẽ tương tác với vị trí điện thoại của người sử dụng hoặc sử dụng thông tin từ truy vấn của người sử dụng để xác định vị trí thông tin cần thiết và tải các thông tin đó về cho người sử dụng bằng cách điều chỉnh thông tin được đưa vào kênh thông dây để phát dữ liệu. Dynamic Organization (Tổ Chức Động): Là việc tổ chức lại các tập tin truyền thông, nó sẽ giảm được băng thông đáng kể so với tổ chức lại dựa trên các đĩa dữ liệu. Trong trường hợp truyền thông, mỗi thông tin phát sóng sẽ bị trầy (hư hỏng) do thông tin trước đó sẽ bị xóa đi. Việc phát sóng mới sẽ khác đáng kể so với việc phát sóng trước đây cả về nội dung dữ liệu và cả với chỉ mục. Nó sẽ giới hạn lại được việc hao tốn bộ nhớ của máy chủ. Việc sắp xếp lại lịch phát sóng thực chất đơn giản chỉ là một mệnh lệnh khác được đưa ra bởi máy chủ. Do đó phương pháp tổ chức dữ liệu động là phương pháp tối ưu cho việc tổ chức truyền thông dữ liệu. Nhưng trong thực tế, phương pháp lập chỉ mục động như B-Tree nói chung là không thích hợp với việc đảm bảo sự thay đổi việc phát sóng cục bộ. Nếu nó yêu cầu tăng thêm vị trí cho con trỏ không thích hợp sẽ làm tăng dung lượng dữ liệu phát sóng và độ trễ sẽ tăng theo. 2.5. Lập Lịch Dữ Liệu On-Demand Trong hệ thống push-based sẽ có 1 máy chủ thường xuyên lập lịch phát sóng được tính toán off-line từ việc sử dụng lịch sử truy cập người sử dụng. Việc này được xem là truyền thông tĩnh mà không tính đến các mô hình truy cập dữ liệu hiện hành. Các máy chủ sẽ phát sóng các thông tin dựa trên mô hình phân tán và đẩy toàn bộ dữ liệu phát sóng lên kênh truyền thông không dây cho người sử dụng. Nó sẽ có ảnh hướng đáng kể đến việc xây dựng tiến độ phát sóng nếu người sử dụng truy cập sai trong các kênh không dây đó. Hệ thống pull-based được xem là hệ thống truyền thông On-demand, máy khách sẽ có danh sách yêu cầu cho máy chủ, máy chủ sẽ biên dịch các yêu cầu và dựa vào danh sách dữ liệu được yêu cầu để đưa ra danh mục phát sóng dữ liệu Trong phần đầu của lịch phát sóng sẽ dựa trên các phương pháp lập chỉ mục khác nhau. Rõ ràng một push-based không thể xử lý được một yêu cầu cụ thể của khách hàng thỏa đáng và nó sẽ tệ hơn nếu người sử dụng có yêu cầu trực giao. Tình trạng này thường xuyên xảy ra trong giao dịch đối với một người sử dụng thực hiện giao dịch từ điện thoại di động của họ để yêu cầu một số dữ liệu khác nhau. 2.6. Hệ Thống Dữ Liệu Phổ Biến Hiện nay không có hệ thống phổ biến dữ liệu, hỗ trợ kéo, đẩy, và các chương trình lai, tạo. Trong phần này, một tham chiếu hybrid phổ biến dữ liệu hệ thống gọi là DAYS. DAYS hỗ trợ các hệ thống di sản (cả hai tập trung và phân tán), tạo điều kiện cho việc sử dụng các giao dịch điện thoại di động, cho phép thực hiện các ứng dụng phụ thuộc vào vị trí (thu hồi và cập nhật), và cho phép người dùng để lấy và cập nhật dữ liệu từ truyền hình. DAYS bao gồm một máy chủ dữ liệu lịch phát sóng, và phát sóng một không gian địa phương. Các máy chủ chứa hàng loạt các dữ liệu được lưu trữ trong các trang cùng với một số thông tin điều khiển. Việc kiểm soát thông tin trong mỗi trang đều có ba loại: Phát sóng loại – BT. Trang loại – PT. Thời gian – T. BT là một lĩnh vực một-bit với giá trị 0 hoặc 1. BT = 0 cho phổ biến và được dự định được đẩy vào các kênh phát sóng, và nó là tương đương với các trang còn lại sẽ được kéo. Các kế hoạch quyết định trang nào để thúc đẩy, tùy thuộc vào mô hình phổ biến được tạo ra bởi các điều phối viên DAYS. PT có thể được mô tả như là PT (x, y), trong đó x bit biểu thị các loại trang và y bit biểu thị số thứ tự của các loại tran
Luận văn liên quan