Đề tài Sự thành công của thương hiệu BKAV

 Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam – VCCI: 73,95% các doanh nghiệp trong nước lựa chọn sử dụng phần mềm diệt virus Bkav .  Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam trao giải "Phần mềm diệt virus tốt nhất 2009"

pdf22 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2532 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Sự thành công của thương hiệu BKAV, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỰ THÀNH CÔNG CỦA THƯƠNG HIỆU BKAV Giáo viên hướng dẫn: ThS. Nguyễn Tiến Dũng Nhóm sinh viên: Nguyễn Văn Hoàng 20081069 Trương Hữu Phi 20083428 Vũ Kiến Thiết 20082511 Cơ sở lý thuyết Sự thành công của thƣơng hiệu Bkav Lời mở đầu NỘI DUNG CHÍNH LỜI MỞ ĐẦU Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam – VCCI: 73,95% các doanh nghiệp trong nước lựa chọn sử dụng phần mềm diệt virus Bkav. Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam trao giải "Phần mềm diệt virus tốt nhất 2009" Vị trí quán quân năm thứ 2 liên tiếp trong cuộc bình chọn“Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất năm 2010”.  Hai lần liên tiếp đạt chứng chỉ quốc tế VB100 do tổ chức Virus Bulletin (Vương quốc Anh) kiểm định và chứng nhận “khảo sát sự thành công của thương hiệu Bkav” LỜI MỞ ĐẦU I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 1. Khái niệm về thƣơng hiệu: “Thƣơng hiệu là khái niệm của người tiêu dùng về sản phẩm với dấu hiệu của nhà sản xuất gắn lên mặt, lên bao bì hàng hoá nhằm khẳng định chất lượng và xuất xứ sản phẩm. Thương hiệu thường gắn liền với quyền sở hữu của nhà sản xuất và thường được uỷ quyền cho người đại diện thương mại chính thức” Thƣơng hiệu - theo WIPO: “là một dấu hiệu (hữu hình và vô hình) đặc biệt để nhận biết một sản phẩm hàng hoá hay một dịch vụ nào đó được sản xuất hay được cung cấp bởi một cá nhân hay một tổ chức” I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT “Thƣơng hiệu (brand, brand name, trademark), hiểu một cách đơn giản, là một cái tên gắn với một sản phẩm hoặc một nhà sản xuất” “Thƣơng hiệu được hiểu là một dạng tài sản phi vật chất. Lưu ý phân biệt thương hiệu với nhãn hiệu. Một nhà sản xuất thường được đặc trưng bởi một thương hiệu, nhưng ông ta có thể có nhiều nhãn hiệu hàng hóa khác nhau” 1. Khái niệm về thƣơng hiệu: I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 2. Sự hình thành thƣơng hiệu • Xác định giá trị của thương hiệu • Xác định mục tiêu của thương hiệu • Tập trung vào khán giả mục tiêu • Xác định những rào cản • Xây dựng hình ảnh nhận diện thương hiệu I. CƠ SỞ LÝ THUYẾT 3. Các yếu tố để đánh giá về một thƣơng hiệu o Nhận biết thương hiệu o Liên tưởng thương hiệu o Chất lượng cảm nhận o Sự trung thành với thương hiệu II. THƢƠNG HIỆU BKAV 1. Lịch sử hình thành BKAV Bkav 1995 Bkav Home miễn phí ra đời 2005 Được thương mại hóa 2009 Phát hành bản Beta Bkav Pro 29/9 2009 Bkav Pro 2009 Internet Security Bkav Pro công nghệ điện toán đám mây 2010 II. THƢƠNG HIỆU BKAV Định hướng triết lý làm việc của “Bkav Pro”: B = Bạn của mọi người K = Không nói không A = Áo đen V = Vô hình Pro = Phi thời gian II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Mục đích nghiên cứu Đánh giá của khách hàng về sự nhận biết thương hiệu, giá, sự cảm nhận, hình ảnh, sự liên tưởng thương hiệu, lòng trung thành đối với Bkav Kế hoạch nghiên cứu - Xác định thông tin cần tìm hiểu - Thu thập trực tiếp ý kiến của SV BK, và một số ở các khu xóm trọ - Sử dụng một số dữ liệu có sẵn (thứ cấp) - Thu thập dữ liệu sơ cấp - Điều tra 50 mẫu II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Về sự nhận biết thương hiệu C1. Khi được hỏi sản phẩm phần mềm diệt virus, thương hiệu nào xuất hiện đầu tiên trong trí nhớ của bạn? BKAV 64% Phần mềm khác 36% II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Về sự nhận biết thương hiệu C2. Bạn có biết tới thương hiệu BKAV không? 88% 12% Có Biết Không Biết II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV Về sự liên tưởng thương hiệu C3. Theo bạn, điểm khác biệt lớn nhất của thương hiệu BKAV so với các thương hiệu phần mềm diệt virus khác là gì? “Đây là sản phẩm dùng Tiếng Việt, tiện lợi cho người không biết dùng máy tính”. Có 40% khách hàng được hỏi đưa ra quan điểm này. C4. Khi nhắc đến Bkav bạn liên tưởng tới điều gì? 2% 43% 46% 9% II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV  Về chất lượng cảm nhận C5: Đánh giá tổ chức Virus Bulletin mới đây đã 2 lần liên tiếp chứng nhận Bkav đạt chứng chỉ quốc tế VB100? Rất xuất sắc 9% Ấn tượng 54% Tự hào 27% Bình thường 6% Tin tưởng 4% BKAV C6: Bạn đánh giá như thế nào về mức giá 299.000đ/năm sử dụng của sản phẩm BKAV Pro 2011 5% 48% 36% 9% 2% Quá đắt Khá đắt Phù hợp Rẻ Quá rẻ II. THƢƠNG HIỆU BKAV  Về chất lượng cảm nhận 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV C7: Nếu bạn chưa dùng phần mềm diệt virus của BKAV, bạn có dự định sẽ dùng BKAV không? 23% 56% 18% 3% C8: Lý lo khiến bạn quyết định sử dụng phần mềm BKAV Pro là gì? 33% 36% 25% 6% II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV  Về chất lượng cảm nhận C9: Sau khi sử dụng, bạn thấy chất lượng sản phẩm có đúng như mong đợi ban đầu của bạn không? 0% 42% 52% 6% C10: Để mua được sản phẩm của BKAV bạn thấy: 12% 67% 21% 0% 0% II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV  Về chất lượng cảm nhận C11: Bạn đánh giá thế nào về dịch vụ chăm sóc khách hàng của BKAV? 76% 24% 0% Thân thiệt, nhiệt tình, có chuyên môn cao Bình thường không chuyên nghiệp Không thân thiện, thiếu nhiệt huyết, trình độ chuyên môn thấp II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV  Về lòng trung thành C12: Nếu bạn đang sử dụng BKAV, bạn có cam kết sẽ tiếp tục sử dụng sản phẩm này hay không? 12% 88% 0% C13: Bạn đã từng hoặc đang có ý định giới thiệu sản phẩm này cho bạn bè, người thân sử dụng không? 39% 43% 18% II. THƢƠNG HIỆU BKAV 2. Sự thành công của thƣơng hiệu BKAV C14: Đánh giá của bạn về khả năng phát triển của thương hiệu BKAV trong những năm tới như thế nào? 39% 49% 12% 0% 0% C15: Ý kiến đề xuất giúp Bkav xây dựng thương hiệu của mình ngày càng lớn mạnh hơn. II. THƢƠNG HIỆU BKAV Bkav đã thành công: - môi trường làm việc - nguồn nhân lực - hỗ trợ chăm sóc khách hàng - chất lượng sản phẩm ……..  Kết luận  Biết cách xây dựng hình ảnh thương hiệu Bkav ở trong nước và quốc tế..
Luận văn liên quan