Đề tài Thành lập, quảng bá Qũy “BUD’S VÀ CỘNG ĐỒNG” Sự kiện “Vui Tết cùng BUD’S”

Xãhội ngàycàngpháttriển,nhucầuvềvuichơiănuốngcủa côngchúngcàngđượcnângcao. Cácsảnphẩmănuốngcủa nướcngoàidunhậpvàoViệtNamngàycàngnhiều, nhấtlà ở cáctrung tâm, thành phốlớn củacảnước,màTP.HCMlà tiêu biểu Sảnphẩmkemđượcdunhậptừ Mỹvớithương hiệuBUD’SIce Creamnổitiếng trêntoànthếgiớingàynayrấtđượcnhiềungười ưachuộng Đểtiếp tục pháttriển sảnphẩmvàthương hiệu,Doanhnghiệp luôn cầncónhữngđổimới,nhữngchươngtrình đểkhẳngđịnh cũngnhưquảngbáchothương hiệucủamình. Vàdođó,các hoạtđộngcộngđồngđượctổ chứcdướitênDoanhnghiệpcũng đangrấtđượcpháttriển ngàynay.Cáchoạtđộngnàynhằmgiúp Doanhnghiệppháttriển thương hiệucũngnhưtiếp cậncộng đồngmộtcáchnhanhnhất

pdf46 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 1802 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thành lập, quảng bá Qũy “BUD’S VÀ CỘNG ĐỒNG” Sự kiện “Vui Tết cùng BUD’S”, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Đại học Hoa Sen Nhóm thực hiện: Nhóm 11 ĐỀ TÀI Thành lập, quảng bá Qũy “BUD’S VÀ CỘNG ĐỒNG” Sự kiện “Vui Tết cùng BUD’S” Tháng 12/2009 Thành viên nhóm Trần Thụy Hà My Nguyễn Như Khánh Nguyên Nguyễn Minh Phương Hoàng Mỹ Trang Tạ Thuỳ Trang Trần Thị Kim Trinh Trần Đình Luân Thành viên nhóm TRÍCH YẾU  Xã hội ngày càng phát triển,nhu cầu về vui chơi ăn uống của công chúng càng được nâng cao. Các sản phẩm ăn uống của nước ngoài du nhập vào Việt Nam ngày càng nhiều, nhất là ở các trung tâm, thành phố lớn của cả nước, mà TP.HCM là tiêu biểu  Sản phẩm kem được du nhập từ Mỹ với thương hiệu BUD’S Ice Cream nổi tiếng trên toàn thế giới ngày nay rất được nhiều người ưa chuộng  Để tiếp tục phát triển sản phẩm và thương hiệu, Doanh nghiệp luôn cần có những đổi mới, những chương trình để khẳng định cũng như quảng bá cho thương hiệu của mình. Và do đó, các hoạt động cộng đồng được tổ chức dưới tên Doanh nghiệp cũng đang rất được phát triển ngày nay. Các hoạt động này nhằm giúp Doanh nghiệp phát triển thương hiệu cũng như tiếp cận cộng đồng một cách nhanh nhất MỤC LỤC PHẦN MỞ ĐẦU TIẾN ĐỘ THỰC HIỆN ĐỀ TÀI NỘI DUNG CHÍNH 1. Giới thiệu Doanh nghiệp 2. Giới thiệu Dự án 3. Quá trình thực hiện - Cấu trúc công việc 4. Tiến độ thực hiện 5. Các giai đoạn thực hiện dự án 6. Chương trình sự kiện 7. Quản trị rủi ro 8. Hoạch định kinh phí 9. Đánh giá chương trình KẾT LUẬN NHẬP ĐỀ Dự án xây dựng và phát triển thương hiệu Doanh nghiệp “BUD’S và cộng đồng” trên hình thức tổ chức chương trình mang tính xã hội • Mục tiêu 1: Tiếp cận môi trường thực tế để hoạch định Dự án hiệu quả • Mục tiêu 2: Thực hiện một dự án mang tính khả thi trong khuôn khổ làm việc nhóm • Mục tiêu 3: Nâng cao hiểu biết và kinh nghiệm thực tế BẢNG PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TT HỌ TÊN NHIỆM VỤ GHI CHÚ 1 Trần Thị Kim Trinh • Liên hệ, giám sát và tổng kết các hoạt động Trưởng dự án 2 Trần Đình Luân • Trao đổi trực tiếp với Doanh nghiệp và khách hàng Bộ phận giao tiếp 3 Trần Thụy Hà My • Chịu trách nhiệm công tác tổ chức Bộ phận tổ chức 4 Nguyễn Như Khánh Nguyên • Chịu trách nhiệm công tác hậu cần, vật dụng, nhân viên Bộ phận tổ chức 5 Nguyễn Minh Phương • Chịu trách nhiệm truyền thông Bộ phận truyền thông 6 Hoàng Mỹ Trang • Đảm bảo kế hoạch dự án Thư ký 7 Tạ Thùy Trang • Giám sát dự án, đánh giá kết quả Bộ phận đánh giá kết quả Sơ đồ tổ chức Trưởng dự án Bộ phận tổ chức Bộ phận giao tiếp Bộ phận truyền thông Bộ phận đánh giá kết quả Thư ký Sơ đồ truyền thông Trưởng dự án Thư ký Bộ phận tổ chức Bộ phận đánh giá kết quả Bộ phận truyền thông Bộ phận giao tiếp GIỚI THIỆU DOANH NGHIỆP • Do Bud Scheidelman và Alvin Edlin sáng lập • Là thương hiệu kem cao cấp của Mỹ, tự hào được tạp chí Time bình chọn là "một trong những kem ngon nhất thế giới" • Năm 2007, công ty CPTP Bắc Mỹ đã trở thành đơn vị sở hữu độc quyền thương hiệu BUD'S Ice Cream of San Francisco tại Việt Nam, đặt tại 171 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Q3 • Nhà hàng kem Bud's bao gồm Ice cream - Coffee - Casual Dining • Khẩu hiệu của nhà hàng là "Luôn mang đến cho bạn sự ngon miệng và những phút thư giãn tuyệt vời" HỆ THỐNG NHÀ HÀNG • 171 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3 • 206 Bis Nguyễn Trãi, Quận 1 • 445-447 Hai Bà Trưng, Quận 3 • 183 Nguyễn Thị Minh Khai, Quận 1 • 60A Trường Sơn, Quận Tân Bình (Tầng hầm Parkson CT Plaza Building) • SD-04 Khu phố Panorama, Phú Mỹ Hưng, Quận 7 • 176 -178 Phan Xích Long, Quận Phú Nhuận. • 126 Hùng Vương, Quận 5 (Tầng 3, Hùng Vương Plaza) GIỚI THIỆU DỰ ÁN QUỸ “BUD’S VÀ CỘNG ĐỒNG” • Thời gian - Địa điểm  Thời gian thực hiện dự án: Từ 09/11/2009 đến 03/01/2010  Chương trình sự kiện: 31/12/2009 và 01/01/2010 tại Nhà Văn hoá Thanh Niên • Ý nghĩa - Mục tiêu  Với tiêu chí quan tâm đến đời sống xã hội của cộng đồng  Được hoàn thiện trên nên tảng hoạt động từ thiện sẵn có  Góp phần đem đến những niềm vui cho các đối tượng khó khăn trong xã hội  Nhằm xây dựng thương hiệu, hình ảnh BUD’S vì xã hội  Giới thiệu hình ảnh BUD’S phát triển không chỉ trong khu vực thành thị GIỚI THIỆU DỰ ÁN QUỸ “BUD’S VÀ CỘNG ĐỒNG” • Hoạt động Tổ chức trao học bổng hàng năm cho học sinh nghèo vượt khó ở khu vực TP.HCM Các hoạt động từ thiện vì trẻ em cơ nhỡ, người già, người khuyết tật… Phát kem miễn phí cho trẻ em ở Bệnh viện Nhi Đồng mỗi Quý QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN Giai đoạn Mô tả công việc Kết Quả Thực hiện 1 • Xác định kế hoạch dự án, khảo sát thị trường • Công tác liên hệ đối tác, địa điểm Hiểu được cách thức thực hiện dự án mang tính khả thi • Cả nhóm • Đình Luân • Mỹ Trang 2 Truyền thông, quảng cáo và quảng bá dự án Hiểu thêm về vấn đề truyền thông hiệu quả với cộng đồng • Minh Phương • Thùy Trang 3 Công tác liên hệ, chuẩn bị cho chương trình chính thức • Mở rộng phạm vi giao tiếp • Gây dựng nhiều mối quan hệ • Kim Trinh • Đình Luân • Khánh Nguyên • Hà My 4 Thực hiện chương trình thành lập Quỹ “BUD’S vì cộng đồng” và chương trình sự kiện Biết cách tổ chức một chương trình ở phạm vi xã hội Cả nhóm 5 Kiểm tra, đánh giá kết quả sau dự án • Rút ra những kinh nghiệm, những thiếu sót cần khắc phục • Tận dụng, phát huy những điểm mạnh Cả nhóm Cấu trúc công việc Địa điểm - Giá cả Khảo sát thị trường Liên hệ Chuẩn bị Dư luận xã hội Tổ chức Hoạt động Kế hoạch dự án Truyền thông Quảng bá Đối tác - Cơ quan chức năng Cá nhân liên quan Quảng cáo trên báo chí Quảng cáo ngoài trực tiếp Hoạt động chính thức Đánh giá Sơ đồ CPM 7 7 12 12 26 26 0 0 7 B1 12 B2 26 41 41 43 43 45 45 0 (7) A (5) (21) (15) B3 41 D 45 E C1 (7) 12 C2 33 C3 40 (1) C4 (2) (2) (21) (7) 7 12 28 33 35 40 ĐƯỜNG GANTT: AB(1)B(2)B(3)DE Tổng số ngày : 45 1 2 3 4 5 6 7 8 10 9 Sơ đồ tiến độ thực hiện dự án GIAI ĐOẠN 1 - A • Từ 09/11/2009 đến 16/11/2009 • Khảo sát thị trường Mối quan tâm của xã hội về vấn đề nhân sinh Các hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ Thương hiệu BUD’S được biết đến như sản phẩm dành cho người thành thị Được xem là sản phẩm của giới trẻ, trung lưu, cần mở rộng phạm vi kinh doanh GIAI ĐOẠN 1 - A • Liên hệ đối tác - Cơ quan chức năng - Địa điểm thực hiện Lễ thành lập Gửi thông báo hành chính đến các cơ quan chức năng Giới thiệu và trình bày về quỹ “BUD’S và cộng đồng” cùng sự kiện “Vui Tết cùng BUD’S” Các nhà tài trợ Địa điểm chương trình diễn ra: NVH Thanh Niên GIAI ĐOẠN 2 - B Truyền thông, quảng cáo, quảng bá  Công việc B1  Từ 17/11/2009 đến 22/11/2009 Công tác hành chính thông báo hoạt động dự án chính thức với cơ quan chức năng Liên hệ đặt bài quảng cáo trên báo giấy, báo mạng Đăng tin tự giới thiệu (Website cá nhân) GIAI ĐOẠN 2 - B Truyền thông, quảng cáo, quảng bá  Công việc B2  Từ 23/11/2009 đến 14/12/2009 Gửi thông báo đến các cơ quan, Hội vì người nghèo thông tin thành lập Quỹ Phát hành tờ bướm, poster đặt tại các cửa hàng BUD’S Ice Cream Đăng và cập nhật thông tin đầy đủ trên website cá nhân; đặt quảng cáo tại các trang báo điện tử khác GIAI ĐOẠN 2 - B Truyền thông, quảng cáo, quảng bá  Công việc B3  Từ 15/12/2009 đến 30/12/2009 Phát hành banner, bandroll đặt tại các cửa hàng BUD’S, NVH Thanh Niên về sự kiện thành lập Quỹ và chương trình “Vui Tết cùng BUD’S” Đăng thông tin và quảng cáo trên báo giấy GIAI ĐOẠN 3 - C Công tác liên hệ, chuẩn bị cho chương trình chính thức Công việc C1  Từ 21/11/2009 đến 28/11/2009  Lập bảng chi tiết chương trình chính thức  Thiết kế sân khấu chương trình sự kiện  Liên hệ MC, Ca sĩ  Thông báo đến nhân viên BUD’S về vấn đề nhân sự cho chương trình  Liên hệ các cơ quan trường học có học sinh đủ điều kiện nhận học bổng  Lên danh sách khách mời (Lãnh đạo ban ngành chức năng, đối tác, Cơ quan truyền thông, Đối tượng nhận học bổng) GIAI ĐOẠN 3 - C Công tác liên hệ, chuẩn bị cho chương trình chính thức Công việc C2 Từ 29/11/2009 đến 20/12/2009 Xác định danh sách học sinh nhận học bổng Gửi thư mời Gửi thông báo và chương trình Chuẩn bị chương trình sự kiện: vật dụng, các gian hàng, hoạt động… Công tác hậu cần, sân khấu, nhân sự GIAI ĐOẠN 3 - C Công tác liên hệ, chuẩn bị cho chương trình chính thức  Công việc C3  Từ 21/12/2009 đến 28/12/2009  Tổng kết hoạt động chuẩn bị  Xác nhận lại với địa điểm tổ chức  Bổ sung và điều chỉnh  Liên hệ lại với đối tượng nhận học bổng  Học bổng, quà tặng  Công việc C4  Từ 29/12/2009 đến 30/12/2009  Dựng sân khấu và chương trình sự kiện tại NVH Thanh Niên  Duyệt chương trình GIAI ĐOẠN 4 - D Quỹ “BUD’S và cộng đồng” Chương trình “Vui Tết cùng BUD’S” • Được tổ chức dưới hình thức Sự kiện Cộng đồng • Gồm các hoạt động: Chính thức thành lập Quỹ và lễ trao học bổng “BUD’S và cộng đồng”, hoạt động vui chơi mừng xuân • Thời gian: Ngày 31/12/2009 và 01/01/2010 tại Nhà Văn hoá Thanh Niên - Số 04 Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM. • Đối tượng: Người dân sống trong và ngoài khu vực TP.HCM. • Doanh thu từ chương trình “Vui Tết cùng BUD’S” sẽ được gửi vào Quỹ “BUD’S và cộng đồng” Ngày hội “Vui Tết cùng BUD’S” • Tổng quan chương trình - Chương trình miễn phí vào cổng - Múa Lân Sư Rồng vào buổi sáng lúc 9h30 - Các gian hàng: Văn, Võ, Ẩm thực, Trò chơi dân gian - Rút thăm may mắn “Đón Thần Tài” - Lễ thành lập và trao học bổng quỹ “BUD’S và cộng đồng” Chương trình diễn ra từ 8h30 đến 22h Lễ thành lập Quỹ “BUD’S và cộng đồng” Thời gian: 19h30 ngày 31/12/2009 Quỹ “BUD’S và cộng đồng” chính thức hoạt động và được công nhận sau một thời gian hoạt động các chương trình từ thiện của Doanh nghiệp BUD’S Ice Cream Chương trình trao học bổng lần đầu tiên được tổ chức nhằm nâng cao chất lượng và giá trị của Quỹ Sự kiện “Vui Tết cùng BUD’S” là điều kiện để Quỹ phát triển nhanh chóng và thu hút sự chú ý từ xã hội Chương trình chi tiết Chương trình chi tiết Gian hàng Văn - Được thiết kế 1 khu riêng biệt bày bán các mẫu tranh xuân, tranh dân gian, Thư pháp có sẵn trên giấy, gỗ, đá - Khu vực Ông Đồ cho chữ - Ý nghĩa: “Câu đối đỏ bên cành mai vàng” đó là 1 nét văn hoá đặc sắc của những người yêu chuộng môn nghệ thuật viết Thư pháp. Đến với ngày hội “Vui Tết cùng BUD’S”, ông Đồ của chúng ta sẽ viết những dòng thư pháp để làm quà mừng cho đầu năm mới cho những ai yêu thích nét nghệ thuật này Chương trình chi tiết Gian hàng Võ • Các võ sinh nhí đến từ Nhà Văn hóa Thanh Niên sẽ biểu diễn 1 số tiết mục võ truyền thống như VOVINAM, võ cổ truyền • Các khách hàng có nhu cầu biểu diễn võ thuật cũng có thể đăng ký tham gia để nhận những phần thưởng hấp dẫn • Ý nghĩa: Cùng thưởng thức những màn biểu diễn độc đáo đến từ các võ sinh nhí. Đồng thời, để khách hàng có những giây phút thư giãn & chiêm ngưỡng những thế võ đặc sắc mang đậm nét truyền thống dân tộc Chương trình chi tiết Gian hàng Ẩm thực • Với những món ăn mang hương vị của 3 miền Bắc – Trung – Nam • Được thiết kế ở 1 không gian riêng biệt với cách trang trí dân dã, mang đậm màu sắc dân tộc • Gian hàng kem BUD’S được thiết kế hiện đại nhằm phục vụ những món kem viên của hệ thống nhà hàng kem BUD’S • Với mỗi viên kem được bán ra, bạn đã đóng góp 2.000VNĐ vào Quỹ “BUD’S và cộng đồng” Chương trình chi tiết KHU TRÒ CHƠI DÂN GIAN • Đi cầu khỉ hái lộc • Bịt mắt tìm hổ • Gõ trống báo Xuân • Kéo co ngược Chương trình chi tiết Lễ trao học bổng • Diễn ra vào lúc 19h30 mỗi ngày • Có sự tham dự của các khách mời là các đại diện ban ngành có chức năng, các cơ quan báo đài và các em học sinh nhận học bổng • Mỗi phần học bổng trị giá 1.000.000VNĐ • Kết hợp với chương trình trao học bổng là sự trình diễn của các ca sĩ nhằm tạo thêm không khí sôi nổi cho chương trình Chương trình chi tiết Chương trình rút thăm may mắn “Đón Thần Tài” • Diễn ra 2 lần trong ngày vào lúc 11h30 và 21h30 • Khách hàng khi tham gia bất kỳ Gian hàng nào trong 4 gian hàng: Văn, Võ, Ẩm thực, Trò chơi dân gian sẽ nhận được 1 phiếu thăm may mắn • Phần thưởng là các phần quà Tết hấp dẫn cùng phiếu kem BUD’S giảm giá 50% Quản trị rủi ro STT Rủi ro Cách khắc phục Ghi chú 1 Thời tiết không ổn định (mưa) Thiết kế mái che ở khu vực sân chính và các gian hàng 2 Trường hợp cúp điện Chuẩn bị máy phát điện 3 Tình huống an toàn • Đội ngũ y tế của NVHTN • Đội ngũ bảo vệ, cơ quan chức năng 4 Hàng hoá tồn lại Hàng đặt, có thể hoàn lại nếu tồn Ngân sách thực hiện công tác trước chương trình STT Description Budgeting (VND) 1 Bài báo quảng cáo 60.000.000 2 Quảng cáo trên mạng 25.000.000 3 Banner 1.260.000 4 Bandroll 3.150.000 5 Poster + Tờ bướm 5.000.000 6 Thư mời 1.375.000 Tổng cộng 95.785.000 Kinh phí dự tính chương trình Kinh phí dự tính chương trình Kinh phí dự tính chương trình Kinh phí dự tính chương trình Bảng hoàn vốn – Thu lời Gian hàng ẩm thực - Văn STT SẢN PHẨM GIÁ VỐN/PHẦN GIÁ BÁN/PHẦN GIÁ BÁN/BỘ GHI CHÚ 1 Gian hàng ẩm thực 8.500 12.000 12.000 x 5 2 Gian hàng kem BUD’S - 22.000 (viên) - SP CTY 3 Gian hàng tranh, thư pháp 7.000 10.000 10.000 x 5 4 Hàng hoá tồn lại - - - Trả hàng Ghi chú: Phần lời được đưa vào Quỹ “BUD’S và cộng đồng” GIAI ĐOẠN 5 - E Đánh giá dự án • Quỹ “BUD’S và cộng đồng được thành lập gây chú ý về tính nhân văn • Nâng cao hình ảnh thương hiệu BUD’S trong xã hội • Góp phần giúp đỡ các trẻ em nghèo hiếu học và nêu cao tinh thần các tấm gương vượt khó học tập • Tạo điều kiện cho các em có cơ hội được vui chơi, hoà nhập và phát triển cùng cộng đồng GIAI ĐOẠN 5 - E Đánh giá dự án về Marketing • Chương trình sự kiện “Vui Tết cùng BUD’S” được thực hiện dưới thương hiệu kem BUD’S nổi tiếng được xây dựng trên cơ sở phát triển thương hiệu cùng cộng đồng, thu hút sự chú ý của dư luận • Số lượng thẻ giảm giá được phát ra sẽ giúp doanh thu BUD’S tăng khi thẻ được tiêu thụ, đồng thời số tiền đóng góp vào Quỹ cũng tăng • Số lượng người biết đến kem BUD’S gia tăng, được nhắc đến nhiều hơn qua các phương tiện truyền thông báo đài Tự đánh giá • Nhóm đã cố gắng thực hiện dự án trong phạm vi hiểu biết • Vẫn còn một số sai sót và vài chi tiết chưa chính xác • Học tập cách làm việc nhóm hiệu quả • Phát triển cách tư duy và tìm tòi thông tin từ thực tế KẾT LUẬN Nhóm chúng tôi đánh giá các mục tiêu đề ra như sau: • Mục tiêu 1: Tiếp cận môi trường thực tế để hoạch định Dự án hiệu quả (70%) • Mục tiêu 2: Thực hiện một đề án mang tính khả thi trong khuôn khổ làm việc nhóm (70%) • Mục tiêu 3: Nâng cao hiểu biết và kinh nghiệm thực tế (80%) XIN CÁM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN
Luận văn liên quan