Đề tài Thanh toán cước điện thoại qua Internet

Trong xó hội ngày nay, tin học đó phỏt triển mạnh mẽ tạo ra cuộc cỏch mạng trong mọi lĩnh vực kinh tế, chớnh trị, xó hội Trong lĩnh vực bưu chớnh viễn thụng cũng đó phỏt triển ở khắp nơi trờn thế giới cũng như ở nước ta. Điện thoại cũng là một trong số vấn đề được xó hội quan tõm nhất, nú đó đi vào cuộc sống của người dõn như là một thứ khụng thể thiếu trong sinh hoạt hằng ngày, ai ai cũng cú nhu cầu dung điện thoại và cũng dễ dàng để sử dụng nú. Mọi khỏch hàng khi sử dụng điện thoại thỡ cuối thỏng đều phải đúng tiền cước cho số mỏy mà mỡnh sử dụng. Việc mọi người đều cú thể sử dụng điện thoại đó làm cho cụng việc thu chi của khỏch hàng và nhõn viờn bưu điện rất mất thời gian. Vỡ vậy đề tài của em đó đưa ra ý tưởng xõy dựng Wed side “thanh toỏn cước điện thoại qua Internet” để khỏch hàng khi đang ở bất cứ nơi đõu chỉ cần cú Internet cũng cú thể xem danh sỏch những cuộc mà mỡnh đó gọi và cú thể thanh toỏn tiền cước cho số mỏy mà mỡnh sử dụng. Hình thức thanh toán cước phí qua Internet, thật ra không phải là một vấn đề hết sức mới mẻ. Nó cũng sử dụng các loại thẻ trả trước như các loại thẻ tín dụng, thẻ trả trước điện thoại cố định ,thẻ trả trước điện thoại di động,. . Các hình thức thanh toán cước với nhà cung cấp dịch vụ như trên đã được áp dụng hết sức rộng rãi ở các nước tiên tiến từ lâu, chứng tỏ những lợi ích từ loại hình thanh toán cước này là không nhỏ. Ở Việt Nam, cũng bước đầu áp dụng loại hình thanh toán cước này được công ty điện thoại như Vietel, Mobifone dùng bằng hình thức thanh toán bằng chuyển khoản hay bằng hình thức thẻ ATM cho điện thoại di động sử dụng theo hình thức trả tiền sau. Với những tiện lợi cho cả người cung cấp dịch vụ cũng như người sử dụng dịch vụ, vấn đề đặt ra cho các nhà cung cấp dịch vụ là hiện thực những hệ thống tự động để quản lí công việc thanh toán cước cho khách hàng. Để giúp khách hàng sử dụng các dịch vụ của công ty có thể thanh toán cước phí cho công ty khi người đó ở bất kỳ nơi đâu. Một khách hàng khi muốn sử dụng dịch vụ thanh toán cước từ xa sẽ đến trung tâm để đăng ký mở một tài khoản. Để tài khoản có giá trị, khách hàng sẽ có số tiền trong tài khoản sẽ dùng để thanh toán cước cho các dịch vụ mà khách hàng sử dụng. Hệ thống nhằm giải quyết được các vấn đề như sau: ã Vấn đề giao tiếp tự động với nhiều khách hàng cùng lúc sử dụng, để hệ thống lấy được các thông tin cần thiết cho việc thanh toán cước do khách hàng cung cấp thông qua mạng điện thoại cũng như có những thông báo cần thiết cho khách hàng dễ dàng sử dụng hệ thống. ã Thực hiện được việc giao tiếp giữa mạng điện thoại hiện tại với mạng máy tính lưu chứa các thông tin về khách hàng và thông tin về cuộc gọi, cũng như thông tin về tài khoản khách hàng đăng ký. ã Đảm bảo được vấn đề an toàn ,bảo mật khi vận hành hệ thống. ã Dễ sử dụng dịch vụ tự động này trong nhiều tầng lớp nhân dân.

doc56 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1917 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thanh toán cước điện thoại qua Internet, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docNội dung chính của LV.doc
  • pptBao Cao.ppt