Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Phú Mỹ Thành tọa lạc ngay khu trung tâm
thành phố ,cách sân bay Đà Nẵng chỉ 2km ,thừa hưởng bầu không khi lộng gió bên
bờ biển Nguyễn Tất Thành - Vịnh Đà Nẵng, thực đơn luôn được đổi mới nhằm
đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của khách hàng như tổ chức tiệc cưới, hội nghị,
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 6
hội thảo.đáp ứng được nhu cầu tổ chức các buổi tiệc quan trọng, với các món ăn
truyền thống, Âu, Á.Với đầy đủ các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại
.Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Phú Mỹ Thành là địa điểm hoàn hảo cho những
buổi tiệc cưới sang trọng ,những hội nghị chuyên nghiệp cùng các sự kiện đáng
ghi nhớ.
61 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3036 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết kế tiệc buffet kỉ niệm 15 năm ngày tốt nghiệp thpt tại nhà hàng phú Mỹ Thành, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 1
z
ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG
BÀI TẬP NHÓM
Đề tài:
Thiết kế tiệc Buffet kỉ niệm 15 năm ngày tốt
nghiệp THPT tại nhà hàng
PHÚ MỸ THÀNH
Thành viên nhóm:
1. Huỳnh Bá Thu Dung Lớp: 36K03.2
2. Hàn Thị Thu Hà Lớp: 36K03.2
3. Đồng Thị Phúc Lớp: 36K03.2
4. Trầm Huyền Trân Lớp: 36K03.2
5. Phạm Thị Cẩm Tú Lớp: 36K03.2
6. Huỳnh Thị Vi Vi Lớp: 36K03.2
Đà Nẵng, tháng 11 năm 2012
GVHD: ThS. Nguyễn Thị Hải Đường
Lớp học phần: QTKNH_01
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 2
LỜI MỞ ĐẦU
Hiện nay kinh tế xã hội ngày càng phát triển, chất lượng cuộc sống con
người ngày càng được nâng cao, vì vậy các nhu cầu về ăn uống, nghỉ ngơi càng
được chú trọng.
Như ta đã biết, ngày xưa con người lúc nào cũng cầu mong cho mình được
ăn no mặc ấm nhưng ngày nay chuyện không chỉ đơn giản như vậy. Con người khi
phát sinh nhu cầu ăn uống thì điều đó có nghĩa họ không chỉ muốn ăn no mặc ấm
mà còn đòi hỏi phải được ăn ngon mặc đẹp. Ăn uống không đơn giản chỉ là cung
cấp thức ăn để nuôi sống bản thân, mà họ còn mong muốn đi ăn là một trong
những cách thức thư giãn, giải tỏa phiền muộn của cuộc sống, áp lực của công
việc, và hơn nữa là tạo một môi trường giao tiếp, trò chuyện vui vẻ, thoải mái
cùng với gia đình, bạn bè. Nắm bắt được điều đó các dịch vụ ăn uống ngày càng
được mở ra và được đầu tư một cách kỹ lưỡng không chỉ về quy mô mà cả chất
lượng. Đây là một trong những nguyên nhân khiến nhà hàng ra đời và trở thành
một trong những lĩnh vực kinh doanh "hot" nhất hiện nay.
Kinh doanh nhà hàng là một trong những ngành kinh doanh mang tính thời vụ cao,
thường chỉ hoạt động mạnh vào các dịp lễ, tết như: lễ 8/3, valetine, quốc khánh
2/9, noen, các buổi liên hoan cuối năm, họp lớp đầu xuân, lễ cưới hỏi,...Nhu cầu
thì có hạn và chỉ mang tính thời vụ trong khi đó nguồn cung lại dồi dào, điều này
đồng nghĩa với việc kinh doanh nhà hàng có tính cạnh tranh rất cao; Vì vậy để đạt
được lợi thế cạnh tranh, kinh doanh hiệu quả thì đòi hỏi mỗi nhà hàng phải tạo
được dấu ấn cho riêng mình. Một trong những yếu tố quan trọng góp phần tạo nên
sự thành công trong kinh doanh của mỗi nhà hàng đó chính là cách thức chương
trình và thiết kế tiệc.
Vì vậy với đề tài "thiết kế một bữa tiệc cho một nhà hàng" nhóm chúng em đã
quyết định lựa chọn "thiết kế tiệc họp lớp đầu xuân cho nhà hàng Phú Mỹ Thành ở
TP. Đà Nẵng".
Trong quá trình làm việc sẽ không tránh khỏi sai sót, mong cô có những đóng góp
ý kiến để chúng em hoàn thiện hơn. Chúng em cảm ơn cô!
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 3
M C L C
PH N I: GI I THI U S L C NHÀ HÀNG ................................................................. 5
A. Giới thiệu: ............................................................................................................................... 5
B. Quy mô: ................................................................................................................................... 6
C. Cơ cấu tổ chức: ....................................................................................................................... 8
1. Số lượng nhân viên: .................................................................................................................................... 8
2. Nhiệm vụ: ........................................................................................................................................................ 8
PH N II: TI P NH N NHU C U ................................................................................... 10
1. Mục đích tiệc: ............................................................................................................................................. 10
2. Địa điểm tổ chức: ...................................................................................................................................... 10
3. Thời gian tổ chức: ..................................................................................................................................... 10
4. Số lượng khách: ......................................................................................................................................... 10
5. Loại hình tiệc: ............................................................................................................................................. 10
PH N III: L P K HO CH PH C V TI C .............................................................. 11
A. CHƯƠNG TRÌNH TIỆC ................................................................................................... 11
1. Kế hoạch chương trình tiệc ................................................................................................................... 11 a. K ch b n ti c ......................................................................................................................................... 11 b. Ch ng trình c th ............................................................................................................................. 13 c. Công tác t ch c ..................................................................................................................................... 14
2. Kế hoạch tập dượt chương trình.......................................................................................................... 14
3. Trang trí phòng tiệc: ................................................................................................................................. 15 a. Mô hình b trí không gian phòng ti c: ........................................................................................... 15 b. Trang trí phòng ti c: ............................................................................................................................. 16
4. Dụng cụ ăn uống: ...................................................................................................................................... 25 a. D ng c đ ng đ ăn ............................................................................................................................. 25 b. D ng c ăn c a khách .......................................................................................................................... 27 c. D ng c bàn đ u ng ...................................................................................................................... 28
5. Kế hoạch dự phòng: ................................................................................................................................. 30 a. D phòng c s v t ch t k thu t ................................................................................................. 30 b. D phòng s c b t ng ..................................................................................................................... 31
6. Tính toán chi phí: ...................................................................................................................................... 31
B. KẾ HOẠCH VỀ NGUYÊN VẬT LIỆU THỰC PHẨM ............................................... 32
1. Dự trù nguyên vật liệu, thực phẩm..................................................................................................... 32
2. Kế hoạch mua nguyên liệu chuẩn bị cho tiệc ................................................................................ 35
3. Kế hoạch dự trữ nguyên vật liệu ......................................................................................................... 36 a. Ph ng pháp b o qu n hàng hóa ................................................................................................... 36 b. K ho ch d tr hàng hóa ................................................................................................................. 37 c. Kho b o qu n nguyên li u................................................................................................................. 38 d. Trang thi t b d tr trong kho ...................................................................................................... 38
4. Thực đơn ....................................................................................................................................................... 39 a. Th c u ng ................................................................................................................................................ 45
5. Giá và lợi nhuận món ăn ........................................................................................................................ 45
C. KẾ HOẠCH LAO ĐỘNG ................................................................................................. 47
1. Xác định số lượng lao động cần thiết cho buổi tiệc:................................................................... 47 a. B ph n bàn ............................................................................................................................................ 47 b. B ph n b p ........................................................................................................................................... 50
2. Kế hoạch phân công lao động:............................................................................................................. 52
3. Kế hoạch về phòng chống rủi ro ......................................................................................................... 52
4. Quy trình phục vụ tiệc Buffet............................................................................................................... 52
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 4
5. Bảng mô tả công việc của từng nhân viên ...................................................................................... 53
PH N IV: L P H P Đ NG VÀ HÌNH TH C THANH TOÁN .................................. 57
A. Ký kết hợp đồng: ................................................................................................................. 57
B. Hình thức thanh toán: ........................................................................................................ 60
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 5
PHẦN I: GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC NHÀ HÀNG
A. Giới thiệu:
Tên nhà hàng: PHÚ MỸ THÀNH
Địa chỉ: 417 Nguyễn Tất Thành, P. Tam Thuận, Quận Thanh Khuê, TP. Đà
Nẵng.
SĐT: 0510.39309842
Fax: 0511.3744815
Email: phumythanh_danang@yahoo.com
Website:
Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Phú Mỹ Thành tọa lạc ngay khu trung tâm
thành phố ,cách sân bay Đà Nẵng chỉ 2km ,thừa hưởng bầu không khi lộng gió bên
bờ biển Nguyễn Tất Thành - Vịnh Đà Nẵng, thực đơn luôn được đổi mới nhằm
đáp ứng những yêu cầu đặc biệt của khách hàng như tổ chức tiệc cưới, hội nghị,
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 6
hội thảo...đáp ứng được nhu cầu tổ chức các buổi tiệc quan trọng, với các món ăn
truyền thống, Âu, Á....Với đầy đủ các trang thiết bị âm thanh, ánh sáng hiện đại
.Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Phú Mỹ Thành là địa điểm hoàn hảo cho những
buổi tiệc cưới sang trọng ,những hội nghị chuyên nghiệp cùng các sự kiện đáng
ghi nhớ.
B. Quy mô:
Kiến trúc:
Tòa nhà được xây dựng theo phong cách hiện đại, với hai mặt tiền theo hai
hướng đông và bắc. Bởi lợi thế về địa hình, chủ nhà hàng đã quyết định xây dựng
hai mặt tiền bằng tường kính nhằm tạo không gian mở cho thực khách có thể vừa
thưởng thức món ăn vừa cảm thụ thiên nhiên, nhìn ngắm cảnh biển.
Sức chứa:
Tòa nhà với diện tích 15x25m được xây dưng thành 7 tầng bao gồm 3 sảnh tiệc
lớn và sang trọng (từ tầng trệt đến tầng 3) phục vụ cho 200-700 khách; 23 phòng
lưu trú (từ tầng 4 đến 6); văn phòng làm việc (tầng 7).
Bên cạnh đó còn có bãi đậu đỗ xe ôtô với sức chứa 15 chiếc và tầng hầm giữ xe
máy với sức chứa 500 chiếc.
Sảnh 1:
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 7
Sảnh 2:
Sảnh 3:
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 8
C. Cơ cấu tổ chức:
1. Số lượng nhân viên:
1 Giám đốc
1 Quản lý
23 Nhân viên: nhân sự 2 nv, kế toán 3 nv, phục vụ 12 nv ( 4 nhân
viên/sảnh), tiếp đón 2nv, pha chế 1 nv, thu ngân 1nv, giữ xe 2nv, bảo vệ 2nv,
bảo trì 1nv.
7 Nhân viên bếp: 1 bếp trưởng, 3 bếp phó, 3 bếp viên.
Ngoài ra còn có nhân viên phục vụ bàn thời vụ sẽ được tuyển thêm vào
mùa cao điểm tùy thuộc vào số lượng khách để đưa ra quyết định về số lượng
nhân viên
2. Nhiệm vụ:
Giám đốc điều hành toàn bộ hoạt động của nhà hàng
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 9
Quản lý phụ giúp giám đốc trong việc quản lý nhân vên viên và các hoạt
động của nhà hàng ( chính sách marketing, ...)
Nhân sự có nhiệm vụ quản lý hồ sơ dữ liệu nhân viên, lập kế hoạch
nhân viên thời vụ ,...
Kế toán gồm 1 kế tonas trưởng quản lý sổ sách chung của nhà hàng, 1
kế toán quản lý về doanh thu hoạt động của nhà hàng, 1 kế toán quản lý hoạt
động bếp và kho.
Nhân viên phục vụ bao gồm 3 trưởng khu (sảnh 1,2,3) mỗi trưởng khu
quản lý 4 nhân viên có nhiệm vụ phục vụ tiệc cho khách.
Nhân viên thu ngân ghi nhận hóa đơn và xuất hóa đơn tính tiền cho
khách.
Nhân viên pha chế chế biến các thức uống phục vụ tiệc theo yêu cầu của
chủ tiệc.
Nhân viên tiếp đón có nhiệm vụ chào khách, hướng dẫn khách lối vào
sảnh, tiễn khách.
Nhân viên giữ xe có nhiệm vụ bố trí và giữ xe máy, ghi phiếu xe cho
khách.
Nhân viên bảo vệ giữ và đảm bảo an ninh hoạt động cho nhà hàng
Nhân viên bảo trì có nhiệm vụ đảm bảo các thiết bị âm thanh, ánh sáng,
điện, đèn.
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 10
PHẦN II: TIẾP NHẬN NHU CẦU
Như đã thành lệ, cứ mỗi dịp tết đến xuân về là những bữa tiệc họp lớp lớn
nhỏ lại được tổ chức. Có người thích chọn nhà của một thành viên trong lớp để tổ
chức tiệc cho ấm cúng nhưng có người lại thích tổ chức tiệc tại nhà hàng vì tính
thoải mái và tiện dụng của nó đó chỉ là đối với những buổi tiệc họp lớp thường
xuyên được tổ chức mỗi năm một lần; còn đối với tiệc họp lớp quy mô lớn mang ý
nghĩa kỷ niệm 15-20 năm ra trường thì hầu như mọi người đều có nhu cầu tìm cho
lớp mình một nhà hàng với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở vật chất và chương trình
hấp dẫn là rất cao. Chính vì nắm bắt điều đó, nhóm đã lựa chọn thiết kế tiệc họp
lớp kỷ niệm 15 năm tốt nghiệp cấp 3.
1. Mục đích tiệc:
Tiệc kỉ niệm ( tiệc họp lớp sau 15 năm tốt nghiệp cấp 3)
2. Địa điểm tổ chức:
Tại sảnh tiệc lầu 2 của nhà hàng.
3. Thời gian tổ chức:
Vào lúc 17h ngày 6 tháng 2 năm 2013
4. Số lượng khách:
100 khách
5. Loại hình tiệc:
Tiệc đứng ( Buffet)
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 11
PHẦN III: LẬP KẾ HOẠCH PHỤC VỤ TIỆC
A. CHƯƠNG TRÌNH TIỆC
1. Kế hoạch chương trình tiệc
a. Kịch bản tiệc
Kịch bản chi tiết
Thời gian Nội dung Chi tiết Ghi chú
17h00-
17h30
Đón khách - Nhân viên trực cổng chính
của nhà hàng sẽ hướng dẫn
nơi tổ chức tiệc cho khách.
- Chủ tiệc và vài người trong
ban cán sự lớp sẽ đứng trước
cửa phòng tiệc tại tầng 2 của
nhà hàng để đón tiếp khách.
- Trong thời gian này, trong
phòng tiệc sẽ chiếu slide ảnh
của lớp lúc còn đi học + nhạc
nhẹ.
- Trong phòng tiệc sẽ
bật một số bản nhạc
có giai điệu nhẹ
nhàng và các bản
nhạc tuổi học trò.
- Bàn lưu niêm trưng
bày ảnh lớp và các
huy chương, danh
hiệu của lớp sẽ được
bố trí ở gần cổng
phòng tiệc, sát lối đi
vào.
17h45 –
18h45
Mở đầu buổi
tiệc và các lễ
nghi khai
tiệc
- MC gây chú ý cho khách
mời, mời mọi người chọn vị
trí đứng thích hợp để buổi tiệc
được bắt đầu.
- Mở đầu buổi tiệc sẽ là tiếc
mục văn nghệ múa mừng
xuân do nhà hàng tổ chức
(5 phút).
- MC mời chủ tiệc ( lớp
trưởng ) lên sân khấu để phát
biểu lý do tổ chức buổi tiệc và
nêu cảm nghĩ của mình và
giới thiệu, gợi mở lại các kỉ
- Khi vào phòng tiệc
nhân viên sẽ phục vụ
champagne cho
khách.
- Khi khách tham dự
đến khá đông thì
đoàn lân sẽ tiến vào,
gây bất ngờ cho
khách và biểu diễn
múa mừng xuân.
- Nhân viên sẽ
hướng dẫn cho chủ
tiệc và đại diện bước
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 12
niệm cấp 3. (3 phút)
- Biểu diễn vở kịch ngắn về
một kỉ niệm thời học trò. (15
phút) được cả lớp nhớ nhất.
(theo yêu cầu của khách
hàng).
- Tiếp đến, MC mời đại diện
giáo viên lên sân khấu phát
biểu.
- Cuối cùng, nhân viên sẽ đem
rượu ra và khui champagne,
chủ tiệc cùng đại diện giáo
viên sẽ rót tháp rượu và cùng
nâng ly chúc nừng buổi tiệc.
lên sân khấu.
- Đồng thời sẽ cất
lên giai điệu của
những bản nhạc học
trò thân thuộc và ánh
sáng sẽ chiếu vào
nhân vật chính trên
sân khấu.
- Khi chủ tiệc và
giáo viên phát biểu
thì nhạc bật nhỏ lại,
nhẹ nhàng.
- Lúc champagne
được mở thì âm nhạc
sẽ nhộn nhịp và trở
nên sôi động hơn.
19h00 –
21h45
Nhập tiệc -Trong thời gian này khách
tham dự sẽ cỏ thể thoải mái ăn
uống và giao lưu với bạn bè
cũ, cùng nhau thưởng thức các
món ăn ngon của nhà hàng,
hàn huyên tâm sự chuyện cũ.
- Đồng thời, xuyên suốt bữa
tiệc là các tiết mục văn nghệ
do các khách tham dự tự đăng
ký biểu diễn, trò chơi đoán
hình có thưởng được dàn dựng
nhằm nhắc lại kỷ niệm cũ và
tổ chức khiêu vũ hâm nóng lại
tình cảm bạn bè sau nhiều
năm không gặp.
- Nhân viên phục vụ
nhà hàng sẽ hướng
dẫn khách chọn món
và chỉ dẫn các khu
cực có ghế ngồi.
- Trong suốt bữa tiệc
phải chú ý thu dọn ly
dĩa bẩn khách đẻ lại,
giữ vệ sinh sạch sẽ.
- Đồng thời slide ảnh
và nhạc sẽ bật lên
trong cả buổi tiệc.
- Đến phần khiêu vũ
thì nhà hàng sẽ bật
các bản nhạc thích
hợp để khiêu vũ và
khoáy động không
khí.
21h45-
22h00
Kết thúc tiệc - Khi có một số khách bắt đầu
ra về thì MC sẽ dẫn dắt để
buổi tiệc kết thúc, chủ tiệc sẽ
- Nhân viên nhà
hàng sẽ đại diện chủ
tiệc tặng quà lưu
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 13
lên chào và chúc mừng buổi
lế.
- Chủ tiệc sẽ tiễn khách ra về.
- Khi ra về khách tham dự sẽ
được tặng quà lưu niêm là
những chiếc móc khóa có hình
lớp.
niệm cho khách tham
dự.
b. Chương trình cụ thể
Tổ chức một chương trình có cảm giác quen thuộc, ấm áp, thân mật, trẻ
trung nhưng mang hơi hướng của những con người trưởng thành ở độ tuổi hơn 30
nhân dịp lễ kỉ niệm họp lớp sau 15 năm tốt nghiệp cấp 3. Các hoạt động được tổ
chức bao gồm:
- Văn nghệ đón khách múa mừng xuân do nhà hàng tổ chức tặng cho
khách hàng đặt tiệc.
- Dàn dựng một vở kịch về kỉ niệm của tuổi học trò cấp 3 theo yêu cầu
của chủ tiệc để gợi nhớ về những năm tháng cấp 3 hồn nhiên và không thể quên
được đối với mỗi người.
- Văn nghệ do khách đăng kí tự biểu diễn góp vui văn nghệ.
- Chương trình vui chơi giải trí có thưởng dành cho khách tham dự:
trò chơi đoán hình ( các hình ảnh lúc còn học cấp 3 sẽ được chiếu trên màn hình để
khách tham dự đoán, các hình ảnh đó cỏ thể là người nào đó hay một nơi quen
thuộc của lớp,..).
- Khiêu vũ: giao lưu, gắn kết các mối quan hệ, hâm nóng lại tình cảm
bạn bè sau nhiều năm không gặp.
Ngoài ra còn có các hoạt động khác dành thời gian cho khách tham dự có
thể giao lưu, chụp ảnh và các phần quà lưu niệm sau buổi tiệc.
Chương trình được tổ chức từ 17h đến 22h30 ngày 16 tháng 12 (âm lịch).
Bài t p nhóm môn QTKD Nhà Hàng GVHD: Nguy n Th H i Đ ng
Nhóm th chi n: Nihao 14
Về thực đơn
Nhà hàng sẽ phục vụ các món ăn hải sản và thức uống nhằm kích thích vị giác,
làm cho khách tham dự thoát khỏi