Đề tài Thiết kế tuyến đường mở mới từ K3 đến J5 tỉnh Cao Bằng

Nội dung và các yêu cầu cần giải quyết trong nhiệm vụ đồ án tốt nghiệp (về lý luận, thực tiễn, cỏc số liệu cần tính toán và các bản vẽ). Thiết kế đồ án tốt nghiệp ngành đ-ờng, yêu cầu hoàn thành bốn phần chính: - Phần 1: Thuyết minh dự án đầu t- và thiết kế cơ sở (Thuyết minh + 5 - 6 bản vẽ) Nhiệm vụ chính: + Tra và tính toán theo lý thuyết đã học các chỉ tiêu kỹ thuật tuyến đ-ờng (Theo TCVN 4054 – 2005; TCN 211-2006 ). + Thiết kế chi tiết: Bình đồ - Trắc dọc – Trắc ngang hai pa tuyến. + Thiết kế tính toán, và so sánh lựa chọn ph-ơng án kết cấu áo đ-ờng cho tr-ờng hợp đầu t- tập trung. (Không tính cho ph-ơng án đầu t- phân kỳ, và nh- vậy không yêu cầu luận chứng kinh tế kỹ thuật so sánh lựa chọn kết cấu áo đ-ờng).

pdf136 trang | Chia sẻ: thuychi21 | Lượt xem: 1662 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết kế tuyến đường mở mới từ K3 đến J5 tỉnh Cao Bằng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 1 Bộ GIáO DụC Và ĐàO TạO TRƯờNG ĐạI HọC DÂN LậP HảI PHòNG ------------------------------- ISO 9001 - 2008 Đồ áN TốT NGHIệP NGàNH: CầU ĐƯờNG Sinh viên : Nguyễn Khắc Trọng Người hướng dẫn: HD1: Gvc. Ths Nguyễn Hữu Khải HD2: Gv. Hoàng Xuõn Trung HảI PHòNG 2011 Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 2 Bộ GIáO DụC Và ĐàO TạO TRƯờNG ĐạI HọC DÂN LậP HảI PHòNG ------------------------------- TÊN Đề TàI: THIếT Kế TUYếN ĐƯờNG Mở MớI Từ K3 ĐếN J5 TỉNH Cao Bằng Đồ áN TốT NGHIệP Hệ ĐạI HọC CHíNH QUY NGàNH: xÂY DựNG CầU ĐƯờNG Sinh viên : Nguyễn Khắc Trọng Người hướng dẫn: HD1: Gvc. Ths Nguyễn Hữu Khải HD2: Gv. Hoàng Xuõn Trung HảI PHòNG 2011 Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 3 Bộ GIáO DụC Và ĐàO TạO TRƯờNG ĐạI HọC DÂN LậP HảI PhòNG -------------------------------------- NHIệM Vụ Đồ áN TốT NGHIệP Tên đề tài: Thiết kế tuyến đ-ờng mở mới từ K5 đến J3 tỉnh Cao Bằng Sinh viên: Nguyễn Khắc Trọng Mã số: 111210 Lớp: CĐ1101 Ngành: Xây dựng cầu đ-ờng Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 4 NHIệM Vụ Đồ áN 1. Nội dung và các yêu cầu cần giải quyết trong nhiệm vụ đồ án tốt nghiệp (về lý luận, thực tiễn, cỏc số liệu cần tính toán và các bản vẽ). Thiết kế đồ án tốt nghiệp ngành đ-ờng, yêu cầu hoàn thành bốn phần chính: - Phần 1: Thuyết minh dự án đầu t- và thiết kế cơ sở (Thuyết minh + 5 - 6 bản vẽ) Nhiệm vụ chính: + Tra và tính toán theo lý thuyết đã học các chỉ tiêu kỹ thuật tuyến đ-ờng (Theo TCVN 4054 – 2005; TCN 211-2006 ). + Thiết kế chi tiết: Bình đồ - Trắc dọc – Trắc ngang hai pa tuyến. + Thiết kế tính toán, và so sánh lựa chọn ph-ơng án kết cấu áo đ-ờng cho tr-ờng hợp đầu t- tập trung. (Không tính cho ph-ơng án đầu t- phân kỳ, và nh- vậy không yêu cầu luận chứng kinh tế kỹ thuật so sánh lựa chọn kết cấu áo đ-ờng). + So sánh lựa chọn pa tuyến, đánh giá hiệu quả đầu t- ph-ơng án chọn. - Phần 2: Thiết kế kỹ thuật cho một đoạn tuyến của pa đ-ợc chọn (Thuyết minh + 2 - 3 bản vẽ) Nhiệm vụ chính: + Thiết kế Bình đồ - Trắc dọc – Trắc ngang cho đoạn tuyến mà Gv yêu cầu + Thiết kế chi tiết cấu tạo một đ-ờng cong (đ-ờng cong chuyển tiếp, có mở rộng và siêu cao). - Phần 3: Thiết kế thi công (Thuyết minh + 3 - 4 bản vẽ) Nhiệm vụ chính: + Thiết kế thi công chi tiết một cống thoát n-ớc ngang đ-ờng Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 5 + Thiết kế thi công chi tiết nền đ-ờng + Thiết kế thi công chi tiết mặt đ-ờng. - Phần 4: Thiết kế chuyên đề Sinh viên phải thực hiện thiết kế một chuyên đề (báo hiệu điều bộ, công trình phòng hộ, nút giao, .). 2. Các số liệu cần thiết để thiết kế, tính toán : Đầu đề thiết kế: Thiết kế tuyến đ-ờng mở mới từ K5 đến J3 Tỉnh Cao Bằng Các số liệu thiết kế ban đầu. L-u l-ợng thiết kế năm thứ 15: 1401 xe/ng.đ Hệ số tăng xe: q = 6% Thành phần dòng xe(%): Xe con Volga : 27% Xe tải nhẹ (6,5T) : 25% Xe tải trung ZIN-150 (8,5T) : 35% Xe tải nặng MAZ-200 (10T) : 13% Bình đồ tuyến thiết kế: Tỉ lệ 1:10000 Chênh cao đồng mức H = 5(m) Các điều kiện khác tự giả thiết. 3. Địa điểm thực tập tốt nghiệp: Công ty xây dựng và đầu t- Bạch Đằng 6 Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 6 CáN Bộ HƯớNG DẫN Đồ áN TốT NGHIệP Cỏn bộ h-ớng dẫn thứ nhất: Họ và tên: Nguyễn Hữu Khải Học hàm, học vị: Thạc sĩ Cơ quan công tác: Đại học Xây Dựng - Hà Nội Nội dung h-ớng dẫn - Phần 1: Thuyết minh dự án đầu t- và thiết kế cơ sở (Thuyết minh + 5 - 6 bản vẽ) + Tra và tính toán theo lý thuyết đã học các chỉ tiêu kỹ thuật tuyến đ-ờng (Theo TCVN 4054 – 2005; TCN 211-2006 ). + Thiết kế chi tiết: Bình đồ - Trắc dọc – Trắc ngang hai pa tuyến. + Thiết kế tính toán, và so sánh lựa chọn ph-ơng án kết cấu áo đ-ờng cho tr-ờng hợp đầu t- tập trung. (Không tính cho ph-ơng án đầu t- phân kỳ, và nh- vậy không yêu cầu luận chứng kinh tế kỹ thuật so sánh lựa chọn kết cấu áo đ-ờng). + So sánh lựa chọn pa tuyến, đánh giá hiệu quả đầu t- ph-ơng án chọn. - Phần 2: Thiết kế kỹ thuật cho một đoạn tuyến của pa đ-ợc chọn (Thuyết minh + 2 - 3 bản vẽ) + Thiết kế Bình đồ - Trắc dọc – Trắc ngang cho đoạn tuyến mà Gv yêu cầu + Thiết kế chi tiết cấu tạo một đ-ờng cong (đ-ờng cong chuyển tiếp, có mở rộng và siêu cao). - Phần 3: Thiết kế thi công (Thuyết minh + 3 - 4 bản vẽ) + Thiết kế thi công chi tiết một cống thoát n-ớc ngang đ-ờng + Thiết kế thi công chi tiết nền đ-ờng + Thiết kế thi công chi tiết mặt đ-ờng. Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 7 - Phần 4: Thiết kế chuyên đề Cỏn bộ h-ớng dẫn thứ hai: Họ và tên: Hoàng Xuân Trung Học hàm, học vị :Kỹ s- Cơ quan công tác: Đại học dân lập Hải Phòng Nội dung h-ớng dẫn: - Phần 1: Thuyết minh dự án đầu t- và thiết kế cơ sở (Thuyết minh + 5 - 6 bản vẽ) + Tra và tính toán theo lý thuyết đã học các chỉ tiêu kỹ thuật tuyến đ-ờng (Theo TCVN 4054 – 2005; TCN 211-2006 ). + Thiết kế chi tiết: Bình đồ - Trắc dọc – Trắc ngang hai pa tuyến. + Thiết kế tính toán, và so sánh lựa chọn ph-ơng án kết cấu áo đ-ờng cho tr-ờng hợp đầu t- tập trung. (Không tính cho ph-ơng án đầu t- phân kỳ, và nh- vậy không yêu cầu luận chứng kinh tế kỹ thuật so sánh lựa chọn kết cấu áo đ-ờng). + So sánh lựa chọn pa tuyến, đánh giá hiệu quả đầu t- ph-ơng án chọn. - Phần 2: Thiết kế kỹ thuật cho một đoạn tuyến của pa đ-ợc chọn (Thuyết minh + 2 - 3 bản vẽ) + Thiết kế Bình đồ - Trắc dọc – Trắc ngang cho đoạn tuyến mà Gv yêu cầu + Thiết kế chi tiết cấu tạo một đ-ờng cong (đ-ờng cong chuyển tiếp, có mở rộng và siêu cao). - Phần 3: Thiết kế thi công (Thuyết minh + 3 - 4 bản vẽ) + Thiết kế thi công chi tiết một cống thoát n-ớc ngang đ-ờng + Thiết kế thi công chi tiết nền đ-ờng + Thiết kế thi công chi tiết mặt đ-ờng. - Phần 4: Thiết kế chuyên đề Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 8 Đề tài tốt nghiệp đ-ợc giao ngày 28 thỏng 9 năm 2011 Yêu cầu phải hoàn thành xong tr-ớc ngày 04 thỏng 01 năm 2012 Đã nhận nhiệm vụ ĐATN Đã giao nhiệm vụ ĐATN Sinh viên Ng-ời h-ớng dẫn Hải Phòng, ngày ...... tháng........năm 20... HIệU TRƯởNG GS.TS.NGƯT Trần Hữu Nghị Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 9 Phần Nhận Xét Tóm Tắt Của Cán Bộ H-ớng Dẫn Đồ án 1. Tinh thần thái độ của sinh viờn trong quỏ trỡnh làm đồ án tốt nghiệp: .. .. .. .. .. .. .. .. 2. Đánh giá chất l-ợng của đồ án (so với nội dung yờu cầu đó đề ra trong nhiệm vụ Đ.A.T.N trờn cỏc mặt lý luận, thực tiễn, tớnh toỏn số liệu): .. .. .. .. .. .. .. .. .. 3. Cho điểm của cán bộ h-ớng dẫn (ghi bằng cả số và chữ): .. .. .. Hải Phòng, ngày tháng năm 20 Cán bộ h-ớng dẫn (họ tên và chữ ký) Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 10 LỜI CẢM ƠN Hiện nay, đất nƣớc ta đang trong giai đoạn phỏt triển, thực hiện cụng cuộc cụng nghiệp húa, hiện đại húa, cựng với sự phỏt triển của nền kinh tế thị trƣờng, việc giao lƣu buụn bỏn, trao đổi hàng húa là một nhu cầu của ngƣời dõn, cỏc cơ quan xớ nghiệp, cỏc tổ chức kinh tế và toàn xó hội. Để đỏp ứng nhu cầu lƣu thụng, trao đổi hàng húa ngày càng tăng nhƣ hiện nay, xõy dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là hệ thống giao thụng cơ sở là vấn đề rất quan trọng đặt ra cho nghành cầu đƣờng núi chung, nghành đƣờng bộ núi riờng. Việc xõy dựng cỏc tuyến đƣờng gúp phần đỏng kể làm thay đổi bộ mặt đất nƣớc, tạo điều kiện thuận lợi cho nghành kinh tế quốc dõn, an ninh quốc phũng và sự đi lại giao lƣu của nhõn dõn. Là một sinh viờn khoa Xõy dựng cầu đƣờng của trƣờng ĐH Dõn lập HP, sau 4 năm học tập và rốn luyện dƣới sự chỉ bảo tận tỡnh của cỏc thầy giỏo trong bộ mụn Xõy dựng trƣờng ĐH Dõn lập HP, em đó học hỏi rất nhiều điều bổ ớch. Theo nhiệm vụ thiết kế tốt nghiệp của bộ mụn, đề tài tốt nghiệp của em là: Thiết kế tuyến đƣờng qua 2 điểm K3 - J5 thuộc địa phận tỉnh Cao Bằng. Trong quỏ trỡnh làm đồ ỏn do hạn chế về thời gian và điều kiện thực tế nờn em khú trỏnh khỏi sai sút, kớnh mong cỏc thầy giỳp đỡ em hoàn thành tốt nhiệm vụ thiết kế tốt nghiệp. Em xin chõn thành cảm ơn cỏc thầy trong bộ mụn, đặc biệt là Ths. Nguyễn Hữu Khải và kỹ sƣ Hoàng Xuõn Trung đó giỳp đỡ em trong quỏ trỡnh học tập và làm đồ ỏn tốt nghiệp này. Hải Phũng, thỏng 01 năm 2011 Sinh viờn Nguyễn Khắc Trọng Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 11 LỜI CẢM ƠN ............................................................................................ 10 PHẦN I ............................................................................................................... 13 PHẦN I ............................................................................................................... 13 LẬP BÁO CÁO ĐẦU TƢ XÂY DỰNG TUYẾN ĐƢỜNG ........................... 13 Chương 1: GIỚI THIỆU CHUNG .................................................................. 13 1. Giới thiệu. ............................................................................................... 13 2. Cỏc quy phạm sử dụng: ........................................................................ 14 3. Hỡnh thức đầu tƣ: .................................................................................. 14 4. Đặc điểm chung của tuyến. ................................................................... 14 Chương 2: XÁC ĐỊNH CẤP HẠNG ĐƢỜNG VÀ CÁC CHỈ TIấU KỸ THUẬT CỦA ĐƢỜNG. .................................................................................... 17 1. Xỏc định cấp hạng đƣờng. .................................................................... 17 2. Xỏc định cỏc chỉ tiờu kỹ thuật. ............................................................. 18 2.1. Tớnh toỏn tầm nhỡn xe chạy. ............................................................... 18 2.2. Độ dốc dọc lớn nhất cho phộp imax .................................................... 21 2.3. Tớnh bỏn kớnh tối thiểu đƣờng cong nằm khi cú siờu cao. ............. 25 2.4. Tớnh bỏn kớnh tối thiểu đƣờng cong nằm khi khụng cú siờu cao. .. 25 2.5. Tớnh bỏn kớnh thụng thường. ............................................................. 26 2.6 Tớnh bỏn kớnh tối thiểu để đảm bảo tầm nhỡn ban đờm. ................. 26 2.7. Chiều dài tối thiểu của đƣờng cong chuyển tiếp & bố trớ siờu cao 27 2.8. Độ mở rộng phần xe chạy trờn đƣờng cong nằm E. ....................... 29 2.9. Xỏc định bỏn kớnh tối thiểu đƣờng cong đứng. ............................... 30 2.10.Tớnh bề rộng làn xe ............................................................................ 31 2.11. Tớnh số làn xe cần thiết. .................................................................... 32 Chương 3: NỘI DUNG THIẾT KẾ TUYẾN TRấN BèNH ĐỒ ................... 35 I. VẠCH TUYẾN TRấN BèNH ĐỒ. ...................................................... 35 II. THIẾT KẾ TUYẾN. ............................................................................ 36 PHẦN II: TỔ CHỨC THI CễNG .................................................................. 82 Chƣơng 1: CễNG TÁC CHUẨN BỊ .............................................................. 82 1. Cụng tỏc xõy dựng lỏn trại : ................................................................. 82 2. Cụng tỏc làm đƣờng tạm ...................................................................... 82 3. Cụng tỏc khụi phục cọc, rời cọc ra khỏi Phạm vi thi cụng ................ 82 4. Cụng tỏc lờn khuụn đƣờng ................................................................... 82 5. Cụng tỏc phỏt quang, chặt cõy, dọn mặt bằng thi cụng. ................... 82 Chƣơng 2: THIẾT KẾ THI CễNG CễNG TRèNH ..................................... 84 Chƣơng 3: THIẾT KẾ THI CễNG NỀN ĐƢỜNG ....................................... 89 I. Giới thiệu chung ..................................................................................... 89 II. Lập bảng điều phối đất ........................................................................ 89 III. Phõn đoạn thi cụng nền đƣờng .......................................................... 89 IV. Tớnh toỏn khối lƣợng, ca mỏy cho từng đoạn thi cụng .................... 90 Chƣơng 4: THI CễNG CHI TIẾT MẶT ĐƢỜNG ........................ 96 Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 12 I. tỡnh hỡnh chung ...................................................................................... 96 1. Kết cấu mặt đƣờng đựoc chọn để thi cụng là: .................................... 96 2. Điều kiện thi cụng:................................................................................. 96 II. Tiến độ thi cụng chung .......................................................................... 96 III. Quỏ trỡnh cụng nghệ thi cụng mặt đƣờng .............................................. 98 2. Thi cụng mặt đƣờng giai đoạn II . ..................................................... 109 3. Thi cụng lớp mặt đƣờng BTN hạt mịn .............................................. 111 4. Thành lập đội thi cụng mặt đƣờng: ................................................... 117 PHẦN III: THIẾT KẾ KĨ THUẬT ............................................................... 119 CHƢƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG .................................................... 120 I. Những căn cứ thiết kế .......................................................................... 120 II. Những yờu cầu chung đối với thiết kế kỹ thuật............................... 120 III. Tỡnh hỡnh chung của đoạn tuyến: ................................................... 120 CHƢƠNG II : THIẾT KẾ TUYẾN TRấN BèNH ĐỒ ........................ 121 I. Nguyờn tắc thiết kế: ............................................................................. 121 1. Những căn cứ thiết kế. ........................................................................ 121 2. Những nguyờn tắc thiết kế. ................................................................. 121 II. Nguyờn tắc thiết kế ............................................................................. 121 1. Cỏc yếu tố chủ yếu của đƣờng cong trũn theo . ............................. 121 2. Đặc điểm khi xe chạy trong đƣờng cong trũn. ................................. 122 III. Bố trớ đƣờng cong chuyển tiếp ........................................................ 123 IV. Bố trớ siờu cao .................................................................................... 124 1. Độ dốc siờu cao ..................................................................................... 124 2. Cấu tạo đoạn nối siờu cao. .................................................................. 124 V. Trỡnh tự tớnh toỏn và cắm đƣờng cong chuyển tiếp ........................ 126 CHƢƠNG 3 : THIẾT KẾ TRẮC DỌC ........................................................ 131 I. Những căn cứ, nguyờn tắc khi thiết kế : ............................................. 131 II. Bố trớ đƣờng cong đứng trờn trắc dọc : ............................................. 131 CHƢƠNG 4: THIẾT KẾ CễNG TRèNH THOÁT NƢỚC ........................ 131 CHƢƠNG 5 : THIẾT KẾ NỀN, MẶT ĐƢỜNG .......................................... 131 PHẦN IV: CHUYấN ĐỀ ÁP LỰC ĐẤT, THIẾT KẾ TƢỜNG CHẮN ĐẤT 132 A. MỘT SỐ KHÁI NIỆM MỞ ĐẦU ............................................................. 133 B. THIẾT KẾ TƢỜNG CHẮN ĐẤT TRỌNG LỰC ................................... 136 Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 13 PHẦN I LẬP BÁO CÁO ĐẦU TƢ XÂY DỰNG TUYẾN ĐƢỜNG Chương 1: GIỚI THIỆU CHUNG 1. Giới thiệu. Tuyến đƣờng thiết kế từ K5 đến J3 thuộc tỉnh Cao Bằng là khu vực cú địa hỡnh là đồi nỳi cao. Để đỏnh giỏ sự cần thiết phải đầu tƣ xõy dựng tuyến đƣờng K5 – J3 cần xem xột trờn nhiều khớa cạnh đặc biệt là cho sự phục vụ cho sự phỏt triển kinh tế xó hội nhằm cỏc mục đớch chớnh nhƣ sau: * Xõy dựng cơ sở hạ tầng vững chắc và đồng bộ, để đẩy mạnh phỏt triển cụng - nụng nghiệp, dịch vụ và cỏc tiềm năng khỏc của vựng. * Sử dụng cú hiệu quả cỏc nguồn tài nguyờn thiờn nhiờn nhƣng phải đảm bảo vệ sinh mụi trƣờng. * Phỏt huy triệt để tiềm năng, nguồn lực của khu vực, khai thỏc cú hiệu quả cỏc nguồn lực từ bờn ngoài. * Trong những trƣờng hợp cần thiết để phục vụ cho cụng tỏc chớnh trị, an ninh, quốc phũng. + Theo số liệu điều tra lƣu lƣợng xe thiết kế năm thứ 15 sẽ là: 1401xe/ng.đ. Với thành phần dũng xe: Bảng 1.1 LL(N15) Xe con Xe tải nhẹ Xe tải trung Xe tải nặng Hstx (q) 1401 27% 25% 35% 13% 6 Nhƣ vậy lƣợng vận chuyển giữa 2 điểm K5 – J3 là khỏ lớn với hiện trạng mạng lƣới giao thụng trong vựng đó khụng thể đỏp ứng yờu cầu vận chuyển. Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 14 Chớnh vỡ vậy, việc xõy dựng tuyến đƣờng K5 – J3 là hoàn toàn cần thiết. Gúp phần vào việc hoàn thiện mạng lƣới giao thụng trong khu vực, gúp phần vào việc phỏt triển KT-XH hội ở địa phƣơng và phỏt triển cỏc khu cụng nghiệp chế biến, dịch vụ ... Căn cứ cỏc quy hoạch tổng thể mạng lƣới đƣờng giao thụng của vựng đó đƣợc duyệt, căn cứ theo văn bản giữa Sở Giao thụng cụng chớnh Cao Bằng và đơn vị khảo sỏt thiết kế để tiến hành lập dự ỏn. 2. Cỏc quy phạm sử dụng: - Tiờu chuẩn thiết kế đƣờng ụtụ TCVN 4054 - 05. - Quy phạm thiết kế ỏo đƣờng mềm (22TCN - 211 -06). - Quy trỡnh khảo sỏt (22TCN - 27 - 84). -Quy trỡnh thiết kế (22TCN -263-00) - Quy trỡnh khảo sỏt thuỷ văn (22TCN - 220 - 95) của bộ Giao thụng Vận tải. -Và cỏc quy trỡnh khỏc. 3. Hỡnh thức đầu tƣ: Nguồn vốn xõy dựng cụng trỡnh do nhà nƣớc cấp, chủ đầu tƣ là Tỉnh Cao Bằng. Trờn cơ sở đấu thầu hạn chế để tuyển chọn nhà thầu cú đủ khả năng về năng lực, mỏy múc, thiết bị, nhõn lực và đỏp ứng kỹ thuật yờu cầu về chất lƣợng và tiến độ thi cụng. 4. Đặc điểm chung của tuyến. * Địa hỡnh . Tuyến đi qua địa hỡnh tƣơng phức tạp cú độ dốc lớn và cú địa hỡnh chia cắt mạnh. Chờnh cao giữa cỏc cao điểm lớn nhất là 30m do giữa cỏc đƣờng đồi cú hỡnh thành lũng chảo. * Địa chất ; thuỷ văn; và Địa chất thuỷ văn . Trường đại học dõn lập Hải Phũng Đồ ỏn tốt nghiệp Bộ mụn Xõy dựng Ngành: Xõy dựng cầu đường Svth: Nguyễn Khắc Trọng – Mssv: 111210 Lớp: CĐ 1101 Trang: 15 - Hệ thống sụng suối trờn địa bàn tỉnh khỏ phong phỳ, phõn bố khụng đều, sụng suối cú độ dốc lớn, nhiều thỏc ghềnh do địa hỡnh nỳi cao, chia cắt sõu. Dũng chảy biến đổi theo mựa, biến
Luận văn liên quan