Đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng dạy - Học phần di truyền học và chọn giống

Qua điểm xuyên suốt của Đảng ta coi con ngưòi là mục tiêu, là động lực của mọi cuộc cách mạng, sự nghiệp CNH – HĐH đất nước muốn thành công phải “Lờy việc phát huy nguồn lực người làm yếu tố ơ bản cho sự phát triển bền vững”. Nghị quyết đại hội đảng VIII. Trong cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên CNXH. đảng ta đã khẳng định “ Nguồn nhân lực quý báu nhất của chúng ta là tiềm lực con người Việt Nam trong đó có tiềm lực trí tuệ”. Nghị quyết trung ương II khoá VIII và luật giáo dục đã khẳng định “giáo dục - đào tạoh là quốc sách hàng đầu , đầu tư phát triển” và khẳng định nhiệm vụ, mục tiêu cơ bản của giáo dục. “Xây dựng con người và thế hệ gắn bó với lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH có đạo đức trong sáng, có ý trí kiên cường gây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thực hiện tốt sự nghiệp CNH-HĐH đất nước, giữ gìn phát huy các giá trị văn hoá của dân tộc có năng lực tiếp thu những tinh hoa văn hoá và công nghệ hiện đại, có tư duy sáng tạo, có kỹ năng thực hành giỏi, có tác phong công nghiệp, có tinhd tổ chức và kỷ luật, có sức khoẻ. Là người thừa kế sự nghiệp xây dựng XHCN vừa hồng vừa chuyên”. Điều II chương I luật giáo dục năm 2005 có ghi “Mục tiêu là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức tri thức , sức khoẻ, thẩm mỹ và ngề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và CNXH, hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất năng lực của công dân đắp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Khoản 1 điều 27 mục 2 chương II luật gío dục năm 2005 có ghi “Mục tiêu của luật giáo dục phổ thông là giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức trí tuệ, thể chất thẩm mỹ, và các ký năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam XHCN, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân, chuẩn bị cho học sinh tiếp tục học lên hoặc đi vào cuộc sống lao động, tham gia xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Giáo dục đào tạo có nhiệm vụ tham gia phát triển nguồn xon người đặc biệt là phát triển tiềm lực trí tuệ con người để tạo ra động lực ổn định, phát triển kinh tế xã hội góp phần thực hiện mục tiêu “Dân giàu nước mạnh – xã hội công bằng, dân chủ văn minh”.

doc25 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2264 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề xuất các biện pháp nâng cao chất lượng dạy - Học phần di truyền học và chọn giống, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan