Đồ án Phân tích hiệu quả kinh tế dự án đầu tư mở rộng vùng phủ sóng khu vực Hà Nội giai đoạn 2003-2005

Trong những năm vừa qua, nền kinh tế Việt Nam đang chuyển dần từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần vận hành theo cơ chế thị trường. Công cuộc đổi mới do Đảng cộng sản Việt Nam khởi xướng và lãnh đạo đã tạo điều kiện thuận lợi cho nhiều ngành kinh tế phát triển, góp phần tạo nên những biến đổi sâu sắc cho nền kinh tế. Đứng trước xu thế hội nhập và phát triển kinh tế toàn cầu,đặt ra cho nền kinh tế nói chung và các ngành các cấp những yêu cầu mới cho sự chuyển biến tích cực, mạnh mẽ, đảm bảo cho nền kinh tế phát triển nhanh và bền vững. Viễn thông Việt Nam sau gần 20 năm đổi mới, hiện đại hoá tăng tốc độ phát triển đã đạt được những kết quả quan trọng. Được coi như một ngành tạo dựng cơ sở hạ tầng cho sự phát triển kinh tế, phát triển viễn thông là một cách thu hút đầu tư nước ngoài, hỗ trợ các ngành khác trong quá trình sản xuất kinh doanh. Nhận biết được vai trò quan trọng của hệ thống thông tin liên lac, Nhà nước luôn có những chính sách ưu đãi cho sự phát triển của công nghệ viễn thông. Không phụ sự quan tâm của Nhà nước, ngành viễn thông đã có những bước phát triển vượt bậc, ứng dụng những công nghệ tiên tiến nhất của thế giới làm đa dạng và hiện đại hoá các loại hình dịch vụ viễn thông trong nước, thoả mãn nhu cầu của người dân cũng như của các doanh nghiệp tỏng xã hội thông tin này. Một trong những dịch vụ hiện đại nhất, mang lại nhiều tiện ích cho người sử dụng nhất là dịch vụ thông tin di động. Khi xã hội càng phát triển, nhu cầu trao đổi thông tin của mọi người ngày càng tăng lên nhanh chóng. Để đáp ứng xu thế này, trong những năm qua lĩnh vực thông tin di động của Việt Nam được quan tâm rất lớn của Đảng và Nhà Nước. Bằng những chính sách hợp lý, nước ta vừa xây dựng được một mạng lưới thông tin mạnh phục vụ xã hội vừa thu được cho ngân sách một khoản thu rất lớn. Vì thế, trong giai đoạn tới đây, Nhà nước tiếp tục làm vững mạnh hệ thống thông tin di động bằng cách cho phép một loạt các Công ty khác nhau đầu tư vào lĩnh vự thông tin di động. Công ty dịch vụ viễn thông GPC là một đơn vị thành viên của Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực thông tin di động. Hiện nay, Công ty đang là nhà khai thác lớn nhất Việt Nam, có thi phần cao nhất (khoảng 65%). Mặc dù, hiện nay đang nắm giữ thị phần cao nhất nhưng Công ty sẽ phải đối mặt với những đối thủ cạnh tranh rất mạnh trong điều kiện cách mạng khoa học kỹ thuật đang diễn ra hết sức nhanh chóng, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã đặt ra cho Công ty những khó khăn và thách thức mới, cần phải có những bước chuẩn bị kịp thời để phát triển nhanh và mạnh hơn nữa, tiếp tục phát huy được vị thế của mình trên thị trường. Nhu cầu sử dụng dịch vụ di động hiện nay ở nước ta còn rất lớn. Đây chính là một cơ hội cho Công ty tiếp tục phát triển. Tuy nhiên, việc đầu tư cần phải được thực hiện như thế nào cho hợp lý nhất, tạo được hiệu quả cao nhất, thu hút được thêm nhiều khách hàng mới. Để làm được điều này, Công ty cần phải đánh giá lại quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh của mình trong những năm qua, đặc biệt là quá trình đầu tư, phát triển mạng. Mặc dù, hoạt động của doanh nghiệp đến nay vẫn mang lại lợi nhuận cao nhưng nó chưa thật sự đạt được hiệu quả tối đa. Việc đánh giá các công trình đầu tư cũng như là công tác xây dựng cơ sở dữ liệu cho việc đầu tư cần được xem xét lại để có thể điều chỉnh kịp thợi.

doc98 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1570 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Phân tích hiệu quả kinh tế dự án đầu tư mở rộng vùng phủ sóng khu vực Hà Nội giai đoạn 2003-2005, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan