Đồ án Phân tích và thiết kế biện pháp nhằm nâng cao kết quả tiêu thụ tại công ty TNHH GrapeCity Việt Nam

CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ TIÊU THỤ VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN GRAPECITY CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KẾT QUẢ TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPECITY

pdf23 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 1999 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Phân tích và thiết kế biện pháp nhằm nâng cao kết quả tiêu thụ tại công ty TNHH GrapeCity Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP TÊN ĐỀ TÀI: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO KẾT QUẢ TIÊU THỤ TẠI CÔNG TY TNHH GRAPECITY VIỆT NAM NGƯỜI HƯỚNG DẪN : ThS. NGUYỄN TIẾN DŨNG NGƯỜI THỰC HIỆN: NGUYỄN THỊ NGA KẾT CẤU CỦA ĐỒ ÁN CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ TIÊU THỤ VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN GRAPECITY CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KẾT QUẢ TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPECITY CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM  1 Khái niệm về tiêu thụ sản phẩm  2 Dữ liệu và phương pháp phân tích dữ liệu  3 Trình tự phân tích kết quả tiêu thụ sản phẩm  4 Các nhân tố ảnh hưởng đến kết quả tiêu thụ của doanh nghiệp  5 Các phương hướng nâng cao kết quả tiêu thụ CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH KẾT QUẢ TIÊU THỤ VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TẠI CÔNG TY TRÁCH NHIỆM HỮU HẠN GRAPECITY Cơ cấu lao động Đặc điểm tài chính của công ty CƠ CẤU TÀI CHÍNH - Tỷ số tài trợ dài hạn - Tỷ số tự tài trợ - Khả năng thanh toán KHẢ NĂNG HOẠT ĐỘNG KHẢ NĂNG SINH LỜI - ROA - ROE - ROS KẾT QUẢ KINH DOANH -Doanh thu của doanh nghiệp tương đối lớn -Chi phí cao => Nguyên nhân do công ty chủ yếu chú trong công gia công phần mềm, rất ít chú trọng đến công tác tiêu thụ tại Việt Nam. Tuy nhiên lợi nhuận được cải thiện dần theo các năm. Hoạt động tiêu thụ sản phẩm Doanh thu theo sản phẩm giai đoạn 2009-2011 Năm Sản phẩm Component Sản phẩm Application GrapeSeed Tổng 2009 5510,61 2299,16 1317,68 9127,46 2010 7922,32 2492,71 1823,99 12239 2011 19316,9 3005,86 3919,66 16734 2010/2009 2411,71 192,55 503,31 3111,57 % 43,78 8,42 38,42 34,04 2011/2010 1376,12 513,16 2095,67 4494,95 % 21,91 20,59 114,89 36,73 SẢN PHẨM GRAPESEED MÔ TẢ CHUNG  Gói sản phẩm dịch vụ dạy tiếng anh cho trẻ  Bao gồm : phần mềm bản quyền, DVD, … ĐẶC ĐIỂM SP  GrapeSeed là một giáo trình tiếng anh mới, được thiết kế theo cách học ngôn ngữ tự nhiên của trẻ  Giáo trình tiếng anh cho trẻ Grapecity là kết quả của hơn bốn thập niên dạy tiếng Anh thành công ở học viên meySen, Sendai, Nhật BảnThông qua các trường PHÂN TÍCH SWOT ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN GRAPESEED 1. Các điểm mạnh - Thương hiệu mạnh, truyền thống lâu đời. - Sản phẩm luôn được đánh giá cao về tính hấp dẫn, dễ sử dụng, có hiệu quả. - Ban lãnh đạo có nhiều kinh nghiệm trong công tác quản lý. 2. Các điểm yếu - Thương hiệu chỉ được biết đến nhiều ở thị trường nước ngoài - Trình độ đội ngũ giúp việc cho ban lãnh đạo chưa cao. - Chưa có phòng marketing, công tác nghiên cứu thị trường và phân khúc thị trường còn kém. - Hệ thống phân phối còn hạn chế, chỉ tập trung các trường học - Kinh phí dành cho xúc tiến bán còn hạn chế. NTD2 Slide 9 NTD2 trước khi lập bảng SWOT, cần có các mô tả, phân tích về hoạt động tiêu thụ SP của DN - Định giá SP - Kênh phân phối, lực lượng bán hàng - Xúc tiến bán: chương trình gì, chi tiêu bao nhiêu, slogan là gì, thông điệp gì? từng công cụ đã sử dụng như thế nào: QC, KM, PR, chào hàng trực tiếp, marketing trực tiếp. - Cung cấp DV sau khi bán và các hoạt động không thuộc về tiêu thụ SP: - Thiết kế SP: chức năng của phần mềm, chương trình Nguyen Tien Dung, 5/15/2013 PHÂN TÍCH SWOT ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPESEED 3. Những thời cơ - Nền kinh tế tăng trưởng ổn định, mức sống, thu nhập của người dân ngày càng cao. - Kinh tế đất nước phát triển ổn định. - Cơ cấu dân số trẻ, tỷ lệ trẻ độ tuổi 4-12 cao. 4. Những thách thức - Cạnh tranh gay gắt - Giá sản phẩm hơi cao - Gian lận thương mại NTD1 Slide 10 NTD1 Cơ hội Nguyen Tien Dung, 5/15/2013 ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPESEED Điểm tốt - Doanh thu sản phẩm này của Công ty đều tăng theo các năm. - Theo loại hình thức phân phối thì bán hàng gián tiếp vẫn chiếm tỷ lệ cao. - Chất lượng sản phẩm đạt mức cao - Doanh thu ở các thị trường truyền thống được giữ vững. Chưa tốt - Công tác nghiên cứu thị trường chưa được chú trọng. - Doanh thu sản phẩm những tháng đầu năm 2012 không tăng so với năm 2011. - Chính sách xúc tiến bán của Công ty còn ít, chưa chú trọng vào công tác xúc tiến bán - Giá cả còn hơi cao CHƯƠNG 3: THIẾT KẾ BIỆN PHÁP NÂNG CAO KẾT QUẢ TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPECITY MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA GRAPECITY TRONG NHỮNG NĂM TỚI 1.Mục tiêu phát triển 2. Phương hướng phát triển GIẢI PHÁP NÂNG CAO KẾT QUẢ TIÊU THỤ SẢN PHẨM GRAPESEED 1. Biện pháp 1: Xúc tiến gói sản phẩm GrapeSeed tới các trường phổ thông 2. Biện pháp 2: Xây dựng chương trình khuyến mại cho công ty XÚC TIẾN GÓI SẢN PHẨM GRAPESEED TỚI CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG CĂN CỨ BIỆN PHÁP  Căn cứ vào tình hình thực tế và xu hướng phát triển của Công ty  Căn cứ vào lợi ích của hai bên MỤC TIÊU BIỆN PHÁP  Giao lưu gặp gỡ giới thiệu sản phẩm tới các trường học, trung tâm.  Cùng với nhà phân phối bàn về một số chính sách phân phối của Công ty.  Thông qua các trường học, trung tâm hiểu nhu cầu mong muốn của khách hàng. XÚC TIẾN GÓI SẢN PHẨM GRAPESEED TỚI CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG NỘI DUNG BIỆN PHÁP  Cử nhân viên xuống các trường học giới thiệu tổng quan chương trình, phương pháp dạy, tài liệu học và sự hiểu thấu về cách dạy mà công ty có được qua nhiều năm làm việc với chương trình.  Bàn về chính sách chiết khấu của công ty  Xin ý kiến tham gia giới thiệu sản phẩm qua 2 đợt: Đợt 1: Gửi tài liệu giới thiệu về sản phẩm, phiếu đăng kí tham dự lớp học đến nhà trường, nhà trường sẽ phân phối về từng lớp học và phát cho các phụ huynh (30/6) Đợt 2: Xin ý kiến tham gia giới thiệu sản phẩm vào buổi họp phụ huynh của trường học và triển khai sản phẩm tại trường học(30/8) XÚC TIẾN GÓI SẢN PHẨM GRAPESEED TỚI CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC STT Tên chi phí Chi phí 1 Quà tặng 25 2 Bản giới thiệu sp 15 3 Chi phí đi lại 25 4 Khác 20 Tổng 85 STT Chỉ tiêu ĐVT Giá trị 1 SLHV tăng thêm Người 150 2 Giá bq/học viên Nghìn đồng 500 3 DT tăng dự kiến Triệu đồng 750 4 TL CK % 20 5 CK cho cơ sở Triệu đồng 150 6 DT thuần tăng Triệu đồng 600 7 GVHB tăng Triệu đồng 300 8 LNG tăng Triệu đồng 300 9 Tổng chi phí bp Triệu đồng 85 10 Thưởng nhân viên Triệu đồng 50 11 Lợi nhuận tăng Triệu đồng 165Biện pháp 1a XÚC TIẾN GÓI SẢN PHẨM GRAPESEED TỚI CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC STT Tên chi phí Chi phí 1 Bản giới thiệu sp 15 2 Chi phí đi lại 25 3 Khác 25 Tổng 65 STT Chỉ tiêu ĐVT Giá trị 1 SLHV tăng thêm Người 100 2 Giá bq/học viên Nghìn đồng 500 3 DT tăng dự kiến Triệu đồng 500 4 TL CK % 20 5 CK cho cơ sở Triệu đồng 120 6 DT thuần tăng Triệu đồng 380 7 GVHB tăng Triệu đồng 200 8 LNG tăng Triệu đồng 180 9 Tổng chi phí bp Triệu đồng 65 10 Thưởng nhân viên Triệu đồng 15 11 Lợi nhuận tăng Triệu đồng 100Biện pháp 1b XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI CHO CÔNG TY CĂN CỨ BIỆN PHÁP  Công ty chưa có chương trình khuyến mại nào để kích cầu  Căn cứ vào lợi ích của hai bên  Căn cứ vào thị trường tiêu thụ hiện nay MỤC TIÊU BIỆN PHÁP  Tăng doanh số 20% trong thời gian khuyến mại  Tăng mức độ hiểu biết đến sản phẩm của công ty.  Thu hút sự chú ý của các trung tâm, trường học, các tổ chức… NỘI DUNG Trong thời gian trên các khách hàng sử dụng sản phẩm của Công ty sẽ được khuyến mại 10% / khóa học đối với tất cả lớp học. Các trường học sẽ được chiết khấu tăng 5% là 25% đối với mỗi học viên. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MẠI CHO CÔNG TY STT Chỉ tiêu ĐVT Giá trị 1 SLHV tăng thêm Người 100 2 Giá bq/học viên Nghìn đồng 500 3 DT tăng dự kiến Triệu đồng 450 4 TL CK % 25 5 CK cho cơ sở Triệu đồng 112.5 6 DT thuần tăng Triệu đồng 337.5 7 GVHB tăng Triệu đồng 180 8 LNG tăng Triệu đồng 157.5 9 Tổng chi phí bp Triệu đồng 60 11 Lợi nhuận tăng Triệu đồng 97.5 KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC KẾT LUẬN KẾT QUẢ ĐẠT ĐƯỢC Phân tích các biến động của kết quả tiêu thụ sản phẩm trong những năm gần đây Phân tích chi tiết kết quả theo từng loại sản phẩm, theo đối tượng khách hàng Bên cạnh đó từ việc phân tích các yếu tố bên trong và yếu tố bên ngoài doanh nghiệp tác động lên kết quả tiêu thụ, nêu lên các điểm mạnh điểm yếu của doanh nghiệp cũng như các cơ hội hay nguy cơ từ môi trường bên ngoài. Nêu lên được biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm của Công ty. LỜI CẢM ƠN Tôi xin trân trọng cảm ơn thầy Nguyễn Tiến Dũng, ban lãnh đạo và các CBCNV công ty TNHH Grapecity đã hướng dẫn, tạo điều kiện giúp tôi hoàn thiện đồ án này. NTD3 Slide 20 NTD3 Không cần viết lời cảm ơn dài dòng, quan trọng nhất là cảm ơn Hội đồng chấm. Cần viết ngắn gọn, dùng đại từ nhân xưng "em" sẽ tốt hơn, dễ có cảm tình của hội đồng hơn. "Em xin chân thành cảm ơn các thày cô và các bạn đã chú ý lắng nghe". Nguyen Tien Dung, 5/15/2013
Luận văn liên quan