Công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Phong Vũ tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố, tại số 264C Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.
Được thành lập từ tháng 04 năm 1997, Phong Vũ luôn là nhà phân phối các sản phẩm và linh kiện máy tính, thiết bị văn phòng, thông tin liên lạc và giải trí do các hãng điện tử hàng đầu trên thế giới sản xuất. Mức giá sản phẩm do Phong Vũ cung cấp luôn phù hợp trong môi trường cạnh tranh, chất lượng sl,;ản phẩm luôn được Phong Vũ đảm bảo.
Phong Vũ còn là địa chỉ tin cậy đối với khách hàng có nhu cầu bảo hành và bảo trì cho các loại máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy in, UPS (thiết bị điện), và các thiết bị ngoại vi. Với các loại hình dịch vụ bảo hành và bảo trì tận nơi, bảy ngày trong tuần, bảo đảm tối ưu hóa năng lực các máy móc, thiết bị của khách hàng.
Phong Vũ đã và đang cung cấp giải pháp mạng cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh internet. Phong Vũ hiện có trong tay các phương tiện hiện đại nhất, có thể lắp đặt phần cứng và cài đặt phần mềm quản lý, duy trì tính ổn định, kéo dài tối đa tuổi thọ của toàn bộ hệ thống.
65 trang |
Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2386 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Quản lý hoạt động kinh doanh của công ty Phong Vũ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NGÀNH HỆ THỐNG THÔNG TIN QUẢN LÝ
BỘ MÔN TIN HỌC QUẢN LÝ
––––oo0oo––––
ĐỀ TÀI: QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA CÔNG TY PHONG VŨ
GV: NGUYỄN DUY NHẤT
THỰC HIỆN:
SV: HOÀNG THÁI HUY
MSSV: K074061061
Mục Lục
Chương I : khảo sát hiện trạng……………………………………………… 3.
Giới thiệu công ty Phong Vũ………………………………….…….…..3.
Các hoạt động nghiệp vụ của công ty…………………………………...3.
Các yêu cầu đặt ra……………………………………………………….5.
Chương II: Xây Dựng Cơ Sở Dữ Liệu………………………………………..10. 1. Các đối tượng cần quản lý……………………………………………..10.
2. Mối liên hệ giữa các đối tượng………………………………………....10.
3 Mô hình thực thể và mối kết hợp………………………………………..12.
Mô hình Codd………………………………………………………….14.
Mô tả chi tiết các đối tượng và các mối kết hợp ………………………14.
Chương III: Ràng Buộc Toàn Vẹn……………………………………………19.
Ràng buộc trên một quan hệ…………………………………………...19.
Ràng buộc trên nhiều quan hệ………………………………………….20.
Chương IV: Giải Pháp Bằng SQL……………………………………………25.
Yêu cầu về quản lý nhân sự……………………………………………25.
Yêu cầu quản lý khách hàng, nhà cung cấp…………………………..27.
Yều cầu từ các nghiệp vụ bán hàng……………………………………30.
Yêu cầu từ các nghiệp vụ nhập hàng…………………………………35.
Yêu cầu từ nghiệp vụ quản lý kho hàng………………………………39.
Yêu cầu từ nghiệp vụ quản lý tài chính…………………….…………40.
Yêu cầu từ nghiệp vụ quản lý công nợ………………………………..42.
Yêu cầu đến từ nghiệp vụ bảo hành…………………………………..43.
Yêu cầu ra quyết định………………………………………………...45.
Chương V: Giao Diện Hóa Cho Chương IV…………………………………49.
Chương VI: Chuẩn Hóa Cơ Sở Dữ Liệu……………………………………..61.
Chương I: Khảo Sát Hiện Trạng.
1.Giới thiệu công ty Phong Vũ
Công ty Cổ Phần Thương Mại Dịch Vụ Phong Vũ tọa lạc ngay khu vực trung tâm thành phố, tại số 264C Nguyễn Thị Minh Khai, Phường 6, Quận 3, TP Hồ Chí Minh.
Được thành lập từ tháng 04 năm 1997, Phong Vũ luôn là nhà phân phối các sản phẩm và linh kiện máy tính, thiết bị văn phòng, thông tin liên lạc và giải trí do các hãng điện tử hàng đầu trên thế giới sản xuất. Mức giá sản phẩm do Phong Vũ cung cấp luôn phù hợp trong môi trường cạnh tranh, chất lượng sl,;ản phẩm luôn được Phong Vũ đảm bảo.
Phong Vũ còn là địa chỉ tin cậy đối với khách hàng có nhu cầu bảo hành và bảo trì cho các loại máy tính để bàn, máy tính xách tay, máy in, UPS (thiết bị điện), và các thiết bị ngoại vi. Với các loại hình dịch vụ bảo hành và bảo trì tận nơi, bảy ngày trong tuần, bảo đảm tối ưu hóa năng lực các máy móc, thiết bị của khách hàng.
Phong Vũ đã và đang cung cấp giải pháp mạng cho các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân kinh doanh internet. Phong Vũ hiện có trong tay các phương tiện hiện đại nhất, có thể lắp đặt phần cứng và cài đặt phần mềm quản lý, duy trì tính ổn định, kéo dài tối đa tuổi thọ của toàn bộ hệ thống.
Các hoạt động nghiệp vụ của công ty
Các hoạt động chính của công ty bao gồm: nhập hàng, bàn hàng, bảo hành, quản lý kho hàng, quản lý khách hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý thu chi, quản lý công nợ.
Quy trình nghiệp vụ bán hàng :
Khi khách hàng đến mua hàng nhân viên bán hàng sẽ hỏi xem nhu cầu của khách hàng cần những loại hàng gì. Nhân viên bán hàng sẽ tư vấn cho khách hàng những hàng hóa thuộc loại hàng đó. Khách hàng chọn mục hàng cần mua Nhân viên bán hàng gửi yêu cầu của khách hàng đến bộ phân quản lý kho Bộ phận quản lý kho kiểm tra xem hàng đó còn hay hết Nếu còn hàng nhân viên bán hàng sẽ lập hóa đơn cho khách hàng và gửi yêu cầu đến bộ phận quản lý kho xuất hàng
Nếu khách hàng trả tiền hết thì nhân viên bán hàng gửi yêu cầu đến bộ phận tài chính làm phiếu thu tiền khách hàng và gửi yêu cầu đến bộ phận quản lý kho đành dấu đã thu vào hóa đơn Nếu khách hàng yêu cầu trả trước 1 phần hoặc chậm thì nhân viên bán hàng gửi cầu của khách hàng đến bộ phận công nợ, nếu yêu cầu được chấp nhận, bộ phận công nợ thêm mục công nợ mới, đồng thời yêu cầu bộ phận tài chính làm phiếu thu tiền khách hàng nếu khách hàng trả trước 1 phần và yêu cầu bộ phận quản lý kho ghi mã công nợ vào mục công nơ bán ở hóa đơn.
Quy trình nghiêp vụ nhập hàng:
Trong quá trình làm việc bộ phận kinh doanh sẽ lập danh mục những mặt hàng bán chạy và những mặt hàng còn thiếu và gửi yêu cầu lên ban giám đốc nhập những mặt hàng đó từ các nhà cung cấp Nếu yêu cầu được chấp nhận và các danh mục hàng yêu cầu đã săn sàng được nhập bộ phận kinh doanh gửi yêu cầu đến bộ phận quản lý kho lâp phiếu nhập kho và bộ phận tài chính lập phiếu chi Nếu đơn nhập được thanh hết thì bộ phận kinh doanh gửi yêu cầu đến bộ phận quản lý kho đánh dấu đã thanh toán vào phiếu nhập kho Nếu đơn hàng được trả chậm thì bộ phận kinh doanh gửi yêu cầu đến bộ phận quản lý công nợ lập mục mới trong bảng công nợ và yêu cẩu bộ phận quản lý kho đánh dấu chưa thanh toán vào phiếu nhập.
Quy trình nghiệp vụ bảo hành
Khi khách hàng có yêu cầu bảo hành 1 món hàng nào đó đã mua của công ty Yêu cầu được gửi đến bộ phận bảo hành Bộ phận bào hành sẽ xem xét hạn bảo hành trên tem bảo hành ở món hàng và kiểm tra những tieu chuẩn để bảo hành nếu món hàng đáp ứng đủ những tiêu chuẩn để bảo hành thì bộ phận bảo hành sẽ lập phiếu bảo hành và đổi cái mới hoặc sửa chữa cho món hàng đó.
Quản lý hàng hóa trong kho
Bộ phận quản lý kho hàng phải nắm thông tin về các loại hàng hóa trong kho như số lượng, đơn giá… Xuất hàng theo hóa đơn của bộ phận kinh doanh và nhập hàng theo yêu cầu của bộ phận kinh doanh. Đồng thời bộ phận quản lý kho cũng phải xác định lại giá cho hàng hóa nếu giá nhập khác giá tồn. Giá của hàng hóa được xác định bằng phương pháp bình quân giá nhập nhân số lượng nhập cộng với giá tồn nhân số lượng tồn tất cả chia cho số lượng nhập cộng số lượng tồn.
Quản lý khách hàng, nhà cung cấp
Bộ phận quản lý khách hàng có trách nhiệm lưu giữ thông tin về khách hàng và nhà cung cấp. Công ty sẽ có những chương trình chăm sóc những khách hàng có khối lượng giao dịch nhiều trong năm như tặng quà…..Bộ phận quản lý khách hàng cũng có trách nhiệm phân tích những nhóm khách hàng tiềm năng của công ty. Đối với nhà cung cấp bộ phận quản lý khách hàng cũng có trách nhiệm lưu giữ thông tin phân tích những nhà cung cấp mà công ty nhập nhiều….
Quản lý công nợ : bao gồm nợ của khách hàng với công ty và nợ của công ty với nhà cung cấp
Khi các bộ phận khác yêu cầu bộ phận quản lý công nợ lập công nợ thì bộ phận quản lý công nợ sẽ lập mục công nợ mới với khách hàng hoặc nhà cung cấp và yêu cầu bộ phận quản lý kho đánh dấu chưa thanh toán vào hóa đơn hoặc phiếu nhập.
Khi khách hàng trả nợ hoặc công ty trả nợ nhà cung cấp thì bộ phận công nợ sẽ yêu cầu bộ phận tài chính lập phiếu thu hoặc chi đồng thời bộ phận công nơ cũng xóa muc công nợ tương ứng.
Quản lý thu chi
Bộ phận tài chinh sẽ nhận yêu cấu thu chi từ các bộ phận khác. Nếu chận nhân yêu cầu bộ phận tài chính sẽ lập phiếu thu hoặc chi tương ứng
Các yêu cầu đặt ra:
Yêu cầu tác nghiệp
Các yêu cầu này xuất phát từ quá trình hoạt động, các nghiệp vụ của từng bộ phận trong công ty, và các yêu cầu về thông tin của ban giám đốc để ra quyết định.
Yêu cầu lưu trữ thông tin.
Thông tin về nhân viên như họ tên, ngày sinh, nơi sinh, giới tính, số CMND, địa chỉ, điện thoại, nhân viên đó thuộc phòng ban nào trong công ty….
Thông gin về khách hàng, nhà cung cấp. Với khách hàng là họ tên, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại…..Với nhà cung cấp là tên nhà cung cấp, địa chỉ, điện thoại, email…
Th ông tin về hàng hóa như tên hàng, số lượng, dơn giá…Hàng hóa đựợc phân ra làm những loại khác nhau và mỗi mặt hàng chỉ thuộc về một loại hàng nào đó.
Thông tin về các sản phẩm khách hàng mang đến bảo hành như mặt hàng gì, khách hàng nào mang đến bảo hành, ngày bảo hành, lý do bào hành….
Thông tin về phiếu nhập hàng như nhập từ nhà cung cấp nào, những mặt hàng gì, số lượng, đơn giá, giá trị của đơn nhập hàng, ngày nhập…….
Thông tin về hóa đơn bán hàng như bán cho ai, bán những mặt hàng gì, số lượng, đơn giá, tổng giá trị của hòa đơn bán, nhân viên nào bán hàng, ngày bán…….
Thông tin về các phiếu thu chi như số tiền thu/chi, ngày thu/chi, lý do thu/chi(thu/chi cho nhũng hóa đơn, đơn nhập nào)..
Thông tin về các phiếu công nợ (bao gồm công nợ bán tức là khách hàng nợ công ty và công nợ nhập tức công ty nợ nhà cung cấp) như số tiền, ngày hẹn trả, lý do( khách hàng nợ có mã hóa đơn là gì, công ty nợ những đơn nhập nào)…
Yêu cầu về xử lý
Yêu cầu quản lý nhân sự
b.1.1 Lập danh sách toàn bộ nhân viên của công ty.
b.1.2 Lập danh sách những nhân viên thuộc bộ phận x.
b.1.3 Lập danh sách tính tổng số nhân viên của một bộ phận, danh sách
gồm mã bộ phận, tên bộ phận, tổng số nhân viên.
b.1.4 Lập danh sách về số lượng hàng, tổng giá trị hàng hóa mà mỗi
nhân viên ở bộ phận bán hàng bán được trong năm 2008. Danh
sách gồm có mã nhân viên, họ tên, ngày sinh, số lượng hàng bán
được, tổng giá trị bán được. Sắp xếp theo tổng giá trị giảm dần.
b.1.5 Lập danh sách những nhân viên đến từ tỉnh x.
b.1.6 Tính độ tuổi trung bình của nhân viên trong công ty.
b.1.7 Lập danh sách nhân viên bán hàng có doanh thu nhiều nhất.
b.1.8 Thống kê về tỷ lệ nam, nữ của công ty.
b.1.9 Lập danh sách top 5 nhân viên có mang về nhiều doanh thu nhất
cho công ty trong năm 2008.
Yêu cầu quản lý khách hàng, nhà cung cấp
b.2.1 Lập danh sách toàn bộ khách hàng của công ty.
b.2.2 Lập danh sách toàn bộ nhà cung cấp của công ty.
b.2.3 Lập bảng thống kê khối lượng giao dịch của khách hàng năm
2008. Danh sách gồm mã khách hàng, tên khách hàng, ngày sinh,
địa chỉ, điện thoại, tổng khối luợng giao dịch, tổng lợi nhuận của
doanh nghiệp do khách hàng mang lại .
b.2.4 Lập danh sách khách hàng có khối luợng giao dịch lớn nhất
trong năm 2008
b.2.5 Lập danh sách thống kê khối lượng giao dịch của công ty với các
tác trong trong năm 2008. Danh sách gồm có mã nhà cung cấp, tên
nhà cung cấp, địa chỉ, điện thoại, emal, tổng số tiền mà doanh
nghiệp đã bỏ ra để nhập hàng từ nhà cung cấp.
b.2.6 Lập danh sách nhà cung cấp có khối lượng giao dịch nhiều nhất
với công ty trong năm 2008.
b.2.7 Lập danh sách nhưng khách hàng sinh trong tháng 6.
b.2.8 Lập bảng thống kê số lần đến mua hàng của các khách hàng trong
năm 2008. Danh sách gồm có mã khách hàng, họ tên, địa chỉ, điện thoại, số lần mua hàng theo thứ thự số lần mua giảm
b.2.9 Lập danh sách top 5 khách hàng có khối lượng giao dich với công
tylớn nhất. Danh sách gồm mã khách hàng, tên khách hàng, ngày sinh, địa chỉ, điện thoại, tổng khối luợng giao dịch.
Yều cầu từ các nghiệp vụ bán hàng
b.3.1 Lập danh sách tất cả các hóa đơn đã xuất trong năm 2008.
b.3.2 Lập danh sách những hóa đơn có giá trị trên 50 triệu đồng .
b.3.3 Lập danh sách hàng được mua trong hóa đơn có mã là x. Danh
sách gồm mã hàng, tên hàng, số lượng, đơn giá bán
b.3.4 Lâp danh sách khối lượng giao dịch của khách hàng có mã là x.
Danh sách gồm mã khách hàng, họ tên, tổng khối lượng giao dịch
b.3.5 Lập danh sách những hóa đơn đã thanh toán . Danh sách gồm có
mã hoá đơn, mã nhân viên, mã khách hàng ,ngày lập, tổng giá trị
b.3.6 Lập danh sách các hóa đơn có ngày lập trong tháng 2 năm 2008
b.3.7 Lập danh sách mặt hàng có số lượng bán nhiều nhất trong năm
2008. Danh sách gồm mã hàng, tên hàng, số lượng bán.
b.3.8 Lập bảng thống kê các mặt hàng đuợc bán ra năm 2008. Danh sách gồm có mã hàng, tên hàng, tổng số lượng bán, doanh thu, lợi
nhuận từ các mặt hàng đó.
b.3.9 Lập danh sách mặt hàng mang lại nhiều lợi nhuận nhất cho công
ty. Danh sách gồm mã hàng, tên hàng, lợi nhuận.
b.3.10 Tính doanh thu và lợi nhuân của công ty trong năm 2008.
b.3.11 Lập bảng thống kê doanh, thu lợi nhuận của từng tháng của năm
2008. Danh sách gồm có tháng, doanh thu, lợi nhuận.
b.3.12 Lập danh sách các mặt hàng mà khách hàng có mãkh là x đã mua
Danh sách gồm có mã hàng, tên hàng, số lượng, số tiền bỏ ra để
mua mặt hàng đó.
b.3.13 Tìm ra tháng trong năm 2008 mà công ty có lợi nhuận lớn nhất.
b.3.14 Tính tháng có nhiều khách hàng đến mua hàng nhất.
b.3.15 Lập danh sách top 5 mặt hàng thu về nhiều lợi nhuận cho công ty
nhất. danh sách gồm mã hàng, tên hàng, lợi nhuận.
b.3.16 Lập bảng thống kê doanh thu, lợi nhuận của công ty theo khu
vực địa lý(khu vưc địa lý theo địa chỉ của khách hàng)
b.3.17 Lập danh sách những hóa đơn đã thanh toán. Danh sách gồm mã
hóa đơn, mã nhân viên, mã khách hàng,ngày lập,tổng giá trị, lợi nhuận
Yêu cầu từ các nghiệp vụ nhập hàng
b.4.1 Lập danh sách những phiếu nhập của công ty xuất ra trong tháng 6
năm 2008.
b.4.2 Lập danh sách các phiếu nhập có giá trị trên 100 triệu đồng.
b.4.3 Lập danh sách những mặt hàng đươc nhập trong phiếu nhập có mã
là x. Danh sách gồm mã hàng, tên hàng, số lượng, đơn giá nhập.
b.4.4 Lập danh sách phiếu nhập từ nhà cung cấp x. Danh sách gồm có
mã phiếu nhập, ngày lập, tổng giá trị.
b.4.5 Tính tổng số tiền mà công ty đã bỏ ra để nhập hàng năm 2008.
b.4.6 Lập bảng thống kê các mặt hàng được nhập bởi công ty trong
năm 2008. Danh sách gốm có mã hàng, tên hàng, số lượng, số tiền
bỏ ra để nhập mặt hàng đó.
b.4.7 Lập danh sách mặt hàng được công ty nhập nhiều nhất trong
năm 2008. Danh sách gồm có mã hàng, tên hàng, số lượng nhập.
b.4.8 Tìm nhà cung cấp mà công ty bỏ nhiều tiến ra nhất để nhập hàng
trong năm 2008.
b.4.9 Lập bảng thống kê tình hình nhập hàng của công ty trong từng
tháng năm 2008. Danh sách gồm tháng, số tiền chi cho nhập hàng.
b.4.10 tính tháng mà công ty có giá trị nhập lớn nhất trong năm 2008
b.4.11 Lập bảng thống kê tình hình giao dịch của công ty với từng nhà
cung cấp trong năm 2008. Danh sách gồm có mã nhà cung cấp, tên
nhà cung cấp, tổng số tiền đã nhập.
b.4.12 Lập danh sách top 5 mặt hàng công ty nhập nhiều nhất 2008.
Danh danh sách gồm có mã hàng, tên hàng, tổng giá trị nhập.
b.4.13 Lập danh sách những phiếu nhập đã thanh toán. Danh sách gồm
mã phiếu nhập, mã nhà cung cấp, ngày lập, tổng giá trị.
Yêu cầu từ nghiệp vụ quản lý kho hàng
b.5.1 Lập danh sách tất cả các mặt hàng trong kho. Danh sách gồm có
mã hàng, tên hàng, thuộc loại hàng nào, số lượng tồn,tổng trị giá
tồn.
b.5.2 Lập danh sách các loại hàng tồn kho. Danh sách gồm mã loại, tên
loại, giá trị tồn.
b.5.3 Lập bảng thống kê số top 5 hàng hóa có lượng tồn lớn nhất. Danh
sách gồm mã hàng, tên hàng, số lượng tồn
b.5.4 Lập danh hàng hóa trong kho có số lượng tồn nhiều nhất Danh
sách gồm có mã hàng , tên hàng, mã loại, số lượng
b.5.5 Lập danh sách mặt hàng có giá trị tồn cao nhất trong kho. Danh
sách gồm có mã hàng, tên hàng, mã loại, trị giá tồn
b.5.6 Tính tổng giá trị hàng hóa tồn trong kho.
Yêu cầu từ nghiệp vụ quản lý tài chính
b.6.1 Tính tổng số tiền công ty đã thu từ việc bán hàng trong năm 2008
b.6.2 Tính tổng số tiền công ty đã chi từ việc nhập hàng trong năm 2008.
b.6.3 Lập danh sách những phiếu thu của công ty từ bán hàng trong
thang 11 năm 2008.
b.6.4 Lập danh sách những phiếu chi của công ty từ nhập hàng trong
thang 2 năm 2008.
b.6.5 Lập bảng thống kê số tiền chi cho việc nhập hàng trong từng tháng
của năm 2008. Danh sách gốm có tháng, số tiên chi.
b.6.6 Lập bảng thống kê số tiền thu tù việc bàn hàng trong từng tháng
của năm 2008. Danh sách gồm có tháng, số tiền thu.
b.6.7 Thống kê tình hình thu chi của công ty từ việc bán và nhập hàng
trong năm 2008. Danh sách gồm có tổng số tiền thu, tổng số tiền
chi, Thặng dư ( bằng số tiền thu – số tiền chi).
b.6.8 Lập danh thống kê tình hình thu,chi, thặng dư (thu-chi) của công ty
trong từng tháng năm 2008.
Yêu cầu từ nghiệp vụ quản lý công nợ
b.7.1 Lập danh sách các hóa đơn còn nợ công ty phát sinh trong tháng 3
năm 2008. Danh sách gồm có mã hóa đơn, số tiền còn nợ, ngày
hẹn.
b.7.2 Lập danh sách các phiếu nhập công ty còn nợ nhà cung cấp phát
sinh trong tháng 6 năm 2008. Danh sách gồm có mã phiếu nợ, số
tiền, ngày hẹn.
b.7.3 Lập danh sách các khách hàng còn nợ tiền công ty. Danh sách gồm
có mã khách hàng, tên khách hàng, địa chỉ, điên thoại, tổng số tiền
nợ.
b.7.4 Lập danh sách những nhà cung cấp công ty còn nợ tiền. Danh sách gồm có mã nhà cung cấp, tên, địa chỉ, điện thoại, email, số tiền còn
nợ.
b.7.5 Lập danh các hóa đơn đã quá hẹn thanh toán. Danh sách gồm có
mã hóa đơn, mã khách hàng, tổng giá trị hóa đơn, số tiền còn nợ,
ngày hẹn thanh toán, số ngày trễ hẹn thanh toán.
b.7.6 Lập danh các phiếu nhập đã quá hẹn thanh toán. Danh sách gồm có
mã phiếu nhập, mã nhà cung cấp, tổng giá trị, số tiền còn nợ,
ngày hẹn thanh toán, số ngày trễ hẹn thanh toán.
b.7.7 Thống kê những phiếu nhập còn nợ sắp đến hẹn thanh toán (còn từ
1 đến 15 ngày nữa là đến ngày hẹn thanh toán). Danh sách gồm có
mã phiếu nhập, tên nhà cung cấp, tổng giá trị, số tiền còn nợ, ngày
đến hẹn, số ngày còn .
b.7.8 Tính tổng số tiền khách hàng còn nợ công ty, số tiền công ty nợ
nhà cung cấp.Tính tổng dư nợ của doanh nghiệp(tổng số tiền khách
hàng nợ công ty - tổng số tiền công ty nợ nà cung cấp).
Yêu cầu đến từ nghiệp vụ bảo hành
b.8.1 Lập danh sách toàn bộ những mặt hàng đươc bảo hành trong năm
2008. Danh sách gồm có mã hàng, tên hàng,loại hàng,số lần bảo
hành. Sắp xếp theo thứ tự số lần bảo hành giảm.
b.8.2 Lập danh sách toàn bộ khách hàng đã mang hàng đến công ty bảo
hành. Danh sách gồm có mã khách hàng, tên, địa chỉ,ngày sinh,
điên thoại.
b.8.3 Lập danh sách mặt hàng khách hàng mang đến bảo hành nhiều
nhất trong năm 2008. Danh sách gồm có mã hàng, tên hàng, loại
hàng, số lần bảo hành.
b.8.4 Đối với mặt hàng có mã là x thì lý do được bảo hành nhiều nhất là gì. Danh sách gốm mã hàng, tên hàng, lý do bảo hành chính.
b.8.5 Tổng giá trị của tất cả các hàng hóa mang đến bảo hành(tính theo
giá bán).
b.8.6 Lập danh sách top 5 mặt hàng mang đến bảo hành nhiều nhất trong
năm 2008.
Yêu cầu ra quyết định
b.9.1 Có nhận định rằng trong năm 2008 khi khách hàng mua hàng có
mã hàng là MH8 thì sẽ mua hàng có mã là MH2 hãy kiểm tra n
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- 2727891 n QUA777N LY769 HOA803T 272803NG KINH DOANH CU777A C.doc
- 2727891 n QUA777N LY769 HOA803T 272803NG KINH DOANH CU777A C.pdf