Đồ án Tính toán thiết kế hệ thống treo cầu sau cho xe SUV

Ngành ô tô giữ một vị trí quan trọng trong hoạt động phát triển của xã hội. Ô tô được sử dụng phổ biến, để phục vụ nền kinh tế quốc dân và trong hoạt động quân sự. Nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới, đã được áp dụng nhanh chóng vào công nghệ chế tạo ô tô, để làm tăng khả năng phục vụ và độ tin cậy của ô tô. Các tiến bộ khoa học này được áp dụng nhằm mục đích giảm nhẹ cường độ lao động cho người lái, đảm bảo an toàn cho người, xe và hàng hoá, tăng vận tốc chuyển động trung bình, tăng tính kinh tế của ô tô. Nền kinh tế nước ta đang trong đà phát triển. Hiện nay nhiều loại xe hiện đại đã và đang sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam. Ở nước ta nói chung và trong quân đội nói riêng, vẫn còn sử dụng các thế hệ ô tô được sản xuất tại Liên Xô (trước đây) và với nhiều chủng loại khác nhau. Từ xe con đến xe ca, từ xe tải hạng nhẹ đến xe tải hạng nặng, xe chuyên dùng. Do thời gian sử dụng đã lâu nên nhiều hệ thống, cụm đã xuống cấp và hỏng. Chính vì vậy việc đánh giá tính toán thiết kế các hệ thống, cụm, cơ cấu là vấn đề hết sức cần thiết. Để đạt hiệu quả cao, muốn vậy phải nắm chắc kết cấu, nguyên lý hoạt động, điều kiện làm việc, của từng hệ thống, cụm, cơ cấu và toàn xe. Đồ án môn học của tôi được giao là “ Thiết kế hệ thống treo cầu sau cho xe Ford Everest “. Nội dung đồ án gồm các phần sau : * Lời mở đầu. * Chương 1: Tổng quan về hệ thống treo * Chương 2: Cơ sở tính toán thiết kế hệ thống treo cầu sau xe Ford Everest * Chương 3: Tính toán thiết kế hệ thống treo cầu sau xe Ford Everest * Kết luận

doc39 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2729 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Tính toán thiết kế hệ thống treo cầu sau cho xe SUV, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • docThuyet minh.doc
  • doc1- bia chinh.doc
  • doc2-BIA LOT.doc
  • doc3-nhiem vu do an.doc
  • doc4- thuyet minh_ngoc.doc
  • dwg5-Giam tran_ngoc.dwg
  • dwgBản vẽ.dwg