Đồ án Tranh kính

1 .LỜI GIỚI THIỆU Bst được lấy ý tưởng từ những bức tranh kính nhiều màu sắc ,đó là sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật kiến trúc với hội họa .Những mảng nét lập thể,hoa văn vừa cổ điển vừa hiện đại đã tạo nên cảm hứng cho em thiết kế bst này . 2.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 2.1 Lý do cá nhân - Yêu thích những bức tranh phong cảnh thiên nhiên ,các họa tiết hoa văn ,các hình khối lập thể. - Đặc biệt rất thích sự trong suốt ,huyền bí,nhiều màu sắc của những bức tranh kính. 2.2. Các vấn đề xã hội : 2.2.1. Văn hóa : - Tranh kính có nguồn gốc rất lâu đời ,từ thời cổ đại. -Tranh kính nó trở thành một hình ảnh lớn và đã được sử dụng để minh họa cho bài tường thuật của Kinh Thánh để một phần lớn dân mù chữ. - Tranh kính được phát triển ở các nước phương Tây.

pdf126 trang | Chia sẻ: oanh_nt | Lượt xem: 2283 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Tranh kính, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
MỤC LỤC I .LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI 1. Lý do cá nhân 2. Các vấn đề xã hội 2.1. Văn hóa 2.2.Thẫm mỹ 2.3 .Tính nhân văn 3.Mục đích của đề tài II.MỤC TIÊU ĐỀ TÀI . III .PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ ĐỒ ÁN 1. Tranh kính với kiến trúc Gothic 2. Lịch sử 1.1 Nguồn gốc 1.2 Tranh kính thời trung cồ 1.3 Thời phục hưng và cải cách 1.4 Sự hồi sinhHUTECH ở Anh 1.5. Sự hồi sinh tại Pháp 1.6.Sự hồi sinh ở Châu Âu. 1.7.Đổi mới ở Hoa Kì. 1.8.Đổi mới ở Anh và Châu Âu. 1.9.Thế kỉ 20 và 21. 3.Các công trình kết hợp cửa sổ kính màu 4.Các họa tiết, hình ảnh ,hình dáng của tranh kính. 5.Phương pháp nghiên cứu luận design và phương pháp luận khoa học. 5.1 .Phong cách thời trang thế giới. 5.2.Các ứng dụng của tranh kính 5.3. Đường đi từ ý tưởng dến sản phẩm. 6.Phương pháp so sánh đối chiếu 6.1. Cái nhìn tổng quan từ các BST của các nhà thiết kế . 6.2.So sánh với các BST của các nhà thiết kế với BST của mình. a. Tương đồng. b.Riêng biệt . 6.3.So sánh với những sản phẩm có trên thị trường . 7.Gỉai pháp thiết kế. 7.1.Xu hướng thời trang thế giới 2011 7.2 -Phom dángHUTECH và màu sắc 7.3-Xử lý chất liệu. 7.4- Hoa văn cách điệu đưa vào sản phẩm . 7.5- Phụ kiện Gìay Túi xách Móng tay Trang điềm Vòng cồ ,nhẫn.. Mắt kính . IV- Bộ sưu tập TRANH KÍNH. V. KẾT LUẬN . 1.Ưu điểm . 2.Khuyết điểm . 3.Ý nghĩa xã hội VI. TÀI LIỆU THAM KHẢO. HUTECH LỜI CẢM ƠN Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô giáo bộ môn và thầy hướng dẫn tốt nghiệp ,đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho chúng em hoàn thành tốt bài thi tốt nghiệp . HUTECH MỤC LỤC TÊN MỤC TRANG A : LỜI MỞ ĐẦU “GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI : TRANH KÍNH.” 1 .LỜI GIỚI THIỆU .................................................................................... 13 2.LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI ....................................................................... 13-14 2.1 Lý do cá nhân ........................................................................................ 13 2.2. Các vấn đề xã hội ............................................................................. 13-14 2.2.1. Văn hóa ............................................................................................ 13 2.2.2.Thẫm mỹ ........................................................................................... 14 2.2.3 .Tính nhân văn .................................................................................... 14 3.MỤC ĐÍCH CHỌN ĐỀ TÀI .................................................................... 14 B: NỘI DUNG CỦA ĐỀ TÀI HUTECHCHƯƠNG 1: MỤC TIÊU ĐỀ TÀI . 1.Đối tượng hướng tới ................................................................................. 14 2.Gíơi hạn về giới tính ................................................................................. 14 3.Gíơi hạn về cá nhân người mặc ................................................................. 14 4.Tính chất trang phục mà đề tài muốn hướng tới ........................................ 14 5.Nét đặc trưng riêng mà trang phục muốn hướng tới .................................. 14 1 6.Đề tài muốn hướng đến giới trẻ ................................................................ 15 CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ ĐỒ ÁN : 1.Tranh kính với kiến trúc Gothic ........................................................... 15-18 2.Lịch sử................................................................................................................ 18-22 2.1Nguồn gốc .......................................................................................................18-20 2.2. Kính thời trung cổ. ........................................................................... 20-22 2.3 Thời phục hưng và cải cách . ............................................................ 22-24 2.4 Sự hồi sinh ở Anh . ........................................................................... 24-25 2.5. Sự hồi sinh tại Pháp. ........................................................................ 26-27 2.6.Sự hồi sinh ở Châu Âu. ..................................................................... 27-28 2.7.Đổi mới ở Hoa Kì. ............................................................................ 28-30 2.8. Đổi mới ở Anh và Châu Âu. ............................................................ 30-31 2.9.Thế kỉ 20 vàHUTECH 21. ................................................................................ 31-37 3.Các họa tiết, hình ảnh ,hình dáng của tranh kính. ................................. 37-41 4.Phương pháp nghiên cứu luận design và phương pháp luận khoa học. . 41-66 4.1 .Phong cách thời trang thế giới.......................................................... 41-57 4.2.Các ứng dụng của tranh kính ............................................................ 57-65 2 4.3. Đường đi từ ý tưởng dến sản phẩm. ................................................. 65-66 5.Phương pháp so sánh đối chiếu . .......................................................... 66-67 5.1. Cái nhìn tổng quan từ các BST của các nhà thiết kế . ............................ 66 5.2.So sánh với các BST của các nhà thiết kế với BST của mình. .................... .................................................................................................................... 66 5.2.1. Tương đồng. ...................................................................................... 66 5.2.2.Riêng biệt . ......................................................................................... 66 5.3.So sánh với những sản phẩm có trên thị trường . .................................... 67 6.Gỉai pháp thiết kế............................................................................... 67-120 6.1.Xu hướng thời trang thế giới 2011 .................................................... 67-78 6.2 -Phom dáng và màu sắc ................................................................... 79-88 6.3-Xử lý chất liHUTECHệu. ................................................................................. 89-98 6.4- Hoa văn cách điệu đưa vào trang phục ........................................... 99-101 6.5- Phụ kiện kết hợp với trang phục .................................................. 102-120 CHƯƠNG 3: BỘ SƯU TẬP TRANH KÍNH .......................................... 121 KẾT LUẬN . ............................................................................................ 122 TÀI LIỆU THAM KHẢO. ...................................................................... 123 3 DANH LỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT HUTECH 4 DANH MỤC CÁC HÌNH TÊN MỤC TRANG CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ THIẾT KẾ ĐỒ ÁN : 1. Tranh kính với kiến trúc Gothic ......................................................... 15-18 Hình 1.1:Cửa sổ ‘hoa hồng’ trên cửa Nam nhà thờ Đức Bà Paris. ................ 17 Hình1.2: Kính ghép màu trong nhà thờ Saint Denis ..................................... 18 2. Lịch sử..................................................................................................... 18 2.1 Nguồn gốc ........................................................................................ 18-20 Hình 2.1.1:Kính màu ở các nhà thờ Hồi giáo Nasir al-Mulk ở Shiraz , Iran 20 2.2. Kính thời trung cổ. ........................................................................... 20-22 Hình2.2.1: chi tiết của một cửa sổ thứ 13 thế kỷ từ Nhà thờ lớn Chartres ... 21 Hình 2.2.2:CácHUTECH cửa sổ đã tăng từ Sainte-Chapelle , .................................... 22 2.3 Thời phục hưng và cải cách . ......................................................... 22-24 Hình 2.3.1: St Anne với Đức Trinh Nữ và là một vị thánh, Ablis , Yvelines , Pháp, ............................................................................................................................ 23 Hình 2.3.2: Nhà thờ Ghent , Bỉ, thế kỷ 16 .................................................. 24 2.4 Sự hồi sinh ở Anh . .......................................................................... 24-25 5 Hình 2.4.1: chi tiết, tông đồ John và Paul, Hardman của Birmingham , ...... 25 Hình 2.4.2: Cửa sổ này có màu sáng nhạt, ................................................. 25 2.5. Sự hồi sinh tại Pháp. ....................................................................... 25-27 Hình 2.5.1: chi tiết của một "Cây Jesse" cửa sổ trong nhà thờ Reims thiết kế theo phong cách thế kỷ 13 bởi L. Steiheil và vẽ bởi Coffetier cho Viollet-le- Đức, (1861) ............................................................................................... 26 Hình 2.5.2: West cửa sổ từ Saint-Urbain, Troyes , (khoảng 1900) ............. 27 2.6.Sự hồi sinh ở Châu Âu. .................................................................... 27-28 Hình 2.6.1: Sau Cải Cách cửa sổ trong Giáo Hội tưởng niệm, Speyer , Đức .. ................................................................................................................... 28 Hình 2.6.2: Một cửa sổ đầu thế kỷ 20 theo phong cách thế kỷ 17, St Maurice của Giáo Hội, Olomouc, Cộng hòa Séc ...................................................... 28 2.7.Đổi mới ở Hoa Kì. ........................................................................... 28-30 Hình 2.7.1: Một cửa sổ đầu thế kỷ 20 theo phong cách thế kỷ 17, St Maurice của Giáo Hội, Olomouc,HUTECH Cộng hòa Séc ...................................................... 29 Hình 2.7.2: Thành phố của Thánh Louis Comfort Tiffany (1905). ............ 30 2.8. Đổi mới ở Anh và Châu Âu. ........................................................... 30-31 Hình 2.8.1: Window của Alfons Mucha , nhà thờ Saint Vitus Prague. ....... 31 2.9.Thế kỉ 20 và 21. ............................................................................... 31-37 6 Hình 2.9.1: trừu tượng bởi Theo van Doesburg , Hà Lan (1917) ................ 34 Hình 2.9.2:.Các công trình kết hợp cửa sổ kính màu . ................................. 34 Hình 2.9.3: Bắc gian ngang cửa sổ từ Nhà thờ lớn Chartres ....................... 35 Hình2.9.4: Màn hình hiển thị rực rỡ của thời trung cổ kính ở Sainte-Chapelle ................................................................................................................... 35 Hình2.9.5: Windows của Phòng Hungary, Đại học Pittsburgh ................... 36 Hình 2.9.6:The Four Seasons (1978) của Leonard Pháp tại Đại học La Trobe SculpturePark ở Melbourne, Australia ....................................................... 37 3.Các họa tiết, hình ảnh ,hình dáng của tranh kính. ................................ 37-41 Hình 3.1 : Bắc gian ngang cửa sổ từ Nhà thờ lớn Chartres .......................... 37 Hình 3.2: Nhà thờ Thánh Martin, Tours, nước Pháp. ................................. 38 Hình 3.3: Các tác phẩm kính ghép màu trên cửa sổ nhà thờ Thánh Martin, Tours, nước Pháp ....................................................................................... 39 Hình3.4: Tác phHUTECHẩm theo chủ đề tôn giáo của nghệ nhân Tiffany (Mỹ) ........ 40 Hình 3.5: Tranh trừu trượng ....................................................................... 40 Hình 3.6: Tranh nghệ thuật ........................................................................ 41 4.Phương pháp nghiên cứu luận design và phương pháp luận khoa học. .............................................................................................................. 41-65 4.1 .Phong cách thời trang thế giới. ....................................................... 41-57 7 Hình 4.1.1: -Jean Paul Gaultier Haute Couture Spring Summer 2007 collection ................................................................................................................... 42 Hình 4.1.2:-Jean Paul Gaultier Haute Couture Spring Summer 2007 collection ................................................................................................................... 43 Hình 4.1.3:-Jean Paul Gaultier Haute Couture Spring Summer 2007 collection ................................................................................................................... 44 Hình 4.1.4:-Jean Paul Gaultier Haute Couture Spring Summer 2007 collection ................................................................................................................... 45 Hình 4.1.5:-Jean Paul Gaultier Haute Couture Spring Summer 2007 collection ................................................................................................................... 45 Hình 4.1.6 Hình 4.1.6: Alexander McQueen, Pre-Fall 2009........................ 46 Hình 4.1.7: Alexander McQueen, Pre-Fall 2009 ......................................... 47 Hình 4.1.8: - JeremyHUTECH Scott Fall 2010 - Runway Review ............................. 48 Hình 4.1.9: - Jeremy Scott Fall 2010 - Runway Review ............................. 49 Hình 4.1.10: - Jeremy Scott Fall 2010 - Runway Review ........................... 50 Hình 4.1.11: - Jeremy Scott Fall 2010 - Runway Review ........................... 51 Hình 4.1.12: - Jeremy Scott Fall 2010 - Runway Review ........................... 52 Hình 4.1.13: JC de Castelbajac autumn-winter 10/11 ................................. 53 8 Hình 4.1.14: JC de Castelbajac autumn-winter 10/11 ................................. 54 Hình 4.1.15: JC de Castelbajac autumn-winter 10/11 ................................. 55 Hình 4.1.16: JC de Castelbajac autumn-winter 10/11 ................................. 56 Hình 4.1.17: - Chanel Pre – Fall 2011 ........................................................ 57 4.2.Các ứng dụng của tranh kính .......................................................... 57-65 Hình 4.2.1: ứng dụng vào giày .............................................................. 58-59 Hình 4.2.2: ứng dụng vào dù ...................................................................... 60 Hình 4.2.3: ứng dụng vào túi xách .............................................................. 60 Hình 4.2.4: ứng dụng vào khăn tay,trang sức ......................................... 61-62 Hình 4.2.5: ứng dụng vào trang trí nhà cửa , làm đèn trang trí ............... 63-65 4.3. Đường đi từ ý tưởng dến sản phẩm. ..................................................... 65 5.Phương pháp so sánh đối chiếu . ......................................................... 66-67 5.1. Cái nhìn tổngHUTECH quan từ các BST của các nhà thiết kế . ........................... 66 5.2.So sánh với các BST của các nhà thiết kế với BST của mình. ............... 66 5.2.1. Tương đồng. ..................................................................................... 66 5.2.2.Riêng biệt . ........................................................................................ 66 5.3.So sánh với những sản phẩm có trên thị trường . .................................. 67 6.Gỉai pháp thiết kế. ................................................................................... 67 9 6.1.Xu hướng thời trang thế giới 2011 ................................................... 67-78 Hình 6.1.1: Collette Dinnigan Fall 2011 Hình 6.1.2: Collette Dinnigan Fall 2011 ........................................................................................................... 68 Hình 6.1.2: Collette Dinnigan Fall 2011 ..................................................... 69 Hình 6.1.3: Collette Dinnigan Fall 2011 ..................................................... 70 Hình 6.1.4: Collette Dinnigan Fall 2011 ..................................................... 71 Hình 6.1.5: Collette Dinnigan Fall 2011 ..................................................... 72 Hình 6.1.6: Collette Dinnigan Fall 2011 ..................................................... 73 Hình 6.1.7: Collette Dinnigan Fall 2011 ..................................................... 74 Hình 6.1.8: Collette Dinnigan Fall 2011 ..................................................... 75 Hình 6.1.9: Collette Dinnigan Fall 2011 ..................................................... 76 Hình 6.1.10: Collette Dinnigan Fall 2011 ................................................... 77 Hình 6.1.11: Collette Dinnigan Fall 2011 ................................................... 78 6.2 -Phom dángHUTECH và màu sắc .................................................................. 79-88 Hình 6.2.1: GIORGIO ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 .... ................................................................................................................... 79 Hình 6.2.2: GIORGIO ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 .... ................................................................................................................... 80 10 Hình 6.2.3: GIORGIO ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 .... ................................................................................................................... 81 Hình 6.2.4: GIORGIO ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 .... ................................................................................................................... 82 Hình 6.2.5: GIORGIO ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 .... ................................................................................................................... 83 Hình 6.2.6: GIORGIO ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 ................................................................................................................... 84 Hình 6.2.7: GIORGIO ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 ................................................................................................................... 85 Hình 6.2.8: GIORGIO ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 ................................................................................................................... 86 Hình 6.2.9: GIORGIOHUTECH ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 ................................................................................................................... 87 Hình 6.2.9: GIORGIO ARMANI PRIVÉ HAUTE COUTURE Xuân 2011 ................................................................................................................... 88 6.3-Xử lý chất liệu. ................................................................................ 89-98 Hình 6.3.1: IN TRÊN VẢI . .................................................................. 89-91 11 Hình 6.3.2: TẠO HOA VĂN BẰNG HỌA TIẾT CÁCH ĐIỆU REN. .. 92-93 Hình 6.3.3:ĐÍNH KẾT . ........................................................................ 94-95 Hình6.3.4::ĐẮP VẢI. ............................................................................ 96-98 6.4- Hoa văn cách điệu đưa vào trang phục ......................................... 99-101 Hình 6.4.1:Tranh kính nghệ thuật ........................................................ 99-101 6.5- Phụ kiện kết hợp với trang phục ................................................. 102-120 Hình 6.5.1: Phụ kiện giày kết hợp với bộ sưu tập .............................. 102-106 Hình 6.5.2: Phụ kiện túi xách kết hợp với bộ sưu tập ......................... 107-112 Hình 6.5.3: Các kiểu trang điểm ........................................................ 113-115 Hình 6.5.4: Trang trí móng tay ......................................................... 116-117 Hình 6.5.5: Vòng keo cổ.hoa tai ........................................................ 118-119 Hình 6.5.6: Mắt kính .............................................................................. 1120 HUTECH 12 A : LỜI MỞ ĐẦU “GIỚI THIỆU ĐỀ TÀI : TRANH KÍNH.” 1 .LỜI GIỚI THIỆU Bst được lấy ý tưởng từ những bức tranh kính nhiều màu sắc ,đó là sự kết hợp hài hòa giữa nghệ thuật kiến trúc với h
Luận văn liên quan