I.1. Tên đề tài
Xây dựng hệ thống quản lý giỏ hàng (Shopping Cart) phục vụ thương mại điện tử mua bán trực tuyến đồ thể thao.
I.2. Mục đích và ý nghĩa
• Xây dựng một website bán hàng trực tuyến đồ thể thao cho phép doanh nghiệp đưa các sản phẩm của mình lên, quảng bá sản phẩm, người sử dụng có thể mua bán các sản phẩm thông qua website này.
• Tạo tiện lợi cho doanh nghiệp, cũng như người mua, tiết kiệm thời gian, công sức, nhân lực mang lại hiệu quả cao.
• Nghiên cứu quá trình phân tích, xây dựng một dự án phần mềm cũng như ứng dụng dự án vào thực tế.
61 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2414 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Xây dựng hệ thống Shopping Cart phục vụ thương mại điện tử mua bán trực tuyến đồ thể thao, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA
KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Tel. (84-511) 736 949, Fax. (84-511) 842 771
Website: itf.ud.edu.vn, E-mail: cntt@edu.ud.vn
ĐỒ ÁN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
ĐỀ TÀI :
XÂY DỰNG HỆ THỐNG SHOPPING CART
PHỤC VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
MUA BÁN TRỰC TUYẾN ĐỒ THỂ THAO
NHÓM SV : LÊ VĂN SỸ
MAI THĂNG LONG
LÊ BÁ LƯỢNG
LỚP : 06T4
CBHD : PGS-TS PHAN HUY KHÁNH
ĐÀ NẴNG, 06/2010LỜI CẢM ƠN
Chúng em xin chân thành cảm ơn PGS-TS Phan Huy Khánh đã trực tiếp, tận tình giúp đỡ và hướng dẫn chúng em trong suốt thời gian làm đồ án công nghệ phần mềm.
Chúng em xin chân thành cảm ơn các Thầy, Cô trong khoa Công Nghệ Thông Tin trường Đại Học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng đã truyền đạt cho chúng em những kiến thức quý báu, đã tận tình dạy bảo và giúp đỡ chúng em.
Xin các bạn cùng lớp đã ủng hộ, động viên, giúp đỡ và đóng góp ý kiến.
Chúng em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên
Lê Văn Sỹ
Mai Thăng Long
Lê Bá Lượng
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan :
Những nội dung trong báo cáo này là do chúng tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn trực tiếp của PGS-TS Phan Huy Khánh.
Mọi tham khảo dùng trong báo cáo này đều được trích dẫn rõ ràng tên tác giả, tên công trình, thời gian, địa điểm công bố.
Mọi sao chép không hợp lệ, vi phạm quy chế đào tạo, hay gian trá, chúngtôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm.
Sinh viên
Lê Văn Sỹ
Mai Thăng Long
Lê Bá Lượng
MỤC LỤC
MỤC LỤC HÌNH ẢNH
Hình 1. Mô hình thác nước trong dự án phần mềm 3
Hình 2. Hệ thống quản lý dự án redmine 5
Hình 3. Công cụ quản lý phiên bản SVN 5
Hình 4. Hóa đơn bán hàng 8
Hình 5. Báo cáo bán hàng 8
Hình 6. Admin module 9
Hình 7. User Module 10
Hình 8. Mô hình yêu cầu 11
Hình 9. Use case tổng quát 16
Hình 10. Use case Quản lí hệ thống 17
Hình 11. Use case Quản lí danh mục 17
Hình 12. Use case Quản lí đơn hàng 18
Hình 13. Use case Quản lí nhãn hiệu 18
Hình 14. Use case Quản lí nội dung 19
Hình 15. Use case Quản lí sản phẩm 19
Hình 16. Use case Thống kê 20
Hình 17. User case Người dùng 20
Hình 18. Biểu đồ tuần tự Quản lí hệ thống 24
Hình 19. Biểu đồ tuần tự Quản lí nội dung 25
Hình 20. Biểu đồ tuần tự Người dùng 26
Hình 21. Biểu đồ lớp tổng thể 27
Hình 22. Biểu đồ lớp gói đặt hàng 28
Hình 23. Biểu đồ lớp gói quản lý và phân loại sản phẩm 29
Hình 24. Giao diện người dùng 33
Hình 25. Giao diện quản trị 34
Hình 26. Mô hình MVC trong CakePHP 37
Hình 27. Tạo database trống 47
Hình 28. Import database 47
Hình 29. Chỉnh config của file database.php 48
Hình 30. Đăng nhập với tài khoản admin 48
Hình 31. Cấu hình website 49
Hình 32. Hoàn thành quá trình cài đặt 49
Hình 33. Quản lý sản phẩm 50
Hình 34. Thêm sản phẩm 50
Hình 35. Thêm danh mục 50
Hình 36. Quản lý đơn hàng 51
Hình 37. Biểu đồ doanh số bán hàng 51
Hình 38. Bảng thống kê doanh số bán hàng 51
Hình 39. Xem thông tin hàng hóa 52
Hình 40. Quản lý giỏ hàng 52
Hình 41. Điền thông tin để mua hàng 53
Hình 42. Click vào xác nhận đặt hàng để mua hàng 53
NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ HƯỚNG DẪN
NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ PHẢN BIỆN
CHƯƠNG MỞ ĐẦU
TỔNG QUAN DỰ ÁN
Đề tài
Tên đề tài
Xây dựng hệ thống quản lý giỏ hàng (Shopping Cart) phục vụ thương mại điện tử mua bán trực tuyến đồ thể thao.
Mục đích và ý nghĩa
Xây dựng một website bán hàng trực tuyến đồ thể thao cho phép doanh nghiệp đưa các sản phẩm của mình lên, quảng bá sản phẩm, người sử dụng có thể mua bán các sản phẩm thông qua website này.
Tạo tiện lợi cho doanh nghiệp, cũng như người mua, tiết kiệm thời gian, công sức, nhân lực mang lại hiệu quả cao.
Nghiên cứu quá trình phân tích, xây dựng một dự án phần mềm cũng như ứng dụng dự án vào thực tế.
Tổ chức thực hiện dự án
Phương pháp tiến hành dự án
Chúng em sẽ thực hiện dự án theo mô hình thác nước:
Mô hình thác nước trong dự án phần mềm
Quá trình phân tích thiết kế hệ thống và xây dựng sẽ bao gồm các giai đoạn:
Viết yêu cầu của hệ thống
Phân tích thiết kế hệ thống (Analysis & Design)
Thực hiện cài đặt bằng ngôn ngữ lập trình (Implement)
Kiểm tra (test) chương trình
Triển khai ứng dụng (Deployment), Bảo trì.
Viết document cho chương trình
Chúng em lựa chọn mô hình thác nước là vì đây là một hình phản ánh đầy đủ các bước thực hiện một dự án phần mềm, là mô hình cơ sở cho đa số các hệ thống phát triển phần mềm cũng như phần cứng.
Các thành viên và vai trò trong dự án
STT
Tên
Vai Trò
Nhiệm vụ
1
Lê Văn Sỹ
Quản lý dự án
Lập kế hoạch thực hiện dự án
Phân tích yêu cầu
Theo dõi, kiểm tra quá trình thực hiện
Thực hiện một số module
Tổng hợp báo cáo
2
Mai Thăng Long
Phân tích, lập trình
Phân tích yêu cầu thành các user case
Vẽ các biểu đồ
Thực hiện một số module
3
Lê Bá Lượng
Phân tích, kiểm thử
Phân tích, thiết kế cơ sở dữ liệu
Kiểm thử dự án
Công cụ và các kỹ thuật sử dụng trong dự án
Công cụ quản lý dự án redmine:
Được sự hổ trợ và hướng dẫn của công ty Fiisoft, chúng em đã sử dụng công cụ quản lý dự án redmine tại địa chỉ: Mỗi thành viên có một tài khoản để truy cập vào công cụ này. Công cụ này có rất nhiều chức năng hổ trợ cho việc phát triển dự án và nó cho phép chúng em phát triển dự án một cách có tổ chức và nhanh chóng hơn.
Hệ thống quản lý dự án redmine
Công cụ quản lý phiên bản Subversion (SVN)
Subversion là một phần mềm mã nguồng mở dùng để quản lý và kiểm tra các phiên bản mã nguồn khác nhau trong quá trình phát triển phần mềm. Subversion cũng còn được gọi là svn. Svn là lệnh dùng để thực hiện các chức năng Subversion trong môi trường thi hành lệnh trên các máy vi tính . Subversion được thiết kế với mục đích thay thế phần mềm quản lí phiên bản Concurrent Versioning System (CVS) đã cũ và có nhiều nhược điểm.
Subversion rất phổ biến trong giới mã nguồn mỡ và được dùng để quản lý mã nguồn cho nhiều ứng dụng tự do như: Apache Software Foundation, KDE, GNOME, Free Pascal, FreeBSD, GCC, Python, Django, Ruby, và Mono. SourceForge.net và Tigris.org, nơi chứa miễn phí chuyên nghiệp dành cho các ứng dụng tự do, đều có hỗ trợ Subversion cho các ứng dụng được lưu trữ trong máy chủ. Ngoài ra Google Code và BountySource chỉ sử dụng Subversion để quản lý các phiên bản mã nguồn.
Công cụ quản lý phiên bản SVN
Công cụ trao đổi giữa các thành viên trong dự án:
Chúng em trao đổi với nhau qua các hình thức:
Chat thông qua Yahoo Messenger: thông báo, trao đổi …
Email: Các tài liệu, phần mềm, báo cáo …
TeamViewer: hổ trợ sửa lỗi thông qua mạng internet
Gặp mặt trực tiếp: trao đổi, thảo luận
Kế hoạch tiến hành dự án
Kế hoạch chung
Trong giai đoạn đầu, cả nhóm sẽ họp bàn với nhau quy cách tiến hành dự án, cũng như cùng nhau phân tích các yêu cầu dự án, phân chia module, hoạch định kế hoạch tiến hành.
Quản lý dự án sẽ phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong dự án tùy theo năng lực và khả năng của từng thành viên có thông qua bàn bạc và trao đổi giữa các thành viên. Khi phân công nêu rõ cách tiến hành, kết quả nhận được, thời gian kết thúc. Sau khi nhận được kết quả từ thành viên, cả nhóm sẽ cùng nhau kiểm tra.
Mỗi thành viên tự thực hiện unit test cho module mình làm, sau đó thành viên có vai trò kiểm thử thực hiện test thêm một lần nữa và tổng hợp kết quả test lại.
Dự án dự kiến phát triển trong vòng 11 tuần (8/3/2010 - 31/5/2010). Trong đó :
1 tuần nghiên cứu yêu cầu, chuẩn bị kế hoạch
2 tuần, xây dựng tài liệu đặc tả, thiết kế
6 tuần viết mã nguồn
1 tuần test tổng quát
1 tuần xây dựng tài liệu, viết báo cáo
Đây chỉ là kế hoạch dự kiến lúc mới bắt đầu dự án, trong quá trình thực hiện dự án có thể thay đổi tùy theo hoàn cảnh và tình trạng thực hiện dự án.
Kế hoạch chi tiết
STT
Bắt đầu
Kết thúc
Công việc
Thực hiện
Ghi chú
1
8/3/2010
8/3/2010
Họp nhóm
Cả nhóm
Lên kế hoạch
2
9/3/2010
14/3/2010
Nghiên cứu yêu cầu
Cả nhóm
3
14/3/2010
14/3/2010
Họp nhóm
Cả nhóm
Tổng hợp nghiên cứu, phân chia công việc
4
15/3/2010
21/3/2010
Viết tài liệu đặc tả
Sỹ
5
21/3/2010
27/3/2010
Thiết kế User Case
Long
6
21/3/2010
27/3/2010
Thiết kế, phân tích Database
Lượng
7
21/3/2010
27/3/2010
Thiết kế giao diện
Sỹ
8
28/3/2010
28/3/2010
Họp nhóm
Cả nhóm
Tổng hợp phân tích, phân chia công việc
9
29/3/2010
4/4/2010
Module: Quản lý danh mục + unit test
Sỹ
10
29/3/2010
4/4/2010
Module: quản lý đơn hàng + unit test
Long
11
5/4/2010
11/4/2010
Module: Quản lý nội dung + unit test
Long
12
12/4/2010
18/4/2010
Module: Quản lý sản phẩm + unit test
Sỹ
13
12/4/2010
18/4/2010
Module: Quản lý nhãn hiệu + unit test
Long
14
19/4/2010
3/5/2010
Module: trình bày sản phẩm + unit test
Sỹ
15
19/4/2010
3/5/2010
Module: mua hàng, giỏ hàng + unit test
Long
16
4/5/2010
4/5/2010
Họp nhóm
Cả nhóm
Kiểm tra các module, chuẩn bị ghép hệ thống
17
5/5/2010
10/5/2010
Tích hợp hệ thống, test tích hợp
Cả nhóm
18
5/5/2010
10/5/2010
Thực hiện unit test cho từng chức năng
Lượng
19
11/5/2010
20/5/2010
Sửa lỗi
Sỹ + Long
20
21/5/2010
31/5/2010
Viết hướng dẫn cài đặt + triển khai ứng dụng
Cả nhóm
21
31/5/2010
31/5/2010
Họp nhóm
Cả nhóm
Chuẩn bị báo cáo
CHƯƠNG 2
PHÂN TÍCH VÀ ĐẶC TẢ YÊU CẦU
Mô tả bài toán
Bài toán cần giải quyết là có được một website thương mại điện tử mua bán đồ thể thao thân thiện với người sử dụng, mang lại hiểu quả cho doanh nghiệp.
Thu thập yêu cầu
Để có thể xây dựng website tốt, chúng em có nghiên cứu hệ thống bakesale ( Thông qua hệ thống này giúp cho chúng em hiểu rõ được các nhiệm vụ, nội dung, logic của một chương trình quản lý nhân sự cần có. Chúng em tham khảo thêm các mẫu báo cáo để làm các phần báo cáo sao cho sát thực tế nhất.
Hóa đơn bán hàng
Báo cáo bán hàng
Phân tích yêu cầu
Yêu cầu phi chức năng
Giao diện người dùng:
Giao diện thân thiện với người dùng: dễ sử dụng, hiển thị rõ ràng, trình bày đẹp
Tính năng đa giao diện, cho phép thay đổi giao diện
Yêu cầu về hệ thống:
Hệ thống phải có Apache server
MySQL version 5.1 trở lên
PHP version 5.2 trở lên
Khả năng chạy ứng dụng
Có khả năng đáp ứng lượng truy cập ở mức vừa phải (nhỏ hơn 1000 người dùng cùng lúc)
Bảo mật hệ thống
Bảo mật truy cập cho quản trị hệ thống
Kiểm tra các nhập liệu từ người sử dụng
Yêu cầu chức năng
Admin Module (Backend)
Đây là phần rất quan trọng của hệ thống, cho phép người quản lý cao nhất của hệ thống thực hiện tất cả các thao tác với hệ thống. Các module thành phần của Admin Module:
Quản lý nội dung trang web
5
Admin
Cấu hình hệ thống
1
Quản lý danh mục
2
Quản lý sản phẩm
3
Quản lý đơn đặt hàng
4
Báo cáo doanh số
6
Admin module
User Module (Frontend)
Cốt lõi của module này là trình diễn hàng hóa, xem thông tin hàng hóa, quản lý giỏ hàng, mua hàng
Quản lý giỏ hàng
3
Xem thông tin chi tiết
2
User (Frontend)
Trình diễn hàng hóa
1
Đặt mua hàng
4
Liên hệ, giúp đỡ
5
User Module
Đặc tả yêu cầu
Giới thiệu
Mục đích
Tài liệu này là tài liệu đặc tả yêu cầu cho dự án “Xây dựng hệ thống shopping cart phục vụ thương mại điện tử buôn bán đồ thể thao”. Tài liệu nêu ra các yêu cầu mà phần mềm cần đạt được sau khi hoàn thành.
Dưới đây là bảng ghi nhận các thay đổi của tài liệu này:
Name
Date
Reason For Changes
Version
Sỹ
15/3
Lập tài liệu
1
Sỹ
20/4
Chỉnh sửa yêu cầu về chức năng
2
Long
31/5
Chỉnh sửa lại theo chuẩn IEEE
3
Bảng ghi chú các thay đổi của tài liệu
Các quy ước trong tài liệu
Font chữ Time New Roman, cỡ 12pt, màu chữ đen.
Người đọc tài liệu
Các thành viên trong dự án
Giáo viên hướng dẫn dự án
Giáo viên phản biện của dự án
Giới hạn của phần mềm
Xây dựng các chức năng quản lý: quản lý doanh số bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý danh mục hàng hóa, quản lý hàng, quản lý nội dung.
Tài liệu tham khảo
Trang web :
Mẫu tài liệu đặc tả của IEEE:
Tổng quan
Đặc điểm phần mềm
Phát triển một phần mềm mới nhưng dựa trên sự tham khảo và tìm hiểu các hệ thống có sẵn
Sử dụng framework CakePHP theo mô hình MVC
Các chức năng của phần mềm
Quản lý đơn đặt hàng
Trình bày sản phẩm
Quản lý giỏ hàng
Báo cáo
Mô hình yêu cầu
Mô hình yêu cầu phần mềm:
Mô hình yêu cầu
Yêu cầu phi chức năng:
Giao diện: thẩm mỹ, dễ sử dụng, đa giao diện.
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Giao diện phải mang đặc trưng của một trang chuyên về bán hàng trực tuyến. Cách thể hiện liệt kê hay chi tiết một thông tin nào đó cũng phải mang đặc trưng riêng.
Giao diện sáng sủa, thân thiện, nhằm tạo cho người dùng cảm giác dễ chịu.
Đa giao diện.
Nội dung: nội dung đồng nhất, đa ngôn ngữ.
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Thông tin về nội dung phải được đảm bảo đồng nhất, liên kết xuyên suốt toàn bộ website, các dữ liệu phải chuẩn và chính xác về mặt thông tin.
Đa ngôn ngữ
Ngôn ngữ:
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Phát triển ứng dụng dựa trên nền tảng của CakePHP Framework.
Yêu cầu chức năng:
Trình diễn hàng hóa
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Cho phép hiện sản hàng hóa theo danh mục hoặc theo nhãn hiệu.
Xem thông tin chi tiết
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Hiện đầy đủ các thông tin hàng hóa.
Quản lí giỏ hàng
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Cho phép người sử dụng xem lại giỏ hàng của mình, điều chỉnh số lượng hàng hóa trong giỏ.
Đặt mua hàng
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Nhận thông tin người mua, phương thức thanh toán, và giao hàng.
Liên hệ, giúp đỡ
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Cung cấp thông tin về website, cũng như hỗ trợ người dùng.
Cấu hình hệ thống
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Cấu hình các thông tin, thiết đặt của trang web.
Quản lí danh mục
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Quản lí danh mục, tổ chức theo dạng cây (thêm, sửa, xóa).
Quản lí sản phẩm
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Quản lí nội dung sản phẩm (thêm, sửa, xóa).
Quản lí đơn đặt hàng
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Quản lí nội dung đơn hàng (thêm, sửa, xóa).
Quản lí nội dung trang
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Quản lí nội dung của trang (thêm, sửa, xóa).
Báo cáo doanh số
Thuộc tính
Mô tả
Tổng quát
Trạng thái : Proposed
Ưu tiên : Medium
Stereotype : «Functional»
Độ khó : Medium
Loại : Issue
Phạm vi: Public
Mới : True
Nội dung
Báo cáo doanh số, doanh thu theo tuần, tháng, quý, năm.
CHƯƠNG 3
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ
Phân tích và thiết kế hệ thống
Xác định các tác nhân
Điều quan trọng trong quá trình phát triển một ứng dụng là xác định chính xác đúng tác nhân của hệ thống. Tức là xác định đúng người sử dụng hoặc thực thể bên ngoài tương tác với hệ thống.
Người quản trị: đây là người sử dụng hệ thống với quyền hạn cao nhất. Người quản trị có toàn quyền trên hệ thống, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành website.
Người dùng: chính là người mua các sản phẩm từ website, họ vào trang web xem hàng hóa và có thể đặt mua các sản phẩm từ trang web này.
Xác định các Use case và các yêu cầu về chức năng
Gói quản lý hệ thống (QL hệ thống)
CauHinhHeThong
ThemDanhMuc
SuaDanhMuc
XoaDanhMuc
ThemSanPham
SuaSanPham
XoaSanPham
TimDonHang
SuaDonHang
XemDonHang
XoaDonHang
ThemNoiDung
SuaNoiDung
XoaNoiDung
ThemNhanHieu
SuaNhanHieu
XoaNhanHieu
BaoCaoDoanhSo
BaoCaoSoLuong
Gói Front-end
XemHangHoa
DoiDanhMuc
XemSanPhamMoi
XemSanPhamGiamGia
XemThongTinSanPham
XemTheoNhanHieu
XemGioHang
XoaSanPhamTrongGio
SuaSoLuongTrongGio
NhapThongTinNguoiMua
ThanhToan
LienHe
GiupDo
Biểu đồ Use case
Đây là biểu đồ Use case tổng quát của hệ thống
Use case tổng quát
Use case Quản lí hệ thống
Use case Quản lí danh mục
Use case Quản lí đơn hàng
Use case Quản lí nhãn hiệu
Use case Quản lí nội dung
Use case Quản lí sản phẩm
Use case Thống kê
User case Người dùng
Đặc tả use case
Gói quản lý hệ thống (QL hệ thống)
Use case quản lí danh mục
Mô tả tổng quan:
- Tạo ra các danh mục để thêm sản phẩm.
- Thực hiện các chức năng : thêm, sửa, xóa.
Chuỗi sự kiện:
Thêm mới
Người quản lí vào trang quản lí. Chọn mục Danh mục.
Click chọn chức năng “Thêm mới”, form “Thêm mới” hiển thị.
Điền các thông tin : “Tên danh mục”, “Trạng thái kích hoạt”.
Nếu lưu trữ ,click chọn chức năng “Lưu”, hệ thống kiểm tra tính hợp lệ của thông tin nhập vào, nếu hợp lệ thông tin sẽ được lưu trữ, ngược lại thông báo yêu cầu nhập lại các thông tin cho đến khi nào hợp lệ mới thôi.
Nếu không muốn lưu trữ các thông tin vừa nhập thì click chọn chức năng “Hủy”.
Chỉnh sửa
Trong danh sách các Danh mục, người quản lí sẽ chọn Danh mục cần sửa.
Click chọn chức năng “Sửa”, form “Sửa” hiển thị.
Tiến hành sửa các thông tin cần thiết.
Nếu chấp nhận thay đổi các thông tin đó, click chọn chức năng “Lưu”, nếu các thông tin sửa đổi hợp lệ thì các thông tin sửa đổi sẽ được lưu vào hệ thống dữ liệu, ngược lại hệ thống sẽ phát ra các thông báo yêu cầu nhập lại thông tin.
Nếu quyết định không sửa đổi thì click chọn chức năng “Hủy”.
Xóa
Trong danh sách các Danh mục, người quản lí sẽ chọn Danh mục cần sửa.
Click chọn chức năng “Xóa”. Nếu thông tin cần xóa có trong dữ liệu hệ thống thì một thông báo có chấp nhận xóa hay không? Nếu có thì click “Đồng ý”, ngược lại click “Hủy”
Use case quản lí đơn hàng
Mô tả tổng quan:
- Quản lí các đơn hàng.
- Thực hiện các chức năng : xem, sửa, xóa, tìm kiếm.
Chuỗi sự kiện:
Xem đơn hàng
Người quản lí vào trang quản lí.
Click chọn chức năng “Xem đơn hàng”, form “Xem đơn hàng” hiển thị.
Chỉnh sửa đơn hàng
Khi xem các đơn hàng có thể click chọn chức năng “Sửa”.
Tiến hành sửa các thông tin cần thiết.
Nếu chấp nhận thay đổi các thông tin đó, click chọn chức năng “Lưu”, nếu các thông tin sửa đổi hợp lệ thì các thông tin sửa đổi sẽ được lưu vào hệ thống dữ liệu, ngược lại hệ thống sẽ phát ra các thông báo yêu cầu nhập lại thông tin.
Nếu quyết định không sửa đổi thì click chọn chức năng “Hủy”.
Xóa
Khi xem các đơn hàng có thể click chọn chức năng “Xóa”.
Nếu thông tin cần xóa có trong dữ liệu hệ thống thì một thông báo có chấp nhận xóa hay không? Nếu có thì click “Đồng ý”, ngược lại click “Hủy”.
Use case quản lí nhãn hiệu
Mô tả tổng quan:
- Tạo ra các nhãn hiệu để thêm sản phẩm.
- Thực hiện các chức năng : thêm, sửa, xóa.
Chuỗi sự kiện:
Thêm mới
Người quản lí vào trang quản lí. Chọn mục Nhãn hiệu.
Click chọn chức năng “Thêm mới”, form “Thêm mới” hiển thị.
Điền các thông tin : “Tên nhãn hiệu”, “Trạng thái kích hoạt”.
Nếu lưu trữ ,click chọn chức năng “Lưu”, hệ thống kiểm tra tính hợp lệ của thông tin nhập vào, nếu hợp lệ thông tin sẽ được lưu trữ, ngược lại thông báo yêu cầu nhập lại các thông tin cho đến khi nào hợp lệ mới thôi.
Nếu không muốn lưu trữ các t