Đồ án Xây dựng hệ thống Shopping Cart phục vụ thương mại điện tử mua bán trực tuyến đồ thể thao

I.1. Tên đề tài Xây dựng hệ thống quản lý giỏ hàng (Shopping Cart) phục vụ thương mại điện tử mua bán trực tuyến đồ thể thao. I.2. Mục đích và ý nghĩa • Xây dựng một website bán hàng trực tuyến đồ thể thao cho phép doanh nghiệp đưa các sản phẩm của mình lên, quảng bá sản phẩm, người sử dụng có thể mua bán các sản phẩm thông qua website này. • Tạo tiện lợi cho doanh nghiệp, cũng như người mua, tiết kiệm thời gian, công sức, nhân lực mang lại hiệu quả cao. • Nghiên cứu quá trình phân tích, xây dựng một dự án phần mềm cũng như ứng dụng dự án vào thực tế.

doc61 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2414 | Lượt tải: 3download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Xây dựng hệ thống Shopping Cart phục vụ thương mại điện tử mua bán trực tuyến đồ thể thao, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN Tel. (84-511) 736 949, Fax. (84-511) 842 771 Website: itf.ud.edu.vn, E-mail: cntt@edu.ud.vn ĐỒ ÁN CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN ĐỀ TÀI : XÂY DỰNG HỆ THỐNG SHOPPING CART PHỤC VỤ THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ MUA BÁN TRỰC TUYẾN ĐỒ THỂ THAO NHÓM SV : LÊ VĂN SỸ MAI THĂNG LONG LÊ BÁ LƯỢNG LỚP : 06T4 CBHD : PGS-TS PHAN HUY KHÁNH ĐÀ NẴNG, 06/2010 LỜI CẢM ƠN Chúng em xin chân thành cảm ơn PGS-TS Phan Huy Khánh đã trực tiếp, tận tình giúp đỡ và hướng dẫn chúng em trong suốt thời gian làm đồ án công nghệ phần mềm. Chúng em xin chân thành cảm ơn các Thầy, Cô trong khoa Công Nghệ Thông Tin trường Đại Học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng đã truyền đạt cho chúng em những kiến thức quý báu, đã tận tình dạy bảo và giúp đỡ chúng em. Xin các bạn cùng lớp đã ủng hộ, động viên, giúp đỡ và đóng góp ý kiến. Chúng em xin chân thành cảm ơn! Sinh viên Lê Văn Sỹ Mai Thăng Long Lê Bá Lượng LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan : Những nội dung trong báo cáo này là do chúng tôi thực hiện dưới sự hướng dẫn trực tiếp của PGS-TS Phan Huy Khánh. Mọi tham khảo dùng trong báo cáo này đều được trích dẫn rõ ràng tên tác giả, tên công trình, thời gian, địa điểm công bố. Mọi sao chép không hợp lệ, vi phạm quy chế đào tạo, hay gian trá, chúng tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm. Sinh viên Lê Văn Sỹ Mai Thăng Long Lê Bá Lượng MỤC LỤC MỤC LỤC HÌNH ẢNH Hình 1. Mô hình thác nước trong dự án phần mềm 3 Hình 2. Hệ thống quản lý dự án redmine 5 Hình 3. Công cụ quản lý phiên bản SVN 5 Hình 4. Hóa đơn bán hàng 8 Hình 5. Báo cáo bán hàng 8 Hình 6. Admin module 9 Hình 7. User Module 10 Hình 8. Mô hình yêu cầu 11 Hình 9. Use case tổng quát 16 Hình 10. Use case Quản lí hệ thống 17 Hình 11. Use case Quản lí danh mục 17 Hình 12. Use case Quản lí đơn hàng 18 Hình 13. Use case Quản lí nhãn hiệu 18 Hình 14. Use case Quản lí nội dung 19 Hình 15. Use case Quản lí sản phẩm 19 Hình 16. Use case Thống kê 20 Hình 17. User case Người dùng 20 Hình 18. Biểu đồ tuần tự Quản lí hệ thống 24 Hình 19. Biểu đồ tuần tự Quản lí nội dung 25 Hình 20. Biểu đồ tuần tự Người dùng 26 Hình 21. Biểu đồ lớp tổng thể 27 Hình 22. Biểu đồ lớp gói đặt hàng 28 Hình 23. Biểu đồ lớp gói quản lý và phân loại sản phẩm 29 Hình 24. Giao diện người dùng 33 Hình 25. Giao diện quản trị 34 Hình 26. Mô hình MVC trong CakePHP 37 Hình 27. Tạo database trống 47 Hình 28. Import database 47 Hình 29. Chỉnh config của file database.php 48 Hình 30. Đăng nhập với tài khoản admin 48 Hình 31. Cấu hình website 49 Hình 32. Hoàn thành quá trình cài đặt 49 Hình 33. Quản lý sản phẩm 50 Hình 34. Thêm sản phẩm 50 Hình 35. Thêm danh mục 50 Hình 36. Quản lý đơn hàng 51 Hình 37. Biểu đồ doanh số bán hàng 51 Hình 38. Bảng thống kê doanh số bán hàng 51 Hình 39. Xem thông tin hàng hóa 52 Hình 40. Quản lý giỏ hàng 52 Hình 41. Điền thông tin để mua hàng 53 Hình 42. Click vào xác nhận đặt hàng để mua hàng 53 NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ HƯỚNG DẪN NHẬN XÉT CỦA CÁN BỘ PHẢN BIỆN CHƯƠNG MỞ ĐẦU TỔNG QUAN DỰ ÁN Đề tài Tên đề tài Xây dựng hệ thống quản lý giỏ hàng (Shopping Cart) phục vụ thương mại điện tử mua bán trực tuyến đồ thể thao. Mục đích và ý nghĩa Xây dựng một website bán hàng trực tuyến đồ thể thao cho phép doanh nghiệp đưa các sản phẩm của mình lên, quảng bá sản phẩm, người sử dụng có thể mua bán các sản phẩm thông qua website này. Tạo tiện lợi cho doanh nghiệp, cũng như người mua, tiết kiệm thời gian, công sức, nhân lực mang lại hiệu quả cao. Nghiên cứu quá trình phân tích, xây dựng một dự án phần mềm cũng như ứng dụng dự án vào thực tế. Tổ chức thực hiện dự án Phương pháp tiến hành dự án Chúng em sẽ thực hiện dự án theo mô hình thác nước: Mô hình thác nước trong dự án phần mềm Quá trình phân tích thiết kế hệ thống và xây dựng sẽ bao gồm các giai đoạn: Viết yêu cầu của hệ thống Phân tích thiết kế hệ thống (Analysis & Design) Thực hiện cài đặt bằng ngôn ngữ lập trình (Implement) Kiểm tra (test) chương trình Triển khai ứng dụng (Deployment), Bảo trì. Viết document cho chương trình Chúng em lựa chọn mô hình thác nước là vì đây là một hình phản ánh đầy đủ các bước thực hiện một dự án phần mềm, là mô hình cơ sở cho đa số các hệ thống phát triển phần mềm cũng như phần cứng. Các thành viên và vai trò trong dự án STT Tên Vai Trò Nhiệm vụ 1 Lê Văn Sỹ Quản lý dự án Lập kế hoạch thực hiện dự án Phân tích yêu cầu Theo dõi, kiểm tra quá trình thực hiện Thực hiện một số module Tổng hợp báo cáo 2 Mai Thăng Long Phân tích, lập trình Phân tích yêu cầu thành các user case Vẽ các biểu đồ Thực hiện một số module 3 Lê Bá Lượng Phân tích, kiểm thử Phân tích, thiết kế cơ sở dữ liệu Kiểm thử dự án Công cụ và các kỹ thuật sử dụng trong dự án Công cụ quản lý dự án redmine: Được sự hổ trợ và hướng dẫn của công ty Fiisoft, chúng em đã sử dụng công cụ quản lý dự án redmine tại địa chỉ: Mỗi thành viên có một tài khoản để truy cập vào công cụ này. Công cụ này có rất nhiều chức năng hổ trợ cho việc phát triển dự án và nó cho phép chúng em phát triển dự án một cách có tổ chức và nhanh chóng hơn. Hệ thống quản lý dự án redmine Công cụ quản lý phiên bản Subversion (SVN) Subversion là một phần mềm mã nguồng mở dùng để quản lý và kiểm tra các phiên bản mã nguồn khác nhau trong quá trình phát triển phần mềm. Subversion cũng còn được gọi là svn. Svn là lệnh dùng để thực hiện các chức năng Subversion trong môi trường thi hành lệnh trên các máy vi tính . Subversion được thiết kế với mục đích thay thế phần mềm quản lí phiên bản Concurrent Versioning System (CVS) đã cũ và có nhiều nhược điểm. Subversion rất phổ biến trong giới mã nguồn mỡ và được dùng để quản lý mã nguồn cho nhiều ứng dụng tự do như: Apache Software Foundation, KDE, GNOME, Free Pascal, FreeBSD, GCC, Python, Django, Ruby, và Mono. SourceForge.net và Tigris.org, nơi chứa miễn phí chuyên nghiệp dành cho các ứng dụng tự do, đều có hỗ trợ Subversion cho các ứng dụng được lưu trữ trong máy chủ. Ngoài ra Google Code và BountySource chỉ sử dụng Subversion để quản lý các phiên bản mã nguồn. Công cụ quản lý phiên bản SVN Công cụ trao đổi giữa các thành viên trong dự án: Chúng em trao đổi với nhau qua các hình thức: Chat thông qua Yahoo Messenger: thông báo, trao đổi … Email: Các tài liệu, phần mềm, báo cáo … TeamViewer: hổ trợ sửa lỗi thông qua mạng internet Gặp mặt trực tiếp: trao đổi, thảo luận Kế hoạch tiến hành dự án Kế hoạch chung Trong giai đoạn đầu, cả nhóm sẽ họp bàn với nhau quy cách tiến hành dự án, cũng như cùng nhau phân tích các yêu cầu dự án, phân chia module, hoạch định kế hoạch tiến hành. Quản lý dự án sẽ phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong dự án tùy theo năng lực và khả năng của từng thành viên có thông qua bàn bạc và trao đổi giữa các thành viên. Khi phân công nêu rõ cách tiến hành, kết quả nhận được, thời gian kết thúc. Sau khi nhận được kết quả từ thành viên, cả nhóm sẽ cùng nhau kiểm tra. Mỗi thành viên tự thực hiện unit test cho module mình làm, sau đó thành viên có vai trò kiểm thử thực hiện test thêm một lần nữa và tổng hợp kết quả test lại. Dự án dự kiến phát triển trong vòng 11 tuần (8/3/2010 - 31/5/2010). Trong đó : 1 tuần nghiên cứu yêu cầu, chuẩn bị kế hoạch 2 tuần, xây dựng tài liệu đặc tả, thiết kế 6 tuần viết mã nguồn 1 tuần test tổng quát 1 tuần xây dựng tài liệu, viết báo cáo Đây chỉ là kế hoạch dự kiến lúc mới bắt đầu dự án, trong quá trình thực hiện dự án có thể thay đổi tùy theo hoàn cảnh và tình trạng thực hiện dự án. Kế hoạch chi tiết STT Bắt đầu Kết thúc Công việc Thực hiện Ghi chú 1 8/3/2010 8/3/2010 Họp nhóm Cả nhóm Lên kế hoạch 2 9/3/2010 14/3/2010 Nghiên cứu yêu cầu Cả nhóm 3 14/3/2010 14/3/2010 Họp nhóm Cả nhóm Tổng hợp nghiên cứu, phân chia công việc 4 15/3/2010 21/3/2010 Viết tài liệu đặc tả Sỹ 5 21/3/2010 27/3/2010 Thiết kế User Case Long 6 21/3/2010 27/3/2010 Thiết kế, phân tích Database Lượng 7 21/3/2010 27/3/2010 Thiết kế giao diện Sỹ 8 28/3/2010 28/3/2010 Họp nhóm Cả nhóm Tổng hợp phân tích, phân chia công việc 9 29/3/2010 4/4/2010 Module: Quản lý danh mục + unit test Sỹ 10 29/3/2010 4/4/2010 Module: quản lý đơn hàng + unit test Long 11 5/4/2010 11/4/2010 Module: Quản lý nội dung + unit test Long 12 12/4/2010 18/4/2010 Module: Quản lý sản phẩm + unit test Sỹ 13 12/4/2010 18/4/2010 Module: Quản lý nhãn hiệu + unit test Long 14 19/4/2010 3/5/2010 Module: trình bày sản phẩm + unit test Sỹ 15 19/4/2010 3/5/2010 Module: mua hàng, giỏ hàng + unit test Long 16 4/5/2010 4/5/2010 Họp nhóm Cả nhóm Kiểm tra các module, chuẩn bị ghép hệ thống 17 5/5/2010 10/5/2010 Tích hợp hệ thống, test tích hợp Cả nhóm 18 5/5/2010 10/5/2010 Thực hiện unit test cho từng chức năng Lượng 19 11/5/2010 20/5/2010 Sửa lỗi Sỹ + Long 20 21/5/2010 31/5/2010 Viết hướng dẫn cài đặt + triển khai ứng dụng Cả nhóm 21 31/5/2010 31/5/2010 Họp nhóm Cả nhóm Chuẩn bị báo cáo CHƯƠNG 2 PHÂN TÍCH VÀ ĐẶC TẢ YÊU CẦU Mô tả bài toán Bài toán cần giải quyết là có được một website thương mại điện tử mua bán đồ thể thao thân thiện với người sử dụng, mang lại hiểu quả cho doanh nghiệp. Thu thập yêu cầu Để có thể xây dựng website tốt, chúng em có nghiên cứu hệ thống bakesale ( Thông qua hệ thống này giúp cho chúng em hiểu rõ được các nhiệm vụ, nội dung, logic của một chương trình quản lý nhân sự cần có. Chúng em tham khảo thêm các mẫu báo cáo để làm các phần báo cáo sao cho sát thực tế nhất. Hóa đơn bán hàng Báo cáo bán hàng Phân tích yêu cầu Yêu cầu phi chức năng Giao diện người dùng: Giao diện thân thiện với người dùng: dễ sử dụng, hiển thị rõ ràng, trình bày đẹp Tính năng đa giao diện, cho phép thay đổi giao diện Yêu cầu về hệ thống: Hệ thống phải có Apache server MySQL version 5.1 trở lên PHP version 5.2 trở lên Khả năng chạy ứng dụng Có khả năng đáp ứng lượng truy cập ở mức vừa phải (nhỏ hơn 1000 người dùng cùng lúc) Bảo mật hệ thống Bảo mật truy cập cho quản trị hệ thống Kiểm tra các nhập liệu từ người sử dụng Yêu cầu chức năng Admin Module (Backend) Đây là phần rất quan trọng của hệ thống, cho phép người quản lý cao nhất của hệ thống thực hiện tất cả các thao tác với hệ thống. Các module thành phần của Admin Module: Quản lý nội dung trang web 5 Admin Cấu hình hệ thống 1 Quản lý danh mục 2 Quản lý sản phẩm 3 Quản lý đơn đặt hàng 4 Báo cáo doanh số 6 Admin module User Module (Frontend) Cốt lõi của module này là trình diễn hàng hóa, xem thông tin hàng hóa, quản lý giỏ hàng, mua hàng Quản lý giỏ hàng 3 Xem thông tin chi tiết 2 User (Frontend) Trình diễn hàng hóa 1 Đặt mua hàng 4 Liên hệ, giúp đỡ 5 User Module Đặc tả yêu cầu Giới thiệu Mục đích Tài liệu này là tài liệu đặc tả yêu cầu cho dự án “Xây dựng hệ thống shopping cart phục vụ thương mại điện tử buôn bán đồ thể thao”. Tài liệu nêu ra các yêu cầu mà phần mềm cần đạt được sau khi hoàn thành. Dưới đây là bảng ghi nhận các thay đổi của tài liệu này: Name Date Reason For Changes Version Sỹ 15/3 Lập tài liệu 1 Sỹ 20/4 Chỉnh sửa yêu cầu về chức năng 2 Long 31/5 Chỉnh sửa lại theo chuẩn IEEE 3 Bảng ghi chú các thay đổi của tài liệu Các quy ước trong tài liệu Font chữ Time New Roman, cỡ 12pt, màu chữ đen. Người đọc tài liệu Các thành viên trong dự án Giáo viên hướng dẫn dự án Giáo viên phản biện của dự án Giới hạn của phần mềm Xây dựng các chức năng quản lý: quản lý doanh số bán hàng, quản lý đơn hàng, quản lý danh mục hàng hóa, quản lý hàng, quản lý nội dung. Tài liệu tham khảo Trang web : Mẫu tài liệu đặc tả của IEEE: Tổng quan Đặc điểm phần mềm Phát triển một phần mềm mới nhưng dựa trên sự tham khảo và tìm hiểu các hệ thống có sẵn Sử dụng framework CakePHP theo mô hình MVC Các chức năng của phần mềm Quản lý đơn đặt hàng Trình bày sản phẩm Quản lý giỏ hàng Báo cáo Mô hình yêu cầu Mô hình yêu cầu phần mềm: Mô hình yêu cầu Yêu cầu phi chức năng: Giao diện: thẩm mỹ, dễ sử dụng, đa giao diện. Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Giao diện phải mang đặc trưng của một trang chuyên về bán hàng trực tuyến. Cách thể hiện liệt kê hay chi tiết một thông tin nào đó cũng phải mang đặc trưng riêng. Giao diện sáng sủa, thân thiện, nhằm tạo cho người dùng cảm giác dễ chịu. Đa giao diện. Nội dung: nội dung đồng nhất, đa ngôn ngữ. Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Thông tin về nội dung phải được đảm bảo đồng nhất, liên kết xuyên suốt toàn bộ website, các dữ liệu phải chuẩn và chính xác về mặt thông tin. Đa ngôn ngữ Ngôn ngữ: Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Phát triển ứng dụng dựa trên nền tảng của CakePHP Framework. Yêu cầu chức năng: Trình diễn hàng hóa Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Cho phép hiện sản hàng hóa theo danh mục hoặc theo nhãn hiệu. Xem thông tin chi tiết Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Hiện đầy đủ các thông tin hàng hóa. Quản lí giỏ hàng Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Cho phép người sử dụng xem lại giỏ hàng của mình, điều chỉnh số lượng hàng hóa trong giỏ. Đặt mua hàng Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Nhận thông tin người mua, phương thức thanh toán, và giao hàng. Liên hệ, giúp đỡ Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Cung cấp thông tin về website, cũng như hỗ trợ người dùng. Cấu hình hệ thống Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Cấu hình các thông tin, thiết đặt của trang web. Quản lí danh mục Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Quản lí danh mục, tổ chức theo dạng cây (thêm, sửa, xóa). Quản lí sản phẩm Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Quản lí nội dung sản phẩm (thêm, sửa, xóa). Quản lí đơn đặt hàng Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Quản lí nội dung đơn hàng (thêm, sửa, xóa). Quản lí nội dung trang Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Quản lí nội dung của trang (thêm, sửa, xóa). Báo cáo doanh số Thuộc tính Mô tả Tổng quát Trạng thái : Proposed Ưu tiên : Medium Stereotype : «Functional» Độ khó : Medium Loại : Issue Phạm vi: Public Mới : True Nội dung Báo cáo doanh số, doanh thu theo tuần, tháng, quý, năm. CHƯƠNG 3 PHÂN TÍCH THIẾT KẾ Phân tích và thiết kế hệ thống Xác định các tác nhân         Điều quan trọng trong quá trình phát triển một ứng dụng là xác định chính xác đúng tác nhân của hệ thống. Tức là xác định đúng người sử dụng hoặc thực thể bên ngoài tương tác với hệ thống. Người quản trị: đây là người sử dụng hệ thống với quyền hạn cao nhất. Người quản trị có toàn quyền trên hệ thống, chịu trách nhiệm quản lý và điều hành website. Người dùng: chính là người mua các sản phẩm từ website, họ vào trang web xem hàng hóa và có thể đặt mua các sản phẩm từ trang web này. Xác định các Use case và các yêu cầu về chức năng Gói quản lý hệ thống (QL hệ thống) CauHinhHeThong ThemDanhMuc SuaDanhMuc XoaDanhMuc ThemSanPham SuaSanPham XoaSanPham TimDonHang SuaDonHang XemDonHang XoaDonHang ThemNoiDung SuaNoiDung XoaNoiDung ThemNhanHieu SuaNhanHieu XoaNhanHieu BaoCaoDoanhSo BaoCaoSoLuong Gói Front-end XemHangHoa DoiDanhMuc XemSanPhamMoi XemSanPhamGiamGia XemThongTinSanPham XemTheoNhanHieu XemGioHang XoaSanPhamTrongGio SuaSoLuongTrongGio NhapThongTinNguoiMua ThanhToan LienHe GiupDo Biểu đồ Use case Đây là biểu đồ Use case tổng quát của hệ thống Use case tổng quát Use case Quản lí hệ thống Use case Quản lí danh mục Use case Quản lí đơn hàng Use case Quản lí nhãn hiệu Use case Quản lí nội dung Use case Quản lí sản phẩm Use case Thống kê User case Người dùng Đặc tả use case Gói quản lý hệ thống (QL hệ thống) Use case quản lí danh mục Mô tả tổng quan: - Tạo ra các danh mục để thêm sản phẩm. - Thực hiện các chức năng : thêm, sửa, xóa. Chuỗi sự kiện: Thêm mới Người quản lí vào trang quản lí. Chọn mục Danh mục. Click chọn chức năng “Thêm mới”, form “Thêm mới” hiển thị. Điền các thông tin : “Tên danh mục”, “Trạng thái kích hoạt”. Nếu lưu trữ ,click chọn chức năng “Lưu”, hệ thống kiểm tra tính hợp lệ của thông tin nhập vào, nếu hợp lệ thông tin sẽ được lưu trữ, ngược lại thông báo yêu cầu nhập lại các thông tin cho đến khi nào hợp lệ mới thôi. Nếu không muốn lưu trữ các thông tin vừa nhập thì click chọn chức năng “Hủy”. Chỉnh sửa Trong danh sách các Danh mục, người quản lí sẽ chọn Danh mục cần sửa. Click chọn chức năng “Sửa”, form “Sửa” hiển thị. Tiến hành sửa các thông tin cần thiết. Nếu chấp nhận thay đổi các thông tin đó, click chọn chức năng “Lưu”, nếu các thông tin sửa đổi hợp lệ thì các thông tin sửa đổi sẽ được lưu vào hệ thống dữ liệu, ngược lại hệ thống sẽ phát ra các thông báo yêu cầu nhập lại thông tin. Nếu quyết định không sửa đổi thì click chọn chức năng “Hủy”. Xóa Trong danh sách các Danh mục, người quản lí sẽ chọn Danh mục cần sửa. Click chọn chức năng “Xóa”. Nếu thông tin cần xóa có trong dữ liệu hệ thống thì một thông báo có chấp nhận xóa hay không? Nếu có thì click “Đồng ý”, ngược lại click “Hủy” Use case quản lí đơn hàng Mô tả tổng quan: - Quản lí các đơn hàng. - Thực hiện các chức năng : xem, sửa, xóa, tìm kiếm. Chuỗi sự kiện: Xem đơn hàng Người quản lí vào trang quản lí. Click chọn chức năng “Xem đơn hàng”, form “Xem đơn hàng” hiển thị. Chỉnh sửa đơn hàng Khi xem các đơn hàng có thể click chọn chức năng “Sửa”. Tiến hành sửa các thông tin cần thiết. Nếu chấp nhận thay đổi các thông tin đó, click chọn chức năng “Lưu”, nếu các thông tin sửa đổi hợp lệ thì các thông tin sửa đổi sẽ được lưu vào hệ thống dữ liệu, ngược lại hệ thống sẽ phát ra các thông báo yêu cầu nhập lại thông tin. Nếu quyết định không sửa đổi thì click chọn chức năng “Hủy”. Xóa Khi xem các đơn hàng có thể click chọn chức năng “Xóa”. Nếu thông tin cần xóa có trong dữ liệu hệ thống thì một thông báo có chấp nhận xóa hay không? Nếu có thì click “Đồng ý”, ngược lại click “Hủy”. Use case quản lí nhãn hiệu Mô tả tổng quan: - Tạo ra các nhãn hiệu để thêm sản phẩm. - Thực hiện các chức năng : thêm, sửa, xóa. Chuỗi sự kiện: Thêm mới Người quản lí vào trang quản lí. Chọn mục Nhãn hiệu. Click chọn chức năng “Thêm mới”, form “Thêm mới” hiển thị. Điền các thông tin : “Tên nhãn hiệu”, “Trạng thái kích hoạt”. Nếu lưu trữ ,click chọn chức năng “Lưu”, hệ thống kiểm tra tính hợp lệ của thông tin nhập vào, nếu hợp lệ thông tin sẽ được lưu trữ, ngược lại thông báo yêu cầu nhập lại các thông tin cho đến khi nào hợp lệ mới thôi. Nếu không muốn lưu trữ các t