Android là một hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho
các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính
bảng. Ban đầu, Android được phát triển bởi Tổng công ty Android, với sự hỗ trợ tài
chính từ Google và sau này được chính Google mua lại vào năm 2005. Android ra
mắt vào năm 2007 cùng với tuyên bố thành lập Liên minh thiết bị cầm tay mở: một
hiệp hội gồm các công ty phần cứng, phần mềm, và viễn thông với mục tiêu đẩy
mạnh các tiêu chuẩn mở cho các thiết bị di động. Chiếc điện thoại đầu tiên chạy
Android được bán vào tháng 10 năm2008.
Android là mã nguồn mở và Google phát hành mã nguồn theo Giấy phép
Apache. Chính mã nguồn mở cùng với một giấy phép không có nhiều ràng buộc đã
cho phép các nhà phát triển thiết bị, mạng di động và các lập trình viên nhiệt huyết
được điều chỉnh và phân phối Android một cách tự do. Ngoài ra, Android còn có
một cộng đồng lập trình viên đông đảo chuyên viết các ứng dụng để mở rộng chức
năng của thiết bị, bằng một loại ngôn ngữ lập trình Java có sửa đổi. Vào tháng 10
năm 2012, có khoảng 700.000 ứng dụng trên Android, và số lượt tải ứng dụng từ
Google Play, cửa hàng ứng dụng chính của Android, ước tính khoảng 25 tỷ lượt.
Những yếu tố này đã giúp Android trở thành nền tảng điện thoại thông minh
phổ biến nhất thế giới, vượt qua Symbian vào quý 4 năm 2010, và được các công ty
công nghệ lựa chọn khi họ cần một hệ điều hành không nặng nề, có khả năng tinh
chỉnh, và giá rẻ chạy trên các thiết bị công nghệ cao thay vì tạo dựng từ đầu. Kết
quả là mặc dù được thiết kế để chạy trên điện thoại và máy tính bảng, Android đã
xuất hiện trên TV, máy chơi game và các thiết bị điện tử khác. Bản chất mở của
Android cũng khích lệ một đội ngũ đông đảo lập trình viên và những người đam
mê sử dụng mã nguồn mở để tạo ra những dự án do cộng đồng quản lý. Những dự
án này bổ sung các tính năng cao cấp cho những người dùng thích tìm tòi hoặc đưa
Android vào các thiết bị ban đầu chạy hệ điều hành khác.
Android chiếm 75% thị phần điện thoại thông minh trên toàn thế giới vào thời
điểm quý 3 năm 2012, với tổng cộng 500 triệu thiết bị đã được kích hoạt và 1,3
triệu lượt kích hoạt mỗi ngày. Sự thành công của hệ điều hành cũng khiến nó trở
thành mục tiêu trong các vụ kiện liên quan đến bằng phát minh.
57 trang |
Chia sẻ: thientruc20 | Lượt xem: 687 | Lượt tải: 7
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đồ án Xây dựng ứng dụng android ôn luyện trắc nghiệm Tiếng Anh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG
-------------------------------
ISO 9001:2015
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Sinh viên : Mai Minh Việt
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Phùng Anh Tuấn
HẢI PHÒNG - 2018
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG
-----------------------------------
XÂY DỰNG ỨNG DỤNG ANDROID ÔN LUYỆN
TRẮC NGHIỆM TIẾNG ANH
ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY
NGÀNH: CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
Sinh viên : Mai Minh Việt
Giảng viên hướng dẫn: ThS. Phùng Anh Tuấn
HẢI PHÒNG - 2018
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
1
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC DÂN LẬP HẢI PHÒNG
--------------------------------------
NHIỆM VỤ ĐỀ TÀI TỐT NGHIỆP
Sinh viên: Mai Minh Việt Mã SV: 1613101002
Lớp: CTL1001 Ngành: Công nghệ thông tin
Tên đề tài: Xây dựng ứng dụng Android ôn luyện trắc nghiệm tiếng Anh
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
2
Mục Lục
LỜI CẢM ƠN .......................................................................................... 3
Chương 1: GIỚI THIỆU VỀ HỆ ĐIỀU HÀNH ANDOIRD ..................... 4
1.1. Giới thiệu về hệ điều hành Android .............................................. 4
1.2. Lịch sử phát triển .......................................................................... 5
1.3. Giao diện Android ......................................................................... 6
1.4. Ứng dụng ....................................................................................... 7
1.5. Quản lý bộ nhớ .............................................................................. 8
1.6. Nhân Linux .................................................................................... 8
1.7. Lịch nâng cấp ................................................................................ 10
1.8. Cộng đồng mã nguồn mở .............................................................. 11
1.9. Bảo mật và tính riêng tư ................................................................ 12
1.10.Giấy phép phát hành ..................................................................... 13
1.11.Đón nhận ...................................................................................... 14
Chương 2: KỸ THUẬT LẬP TRÌNH CƠ SỞ DỮ LIỆU VỚI ANDROID
STUDIO 16
2.1. Sơ lược về Android Studio ............................................................ 16
2.1.1. Cài đặt Android Studio ........................................................... 16
2.1.2. Cấu trúc Android Studio ......................................................... 20
2.1.3. Xây dựng chương trình trong Android Studio ........................ 29
Chương 3: KỸ THUẬT XÂY DỰNG ỨNG DỤNG TRẮC NGHIỆM TIẾNG
ANH 36
3.1. Xây dựng bộ đề trắc nghiệm tiếng anh .......................................... 36
3.2. Kỹ thuật lật trang câu hỏi ............................................................... 38
3.3. Kỹ thuật thời gian trắc nghiệm ....................................................... 41
3.4. Kỹ thuật tính điểm trắc nghiệm ...................................................... 42
Chương 4: CHƯƠNG TRÌNH THỰC NGHIỆM .................................... 43
4.1. Bài toán ......................................................................................... 43
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
3
4.2. Mô hình .......................................................................................... 43
4.2. Giao diện chương trình ................................................................. 44
KẾT LUẬN ........................................................................................... 51
TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................................... 52
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
4
LỜI CẢM ƠN
Để đồ án này đạt kết quả tốt đẹp, em đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ của
nhiều cơ quan, tổ chức, cá nhân. Với tình cảm sâu sắc, chân thành, cho phép em
được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến tất cả các cá nhân và cơ quan đã tạo điều
kiện giúp đỡ trong quá trình học tập và nghiên cứu làm đồ án. Trước hết em xin
gởi tới các thầy cô khoa Công nghệ Thông tin trường Đại học Dân Lập Hải
Phòng lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe và lời cảm ơn sâu sắc. Với sự quan
tâm, dạy dỗ, chỉ bảo tận tình chu đáo của thầy cô, đến nay em đã có thể hoàn
thành đồ án: "Xây dựng ứng dụng android ôn luyện trắc nghiệm tiếng anh". Đặc
biệt em xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới thầy giáo - Ths. Phùng Anh Tuấn
đã quan tâm giúp đỡ, hướng dẫn em hoàn thành tốt đồ án này trong thời gian
qua. Em xin bày tỏ lòng biết ơn đến ban lãnh đạo Trường Đại học Dân Lập Hải
Phòng, Phòng Đào Tạo, các Khoa Phòng ban chức năng đã trực tiếp và gián tiếp
tạo mọi điều kiện trong suốt quá trình học tập tại trường. Với điều kiện thời gian
cũng như kinh nghiệm còn hạn chế của một sinh viên, đồ án này không thể tránh
được những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự chỉ bảo, đóng góp ý kiến của
các thầy cô để em có điều kiện bổ sung, nâng cao ý thức của mình, phục vụ tốt
hơn công việc thực tế sau này.
Xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
5
Chương 1: GIỚI THIỆU HỆ ĐIỀU HÀNH ANDROID
1.1. Giới thiệu hệ điều hành Android
Android là một hệ điều hành dựa trên nền tảng Linux được thiết kế dành cho
các thiết bị di động có màn hình cảm ứng như điện thoại thông minh và máy tính
bảng. Ban đầu, Android được phát triển bởi Tổng công ty Android, với sự hỗ trợ tài
chính từ Google và sau này được chính Google mua lại vào năm 2005. Android ra
mắt vào năm 2007 cùng với tuyên bố thành lập Liên minh thiết bị cầm tay mở: một
hiệp hội gồm các công ty phần cứng, phần mềm, và viễn thông với mục tiêu đẩy
mạnh các tiêu chuẩn mở cho các thiết bị di động. Chiếc điện thoại đầu tiên chạy
Android được bán vào tháng 10 năm 2008.
Android là mã nguồn mở và Google phát hành mã nguồn theo Giấy phép
Apache. Chính mã nguồn mở cùng với một giấy phép không có nhiều ràng buộc đã
cho phép các nhà phát triển thiết bị, mạng di động và các lập trình viên nhiệt huyết
được điều chỉnh và phân phối Android một cách tự do. Ngoài ra, Android còn có
một cộng đồng lập trình viên đông đảo chuyên viết các ứng dụng để mở rộng chức
năng của thiết bị, bằng một loại ngôn ngữ lập trình Java có sửa đổi. Vào tháng 10
năm 2012, có khoảng 700.000 ứng dụng trên Android, và số lượt tải ứng dụng từ
Google Play, cửa hàng ứng dụng chính của Android, ước tính khoảng 25 tỷ lượt.
Những yếu tố này đã giúp Android trở thành nền tảng điện thoại thông minh
phổ biến nhất thế giới, vượt qua Symbian vào quý 4 năm 2010, và được các công ty
công nghệ lựa chọn khi họ cần một hệ điều hành không nặng nề, có khả năng tinh
chỉnh, và giá rẻ chạy trên các thiết bị công nghệ cao thay vì tạo dựng từ đầu. Kết
quả là mặc dù được thiết kế để chạy trên điện thoại và máy tính bảng, Android đã
xuất hiện trên TV, máy chơi game và các thiết bị điện tử khác. Bản chất mở của
Android cũng khích lệ một đội ngũ đông đảo lập trình viên và những người đam
mê sử dụng mã nguồn mở để tạo ra những dự án do cộng đồng quản lý. Những dự
án này bổ sung các tính năng cao cấp cho những người dùng thích tìm tòi hoặc đưa
Android vào các thiết bị ban đầu chạy hệ điều hành khác.
Android chiếm 75% thị phần điện thoại thông minh trên toàn thế giới vào thời
điểm quý 3 năm 2012, với tổng cộng 500 triệu thiết bị đã được kích hoạt và 1,3
triệu lượt kích hoạt mỗi ngày. Sự thành công của hệ điều hành cũng khiến nó trở
thành mục tiêu trong các vụ kiện liên quan đến bằng phát minh.
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
6
1.2. Lịch sử phát triển
Tổng công ty Android (Android, Inc.) được thành lập tại Palo Alto, California
vào tháng 10 năm 2003 bởi Andy Rubin (đồng sáng lập công ty Danger),[20] Rich
Miner (đồng sáng lập Tổng công ty Viễn thông Wildfire), Nick Sears (từng là Phó
giám đốc T-Mobile), và Chris White (trưởng thiết kế và giao diện tại WebTV) để
phát triển, theo lời của Rubin, "các thiết bị di động thông minh hơn có thể biết
được vị trí và sở thích của người dùng". Dù những người thành lập và nhân viên
đều là những người có tiếng tăm, Tổng công ty Android hoạt động một cách âm
thầm, chỉ tiết lộ rằng họ đang làm phần mềm dành cho điện thoại di động. Trong
năm đó, Rubin hết kinh phí. Steve Perlman, một người bạn thân của Rubin, mang
cho ông 10.000 USD tiền mặt nhưng từ chối tham gia vào công ty.
Google mua lại Tổng công ty Android vào ngày 17 tháng 8 năm 2005, biến nó
thành một bộ phận trực thuộc Google. Những nhân viên của chủ chốt của Tổng
công ty Android, gồm Rubin, Miner và White, vẫn tiếp tục ở lại công ty làm việc
sau thương vụ này. Vào thời điểm đó không có nhiều thông tin về Tổng công ty,
nhưng nhiều người đồn đoán rằng Google dự tính tham gia thị trường điện thoại di
động sau bước đi này. Tại Google, nhóm do Rubin đứng đầu đã phát triển một nền
tảng thiết bị di động phát triển trên nền nhân Linux. Google quảng bá nền tảng này
cho các nhà sản xuất điện thoại và các nhà mạng với lời hứa sẽ cung cấp một hệ
thống uyển chuyển và có khả năng nâng cấp. Google đã liên hệ với hàng loạt hãng
phần cứng cũng như đối tác phần mềm, bắn tin cho các nhà mạng rằng họ sẵn sàng
hợp tác với các cấp độ khác nhau.
Ngày càng nhiều suy đoán rằng Google sẽ tham gia thị trường điện thoại di
động xuất hiện trong tháng 12 năm 2006. Tin tức của BBC và Nhật báo phố Wall
chú thích rằng Google muốn đưa công nghệ tìm kiếm và các ứng dụng của họ vào
điện thoại di động và họ đang nỗ lực làm việc để thực hiện điều này. Các phương
tiện truyền thông truyền thống lẫn online cũng viết về tin đồn rằng Google đang
phát triển một thiết bị cầm tay mang thương hiệu Google. Một vài tờ báo còn nói
rằng trong khi Google vẫn đang thực hiện những bản mô tả kỹ thuật chi tiết, họ
đã trình diễn sản phẩm mẫu cho các nhà sản xuất điện thoại di động và nhà mạng.
Tháng 9 năm 2007, InformationWeek đăng tải một nghiên cứu của Evalueserve
cho biết Google đã nộp một số đơn xin cấp bằng sáng chế trong lĩnh vực điện thoại
di động.
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
7
Ngày 5 tháng 11 năm 2007, Liên minh thiết bị cầm tay mở (Open Handset
Alliance), một hiệp hội bao gồm nhiều công ty trong đó có Texas Instruments, Tập
đoàn Broadcom, Google, HTC, Intel, LG, Tập đoàn Marvell Technology,
Motorola, Nvidia, Qualcomm, Samsung Electronics, Sprint Nextel và T-Mobile
được thành lập với mục đích phát triển các tiêu chuẩn mở cho thiết bị di động.
Cùng ngày, Android cũng được ra mắt với vai trò là sản phẩm đầu tiên của Liên
minh, một nền tảng thiết bị di động được xây dựng trên nhân Linux phiên bản 2.6.
Chiếc điện thoại chạy Android đầu tiên được bán ra là HTC Dream, phát hành ngày
22 tháng 10 năm 2008. Biểu trưng của hệ điều hành Android mới là một con rôbốt
màu xanh lá cây do hãng thiết kế Irina Blok tại California vẽ.
Từ năm 2008, Android đã trải qua nhiều lần cập nhật để dần dần cải tiến hệ
điều hành, bổ sung các tính năng mới và sửa các lỗi trong những lần phát hành
trước. Mỗi bản nâng cấp được đặt tên lần lượt theo thứ tự bảng chữ cái, theo tên của
một món ăn tráng miệng; ví dụ như phiên bản 1.5 Cupcake (bánh bông lan nhỏ có
kem) tiếp nối bằng phiên bản 1.6 Donut (bánh vòng). Phiên bản mới nhất hiện nay
là 5.0 Lollipop. Vào năm 2010, Google ra mắt loạt thiết bị Nexus-một dòng sản
phẩm bao gồm điện thoại thông minh và máy tính bảng chạy hệ điều hành Android,
do các đối tác phần cứng sản xuất. HTC đã hợp tác với Google trong chiếc điện
thoại thông minh Nexus đầu tiên, Nexus One. Kể từ đó nhiều thiết bị mới hơn đã
gia nhập vào dòng sản phẩm này, như điện thoại Nexus 4 và máy tính bảng Nexus
10, lần lượt do LG và Samsung sản xuất. Google xem điện thoại và máy tính bảng
Nexus là những thiết bị Android chủ lực của mình, với những tính năng phần cứng
và phần mềm mới nhất của Android.
Năm 2014, Google công báo Android Wear, hệ điều hành dành cho các thiết
bị đeo được.
1.3. Giao diện Android
Giao diện người dùng của Android dựa trên nguyên tắc tác động trực tiếp, sử
dụng cảm ứng chạm tương tự như những động tác ngoài đời thực như vuốt, chạm,
kéo giãn và thu lại để xử lý các đối tượng trên màn hình. Sự phản ứng với tác động
của người dùng diễn ra gần như ngay lập tức, nhằm tạo ra giao diện cẩm ứng mượt
mà, thường dùng tính năng rung của thiết bị để tạo phản hồi rung cho người dùng.
Những thiết bị phần cứng bên trong như gia tốc kế, con quay hồi chuyển và cảm
biến khoảng cách được một số ứng dụng sử dụng để phản hồi một số hành động
khác của người dùng, ví dụ như điều chỉnh màn hình từ chế độ hiển thị dọc sang
chế độ hiển thị ngang tùy theo vị trí của thiết bị, hoặc cho phép người dùng lái xe
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
8
đua bằng xoay thiết bị, giống như đang điều khiển vô- lăng.
Các thiết bị Android sau khi khởi động sẽ hiển thị màn hình chính, điểm khởi
đầu với các thông tin chính trên thiết bị, tương tự như khái niệm desktop (bàn làm
việc) trên máy tính để bàn. Màn hính chính Android thường gồm nhiều biểu tượng
(icon) và tiện ích (widget); biểu tượng ứng dụng sẽ mở ứng dụng tương ứng, còn
tiện ích hiển thị những nội dung sống động, cập nhật tự động như dự báo thời tiết,
hộp thư của người dùng, hoặc những mẩu tin thời sự ngay trên màn hình chính.
Màn hình chính có thể gồm nhiều trang xem được bằng cách vuốt ra trước hoặc
sau, mặc dù giao diện màn hình chính của Android có thể tùy chỉnh ở mức cao, cho
phép người dùng tự do sắp đặt hình dáng cũng như hành vi của thiết bị theo sở
thích. Những ứng dụng do các hãng thứ ba có trên Google Play và các kho ứng
dụng khác còn cho phép người dùng thay đổi "chủ đề" của màn hình chính, thậm
chí bắt chước hình dáng của hệ điều hành khác như Windows Phone chẳng hạn.
Phần lớn những nhà sản xuất, và một số nhà mạng, thực hiện thay đổi hình dáng và
hành vi của các thiết bị Android của họ để phân biệt với các hãng cạnh tranh.
Ở phía trên cùng màn hình là thanh trạng thái, hiển thị thông tin về thiết bị và
tình trạng kết nối. Thanh trạng thái này có thể "kéo" xuống để xem màn hình thông
báo gồm thông tin quan trọng hoặc cập nhật của các ứng dụng, như email hay tin
nhắn SMS mới nhận, mà không làm gián đoạn hoặc khiến người dùng cảm thấy bất
tiện. Trong các phiên bản đời đầu, người dùng có thể nhấn vào thông báo để mở ra
ứng dụng tương ứng, về sau này các thông tin cập nhật được bổ sung theoe tính
năng, như có khả năng lập tức gọi ngược lại khi có cuộc gọi nhỡ mà không cần phải
mở ứng dụng gọi điện ra. Thông báo sẽ luôn nằm đó cho đến khi người dùng đã
đọc hoặc xóa nó đi.
1.4. Ứng dụng Android
Android có lượng ứng dụng của bên thứ ba ngày càng nhiều, được chọn lọc và
đặt trên một cửa hàng ứng dụng như Google Play hay Amazon Appstore để người
dùng lấy về, hoặc bằng cách tải xuống rồi cài đặt tập tin APK từ trang web khác.
Các ứng dụng trên Cửa hàng Play cho phép người dùng duyệt, tải về và cập nhật
các ứng dụng do Google và các nhà phát triển thứ ba phát hành. Cửa hàng Play
được cài đặt sẵn trên các thiết bị thỏa mãn điều kiện tương thích của Google. Ứng
dụng sẽ tự động lọc ra một danh sách các ứng dụng tương thích với thiết bị của
người dùng, và nhà phát triển có thể giới hạn ứng dụng của họ chỉ dành cho những
nhà mạng cố định hoặc những quốc gia cố định vì lý do kinh doanh. Nếu người
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
9
dùng mua một ứng dụng mà họ cảm thấy không thích, họ được hoàn trả tiền sau 15
phút kể từ lúc tải về, và một vài nhà mạng còn có khả năng mua giúp các ứng dụng
trên Google Play, sau đó tính tiền vào trong hóa đơn sử dụng hàng tháng của
người dùng. Đến tháng 9 năm 2012, có hơn
675.000 ứng dụng dành cho Android, và số lượng ứng dụng tải về từ Cửa
hàng Play ước tính đạt 25 tỷ.
Các ứng dụng cho Android được phát triển bằng ngôn ngữ Java sử dụng Bộ
phát triển phần mềm Android (SDK). SDK bao gồm một bộ đầy đủ các công cụ
dùng để phát triển, gồm có công cụ gỡ lỗi, thư viện phần mềm, bộ giả lập điện thoại
dựa trên QEMU, tài liệu hướng dẫn, mã nguồn mẫu, và hướng dẫn từng bước.
Môi trường phát triển tích hợp (IDE) được hỗ trợ chính thức là Eclipse sử dụng
phần bổ sung Android Development Tools (ADT). Các công cụ phát triển khác
cũng có sẵn, gồm có Bộ phát triển gốc dành cho các ứng dụng hoặc phần mở rộng
viết bằng C hoặc C++, Google App Inventor, một môi trường đồ họa cho những
nhà lập trình mới bắt đầu, và nhiều nền tảng ứng dụng web di động đa nền tảng
phong phú.
1.5. Quản lý bộ nhớ Android
Vì các thiết bị Android được thiết kế để quản lý bộ nhớ (RAM) để giảm tối đa
mức tiêu thụ điện năng, trái với hệ điều hành máy tính để bàn luôn cho rằng máy
tính sẽ có nguồn điện không giới hạn. Khi một ứng dụng Android không còn được
sử dụng, hệ thống sẽ tự động ngưng nó trong bộ nhớ - trong khi ứng dụng về mặt kỹ
thuật vẫn "mở", những ứng dụng này sẽ không tiêu thụ bất cứ tài nguyên nào (như
năng lượng pin hay năng lượng xử lý) và nằm đó cho đến khi nó được cần đến.
Cách làm như vậy có lợi kép là vừa làm tăng khả năng phản hồi nói chung của thiết
bị Android, vì ứng dụng không nhất phải đóng rồi mở lại từ đầu, vừa đảm bảo các
ứng dụng nền không làm tiêu hao năng lượng một cách không cần thiết.
Android quản lý các ứng dụng trong bộ nhớ một cách tự động: khi bộ nhớ
thấp, hệ thống sẽ bắt đầu diệt ứng dụng và tiến trình không hoạt động được một
thời gian, sắp theo thời điểm cuối mà chúng được sử dụng (tức là cũ nhất sẽ bị tắt
trước). Tiến trình này được thiết kế ẩn đi với người dùng, để người dùng không cần
phải quản lý bộ nhớ hoặc tự tay tắt các ứng dụng. Tuy nhiên, sự che giấu này của
hệ thống quản lý bộ nhớ Android đã dẫn đến sự thịnh hành của các ứng dụng tắt
chương trình của bên thứ ba trên cửa hàng Google Play; những ứng dụng kiểu như
vậy được cho là có hại nhiều hơn có lợi.
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng ứng dụng Android luyện trắc nghiệm tiếng Anh
10
1.6 . Nhân Linux
Android có một hạt nhân dựa trên nhân Linux phiên bản 2.6, kể từ Android
4.0 Ice Cream Sandwich (bánh ngọt kẹp kem) trở về sau, là phiên bản 3.x, với
middleware, thư viện và API viết bằng C, còn phần mềm ứng dụng chạy trên một
nền tảng ứng dụng gồm các thư viện tương thích với Java dựa trên Apache
Harmony. Android sử dụng máy ảo Dalvik với một trình biên dịch động để chạy
'mã dex' (Dalvik Executable) của Dalvik, thường được biên dịch sang Java
bytecode. Nền tảng phần cứng chính của Android là kiến trúc ARM. Người ta cũng
hỗ trợ x86 thông qua dự án Android x86, và Google TV cũng sử dụng một phiên
bản x86 đặc biệt của Android.
Một số tính năng cũng được Google đóng góp ngược vào nhân Linux, đáng chú
ý là tính năng quản lý nguồn điện có tên wakelock, nhưng bị những người lập trình
chính cho nhân từ chối vì họ cảm thấy Google không có định sẽ tiếp tục bảo trì
đoạn mã do họ viết. Google thông báo vào tháng 4 năm 2010 rằng họ sẽ thuê hai
nhận viên để làm việc với cộng đồng nhân Linux, nhưng Greg Kroah- Hartman,
người bảo trì nhân Linux hiện tại của nhánh ổn định, đã nói vào tháng 12 năm 2010
rằng ông ta lo ngại rằng Google không còn muốn đưa những thay đổi của mình vào
Linux dòng chính nữa. Một số lập trình viên Android của Google tỏ ý rằng "nhóm
Android thấy chán với quy trình đó," vì nhóm họ không có nhiều người và có nhiều
việc khẩn cấp cần làm với Android hơn.
Vào tháng 8 năm 2011, Linus Torvalds rằng "rốt cuộc thì Android và Linux
cũng sẽ trở lại với một bộ nhân