Google Analytics Nâng Cao

▪ Mục tiêu trang đíchsẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng xem một trang cụ thể trên website của bạn. ▪ Mục tiêu thời lượng trên trang web sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng ở trên trang web của bạn lâu hơn hay ngắn hơn một khoảng thời gian mà bạn chọn. ▪ Mục tiêu số trang mỗi truy cập kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng xem nhiều hay ít hơn một số lượng trang mỗi lượt truy cập. ▪ Mục tiêu sự kiệnkích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng tương tác với nội dung có thể theo dõi độc lập từ trang web hoặc tải màn hình.

pdf48 trang | Chia sẻ: tienduy345 | Lượt xem: 1936 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Google Analytics Nâng Cao, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Google Confidential and Proprietary Google Analytics Nâng Cao Google Analytics Nâng Cao Mai Phương – Hải Ly Adwords Specialists, Google Southeast Asia @vinoaj Nội dung của buổi toạ đàm ngày hôm nay Google Confidential & Proprietary Cài đặt Mục Tiêu (Goals) Cài đặt báo cáo Thương Mại Điện Tử/Ecommerce Remarketing/Tiếp thị lại với Google Analytics Thử nghiệm nội dung - A/B Testing Google Confidential and Proprietary Google Analytics Goals Mục tiêu tiếp thị @vinoaj Mục Tiêu (Goals) • Mọi trang web đều phải có một Mục tiêu ▪ Mục tiêu kinh doanh của chúng ta là gì? ▪ Lý do chúng ta có một website? • Các ví dụ : Trang Cảm Ơn Download Phần Mềm Đăng Kí Tài Khoản Xem hơn ba trang web Ở trên trang web hơn 5 phút Google Confidential & Proprietary @vinoaj • Trong Google Analytics, một mục tiêu đại diện cho một mục tiêu của trang web, ví dụ như: ▪ Một trang được xem bởi người dùng sau khi họ thực hiện một hành vi được mong muốn. ▪ Một khoảng thời gian cụ thể ở trên trang web của người dùng. ▪ Một số lượng trang web cụ thể được xem bởi người dùng trên trang web. Mục Tiêu (Goals) Google Confidential & Proprietary @vinoaj Bốn Dạng Mục Tiêu Trong Google Analytics, có bốn dạng mục tiêu: ▪ Mục tiêu trang đích sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng xem một trang cụ thể trên website của bạn. ▪ Mục tiêu thời lượng trên trang web sẽ kích hoạt một chuyển đổi khi khách hàng ở trên trang web của bạn lâu hơn hay ngắn hơn một khoảng thời gian mà bạn chọn. ▪ Mục tiêu số trang mỗi truy cập kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng xem nhiều hay ít hơn một số lượng trang mỗi lượt truy cập. ▪ Mục tiêu sự kiện kích hoạt một chuyển đổi khi một khách hàng tương tác với nội dung có thể theo dõi độc lập từ trang web hoặc tải màn hình. Google Confidential & Proprietary @vinoaj B Ư Ớ C M Ụ C T IÊ U Đo lường Mục tiêu trong quá trình mua hàng Nhận Thức Xem Xét Ưa Thích Hành Động Mua hàngỞ trên trang web > 3 phút Vào > 2 trang trên domain Vào thăm trang Về chúng tôi Xem video sản phẩm Thăm trang “Tính năng Sản phẩm” Tạo tài khoản thành viên Đăng kí bản tin khách hàng Nhấp vào nút “Like trên Facebook” Sử dụng công cụ tìm kiếm địa điểm Tải về coupon Google Confidential & Proprietary @vinoaj Như vậy với đơn vị bán hoa tươi online Mục tiêu 1: Khách hàng ở trên trang web từ 3 phút trở lên Mục tiêu 2: Vào trên 2 trang con trên domain Mục tiêu 3: Khách hàng xem video sản phẩm Mục tiêu 4: Khách hàng thăm trang “Tính năng Sản phẩm” Mục tiêu 5: Khách hàng tạo tài khoản thành viên Mục tiêu 6: Khách hàng đăng kí bản tin khách hàng Mục tiêu 7: Khách hàng nhấp vào nút “Like trên Facebook” Mục tiêu 8: Sử dụng công cụ tìm kiếm địa điểm cửa hàng (xem bản đồ trên trang web) Mục tiêu 9: Khách hàng tải về coupon Mục tiêu 10: Khách hàng hoàn tất thanh toán Google Confidential & Proprietary @vinoaj Cài đặt Mục Tiêu 1 2 3 Google Confidential & Proprietary @vinoaj Cài Đặt Mục Tiêu Tạo Mục Tiêu Google Confidential & Proprietary @vinoaj Mô Tả Mục Tiêu Google Confidential & Proprietary @vinoaj Cài Đặt Mục Tiêu Mô Tả Mục Tiêu Google Confidential & Proprietary @vinoaj Chi Tiết Mục Tiêu Nhập thông tin Mục tiêu: Copy và dán URL mục tiêu, thường là trang “Cảm ơn” và “Xác nhận Định nghĩa kênh (Không bắt buộc): Copy và dán URL mục tiêu của từng bước trong quá trình Lưu ý: Cho cả mục tiêu và nhóm kênh, chúng ta không phải viết toàn bộ đường URL. Chúng ta chỉ cần thêm đường URI cần thiết (chi tiết trang web sau tên miền hoặc tên trang chủ, ví dụ /category.asp) Đường URI Bắt đầu bằng: /muahang/ Bằng: /muahang/dangki.html Google Confidential & Proprietary @vinoaj Mục tiêu theo ngưỡng thích hợp nhất để đo sự tương tác của người dùng với trang web. Định nghĩa các Mục tiêu theo ngưỡng Mục tiêu thời lượng ở trên trang web Mục tiêu Số trang/Màn hình truy cập Google Confidential & Proprietary @vinoaj © 2008 Google Giá trị của Mục tiêu • Gán giá trị tiền tệ cho các mục tiêu • Ví dụ: 1. Đội bán hàng có thể kí hợp đồng với 10% khách hàng yêu cầu gọi lại. 2. Giá trị trung bình mỗi giao dịch là 500. 3. Theo đó, bạn nên gán $50 cho mỗi mục tiêu “Liên lạc với tôi” Giá trị Mục tiêu Google Confidential & Proprietary Câu hỏi: Nếu tôi muốn đo lường số người ở lại trang mua hàng từ 1 phút trở lên, tôi nên sử dụng loại mục tiêu nào? a. Trang đích b. Thời lượng c. Số trang d. Sự kiện Google Confidential & Proprietary @vinoaj Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords Lợi ích của việc nhập mục tiêu Google Analytics ●Truy cập vào chuyển đổi và dữ liệu Google Analytics có liên quan đến nhấp chuột AdWords của bạn. ●Xem dữ liệu chuyển đổi Google Analytics trong AdWords. ●Cho phép Trình tối ưu hóa chuyển đổi truy cập vào dữ liệu giúp tối ưu hóa giá thầu, có khả năng tăng chuyển đổi và giảm chi phí. Google Confidential & Proprietary @vinoaj Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords Để nhập mục tiêu Analytic sang cài đặt chuyển đổi của Adwords, các điều kiện sau cần phải được bảo đảm: 1. Analytics và Adwords phải được liên kết với nhau 2. Bật Auto tagging trong tài khoản Adwords. 3. Bật chia sẻ dữ liệu trong tài khoản Google Analytics để cho phép Analytics và Adwords hoạt động cùng nhau. 4. Đảm bảo rằng bạn đã thiết lập các mục tiêu trong Google Analytics và chúng có các chuyển đổi đã được hoàn thành thông qua lưu lượng truy cập từ Adwords. Google Confidential & Proprietary @vinoaj Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords Nhập Mục tiêu sang Adwords: 1. Vào tab “Công cụ và phân tích” trong tài khoản Adwords của bạn. Chọn Chuyển đổi Google Confidential & Proprietary @vinoaj Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords 2. Chọn ” Nhập từ Google Analytics” ở bảng chuyển đổi. Google Confidential & Proprietary @vinoaj Nhập mục tiêu từ GA sang Adwords 3. Chọn Mục tiêu hay Giao dịch mà bạn muốn từ danh sách này. Ấn nhập Google Confidential & Proprietary @vinoaj GA Goals và Chuyển Đổi Adwords Analytics: Goals AdWords: Chuyển đổi Số lượng Một lần trên mỗi phiên theo mục tiêu được định cấu hình Số lần chuyển đổi duy nhất: Một lần trên mỗi nhấp chuột quảng cáo Tất cả chuyển đổi: Nhiều lần trên mỗi nhấp chuột quảng cáo Thời gian phân phối Thời gian hoàn thành mục tiêu Thời gian của nhấp chuột quảng cáo cuối cùng trước khi chuyển đổi, không phải thời gian của chính chuyển đổi Nguồn phân phối Kiểu nhấp chuột cuối cùng gián tiếp theo mặc định, nhưng không thể định cấu hình. Chỉ được tính nếu người dùng đã nhấp vào quảng cáo từ tài khoản AdWords (chỉ lưu lượng truy cập google/cpc) Báo cáo Được báo cáo đầy đủ sau thời hạn xử lý 72 giờ Được báo cáo hàng ngày cho thời lượng chuyển đổi mà bạn đã chọn (7-90 ngày, mặc định: 30 ngày) Google Confidential & Proprietary INTERNAL: Google Confidential and Proprietary Giới thiệu về thương mại điện tử @vinoaj Tại sao phải dùng thương mại điện tử thay vì Mục Tiêu Nếu bạn có nhiều dòng sản phẩm: Bạn có thể xem thông tin về sản phẩm và giao dịch, giá trị đặt hàng trung bình, tỷ lệ chuyển đổi thương mại điện tử, thời gian mua hàng và các dữ liệu khác. Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Google Confidential & Proprietary @vinoaj Cài đặt Thương Mại Điện Tử Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Bước 1 Google Confidential & Proprietary @vinoaj Cài đặt Thương Mại Điện Tử Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Bước 2 : Cài Mã thương mại điện tử/Ecommerce code bên cạnh thẻ Analytics Hướng dẫn nếu bạn sử dụng Google Tag Manager Google Confidential & Proprietary @vinoaj Cài đặt Thương Mại Điện Tử Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử? Sử dụng Báo cáo : Theo dõi doanh thu mỗi giao dịch và số lượng sản phẩm trên mỗi giao dịch Sản phẩm nào bán chạy và theo suy luận, sản phẩm nào phù hợp nhất Khách hàng cần bao lâu để đưa ra quyết định mua hàng. Google Confidential & Proprietary Google Confidential and Proprietary Danh Sách Remarketing Từ GA @vinoaj Tạo Danh Sách Tiếp Thị Lại 1 2 Tài khoản analytics phải được liên kết với tài khoản Adwords Google Confidential & Proprietary @vinoaj Tạo Danh Sách Tiếp Thị Lại 2 Chon tài khoản adwords được liên kết với tài khoản Analytics 1 2 Google Confidential & Proprietary @vinoaj Tạo Danh Sách Tiếp Thị Lại Một số danh sách mặc định được đề nghị trên Analytics Danh sách nâng cao Google Confidential & Proprietary @vinoaj Tạo Danh Sách Nâng cao - Nhân khẩu học Google Confidential & Proprietary @vinoaj Tạo Danh Sách Nâng cao - Công nghệ Ví dụ, chỉ nhắm mục tiêu đến những người dùng thiết bị của Apple và Nokia Apple, Nokia Google Confidential & Proprietary @vinoaj Tạo Danh Sách Nâng cao - Hành vi Apple, Nokia Ví dụ, chỉ nhắm mục tiêu đến những người dùng thiết bị của Apple và Nokia Giao dịch là tổng số lần hoàn thành mua hàng trên trang web của bạn. Thời gian trên phiên của mỗi khách Ví dụ: chỉ tiếp thị lại cho những người ở trên phiên > 2’ Ví dụ: nhắm mục tiêu đến những người đã vào nhưng chưa quay lại website trong 1 tuần (>= 7) Chỉ nhắm đến những người đã qua một số phiên cụ thẻ nào đó trên website.\ Google Confidential & Proprietary >= 120 @vinoaj Tạo Danh Sách Nâng cao - Nguồn lưu lượng Apple, Nokia Nhắm mục tiêu đến những người vào web từ nguồn cụ thể nào đó Google Confidential & Proprietary @vinoaj Tạo Danh Sách Nâng cao - Điều kiện Đây là một cách nhắm mục tiêu rất chi tiết, sử dụng được hầu hết các biến trong bảng số liệu của Analytics để tạo điều kiện Google Confidential & Proprietary INTERNAL: Google Confidential and Proprietary Thử nghiệm nội dung A/B testing @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Thử nghiệm hiệu quả cho phiên bản khác nhau của trang web và các dòng sản phẩmTÌm ra thiết kế của trang web/sản phẩm đạt được Mục tiêu (Goal) hiệu quả nhất Google Confidential & Proprietary @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Bước 1: Thiết kế các trang thử nghiệm cho các dòng sản phẩm Google Confidential & Proprietary @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Bước 2: Click Tạo Thử Nghiệm với URL thử nghiệm của các trang sản phẩm Google Confidential & Proprietary @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Bước 3: Cài đặt URL thử nghiệm và biến thể theo hướng dẫn Google Confidential & Proprietary @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Bước 4: Chọn Goal/Mục tiêu để đo lường hiệu quả cho từng biến thể trang web Google Confidential & Proprietary @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Bước 5: Cài đặt URL ban đầu và các biến thể theo hướng dẫn Google Confidential & Proprietary @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Bước 6: Cài đặt URL ban đầu và các biến thể theo hướng dẫn Google Confidential & Proprietary @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Bước 7: Thêm Experiment Code vào URL ban đầu để bắt đầu thử nghiệm Google Confidential & Proprietary @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Bước 8: Sau khi hoàn tất cài đặt, báo cáo thử nghiệm sẽ tự động chạy để so sánh hiệu suất của các phiên bản khác nhau cho các trang web. Google Confidential & Proprietary @vinoaj Thử nghiệm nội dung Tại sao phải thiết lập theo dõi thương mại điện tử?Bước 9: Thử Nghiệm sẽ kết thúc khi 1 phiên bản website đạt hiệu suất cao nhất hoặc không có trang phiên bản nào khác tốt hơn trang ban đầu Google Confidential & Proprietary Trân trọng cảm ơn! Tư vấn thêm miễn phí tại số 1800-9294
Luận văn liên quan