Hiệu quả của thông điệp và hoạt động phối thức của sản phẩm BVS Diana

Những năm vừa qua là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình đổi mới vô cùng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam. Cùng với việc mở rộng nền kinh tế, Đảng và nhà nước ta đã đưa ra nhiều chủ trương, chính sách phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, mở rộng giao lưu, hợp tác trên thị trường kinh tế rộng lớn. Đặc biệt sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới, đã mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp song cũng tiềm ẩn không ít những khó khăn thử thách nhất là tại thời điểm hiện tại nền kinh tế đang ở trong tình trạng thiểu phát toàn cầu. Trước tình hình đó đòi hỏi Doanh nghiệp phải nỗ lực hết mình để tồn tại và phát triển. Cũng như các doanh nghiệp khác, doanh nghiệp khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh đều thông qua quá trình mua bán, trao đổi, dự trữ và bảo quản hàng hoá. Mỗi khâu đều ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Với xu hướng hội nhập và mở cửa bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển. Cùng với đó là sự nỗ lực của doanh nghiệp với mục tiêu cao nhất là khẳng định vị thế của mình nói riêng và nền kinh tế nước ta nói chung trên thị trường quốc tế. Để tồn tại và phát triển Công ty Diana luôn nắm bắt được cơ hội một cách kịp thời và điều chỉnh bản thân doanh nghiệp sao cho phù hợp với quy luật phát triển của thị trường. Công ty ngày càng dần trưởng thành hơn, luôn tạo được niềm tin cho các đối tác, bạn hàng và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Công ty đã góp một phần vào sự phát triển chung của toàn xã hội. Để có được thành quả như vậy công ty DIANA đã không ngừng cố gắng và phát huy những điểm nổi trội từ những sản phẩm của mình, đặc biệt là mặt hàng BVS. Quá trình đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng là cả một hành trình nhiều thử thách cùng với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, bằng việc sử dụng hiệu quả của hoạt động xúc tiến sản phẩm BVS Diana hiện nay đã được người tiêu dùng biết đến như một thương hiệu có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Bài thảo luận của nhóm chúng em với chủ đề “ Hiệu quả của thông điệp và hoạt động phối thức của sản phẩm BVS Diana” dưới đây sẽ cho mọi người hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này cũng những hiệu quả, hạn chế của hoạt động xúc tiến của công ty DIANA. Ngoài phần mở đầu và kết thúc, bài thảo luận gồm 4 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động xúc tiến Chương 2: Tìm hiểu về công ty DIANA Chương 3: Thực trạng và mức độ đáp ứng của chính sách xúc tiến Chương 4: Các giải pháp phát triển và khắc phục những hạn chế trong chính sách xúc tiến của sản phẩm

doc20 trang | Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 4009 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hiệu quả của thông điệp và hoạt động phối thức của sản phẩm BVS Diana, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Những năm vừa qua là cột mốc đánh dấu sự chuyển mình đổi mới vô cùng mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam. Cùng với việc mở rộng nền kinh tế, Đảng và nhà nước ta đã đưa ra nhiều chủ trương, chính sách phát triển nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần, mở rộng giao lưu, hợp tác trên thị trường kinh tế rộng lớn. Đặc biệt sự kiện Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới, đã mở ra rất nhiều cơ hội phát triển cho các doanh nghiệp song cũng tiềm ẩn không ít những khó khăn thử thách nhất là tại thời điểm hiện tại nền kinh tế đang ở trong tình trạng thiểu phát toàn cầu. Trước tình hình đó đòi hỏi Doanh nghiệp phải nỗ lực hết mình để tồn tại và phát triển. Cũng như các doanh nghiệp khác, doanh nghiệp khi tiến hành hoạt động sản xuất kinh doanh đều thông qua quá trình mua bán, trao đổi, dự trữ và bảo quản hàng hoá. Mỗi khâu đều ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. Với xu hướng hội nhập và mở cửa bất kỳ một doanh nghiệp nào cũng được tạo điều kiện thuận lợi để phát triển. Cùng với đó là sự nỗ lực của doanh nghiệp với mục tiêu cao nhất là khẳng định vị thế của mình nói riêng và nền kinh tế nước ta nói chung trên thị trường quốc tế. Để tồn tại và phát triển Công ty Diana luôn nắm bắt được cơ hội một cách kịp thời và điều chỉnh bản thân doanh nghiệp sao cho phù hợp với quy luật phát triển của thị trường. Công ty ngày càng dần trưởng thành hơn, luôn tạo được niềm tin cho các đối tác, bạn hàng và người tiêu dùng trong và ngoài nước. Công ty đã góp một phần vào sự phát triển chung của toàn xã hội. Để có được thành quả như vậy công ty DIANA đã không ngừng cố gắng và phát huy những điểm nổi trội từ những sản phẩm của mình, đặc biệt là mặt hàng BVS. Quá trình đưa sản phẩm tới tay người tiêu dùng là cả một hành trình nhiều thử thách cùng với những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường, bằng việc sử dụng hiệu quả của hoạt động xúc tiến sản phẩm BVS Diana hiện nay đã được người tiêu dùng biết đến như một thương hiệu có uy tín và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Bài thảo luận của nhóm chúng em với chủ đề “ Hiệu quả của thông điệp và hoạt động phối thức của sản phẩm BVS Diana” dưới đây sẽ cho mọi người hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này cũng những hiệu quả, hạn chế của hoạt động xúc tiến của công ty DIANA. Ngoài phần mở đầu và kết thúc, bài thảo luận gồm 4 chương như sau: Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động xúc tiến Chương 2: Tìm hiểu về công ty DIANA Chương 3: Thực trạng và mức độ đáp ứng của chính sách xúc tiến Chương 4: Các giải pháp phát triển và khắc phục những hạn chế trong chính sách xúc tiến của sản phẩm Bài thảo luận còn nhiều thiếu xót, nhiều phần có thể chưa hợp lý do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Nhóm chúng em mong nhận được sự đánh giá của cô và các bạn. Chúng em xin chân thành cảm ơn! CHƯƠNG 1 TÌM HIỂU VỀ HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN 1. Khái niệm, bản chất của xúc tiến - Xúc tiến là một lĩnh vực hoạt động marketing đặc biệt và có chủ đích được định hướng vào việc chào hàng, chiêu khách và xác lập mối quan hệ thuận lợi nhất giữa doanh nghiệp và bạn hàng của nó với tập khách hàng tiềm năng trọng điểm nhằm phối thuộc triển khai năng động chiến lược và chương trình marketing – mix để lựa chọn của doanh nghiệp. - Bản chất của hoạt động xúc tiến: + Là chức năng cung cấp thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ tới các khách hàng mục tiêu để thuyết phục họ mua. + Bao gồm các thông điệp của doanh nghiệp được thiết kế để khơi dậy sự nhận thức, sự quan tâm, và quyết định mua nhiều sản phẩm và dịch vụ khác nhau của người tiêu dùng. Thông điệp 2. Mô hình tổng quát của quá trình xúc tiến Giải mã Mã hóa Người gửi Mã hóa Kênh tr.thông Người nhận Nhiễu Người gửi Phản hồi Người gửi Kênh Nhiễu Đáp ứng Phản hồi Đáp ứng 3. Tìm hiểu về thông điệp xúc tiến - Khái niệm: Thông điệp là tập hợp những biểu tượng (nội dung tin) mà chủ thể truyền đi. Tùy từng hình thức truyền thông mà nội dung thông điệp có sự khác nhau. Một thông điệp trên truyền hình có thể là sự phối hợp của cả hình ảnh, âm thanh, lời nói,... - Yêu cầu của một thông điệp: đảm bảo 3 điểm sau + Nội dung thông điệp có thể đề cập tới lợi ích kinh tế của người mua, các yếu tố quyền quyết định mua, hoặc đề cập tới lĩnh vực tình cảm,... nội dung phải rõ rang, ngắn gọn, dễ nhớ,... + Cấu trúc thông điệp phải logic và hợp lý nhằm tăng cường sự nhận thức và tính hấp dẫn về nội dung đối với người nhận tin + Hình thức thông điệp được đưa qua các phương tiện truyền thông để tới người nhận tin vì vậy thông điệp cần có những hình thức sinh động, mới lạ, tương phản, hình ảnh và tiêu đề lôi cuốn, kích cỡ và vị trí dặc biệt,... - Có thể kết hợp một số ngôn ngữ truyền thông trong sáng tạo thông điệp để tăng tính mỹ thuật của thông điệp. Qua báo chí có màu sắc, minh họa; qua TV có nhạc điệu, ánh sáng, hình ảnh v.v... nhằm tăng sức hấp dẫn và tăng tính thuyết phục của truyền thông. 4. Tìm hiểu về phối thức trong xúc tiến: các công cụ phối thức 4.1. Quảng cáo - Khái niệm: bao gồm mọi hình thức giới thiệu một cách gián tiếp nhằm đề cao những ý tưởng, sản phẩm và dịch vụ và được thực hiện theo yêu cầu của chủ thể quảng cáo, chủ thể quảng cáo phải trả chi phí - Các phương tiện quảng cáo: + Các phương tiện thông tin đại chúng; + Các phương tiện truyền tin; + Các loại xuất bản phẩm; + Các loại bảng, biển, băng, pa-nô, áp-phích, vật thể cố định, các phương tiện giao thông hoặc các vật thể di động khác; + Các phương tiện quảng cáo thương mại khác. 4.2. Xúc tiến bán (khuyến mại) -Khái niệm: là hoạt động xúc tiến thương mại của thương nhân nhằm xúc tiến việc mua bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ bằng cách dành cho khách hàng những lợi ích nhất định, là những biện pháp tác động tức thời, ngắn hạn để khuyến khích việc mua sản phẩm và dịch vụ - Các nguyên tắc thực hiện khuyến mại là: Trung thực, công khai, minh bạch Không phân biệt đối xử Hỗ trợ khách hàng Chất lượng hàng hóa, dịch vụ Không lạm dụng lòng tin Cạnh tranh lành mạnh Không khuyến mại thuốc chữa bệnh - Các phương tiện xúc tiến bán + Hàng mẫu, bớt giá, quà tặng quảng cáo,.. + Cổ động tại điểm bán, trò chơi, gói quà, rút thăm trúng thưởng,.. 4.3. Quan hệ công chúng (PR) - Xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp với các giới công chúng khác nhau bằng cách làm cho nhiều người biết và có thiện cảm với mình, xây dựng một hình ảnh tốt đẹp và xử lý hay ngăn chặn những đàm tiếu, câu chuyện, vụ việc bất lợi. - Hình thức + Thông cáo báo chí + Tài trợ các sự kiện thể thao, văn hóa, sự kiện nổi bật,... + Vận động hành lang + Tham gia các hoạt động công ích 4.4. Marketing trực tiếp - Khái niệm: là sử dụng một hệ thống tương tác của marketing có sử dụng một hay nhiều phương tiện quảng cáo để tác động đến mức phản ứng đáp lại hay đo được hoặc giao dịch tại bất kỳ địa điểm nào - Sử dụng các phương tiện quảng cáo trả lời trực tiếp để bán hàng và tìm hiểu về một khách hàng cụ thể để thiết lập mối quan hệ thường xuyên và đầy đủ giữa doanh nghiệp và khách hàng. - Các công cụ chủ yếu: + Dùng catalog, doing nghiệp gửi qua bưu điện tới các khách hàng tiềm năng + Dùng thư, gửi trực tiếp đến khách hàng + Gọi điện thoại trực tiếp tới khách hàng để tư vấn + Marketing trực tiếp trên truyền hình, đài phát thanh, tạp chí và báo + Computermarketing bán hàng trực tiếp qua mạng 4.5. Bán hàng cá nhân - Khái niệm: là sự giới thiệu bằng miệng về sản phẩm hay dịch vụ của người bán hàng qua đối thoại với một hoặc nhiều khách hàng tiềm năng nhằm mục đích bán hàng. - Quá trình bán: + Thăm dò tìm kiếm những khách hàng mới + Truyền đạt khéo léo những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của công ty + Thực hiện việc bán + Cung cấp các dịch vụ cho khách hàng, cố vấn về các vấn đề của họ, trợ giúp kỹ thuật, giao hàng + Nghiên cứu và thu thập thông tin về thị trường + Đánh giá tính chất khách hàng và điều phối hàng hóa. CHƯƠNG 2 TÌM HIỂU VỀ CÔNG TY DIANA 1.Giới thiệu công ty Công ty cổ phần Diana Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các sản phẩm chăm sóc phụ nữ và trẻ em tại Việt Nam- chuyên sản xuất các mặt hàng từ giấy và bột giấy như BVS, tã giấy cho trẻ em, khăn giấy. Với phương châm "Đưa tiến bộ của thế giới đến với phụ nữ Việt Nam", ngay từ khi có mặt tại Việt Nam, Diana luôn đi đầu trong việc áp dụng những công nghệ mới nhất trong lĩnh vực này vào sản xuất trong nước, tạo ra những sản phẩm có chất lượng cao nhất với mức giá phù hợp với người tiêu dùng Việt Nam. Công nghệ sản xuất Băng vệ sinh và Tã trẻ em của Diana là dây chuyền hiện đại bậc nhất hiện nay tại Italy và Việt Nam. Từ năm 1999 cho đến nay sản phẩm Diana luôn được bình chọn là hàng Việt Nam chất lượng cao. Diana là công ty sản xuất BVS đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam được cấp chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2000 (do tổ chức SGS-Vương quốc Anh cấp) và là sản phẩm đầu tiên và duy nhất được Hội sản phụ khoa khuyên dùng. Cho đến nay, thị phần của Công ty trên thị trường Băng vệ sinh có mức tăng trung bình 30% năm. Hệ thống phân phối của công ty được đặt trên 61 tỉnh thành phố trong cả nước đội ngũ nhân viên năng động và nhiều kinh nghiệm. Sản phẩm băng vệ sinh Diana và tã giấy Bobby cũng đã có mặt trên thị trường Quốc tế như Thái Lan, Malaysia, Philipin, Campuchia... Là một công ty luôn quan tâm đến sự phát triển và thịnh vượng chung của cộng đồng, Diana luôn có những đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội như các hoạt động từ thiện ủng hộ đồng bào lũ lụt, trẻ em tàn tật..., các hoạt động tài trợ khuyến khích các cá nhân, tập thể có thành tích tốt đặc biệt là vì sự phát triển của phụ nữ, hỗ trợ tạo điều kiện cho các cá nhân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên. Diana sẽ mãi mãi là người bạn tin cậy với người tiêu dùng và là một nhân tố đóng góp tích cực cho sự thịnh vượng của nền kinh tế đất nước. 2. Giới thiệu đôi nét về bộ máy công ty - Tên, Trụ sở, ngành nghề kinh doanh của Công ty +Tên tiếng Việt: Công ty cổ phần Diana +Tên tiếng Anh: DIANA JOINT STOCK COMPANY +Tên viết tắt: DIANA,JSC Tổng giám đốc công ty: ông Đỗ Anh Tú Chủ tịch Hội đồng Quản trị: Đỗ Minh Phú Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất băng vệ sinh phụ nữ, tã lót trẻ em các sản phẩm làm từ giấy; và sản phẩm làm từ giấy khác, sản xuất hoá mỹ phẩm Mã số thuế:0100507058 Vốn điều lệ tính tới thời điểm này:180 tỷ Trụ sở chính: Địa chỉ: Khu công nghiệp Vĩnh Tuy, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội Điện thoại: (84-4) 3644 5758 Fax: (84-4) 3644 5777 E-mail: diana@hn.vnn.vn Website: www.diana.com.vn Chi nhánh: Địa chỉ: 186 Phan Xích Long, phường 2, quận Phú Nhuận, Tp.HCM Điện thoại: (84-8) 5178048 Fax: (84-8) 5178046 E-mail: diana-2@hcm.vnn.vn Website: www.diana.com.vn 3. Lịch sử hình thành và phát triển của công ty cổ phần Diana. Công ty Diana được thành lập vào năm 1997 tại Việt Nam. Những sản phẩm đầu tiên đã được đưa ra thị trường vào tháng 11 cùng năm. Với việc không ngừng áp dụng các công nghệ tiên tiến đi đầu của thế giới vào các sản phẩm của mình, Diana đã phục vụ tốt nhất nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam trong các năm qua. - Các công nghệ sản xuất sản phẩm Băng vệ sinh Diana có công nghệ ép chân không. Công nghệ này, ngay từ năm 1997 đã được áp dụng ngay vào sản xuất những gói BVS Diana đầu tiên tại Việt Nam. Với công nghệ này sản phẩm BVS được cách mạng một cách triệt để về độ dày. Sản phẩm Diana thật mỏng nhưng hút thấm ngang thậm chí hơn loại dày của các hãng BVS khác - Tháng 6/1998 công ty Diana đã đưa ra thị trường sản phẩm Diana Night dùng cho ban đêm, chăm sóc tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng, và là loại sản phẩm dùng cho đêm đầu tiên và duy nhất trên thị trường Việt Nam vào thời điểm đó. - Giữa năm 2000 phụ nữ Việt Nam thật sự ngạc nhiên bởi công nghệ  “Lớp thấm thông minh” được ứng dụng vào BVS Diana. - Từ giữa tháng 7 năm 2001, công ty tiếp tục tung ra một loại sản phẩm thế hệ mới mang tên Diana siêu thấm, sản phẩm này đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế giá cả hợp lý, phù hợp với túi tiền của phụ nữ Việt Nam. - Năm 2002, 2003 đánh dấu một tiến bộ vượt bậc của công ty trong việc áp dụng kỹ thuật công nghệ mới vào sản xuất bằng việc cho ra đời sản phẩm BVS siêu mỏng Diana M và Diana M Daily, Diana Soft và Diana Soft rất mỏng. - BVS Diana Mama đầu tiên đã được đưa ra thị trường vào tháng 10/2003. Đây là sản phẩm duy nhất cho các bà mẹ sau khi sinh - Sản phẩm tã giấy trẻ em Bobby lần đầu xuất hiện trên thị trường Việt Nam năm 2003. Đây là loại sản phẩm ứng dụng công nghệ màng đáy thoát ẩm thế hệ mới dạng vải tiên tiến nhất của Italia, tạo cho bé cảm giác mềm mại không thô giáp. - Từ đầu tháng 4/2011, nhãn hàng Diana 4Teen chính thức đưa ra thị trường “phiên bản” mới cải tiến dành riêng cho teengirl. - Cùng với đó là một loạt các sản phẩm mới của công ty ra đời như: khăn ướt, khăn giấy,... CHƯƠNG 3 THỰC TRẠNG MỨC ĐỘ ĐÁP ỨNG CỦA CHÍNH SÁCH XÚC TIẾN 1. Đặc điểm của khách hàng, và cách xây dựng thông điệp - Diana phụ vụ và đáp ứng nhu cầu tất cả khách hàng của mình, từ khó tính nhất đến khách hàng dễ tính bằng cách sản xuất các loại sản phẩm phù hợp với từng nhóm khách hàng - Diana xây dựng thông điệp truyền thông là hình ảnh người phụ nữ hiện đại nhưng vẫn giữ được những nét truyền thống của người con gái Á Đông dịu dàng, bí ẩn... Đồng thời Diana còn xuất khẩu các sản phẩm của mình sang thị trường Đông Nam Á ( Thái Lan, Mianma, Philipin, Campuchia). Chính việc xây dựng thông điệp như vậy gần gũi với người phụ nữ Á Đông hơn, do đó nhận được nhiều tình cảm từ phía khách hàng của mình nhiều hơn. Nên lượng khách hàng của Diana ngày càng đa dạng và đông đảo hơn. 2.Thông điệp của Diana “Là con gái thật tuyệt” hiệu quả và mức độ đáp ứng Thông điệp của Diana là một câu slogan “ Là con gái thật tuyệt” Thông điệp này rất ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thuộc. Như vậy, Diana đã định vị sản phẩm của mình gần như duy nhất cho con gái với thông điệp rất đáng yêu “ Diana, là con gái thật tuyệt. Thông điệp này tuy đơn giản nhưng đánh đúng vào tâm lý của các bạn gái, nó thể hiện sự trân trọng, nâng niu, và thực sự thấy “là con gái thật tuyệt” “Diana, là con gái thật tuyệt” tạo ấn tượng tốt, tạo cảm giác con gái được chăm sóc chu đáo, được tôn vinh và được là chủ. Sự khác biệt độc đáo chỉ có ở Diana đó chính là niềm kiêu hãnh được là con gái-điều chỉ có thể đạt được khi thực sự thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng. Trong văn hóa của người châu Á, người con gái là đối tượng phải chịu nhiều thiệt thòi về cả tinh thần lẫn vật chất khi phải gánh vác trách nhiệm làm mẹ và những bất tiện khi đến “ngày ấy”. Nhưng tất cả đã là dĩ vãng. Người con gái thế kỉ 21, sống trong tiện nghi hiện đại, một chút trở ngại hàng tháng chỉ là chuyện vặt so với hàng loạt những niềm vui và đặc quyền khác chỉ con gái mới có. Dù có được chọn lại thì người phụ nữ cũng chỉ mơ ước được làm phụ nữ, phụ nữ thì có thua gì đàn ông chứ. “Bởi vì chút nhấn nhá làm ta thêm bắt mắt; bởi vì chút hờn ghen cho tình thêm mãnh liệt; bởi vì chút yêu đời thấy đời sao đẹp thế; bởi vì chút con gái làm thế giới tuyệt vời hơn. Diana – Là con gái, thật tuyệt!” Slogan này được thể hiện tinh tế và có dụng ý, dòng chữ “Diana – là con gái thật tuyệt” được chạy trên TVC, chữ “Diana” và “Thật tuyệt” được biểu đạt rõ và to hơn chữ “là con gái” vừa tôn vinh con gái, vừa nhấn mạnh sản phẩm rằng : Diana thật tuyệt! 3. Hoạt động phối thức 3.1. Quảng cáo Diana là thương hiệu xuất hiện sau Kotex khá lâu vì vậy mà sản phẩm băng vệ sinh của Diana chưa được nhiều phụ nữ Việt Nam biết rõ đặc biệt là vùng Nan Bộ. Vì vậy, Diana đã trích một phần ngân sách không nhỏ để cho cho các hoạt động quảng cáo trên truyền hình tại nhà, trong siêu thị, các trang web hay pano. Nếu như năm 2006 hoạt động quảng cáo của Diana còn có phần trầm lắng thì đến năm 2007 các hoạt động quảng các của hãng không những trở nên rất sôi nổi mà còn thêm vào hình thức quảng cáo trên trang web mà năm 2006 chưa hề có. Do nắm bắt được công nghệ thông tin năm 2007 phát triển khá mạnh mẽ nên Diana đã quyết định đưa vào quảng bá theo hình thức trang web. Việc này khiến cho việc quảng cáo của Diana bước lên 1 tầm cao mới. Diana luôn cố gắng duy trì thời lượng quảng cáo của mình trên truyền hình tại nhiều khung giờ khác nhau để phụ nữ trên khắp mọi miền đất nước đều có thể xem và biết tới sản phẩm này, vì truyền hình dường như đã trở thành một điều không thể thiếu trong cuộc sống. Quảng cáo trên các màn hình trong siêu thị cũng là cách mà Diana sử dụng để quảng bá cho sản phẩm của mình. Đối tượng vào siêu thị phần lớn là các chị em phụ nữ, vì vậy đây là 1 địa điểm tốt để giới thiệu sản phẩm. Không những thế, theo tâm lí của chị em phụ nữ thì những sản phẩm quảng cáo trong siêu thị thường là những mặt hàng có uy tin, chất lượng vì vậy có thể giúp băng vệ sinh của Diana có thêm phần đảm bảo khi ngoài thị trường có rất nhiều chủng loại BVS khác nhau. Không chỉ chú trọng vào hình thức quảng cáo mà Diana còn ngày càng chú trọng hơn tới nội dung quảng cáo để phù hợp với xã hội ngày càng văn minh hiện đại hơn. Những năm 2000 Diana thường dưa ra các quảng cáo có nội dung chưa được phong phú kèm theo đó là những slogon đơn điệu như “Diana4teen:hello ngày mới” khiến khán giả chưa có ấn tượng sâu sắc. Ban đầu các sản phẩm băng vệ sinh mà Diana quảng cáo có xu hướng hướng tới những phụ nữ dịu dàng, nết na nhưng sau đó lại là những quảng cáo hướng tới những cô gái năng động không khiến nhiều người nghĩ rằng họ đang bắt chước Kotex. Nhưng Diana lại đang làm tốt khi chuyển nội dung quảng cáo về những cô gái năng động. Các quảng cáo như “ một phong cách trẻ một phong cách style’’ đã bắt đầu thu hút nhiều hơn các bạn nữ. Quảng cáo ‘’Là con gái thật tuyệt’’ cũng trở thành 1 quảng cáo thành công của Diana. Xuyên suốt quảng cáo này là những hình ảnh, âm thanh màu sắc, bồng bềnh, nhẹ nhàng, êm ái giúp công chúng liên tưởng đến các đặc tính của Diana. Sự liên tưởng giữa thông điệp quảng cáo và sản phẩm: + Xuyên suốt quảng cáo là sự thống nhất giữa âm thanh, hình ảnh, màu sắc , ngôn ngữ... cho ta cảm giác nhẹ nhàng, êm ái, bồng bềnh,.. giúp công chúng liên tưởng đến các tính năng của sản phẩm Diana + Nhà sản xuất không nói nhiều đến chất lượng sản phẩm mà nói nhiều đến thế giới con gái, đánh vào tâm lý khách hàng được nâng niu, bao nọc, được tôn vinh. Điều này đã đáp ứng các bậc trong tháp nhu cầu của Maslow: an toàn, được tôn trọng, được thể hiện mình. Quảng cáo gần đây của Diana có tên “Làm điều mình yêu theo cách mình yêu’’ đã thể hiện hình ảnh của những cô gái cá tính, sáng tạo. Diana đã làm rất nhiều phiên bản dựa trên những câu chuyện có thật dường như đã khẳng định được tính chân thật của sản phẩm. Quảng cáo đã trở thành một phương thức hữu hiệu giúp Diana quảng bá thương hiệu rộng rãi đến người tiêu dùng. 3.2. Hoạt động PR sản phẩm Quảng cáo tuy cũng có phần giúp Diana quảng bá thương hiệu nhưng các hoạt động PR - quan hệ công chúng mới thực sự lên ngôi. Diana đã áp dụng thành công rất nhiều chiến lược PR. Trong những năm gần đây, Diana đã tài trợ, tổ chức rất nhiều các chương trình hấp dẫn các bạn trẻ. Cùng với Báo Sinh viên Việt Nam và Hoa học trò, Diana đã tham gia sáng lập, điều hành, tài trợ toàn bộ kinh phí cho giải thưởng Nữ sinh Việt Nam với tổng số tiền cho năm học 2001-2002 là 600 triệu đồng, 5 năm từ 2002-2007 Diana tiếp tục đóng góp toàn bộ kinh phí cho Quỹ giải thưởng Nữ sinh Việt Nam với tổng số tiền hơn 5 tỷ đồng. Trong hai ngày mùng 7 và mùng 8 tháng 3 năm 2008, nhiều bạn gái ở Hà Nội đã bất ngờ khi gặp những cô gái mặc những bộ váy hồng dễ thương cùng những chàng nghệ sĩ lãng mạn xuất hiện khắp nơi. Diana đã chuẩn bị những cổng hoa rực rỡ ở các trường học, các trung tâm thương mại lớn và hơn thế nữa Diana còn chuẩn bị cả 1 dàn nhạc để biểu diễn phục vụ các bạn nữ. Diana cũng thực hiện 1 dự án hết sức mới lạ mang tên “ Hành trình 1 triệu chữ kí cùng khẳng định ‘Là con gái thật tuyệt’” tại 7 tỉnh thành lớn của cả nước. Sự góp mặt của những ngôi sao nữ hàng đầu như Mai Phương Thúy, Đông Nhi, đã thực sự biến đêm gala của chiến dịch này thành 1 cuộc hội ngộ đấy hấp dẫn dành cho phái nữ. Không chỉ có vậy, Diana còn tổ chức một ‘’ công viên bằng len’’ ở Vincom Bà Triệu và New Zone Hồ Chí Minh để mọi ng
Luận văn liên quan