Hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Công ty XNK - TH ngành muối
Nền kinh tế thị trường đ•, đang và sẽ đặt ra những yêu cầu ngày càng cao đối với mọi tác nhân trong nền kinh tế. Trong đó tác nhân cơ bản và chịu tác động nhiều nhất đó là doanh nghiệp. Muốn tồn tại và phát triển được trong nền kinh tế thị trường đòi hỏi doanh nghiệp phải có được những quyết sách, biện pháp kịp thời, có hiệu quả. Với các qui luật kinh tế đậc trưng, nền kinh tế thị trường đặt ra yêu cầu mang tính khách quan đối với mọi doanh nghiệp là phải sản xuất, kinh doanh có l•i, phải tạo ra được lợi nhuận để tái sản xuất giản đơn, tái sản xuất mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh. Muốn vậy doanh nghiệp phải tiêu thụ được hàng. Tiêu thụ tốt là cơ sở để doanh nghiệp có được lợi nhuận bởi vì chỉ có tiêu thụ hàng tốt thì doanh nghiệp mới thu hồi được vốn, có l•i để duy trì, phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Kết quả bán hàng được tạo ra thông qua hoạt động tiêu thụ của doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng liên quan đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp cũng như lợi ích của nhiều bên có liên quan. Do vậy quản lý tốt quá trình bán hàng và kết quả bán hàng là một yêu cầu đặt ra đối với doanh nghiệp. Kế toán bán hàng, xác định và phân tích kết quả bán hàng với vai trò là công cụ quản lý quan trọng trong doanh nghiệp phải được nghiên cứu hoàn thiện để đáp ứng yêu cầu này. Đề tài này ngoài phần mở đầu, kết luận và phụ lục là 3 chương chính gồm: Chương 1: Lí luận chung về kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng trong các doanh nghiệp. Chương 2: Thực trạng kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty XNK-TH ngành muối. Chương 3: Phương hướng hoàn thiện kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại công ty XNK-TH ngành muối.