Với vị trí lý tưởng, không gian thoáng mát sang trọng, hằng năm Venus tổ chức
các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật cũng như các chương trình hội
nghị - hội thảo mang phong cách phục vụ chuyên nghiệp đem lại sự thoải mái cho khách
hàng khi sử dụng dịch vụ của Venus.
Hằng năm, nhà hàng không ngừng sáng tạo và nổ lực đem đến cho khách hàng
chất lượng dịch vụ tốt thông qua sự chuyên nghiệp, nhiệt tình chu đáo của nhân viên từ
trang phục đến phong cách phục vụ và thực đơn phong phú thỏa mãn nhu cầu của thực
khách được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp.
Để mang lại hình ảnh mới về nhà hàng, sau khi điều tra và nắm bắt nhu cầu khách
hàng, nhân dịp Noel đến Venus sẽ tổ chức buổi dạ tiệc dành cho những khách hàng độc
thân. Khi đến với buổi dạ tiệc này khách hàng có thể được giao lưu, giải trí, gặp gỡ nhiều
bạn bè và đặc biệt còn có thể tìm thấy nửa còn lại của mình.
33 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2614 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch thiết kế tiệc dạ tiệc giáng sinh cho người độc thân, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 1
KẾ HOẠCH THIẾT KẾ TIỆC
“DẠ TIỆC GIÁNG SINH CHO NGƯỜI ĐỘC THÂN”
NHÓM TNT
DANH SÁCH NHÓM TNT
STT TÊN LỚP
1 LÊ ĐỖ QUỲNH NGA 36K3.2
2 NGUYỄN THỊ THANH NHÀN 36K3.2
3 HỒ THỊ NGỌC OANH 36K3.2
4 HỒ THỊ HỒNG PHẤN 36K3.2
5 NGUYỄN HOÀI ĐOAN PHƯƠNG 36K3.2
6 NGUYỄN THỊ THANH TÂM 36K3.2
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 2
NHÀ HÀNG VENUS PALACE
Phần I: GIỚI THIỆU SƠ LƯỢC VỀ NHÀ HÀNG:
I. Vị trí, không gian:
Venus Palace tọa lạc tại 64 Đường 2/9 thành phố Đà Nẵng. Nhà hàng có diện tích
500m2, có tầng hầm rộng rãi để đỗ xe, là điểm đến thân quen của thực khách địa phương
cũng như du khách trong và ngoài nước.
Nhà hàng được thiết kế 4 tầng với màu trắng tinh khôi. Một phòng tiệc lớn của
Venus Palace có thể chứa tới 400 thực khách, đảm bảo sự thành công cho bất kỳ dự định
nào của bạn! Đặc biệt Venus Palace còn có phòng VIP dành riêng cho cách sự kiện quan
trọng: thương thảo, ký kết hợp đồng, tiếp đối tác.
II. Sứ mệnh, viễn cảnh:
1. Sứ mệnh:
- Tạo dấu ấn khác biệt cho buổi tiệc của bạn.
- Phong cách phục vụ chuyên nghiệp, với đội ngũ nhân viên nhiệt tình sẽ mang
lại sự hài lòng cho khách hàng.
2. Viễn cảnh:
- Trở thành nhà hàng phục vụ tiệc hàng đầu Đà Nẵng
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 3
- Là nơi đầu tiên mà khách hàng nghĩ đến khi có nhu cầu.
3. Logo:
4. Slogan: “ VENUS PALACE_Nơi khởi nguồn của hạnh phúc ”
III. Đặc điểm kinh doanh của nhà hàng:
Với vị trí lý tưởng, không gian thoáng mát sang trọng, hằng năm Venus tổ chức
các sự kiện quan trọng như tiệc cưới, liên hoan, sinh nhật cũng như các chương trình hội
nghị - hội thảo mang phong cách phục vụ chuyên nghiệp đem lại sự thoải mái cho khách
hàng khi sử dụng dịch vụ của Venus.
Hằng năm, nhà hàng không ngừng sáng tạo và nổ lực đem đến cho khách hàng
chất lượng dịch vụ tốt thông qua sự chuyên nghiệp, nhiệt tình chu đáo của nhân viên từ
trang phục đến phong cách phục vụ và thực đơn phong phú thỏa mãn nhu cầu của thực
khách được chế biến bởi đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp.
Để mang lại hình ảnh mới về nhà hàng, sau khi điều tra và nắm bắt nhu cầu khách
hàng, nhân dịp Noel đến Venus sẽ tổ chức buổi dạ tiệc dành cho những khách hàng độc
thân. Khi đến với buổi dạ tiệc này khách hàng có thể được giao lưu, giải trí, gặp gỡ nhiều
bạn bè và đặc biệt còn có thể tìm thấy nửa còn lại của mình.
Phần II: XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU:
I. Thị trường tổng thể:
Hoạt động kinh doanh của nhà hàng chúng tôi được xác định sẽ triển khai trên địa
bàn thành phố Đà Nẵng.
Có nhiều lý do để chúng tôi chọn Đà Nẵng, bởi vì:
Đà Nẵng là một đô thị loại I của đất nước, là vùng kinh tế trọng điểm của miền
Trung, và là cửa ngõ của hành lang kinh tế Đông Tây. Do vậy, đây chính là nơi thuận lợi
để phát triển kinh doanh.
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 4
Cùng với quá trình đô thị hóa, cuộc sống của người dân Đà Nẵng ngày càng
được nâng cao, thu nhập ngày càng nhiều, đây là điều kiện tiên quyết để sử dụng sản
phẩm của nhà hàng.
Thành phố Đà Nẵng được đánh giá là một trong những thành phố có tốc độ
tăng trưởng nhanh nhất của cả nước với dân số trung bình là 951.7 ( nghìn người ), mật
độ dân số: 740 ( người/km2 ). Lực lượng lao động từ 15 tuổi trở lên so với tổng dân số
phân theo địa phương của Đà Nẵng 496,2 nghìn người chiếm 49,8 % năm 2011. Trong
đó, lực lượng lao động phân theo nhóm tuổi từ 25 - 49 là 31503.4 nghìn người chiếm
61.3 %. Đây là độ tuổi có tỉ lệ độc thân cao nhất vì thế thị trường khách của nhà hàng là
rất tiềm năng.
Và một yếu tố đặc biệt quan trọng cho việc thâm nhập này đó là trên địa bàn
thành phố Đà Nẵng chưa có nhà hàng nào cạnh tranh trực tiếp với chúng tôi trong sản
phẩm “ Dạ tiệc giáng sinh cho người độc thân ”, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để triển
khai các hoạt động kinh doanh của nhà hàng.
II. Xác định và phân tích các phân đoạn thị trường:
1. Theo tiêu thức thu nhập:
Thu nhập là yếu tố quan trọng cho việc phân đoạn thị trường,đây là yếu tố quyết
định cho việc sử dụng sản phẩm dịch vụ.Có 3 nhóm thu nhập chính:
Nhóm khách hàng có thu nhập trung bình: là những người có mức thu nhập đa
phần chỉ quan tâm đến những nhu cầu cơ bản của bản thân như: nhu cầu sinh lý, nhu cầu
an toàn…Họ không dư giả nhiều về tài chính để chi trả cho những nhu cầu hưởng thụ
cũng như chưa quan tâm đến những dịch vụ tiệc như thế này.
Nhóm khách hàng có thu nhập khá: là những khách hàng có thu nhập tương
đối, họ quan tâm nhiều hơn đến đời sống tinh thần của mình, đây là nhóm khách hàng có
khả năng sử dụng sản phẩm tiệc của nhà hàng.
Nhóm khách hàng có thu nhập cao: những người thuộc nhóm này thường thoải
mái trong chi tiêu hơn, có khả năng chi trả cho những sở thích cá nhân, họ sẵn sàng chi
Thu nhập Trung bình Khá Cao
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 5
trả cho những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ. Đây là nhóm khách
hàng mà nhà hàng hướng đến và muốn thu hút.
2. Theo tiêu thức độ tuổi:
Đầu tiên, nhà hàng chúng tôi hướng đến đối tượng khách hàng là độc thân, và với
tiêu thức này, có 3 nhóm độ tuổi chính:
Độ tuổi 37 tuổi
Nhóm khách hàng dưới 23 tuổi: những người trong độ tuổi này, đa phần còn
phụ thuộc gia đình, đang theo đuổi sự nghiệp học hành, hạn hẹp về tài chính cũng như
thời gian để sử dụng dịch vụ của nhà hàng.
Nhóm khách hàng từ 23 – 37 tuổi: những người trong độ tuổi này phần lớn đã
có quyền tự quyết, có thu nhập tương đối ổn định, thường xuyên chịu những áp lực trong
công việc và cuộc sống. Họ là những người năng động, thích trải nghiệm, thích ứng
nhanh với cái mới…nên rất phù hợp với loại hình tiệc mà nhà hàng cung cấp. Đặc biệt,
đây là độ tuổi có tình trạng độc thân cao nhất, là nhóm đối tượng khách hàng mong muốn
thu hút được.
Nhóm khách hàng từ 37 tuổi trở lên: đa phần những người trong độ tuổi này đã
có một cuộc sống ổn định, họ dành nhiều thời gian cho gia đình và con cái. Đây không
phải là những khách hàng mà nhà hàng hướng đến.
3. Theo tiêu thức lợi ích tìm kiếm:
Với sản phẩm “ Dạ tiệc giáng sinh cho người độc thân ” nhà hàng mong muốn
mang đến cho khách hàng cơ hội được:
Vui chơi, giải trí.
Giao lưu, gặp gỡ thêm nhiều bạn bè.
Tìm kiếm người yêu, một nửa của mình.
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 6
Kết hợp hai tiêu thức thu nhập và độ tuổi chúng tôi có 9 đoạn thị trường:
III. Lựa chọn thị trường mục tiêu:
1. Tiêu chuẩn lựa chọn:
a. Quy mô đoạn thị trường: mỗi doanh nghiệp khi kinh doanh đều quan tâm đến số
lượng khách hàng đến với doanh nghiệp, nó quyết định việc kinh doanh của doanh
nghiệp có hiệu quả hay không, đem lại lợi nhuận cao hay thấp.
b. Khả năng sinh lời: mức tăng trưởng là một đặc điểm mong muốn, vì các doanh
nghiệp nói chung đều muốn có mức tiêu thụ và lợi nhuận cao nhất và ngày càng tăng.
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu:
Đánh giá các đoạn thị trường dựa trên thang điểm 5 với 5 là cao nhất và 0 là thấp
nhất, lựa chọn đoạn thị trường có tổng điểm > 7:
TIÊU THỨC
THU NHẬP
TIÊU THỨC ĐỘ TUỔI
< 23 TUỔI
23 – 37 TUỔI
>37 TUỔI
TRUNG BÌNH 1 4 7
KHÁ 2 5 8
CAO 3 6 9
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 7
ĐOẠN THỊ
TRƯỜNG
TIÊU CHUẨN LỰA CHỌN
TỔNG ĐIỂM
Quy mô Khả năng sinh lợi
1. 2 2 4
2. 2 3 5
3. 1 3 4
4. 4 2 6
5. 5 4 9
6. 4 4 8
7. 4 2 6
8. 4 3 7
9. 4 2 6
Theo đó, nhà hàng chúng tôi sẽ lựa chọn đoạn thị trường mục tiêu chính là Nhóm
khách hàng có thu nhập khá trở lên trong độ tuổi từ 23 - 37. Ngoài ra, chúng tôi
cũng sẽ quan tâm đến nhóm khách hàng có thu nhập khá trong độ tuổi trên 37.
Phần III: THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH TIỆC:
I. Tiến hành và tổ chức và phục vụ tiệc:
1. Một số thông tin chương trình tiệc:
- Tên dạ tiệc: “ Dạ tiệc giáng sinh cho người độc thân ”
- Loại tiệc: tiệc chủ động
- Thời gian: ngày 24 tháng 12 năm 2012
- Thời lượng: từ 18h30 đến 23h00
- Địa điểm: tầng 3 - VENUS PLACE
- Mục đích tiệc: tổ chức tiệc giáng sinh cho người độc thân
- Nhóm thực hiện: phòng kinh doanh – VENUS PLACE
2. Lập kế hoạch phục vụ tiệc:
Mục đích:
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 8
- Mang đến một mùa noel an lành, ấm áp cho khách hàng trong một không gian
sang trọng, lãng mạn.
- Giúp khách hàng giao lưu, gặp gỡ, kết bạn với nhau.
Nội dung kế hoạch:
- Kế hoạch chương trình bữa tiệc: tại nhà hàng chúng tôi, người chịu trách
nhiệm tổ chức tiệc là phó giám đốc nhà hàng. Sau khi thống nhất ý kiến giữa các thành
viên cấp cao trong nhà hàng, chúng tôi đã đề ra kế hoạch chương trình tiệc như sau:
Chương trình tiệc: “ Dạ Hội Giáng Sinh Cho Người Độc Thân ”
Thời
gian
Tiếc mục Nội dung chi tiết Ghi chú
18h30 –
19h00
Đón khách hàng
- Công chúa tuyết đón và phát mảnh
ghép tình yêu cho khách.
Mở những bản
nhạc Noel.
Khách hàng có
thể dùng thức
ăn trên bàn tiệc
19h00 –
19h15
Khai mạc chương
trình
- Ông già noen khai tiệc với rượu vang
- Hát các bài hát mừng giáng sinh
19h15-
19h45
Trò chơi mảnh ghép
tình yêu
- Chia 5 nhóm dựa trên màu trên mảnh
ghép, sau đó các khách hàng trong 5
nhóm này sẽ tìm cặp của mình nhờ sự
khớp với nhau về mảnh ghép và tham
gia trò chơi nặn tượng.
Trò chơi này
với mục đích
giúp khách
hàng bắt cặp
khiêu vũ, tạo
không khí vui
vẻ
19h45- Khiêu vũ - Khách hàng đã bắt cặp ở trò chơi - Trường hợp
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 9
22h00 mảnh ghép sẽ cùng nhau khiêu vũ.
- Trong lúc khiêu vũ, ca sĩ của nhà
hàng sẽ hát đệm cho khách hàng. Ngoài
ra, khách hàng có thể đăng kí hát trong
đêm khiêu vũ
có khách chưa
biết khiêu vũ thì
nhân viên nhà
hàng sẽ giúp
khách.
- Nhà hàng
chuẩn bị ca sĩ.
22h00-
22h30
Bình chọn King &
Queen cho buổi tiệc
- Cặp khiêu vũ đẹp nhất sẽ được nhà
hàng lựa chọn trở thành King & Queen
của bữa tiệc.
Quản lí chung
và nhân viên sẽ
bỏ phiếu chọn
King & Queen.
22h30-
23h00
Tiễn khách
- Chụp hình lưu niệm với ông già noel
và công chúa tuyết
- Tặng móc khóa lưu niệm có in logo
của nhà hàng
Hình lưu niệm
này nhà hàng sẽ
gửi qua
facebook nhà
hàng và qua
email hoặc
facebook cho
khách hàng.
- Lựa chọn MC, ca sĩ, vũ công, dàn nhạc: do đại diện của nhà hàng bố trí và
được sự chấp nhận của công ty.
- Kế hoạch tập dượt chương trình tiệc: nhà hàng sẽ tổ chức tập dượt trước một
ngày, với đầy đủ các công đoạn của quy trình tiệc:
+ Đón khách.
+ Chương trình khai mạc, văn nghệ, trò chơi.....
+ Hệ thống âm thanh, ánh sáng.
Chương trình tiệc cụ thể:
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 10
Nội dung chương trình tiệc như sau:
- Đón tiếp khách: Công chúa tuyết sẽ đón khách cùng 3 nhân viên nữ và 3 nhân
viên nam, họ sẽ mặc đồ đồng phục và phát mảnh ghép tình yêu cho khách.
- Khai mạc chương trình: Ông già noel khai tiệc với rượu vang. Dàn nhạc nhà
hàng sẽ chơi nhạc các bài hát mừng giáng sinh. Ông già Noel và công chúa tuyết sẽ là
MC để dẫn dắt chương trình.
- Trò chơi mảnh ghép tình yêu: lúc đón khách, chúng tôi phát cho mỗi khách
hàng những mảnh ghép tình yêu với mục đích cho khách hàng nam và nữ bắt được cặp
với nhau. Có 5 loại mảnh ghép với 5 màu khác nhau, và mỗi mảnh ghép sẽ được đánh số.
Trò chơi sẽ tìm ra 5 cặp nhanh nhất. Họ là những người có 2 mảnh ghép giống nhau về số
và màu sắc. Những khách hàng chưa tìm được người có mảnh ghép tương ứng, thì họ sẽ
tiếp tục tìm trong lúc 5 cặp tìm được nhanh nhất sẽ lên sân khấu và tham gia trò chơi nặn
tượng. Cặp nào chiến thắng sẽ nhận được một cặp dây chuyền bằng bạc.
- Khiêu vũ: sau khi bắt cặp được với nhau nhờ trò chơi mảnh ghép tình yêu thì
khách hàng sẽ cùng nhau khiêu vũ. Trường hợp khách hàng không biết khiêu vũ sẽ nhờ
bạn nhảy giúp hoặc nhân viên nhà hàng sẽ hỗ trợ. Trong lúc khiêu vũ khách hàng có nhu
cầu có thể lên tham gia vào chương trình ca nhạc. Bên cạnh đó nhà hàng cũng chuẩn bị
ca sĩ hát đệm cho khiêu vũ.
- Bình chọn King & Queen: sau khi khiêu vũ xong thì ban tổ chức sẽ bình chọn
cặp khiêu vũ đẹp nhất và họ sẽ trở thành King & Queen của buổi tiệc. Nhà hàng sẽ tặng
họ một cặp vé xem phim 3D tại MegaStar.
- Tiễn khách: sau khi khách ra về sẽ được tặng móc khóa kỉ niệm có in logo của
nhà hàng. Khách hàng có thể chụp ảnh kỉ niệm với ông già noel và công chúa tuyết. Hình
ảnh này sẽ được đăng lên facebook của nhà hàng đồng thời gửi qua e-mail cho khách.
Kế hoạch về cơ sở vật chất:
- Trang trí phòng tiệc:
+ Bộ phận kỹ thuật chịu trách nhiệm thực hiện trang trí phòng tiệc cho phù hợp
với nội dung chương trình.
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 11
+ Không gian: Dựa trên phối cảnh tại tầng 3 của nhà hàng với sức chứa, sân
khấu bữa tiệc được trang trí theo phong cách chuyên nghiệp với phông nền màu vàng
đồng ấm cúng thể hiện sự sang trọng của buổi tiệc là một sự lựa chọn tuyệt hảo cho bạn.
- Bàn ghế: Nhà hàng sẽ bố trí 14 bộ salon do bộ phận bàn chịu trách nhiệm.
- Dụng cụ ăn uống: Bộ phận bàn chuẩn bị 300 bộ.
- Dụng cụ chế biến món ăn: Có sẵn phù hợp với công suất của nhà hàng và sẽ do
nhà bếp chuẩn bị.
Bàn ghế, dụng cụ ăn uống, chế biến đều sẵn có và đầy đủ nên nhà hàng không cần
trang bị thêm.
Kế hoạch về lao động:
- Xác định số lao động cần thiết để phục vụ tiệc:
+ Bộ phận bàn: sẽ bố trí 3 nhân viên tại bàn để thức ăn và 4 nhân viên phục vụ
rượu và đồ uống cho khách.
+ Bộ phận bếp gồm: một bếp trưởng và 2 bếp phụ, 2 nhân viên sơ chế, 2 nhân
viên phân phối và trình bày sản phẩm phục vụ, 2 nhân viên tạp vụ.
+ 2 nhân viên quản lí chung.
- Kế hoạch cân đối lao động.
+ Tăng ca bộ phận bếp.
+ Điều động nhân viên bộ phận bar qua bộ phận bàn (nếu cần thiết).
- Kế hoạch phân công lao động:
+ Phân công nhiệm vụ và công việc rõ ràng và chi tiết cho các nhân viên của
từng bộ phận, đặc biệt là bộ phận bếp và bàn.
+ Bố trí nhân viên phục vụ tại các vị trí hợp lý để đảm bảo phục vụ khách kịp
thời, chu đáo.
+ Yêu cầu nhân viên phục vụ tuân thủ các quy định về trang phục, về phong
cách phục vụ, tác phong phục vụ.
- Kế hoạch về phòng chống rủi ro:
+ Kiểm tra lại tất cả các thông tin về buổi liên hoan về số lượng người tham
dự, thời gian…
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 12
+ Tổ chức buổi họp nhân viên để phổ biến công việc, và báo cáo về tình hình
công tác chuẩn bị, mọi thứ đã hoàn tất hay chưa.
+ Dự trù dụng cụ ăn uống: 50 bộ dụng cụ ăn
- Phương thức thanh toán: theo phương thức trực tiếp
Kế hoạch thu mua:
+ Hình thức mua:
- Mua theo hình thức bỏ mối và hợp đồng với những hàng hóa, nguyên vật liệu mua
với số lượng lớn.
- Đối với các loại khác như rau củ, quả, trái cây tươi thường mua trực tiếp ngoài chợ
để đảm bảo độ tươi ngon.
+ Lựa chọn nhà cung ứng : theo các tiêu chí sau:
- Nhà cung ứng đều đặn và thường xuyên.
- Có uy tín trên thị trường kịp thời về đảm bảo chất lượng nguyên vật liệu.
- Giá cả hợp lý.
- Phương thức thanh toán phù hợp.
+ Lựa chọn người chịu trách nhiệm mua: Bếp trưởng chịu trách nhiệm chính cho quá
trình nhập nguyên vật liệu.
- Kiểm tra, quản lý giá cả và chất lượng nguyên vật liệu, thực phẩm: trưởng bộ phận
tiếp nhận nguyên liệu, hàng hóa, vật tư cần cân, đo, đếm để tránh thiếu hụt, loại bỏ những
sản phẩm kém chất lượng như bị vỡ hỏng,ôi thiu,quá hạn sử dụng…, đặc biệt đối với
những nguyên liệu tươi sống như: tôm, cua, cá, thịt…cần kiểm tra kỹ lưỡng trước khi tiếp
nhận. Phải đảm bảo mối liên hệ giữa giá cả và chất lượng của từng nguyên liệu, hàng hóa
hợp lý.
- Quản trị nguyên liệu, hàng hóa, vật tư trong kho: cần yêu cầu nhân viên giữ kho
tuân thủ những quy định của nhà hàng về việc nhập kho, chất, xếp hàng hóa và kiểm tra,
bảo quản hàng hóa,nguyên liệu.
+ Thời điểm mua: tùy theo từng nguyên liệu.
- Nguyên liệu tươi sống: nhập trước một ngày hoặc vào sáng ngày tổ chức tiệc.
- Nguyên liệu khô: có thể nhập trước một tuần hoặc vài ngày trước đó.
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 13
Kế hoạch dự trữ hàng hóa, nguyên vật liệu: đối với những loại hàng hóa,
nguyên vật liệu không thể mua ngay cần có kế hoạch dự trữ bao gồm chuẩn
bị kho, trang thiết bị dự phòng…
Tổ chức các cuộc họp:
- Phó giám đốc tổ chức và điều hành các cuộc họp và giám đốc nhà hàng giám
sát và đưa ra ý kiến.
- Thành phần tham dự là trưởng các bộ phận liên quan: Bàn, bếp, bảo vệ, kinh
doanh.
- Nội dung cuộc họp:
+ Phân công nhiệm vụ cho từng bộ phận.
+ Tổ chức phối hợp giữa các bộ phận.
+ Tổ chức dòng thông tin giữa các bộ phận tránh hiện tượng bị nhiễu lệch
thông tin.
Tổ chức kiểm tra, giám sát quá trình thực hiện của từng bộ phận nhằm có
hướng xử lý kịp thời khi có sự cố.
Giám sát công tác chuẩn bị: theo nội dung phân công nhiệm vụ đã được
phân chia từ các buổi họp, những người có trách nhiệm phải tiến hành giám sát, kiểm tra
quá trình chuẩn bị của nhân viên. Cụ thể như sau:
- Trưởng bộ phận tổ chức tiệc : Giám sát tiến độ chuẩn bị buổi tiệc của từng bộ
phận qua hệ thống giám sát đã được phân công
- Người chịu trách nhiệm về chương trình buổi tiệc phải giám sát việc tổng dợt
chương trình từ MC dẫn chương trình, các tiết mục văn nghệ …
- Trưởng bếp: Phải chịu trách nhiệm giám sát, kiểm tra quá trình sơ chế, chế
biến, trình bày các món ăn phục vụ buổi tiệc.
- Trưởng bàn: Giám sát quá trình chuẩn bị của nhân viên trước buổi tiệc, dặn dò
nhân viên phải trình bày lại món ăn và tiếp món trong khi khách tham dự tiệc
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 14
Đến thời điểm trước giờ đón khách, kiểm tra lần cuối mọi khâu chuẩn bị của tất cả
các bộ phận từ khâu trang trí phòng tiệc, đặt bàn, đồng phục nhân viên, phân chia dãy
bàn, bộ phận sơ chế của bộ phận bếp.
Giám sát quá trình phục vụ tiệc:
- Trưởng bộ phận tổ chức tiệc và trưởng các bộ phận liên quan giám sát.
- Đảm bảo dòng thông tin giữa các bộ phận liên quan để tạo sự phối hợp nhịp
nhàng xuyên suốt bữa tiệc. Trong trường hợp này nhà hàng sử dụng thiết bị hỗ trợ ( máy
bộ đàm ) để tạo điều kiện liên lạc được thuận tiện.
Một số yêu cầu cho nhân viên phục vụ:
- Trách nhiệm mang món ăn:
+ Nhân viên phục vụ có trách nhiệm sắp xếp tất cả các món ăn và trình bày lại
trong quá trình phục vụ.
+ Kiểm tra dụng cụ như: mâm, vá, muỗng cán dài.
+ Phải tiếp món ăn khi thức ăn gần hết.
+ Thu dọn những dụng cụ phục vụ đã xong ở bàn tạp.
- Trách nhiệm nước uống:
+ Nhân viên phục vụ thức uống có trách nhiệm bưng bê thức uống mời khách.
+ Phải chia khu vực ra phục vụ khách, tránh trường hợp tập trung một khu vực.
- Trách nhiệm chung khi xong tiệc:
+ Tập trung phân loại và xếp chồng dụng cụ ăn lại rồi thu dọn ngăn nắp.
+ Dĩa, tô lớn dọn trước còn dĩa ,chén, chén chấm nhỏ dọn sau.
+ Tập hợp các dụng cụ bẩn lại để thu dọn chung một lần.
+ Thu gom chai bia, nước và phân loại lại theo két sau đó ghi lại số lượng hàng
đã sử dụng và yêu cầu bên chủ tiệc kiểm tra.
+ Thu xếp bàn ghế cho gọn, quét rác rồi mới lau nhà.
II. Đánh giá tổ chức tiệc:
Đánh giá tổ chức tiệc là một công việc được thực hiện sau khi tiệc được hoàn
thành. Có thể tiệc đó thành công hay không thành công thì việc đánh giá kết quả đạt được
là rất quan trọng, từ đó có thể biết được mức độ thành công của bữa tiệc, mức độ hoàn
Quản trị kinh doanh nhà hàng GVHD: Nguyễn Thị Hải Đường
Nhóm TNT Trang 15
thành nhiệm vụ của từng nhân viên, từng bộ phận cũng như mức độ hài lòng của từng
khách hàng như thế nào. Việc đánh giá tổ chức tiệc làm cơ sở cho việc điều chỉnh các sai
sót sau này, cũng là cơ sở để