Kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại chi nhánh hà nội
Nền kinh tế nước ta từ khi chuyển sang nền kinh tế thị trường đ• có nhiều sự biến đổi sâu sắc, sự đổi mới này có rất nhiều tác động đến kinh tế x• hội của đất nước. Trong quá trình đổi mới, các doanh nghiệp đều phải hết sức quan tâm đến hoạt động sản xuất kinh doanh, nhằm mục đích thu lợi nhuận và đồng thời đảm bảo sự phát triển của mình, góp phần ổn định nền kinh tế chính trị của đất nước. Để thực hiện mục tiêu trên, vấn đề kinh doanh đạt hiệu quả cao vô cùng quan trọng, có ý nghĩa quyết định đến sự tồn tại và phát triển của một số doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp thương mại nói riêng. Hiệu quả kinh tế được phản ánh thông qua các bộ phận trong các hoật động kinh doanh phải bao gồm hiệu quả sử dụng vốn, hiệu quả sử dụng lao động, tiêu thụ hàng hoá. Việc tiêu thụ hàng hoá trong doanh nghiệp thương mại là chiếc cầu nối và là khâu trung gian giữa người sản xuất và người tiêu dùng, từ đó sẽ ra các quyết sách định hướng phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Trong công tác quản lý không ngừng nâng cao hiệu quả kinh doanh các doanh nghiệp thương mại phải hạch toán, phải tính toán chính xác, kịp thời tình hình biến động về vật tư tiền vốn và quá trình tiêu thụ hàng hoá. Nhiệm vụ đó đòi hỏi các doanh nghiệp phải làm tốt công tác kế toán, trên cơ sở đó giúp cho công tác quản lý nói chung và công tác tiêu thụ hàng hoá nói riêng được phản ánh một cách đầy đủ, kịp thời. Có như vậy mới gắn lợi ích của nhà nước, tập thể, cá nhân và lao động. Ngoài phần mở đầu và phần kết luận, nội dung chính của luận văn được chia làm ba phần: Phần I: Một số vấn đề lý luận về kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng Phần II: Thực trạng tổ chức kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng tại Chi nhánh Hà Nội. Phần III: Đánh giá thực trạng và phương pháp hoàn thiện kế toán bán hàng tại Chi nhánh Hà Nội