Đềtài lập kếhoạch quảng cáo thẻATM cho Agribank An Giang được thực
hiện nhằm cung cấp thông tin cho Ngân Hàng và đưa ra một kếhoạch quảng cáo cho
sản phẩm thẻcủa Ngân Hàng, làm tài liệu tham khảo cho Phòng Dịch Vụvà
Marketing của Agribank An Giang.
Trước khi đi vào lập kếhoạch quảng cáo thẻATM Success, cần tìm hiểu rõ
các hoạt động quảng cáo của Ngân Hàng trong các năm vừa qua, sau đó dựa vào mục
tiêu của chiến lược chiêu thịvà nguồn thông tin từnghiên cứu hành vi tiêu dùng của
khách hàng đểlập một kếhoạch quảng cáo. Mô hình nghiên cứu hành vi tiêu dùng
được xây dựng dựa trên lý thuyết hành vi tiêu dùng. Phương pháp thực hiện thông
qua 2 bước: nghiên cứu sơbộvà nghiên cứu chính thức. Nghiên cứu sơbộsửdụng
thảo luận tay đôi nhằm phát hiện các yếu tốvềhành vi. Kết quảcủa lần nghiên cứu
này là một bảng câu hỏi phỏng vấn vềhành vi sửdụng thẻATM, sau đó tiến hành
phỏng vấn thửtrực tiếp bằng bảng câu hỏi nhằm kiểm tra lại ngôn ngữ, cấu trúc
thông tin của bảng câu hỏi và bỏbớt những biến không cần thiết. Nghiên cứu chính
thức là nghiên cứu định lượng thực hiện bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp bằng
bảng câu hỏi đã được hiệu chỉnh, với cỡmẫu 60. Các dữliệu sau khi thu thập được
xửlý và phân tích bằng phương pháp phân tích sựkhác biệt và phân tích tương quan.
Kết quảnghiên cứu hành vi tiêu dùng cho thấy nguồn thông tin khách hàng
tìm hiểu vềthẻATM trước khi mua là từtờrơi của Ngân Hàng, khách hàng thích
thông điệp quảng cáo có nội dung ấn tượng và ý nghĩa. Khi đánh giá các phương án
đểlựa chọn khách hàng thường dựa vào tính an toàn, các tính năng của thẻvà thương
hiệu của Ngân Hàng phát hành thẻ. Các yếu tốvềtính phổbiến của thẻ, tính năng,
cơquan nơi làm việc học tập của khách hàng cũng là nơi đăng ký mởthẻkhách hàng
lựa chọn nhiều nhất, các yếu tốnày góp phần tác động vào quyết định mua của khách
hàng. Đa sốkhách hàng đều hài lòng vềloại thẻmình đang sửdụng và không muốn
thay đổi.
Từkết quảnghiên cứu hành vi tiêu dùng, kếhoạch quảng cáo thẻ được thiết
lập với mục tiêu tạo sựnhận thức cho khách hàng vềsản phẩm và thương hiệu của
Ngân Hàng đồng thời đạt chỉtiêu phát hành thẻATM trong năm. Phương tiện được
chọn cho kếhoạch quảng cáo là hình thức phát tờrơi với thông điệp nói lên các tính
năng đặt trưng của thẻvà chương trình khuyến mại. Nguồn ngân sách chi cho quảng
cáo theo kếhoạch là 110 triệu đồng. Kếhoạch sẽ được kiểm tra đánh giá trong quá
trình thực hiện theo từng giai đoạn, kiểm tra theo cách định lượng hiệu quảthương
mại của quảng cáo là so sánh khối lượng bán với những chi phí quảng cáo trong thời
kỳ đã qua.
79 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 3077 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM cho ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh An Giang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH
NGUYỄN THỊ THÚY NGA
LẬP KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO THẺ ATM CHO
NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN
NÔNG THÔN – CHI NHÁNH AN GIANG
Chuyên ngành: KINH TẾ ĐỐI NGOẠI
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
Long Xuyên, tháng 05 năm 2009
ĐẠI HỌC AN GIANG
KHOA KINH TẾ - QUẢN TRỊ KINH DOANH
KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
LẬP KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO THẺ ATM CHO
NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN
NÔNG THÔN – CHI NHÁNH AN GIANG
Chuyên ngành: KINH TẾ ĐỐI NGOẠI
Sinh viên thực hiện: NGUYỄN THỊ THÚY NGA
Lớp: DH6KD1. Mã số sv: DKD052037
Người hướng dẫn: Th.s NGUYỄN THỊ NGỌC LAN
Long Xuyên, tháng 05- năm 2009
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
KHOA KINH TẾ-QUẢN TRỊ KINH DOANH
ĐẠI HỌC AN GIANG
Người hướng dẫn : …………..
(Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Người chấm, nhận xét 1 : …………..
(Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Người chấm, nhận xét 2 : …………..
(Họ tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Khoá luận được bảo vệ tại Hội đồng chấm bảo vệ luận văn
Khoa Kinh tế-Quản trị kinh doanh ngày ….. tháng ….. năm ……
Lời Cảm Ơn
W U X
Trong suốt quá trình theo học tại trường Đại Học An Giang, được sự dìu dắt của quý
Thầy Cô, em đã từng bước trưởng thành và được trang bị những kiến thức chuyên môn để
bước vào đời.
Đạt được kết quả như ngày hôm nay, em xin chân thành cảm ơn Ban Giám Hiệu và
quý thầy cô của trường, nhất là các thầy cô khoa Kinh Tế - Quản Trị Kinh Doanh đã tận
tình quan tâm dạy dỗ, truyền đạt cho em những kỹ năng chuyên môn và kiến thức xã hội.
Đặc biệt, em xin tỏ lòng biết ơn chân thành đến cô Nguyễn Thị Ngọc Lan, Cô đã tận tình
hướng dẫn, quan tâm giúp đỡ và động viên em rất nhiều trong suốt quá trình hoàn thành
khóa luận này.
Em cũng xin chân thành gửi lời cảm ơn đến Chi nhánh Ngân hàng Nông Nghiệp và
Phát Triển Nông Thôn – An Giang, cũng như các cô chú, anh chị tại Phòng Marketing -
Dịch vụ đã tạo điều kiện thuận lợi cho em trong quá trình thực tập tại Ngân hàng, đặc biệt
em xin gởi lời cảm ơn đến anh Nguyễn Viết Cảnh, anh Nguyễn Văn Khoái và chú Nguyễn
Văn Sơn đã nhiệt tình hướng dẫn, giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho em hoàn
thành khóa luận tốt nghiệp.
Lời cuối, xin được gửi lời cảm ơn đến những người đã quan tâm, lo lắng và chăm sóc
em trong suốt quá trình thực hiện đề tài.
Em xin chân thành cảm ơn!
Long Xuyên, ngày 30 tháng 05 năm 2009
Sinh viên thực hiện
Nguyễn Thị Thúy Nga
Lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM cho Agribank An Giang
TÓM TẮT
Đề tài lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM cho Agribank An Giang được thực
hiện nhằm cung cấp thông tin cho Ngân Hàng và đưa ra một kế hoạch quảng cáo cho
sản phẩm thẻ của Ngân Hàng, làm tài liệu tham khảo cho Phòng Dịch Vụ và
Marketing của Agribank An Giang.
Trước khi đi vào lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM Success, cần tìm hiểu rõ
các hoạt động quảng cáo của Ngân Hàng trong các năm vừa qua, sau đó dựa vào mục
tiêu của chiến lược chiêu thị và nguồn thông tin từ nghiên cứu hành vi tiêu dùng của
khách hàng để lập một kế hoạch quảng cáo. Mô hình nghiên cứu hành vi tiêu dùng
được xây dựng dựa trên lý thuyết hành vi tiêu dùng. Phương pháp thực hiện thông
qua 2 bước: nghiên cứu sơ bộ và nghiên cứu chính thức. Nghiên cứu sơ bộ sử dụng
thảo luận tay đôi nhằm phát hiện các yếu tố về hành vi. Kết quả của lần nghiên cứu
này là một bảng câu hỏi phỏng vấn về hành vi sử dụng thẻ ATM, sau đó tiến hành
phỏng vấn thử trực tiếp bằng bảng câu hỏi nhằm kiểm tra lại ngôn ngữ, cấu trúc
thông tin của bảng câu hỏi và bỏ bớt những biến không cần thiết. Nghiên cứu chính
thức là nghiên cứu định lượng thực hiện bằng phương pháp phỏng vấn trực tiếp bằng
bảng câu hỏi đã được hiệu chỉnh, với cỡ mẫu 60. Các dữ liệu sau khi thu thập được
xử lý và phân tích bằng phương pháp phân tích sự khác biệt và phân tích tương quan.
Kết quả nghiên cứu hành vi tiêu dùng cho thấy nguồn thông tin khách hàng
tìm hiểu về thẻ ATM trước khi mua là từ tờ rơi của Ngân Hàng, khách hàng thích
thông điệp quảng cáo có nội dung ấn tượng và ý nghĩa. Khi đánh giá các phương án
để lựa chọn khách hàng thường dựa vào tính an toàn, các tính năng của thẻ và thương
hiệu của Ngân Hàng phát hành thẻ. Các yếu tố về tính phổ biến của thẻ, tính năng,
cơ quan nơi làm việc học tập của khách hàng cũng là nơi đăng ký mở thẻ khách hàng
lựa chọn nhiều nhất, các yếu tố này góp phần tác động vào quyết định mua của khách
hàng. Đa số khách hàng đều hài lòng về loại thẻ mình đang sử dụng và không muốn
thay đổi.
Từ kết quả nghiên cứu hành vi tiêu dùng, kế hoạch quảng cáo thẻ được thiết
lập với mục tiêu tạo sự nhận thức cho khách hàng về sản phẩm và thương hiệu của
Ngân Hàng đồng thời đạt chỉ tiêu phát hành thẻ ATM trong năm. Phương tiện được
chọn cho kế hoạch quảng cáo là hình thức phát tờ rơi với thông điệp nói lên các tính
năng đặt trưng của thẻ và chương trình khuyến mại. Nguồn ngân sách chi cho quảng
cáo theo kế hoạch là 110 triệu đồng. Kế hoạch sẽ được kiểm tra đánh giá trong quá
trình thực hiện theo từng giai đoạn, kiểm tra theo cách định lượng hiệu quả thương
mại của quảng cáo là so sánh khối lượng bán với những chi phí quảng cáo trong thời
kỳ đã qua.
Với kết quả nghiên cứu như trên mặc dù còn nhiều hạn chế do nguyên nhân
chủ quan và khách quan, đề tài nghiên cứu vẫn có những đóng góp nhất định vào
việc lập kế hoạch quảng cho Ngân Hàng trong thời gian sắp tới.
Nguyễn Thị Thúy Nga 1
Lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM cho Agribank An Giang
Mục lục Trang
CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU
1.1. Cơ sở hình thành đề tài.................................................................................. 7
1.2. Mục tiêu nghiên cứu....................................................................................... 7
1.3. Phạm vi nghiên cứu........................................................................................ 8
1.4. Ý nghĩa nghiên cứu......................................................................................... 8
CHƯƠNG 2
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU
2.1 Những nhân tố ảnh hưởng đến hành vi tiêu dùng cá nhân ........................ 9
2.1.1 Các nhân tố tâm lý.................................................................................. 10
2.1.2 Các yếu tố cá nhân.................................................................................. 10
2.1.3. Các nhân tố văn hóa.............................................................................. 10
2.1.4. Các nhân tố xã hội. ................................................................................ 11
2.2 Quá trình ra quyết định mua của người tiêu dùng .................................... 11
2.2.1. Nhận thức vấn đề................................................................................... 11
2.2.2. Dò tìm thông tin..................................................................................... 12
2.2.3. Đo lường các lựa chọn........................................................................... 12
2.2.4. Quyết định mua ..................................................................................... 13
2.2.5. Hành vi sau khi mua ............................................................................. 13
2.3 Quảng cáo....................................................................................................... 14
2.3.1. Khái niệm quảng cáo............................................................................. 14
2.3.2. Quảng cáo tiêu dùng.............................................................................. 14
2.4. Các bước chính trong một kế hoạch quảng cáo ........................................ 14
2.4.1. Lập mục tiêu quảng cáo ....................................................................... 14
2.4.2. Quyết định ngân sách............................................................................ 15
2.4.3. Xây dựng chiến lược thông điệp và thực............................................. 16
hiện chiến lược thông điệp
2.4.4. Hoạch định phương tiện quảng cáo..................................................... 16
2.4.5. Đánh giá thực hiện chương trình......................................................... 16
2.5. Mô hình lập kế hoạch quảng cáo ................................................................ 18
Nguyễn Thị Thúy Nga 2
Lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM cho Agribank An Giang
CHƯƠNG 3
TỔNG QUAN NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP
VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN - TỈNH AN GIANG
3.1 Lịch sử hình thành và phát triển ................................................................. 20
3.2. Vai trò của Ngân hàng ................................................................................. 20
3.3 Chức năng của Ngân hàng............................................................................ 21
3.4. Phạm vi hoạt động........................................................................................ 21
3.5. Cơ cấu tổ chức bộ máy của NHN0&PTNT Tỉnh An Giang...................... 21
3.6. Chức năng và nhiệm vụ của các phòng ban............................................... 23
3.6.1 Phòng kế hoạch tổng hợp....................................................................... 23
3.6.2 Phòng tín dụng........................................................................................ 23
3.6.3 Phòng kế toán ngân quỹ......................................................................... 24
3.6.4 Phòng điện toán. ..................................................................................... 24
3.6.5 Phòng hành chánh nhân sự ................................................................... 25
3.6.6 Phòng kiểm tra kế toán nội bộ .............................................................. 26
3.6.7 Phòng kinh doanh ngoại hối. ................................................................. 26
3.6.8 Phòng dịch vụ và marketing.................................................................. 27
CHƯƠNG 4
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
4.1. Thiết kế nghiên cứu...................................................................................... 28
4.1.1. Nghiên cứu sơ bộ ................................................................................... 28
4.1.2. Nghiên cứu chính thức ......................................................................... 28
4.2. Quy trình nghiên cứu ................................................................................... 29
4.3. Mẫu ............................................................................................................... 30
4.4. Phương pháp phân tích và các thang đo .................................................... 30
CHƯƠNG 5
LẬP KẾ HOẠCH QUẢNG CÁO CHO NHNo & PTNT VIỆT NAM
– CHI NHÁNH AN GIANG
5.1. Giới thiệu chung về thẻ ATM của NHNo & PTNT An Giang ................ 32
5.1.1. Định nghĩa thẻ ATM ............................................................................. 32
5.1.2. Giới thiệu chung thẻ ghi nợ nội địa Success........................................ 32
5.1.3. Các tiện ích khi sử dụng thẻ ghi nợ nội địa Success........................... 33
5.2. Mô tả sơ lược hoạt động quảng cáo của .................................................... 33
NHNo & PTNT An Giang trong các năm 2006 – 2007 – 2008.
Nguyễn Thị Thúy Nga 3
Lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM cho Agribank An Giang
5.2.1. Hoạt động quảng cáo của NH trong năm 2006................................... 34
5.2.2. Hoạt động quảng cáo của NH trong năm 2007................................... 35
5.2.3. Hoạt động quảng cáo của NH trong năm 2008.................................. .37
5.3. Mục tiêu của chiến lược chiêu thị và khách hàng .................................... 40
mục tiêu của thẻ Success trong năm 2009.
5.3.1. Mục tiêu chiến lược chiêu thị của Agribank An Giang. .................... 40
5.3.2. Khách hàng mục tiêu của thẻ Success ................................................. 40
5.4. Kết quả phân tích hành vi mua của khách hàng mục tiêu. ..................... 42
5.4.1. Nhận thức nhu cầu của khác hàng ...................................................... 43
5.4.2. Tìm kiếm thông tin của khách hàng ................................................... 44
5.4.3. Đánh giá phương án lựa chọn. ............................................................ 48
5.4.4. Quyết định mua ..................................................................................... 50
5.4.5. Hành vi sau khi mua. ........................................................................... 52
5.5. Kế hoạch quảng cáo trong năm 2009.......................................................... 56
5.5.1. Mục tiêu quảng cáo muốn đạt đến ...................................................... 56
5.5.2. Đối tượng quảng cáo ............................................................................ 56
5.5.3. Thông điệp quảng cáo ........................................................................... 56
5.5.4. Phân bổ ngân sách cho quảng cáo ...................................................... 58
5.5.5. Phương tiện quảng cáo ......................................................................... 58
5.5.6. Tổ chức thực hiện:................................................................................. 59
5.5.7. Kế hoạch đánh giá hiệu quả quảng cáo............................................... 61
CHƯƠNG 6
KẾT LUẬN, HẠN CHẾ, KIẾN NGHỊ CỦA KẾ HOẠCH QUẢNG
CÁO THẺ
6.1. Kết luận ......................................................................................................... 62
6.1.1. Hoạt động quảng cáo của Ngân Hàng Agribank................................ 62
trong các năm 2006 – 2007 – 2008
6.1.2. Hành vi mua của khách hàng mục tiêu ............................................... 62
6.1.3. Lập kế hoạch quảng cáo cho Ngân Hàng Agribank .......................... 63
trong năm 2009
6.2. Hạn chế của nghiên cứu.............................................................................. .63
6.3. Kiến nghị ...................................................................................................... 64
Tài liệu tham khảo .............................................................................................. 65
Phụ lục ................................................................................................................. 66
Nguyễn Thị Thúy Nga 4
Lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM cho Agribank An Giang
Danh mục các bảng
Bảng 4.1. Các bước nghiên cứu ............................................................................ 28
Bảng 5.1. Kết quả phát hành thẻ trong năm 2006 ................................................. 34
Bảng 5.2. Thông tin quảng bá được phát thanh trong năm 2007 .......................... 35
Bảng 5.3. Báo cáo kết quả phát hành thẻ năm 2007 ............................................. 36
Bảng 5.4. Báo cáo kết quả phát hành thẻ năm 2008 ............................................. 39
Bảng 5.5. Báo cáo kết quả phát hành thẻ năm 2006 – 2007 – 2008 .................... 40
Danh Mục các hình
Hình 2.1. Các yếu tố có ảnh hưởng đến hành vi người mua . ................................ 9
Hình 2.2. Mô hình 5 giai đoạn quyết định mua hàng............................................ 11
Hinh 2.3. Mô hình lập kế hoạch quảng cáo .......................................................... 18
Hình 3.1. Sơ đồ tổ chức Agribank An Giang ........................................................ 22
Hình 4.1. Quy trình nghiên cứu hành vi khách hàng ............................................ 29
Hình 5.1. Thẻ ghi nợ nội địa Success.................................................................... 33
Danh mục các biểu đồ
Biểu đồ 5.1. Giới tính ........................................................................................... 41
Biểu đồ 5.2. Thu nhập bình quân hàng tháng ....................................................... 41
Biểu đồ 5.3. Nghề nghiệp...................................................................................... 42
Biểu đồ 5.4. Độ tuổi .............................................................................................. 42
Biểu đồ 5.5. Lý do khách hàng sử dụng thẻ ATM ................................................ 43
Biểu đồ 5.6. Mối quan hệ giữa thu nhập bình quân hàng tháng với lý do khách hàng
sử dụng thẻ ATM .................................................................................................. 44
Biểu đồ 5.7. Nơi tìm kiếm thông tin...................................................................... 45
Biểu đồ 5.8. Nội dung thông điệp quảng cáo trên tờ rơi ....................................... 45
Biểu đồ 5.9. Thông tin về phương tiện xem quảng cáo của khách hàng............... 46
Biểu đồ 5.10. Thông tin về xem báo An Giang..................................................... 47
Biểu đồ 5.11. Mức độ xem các chương trình Đài Truyền Hình An Giang ........... 47
Biểu đồ 5.12. Mức độ quan tâm của khách hàng đối với các nguồn thông tin ..... 48
Biểu đồ 5.13. Mức độ quan tâm của khách hàng đối với các nguồn thông tin về thẻ
............................................................................................................................... 49
Biểu đồ 5.14. Mức độ quan tâm đối với các tiện ích của thẻ ................................ 59
Biểu đồ 5.15. Các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua..................................... 50
Biểu đồ 5.16. Khách hàng lựa chọn thẻ thường dựa vào các đặc điểm................. 51
Nguyễn Thị Thúy Nga 5
Lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM cho Agribank An Giang
Biểu đồ 5.17. Người có quyết định quang trọng trong việc chọn thẻ ................... 51
Biểu đồ 5.18. Nơi đăng ký mở thẻ ........................................................................ 52
Biểu đồ 5.19. Loại thẻ khách hàng đang sử dụng ................................................. 52
Biểu đồ 5.20. Đánh giá của khách hàng về thẻ của Agribankbank ...................... 53
Biểu đồ 5.21. Đánh giá của khách hàng về thẻ của DongAbank .......................... 54
Biểu đồ 5.22. Đánh giá của khách hàng về thẻ của Vietcombank ........................ 54
Biểu đồ 5.23. Đánh giá của khách hàng về thẻ của Vietinbank ............................ 55
Biểu đồ 5.24. Sử dụng thẻ Agribank trong tương lai ............................................ 55
Danh mục chữ viết tắt
Agribank - ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Việt Nam
ATM - Automated Teller machine – máy rút tiền tự động
NH – Ngân Hàng
NHNo- ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn
NHNN – Ngân Hàng Nhà Nước
NHTW – Ngân Hàng Trung Ương
P.DV&Mar – Phòng dịch vụ và Marketing
PGD – Phòng giao dịch
P.HC&NS – Phòng hành chính và nhân sự
P.KDNH – Phòng kinh doanh ngoại hối
P.KDNH – Phòng kinh doanh ngoại hối
P.KHTH – Phòng kế hoạch tổng hợp
P.KT&NQ – Phòng kế toán và ngân quỹ
P.KT,KSNB – Phòng kiểm tra, kiểm soát nội bộ
Nguyễn Thị Thúy Nga 6
Lập kế hoạch quảng cáo thẻ ATM cho Agribank An Giang
CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU
1.1. CƠ SỞ HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI
Trong thời hội nhập ngày nay càng ngày có nhiều ngân hàng nước ngoài vào
Việt Nam để đầu tư, theo thống kê năm 2008 có tổng số 26 Ngân Hàng nước ngoài
đầu tư vào Việt Nam và có 36 chi nhánh trong cả nước. Các ngân hàng trong nước
cần phải chuẩn bị cho mình một tư thế sẵn sàng cạnh tranh gay gắt, các ngân hàng
không chỉ phải trang bị cho mình các dịch vụ vượt hơn đối thủ, hay các sản phẩm ưu
việt, mà còn phải biết cách chủ động tìm kiếm khách hàng, và làm cho khách hàng
biết đến mình nhiều hơn. Vì nếu khách hàng không biết về ngân hàng và sản phẩm
do ngân hàng cung cấp thì chắc chắn họ không thể bắt đầu xem xét một sản phẩm
hay dịch vụ nào đó của ngân hàng và không thể là một phương án lựa chọn để thỏa
mãn nhu cầu của họ.
Ngân hàng Nông Nghiệp Và Phát Triển Nông Thôn Việt N