5% số người dùng Internet mua sắm trực tuyến.
Có đến 90,8% thanh toán bằng tiền mặt.
Theo thông báo mới nhất của VNNIC, tính đến tháng 10/2010, số người sử dụng Internet ở Việt Nam đã đạt con số 26 triệu, chiếm hơn 30% tổng số gần 90 triệu dân của cả nước.
Có nhiều cách để doanh nghiệp tiếp cận người mua hàng trực tuyến. Khảo sát cho thấy điện ảnh và báo chí là 2 kênh có tác động rất lớn đến người mua hàng trực tuyến. Người mua hàng trực tuyến thường xem TV trên 4 giờ mỗi ngày, trong khi họ chỉ dùng trên 1 giờ cho việc truy cập Internet.
Thời gian được sử dụng để truy cập Internet nhiều nhất trong ngày lại vào khoảng từ 19 - 22 giờ chứ không phải vào ban ngày.
Nhóm hàng được mua trực tuyến nhiều nhất là quần áo (35%), vượt xa nhóm kế cận là giày dép với 14%. Tiếp theo là các nhóm: ĐTDĐ và phụ kiện (12%), máy tính và/hoặc phụ kiện (8%), sách (7%)
Độ tuổi từ 15 - 24, là lực lượng mua hàng trực tuyến tích cực nhất.
Đáng chú ý là tỷ lệ nam mua quần áo qua mạng nhỉnh hơn hơn nữ (có lẽ do nữ thích đến tận nơi xem hàng?).
17 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2825 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Làm sao để bán hàng online hiệu quả, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trần Minh Online Marketing Manager Email: minhtv@eway.vn SDT: 0903 026 424 Web: www.eway.vn My site: 5% số người dùng Internet mua sắm trực tuyến. Có đến 90,8% thanh toán bằng tiền mặt. Theo thông báo mới nhất của VNNIC, tính đến tháng 10/2010, số người sử dụng Internet ở Việt Nam đã đạt con số 26 triệu, chiếm hơn 30% tổng số gần 90 triệu dân của cả nước. Có nhiều cách để doanh nghiệp tiếp cận người mua hàng trực tuyến. Khảo sát cho thấy điện ảnh và báo chí là 2 kênh có tác động rất lớn đến người mua hàng trực tuyến. Người mua hàng trực tuyến thường xem TV trên 4 giờ mỗi ngày, trong khi họ chỉ dùng trên 1 giờ cho việc truy cập Internet. Thời gian được sử dụng để truy cập Internet nhiều nhất trong ngày lại vào khoảng từ 19 - 22 giờ chứ không phải vào ban ngày. Nhóm hàng được mua trực tuyến nhiều nhất là quần áo (35%), vượt xa nhóm kế cận là giày dép với 14%. Tiếp theo là các nhóm: ĐTDĐ và phụ kiện (12%), máy tính và/hoặc phụ kiện (8%), sách (7%)… Độ tuổi từ 15 - 24, là lực lượng mua hàng trực tuyến tích cực nhất. Đáng chú ý là tỷ lệ nam mua quần áo qua mạng nhỉnh hơn hơn nữ (có lẽ do nữ thích đến tận nơi xem hàng?). Kinh doanh online là gì? Kinh doanh Online có quan trọng không? Lợi ích của kinh doanh online? Kinh doanh Online có cần phải có website ko? Sản phẩm nào thì kinh doanh Online hiệu quả? Bạn cần có chiến lược kinh doanh Online? Các phương tiện, hay công cụ nào trợ giúp kinh doanh Online? Làm thế nào để nhiều người biết đến sản phẩm của mình? làm thế nào để bán được nhiều hàng? Làm sao để khách hàng tin bạn? Chăm sóc sau bán hàng trong kinh doanh Online? Bán hàng Online thì bán ở đâu? Bạn đã bán hàng Online như thế nào? Bán đã bán đúng cách chưa? Những lỗi lo sợ khi kinh doanh Online? Hạn chế rủi ro và khắc phục các sự cố khi kinh doanh Online? Hãy mỉm cười và suy nghĩ như khách hàng của bạn. Nhờ các cộng cụ trên internet để bán hàng, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu về cửa hàng, cty, dịch vụ … Kinh doanh online không phải nhất thiết là bán hàng trực tiếp… Rất quan trọng ! Cá nhân, cửa hàng, cty nhỏ mới … Các cty lớn nâng tầm ảnh hưởng 50 năm qua, tiếp thị chỉ có duy nhất một phương thức: Quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Giờ đây, mọi việc đã thay đổi, giống như một bước tiến hóa mới: Marketing Internet. Chi phí thấp Rộng và lan nhanh Tạo được hiệu ứng Dễ dàng làm tươi mới sản phẩm, hình ảnh, cửa hàng công ty. Cần nhưng không phải nhất thiết Có thể sử dụng Blog, Mạng xã hội, topic đăng trong forum… Sản phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày Dịch vụ Cần thiết Cần xây dựng cho bạn một chiến lược bán hàng Online! Mùa này bán hàng này? mùa kia bán hàng kia? Sản phẩm quan mũi nhọn? Tập trung đẩy mạnh Email Blog (Yahoo, Facebook,blogger. Myspace, zingme, tamtay,…). Forum: Muare, 5giay,yeuchame, lamchame, webtretho… Các trang TMDT: Enbac, Chodientu, Vatgia … Yahoo Messenger Dịch vụ SEO Dịch vụ SEM Quảng cáo … Các trang chia sẻ ảnh, video, … Đăng tin đúng cách Đầy đủ thông tin Đầy đủ hình ảnh sản phẩm Thông tin liên hệ rõ dàng Bán trên các site uy tín Đăng sản phẩm ở các nơi khách hàng bạn thường vào Chia sẻ sản phẩm lên các trang chia sẻ, mãng xã hội .. Trong số những người mua hàng qua mạng, có đến 90,8% thanh toán bằng tiền mặt. Ngoài thói quen mua bán kiểu “tiền tươi thóc thật” của người Việt và vấn đề an toàn khi thanh toán trực tuyến, theo ông Trần Vinh Nhung, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM, người dùng Việt Nam (cụ thể là khu vực TP.HCM) vẫn chưa yên tâm với chất lượng hàng hóa và dịch vụ của nhà cung cấp. Đây là điều các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT cần lưu ý.(Theo PCW VN) Cần thiết Tính lan truyền miệng và lây lan nhanh Chăm sóc khách hàng qua: Điện thoại, yahoo, email, blog, … Forum? Trang TMDT? Mạng xã hội? Chia sẻ cách bán hàng của bạn? Bị lừa đảo mất tiền Không có công cụ Hãy bán hàng trung thực Thông tin rõ dàng Hỗ trợ đầy đủ Giải đáp mọi thắc mắc Không dùng thủ đoạn xấu với đối thủ Tạo được sự tin tưởng với cộng đồng Chúc bạn thành công, và kiếm được nhiều tiền. Bạn cần tư vấn hãy liện hệ! Trần Minh Marketing Online Email: minhtv@eway.vn SDT: 0903 026 424 Web: www.eway.vn My site: