Lập và thẩm định dự án thành lập quán cà phê G6

Hiện nay, nhu cầu giải trí của mọi người rất đa dạng, sau một ngày làm việc mệt mỏi nếu được thưởng thức những ly nước giải khát mát lạnh thì cảm giác thật là tuyệt hay những tách cà phê thơm lừng quyện với sữa đặc sẽ khiến không ít người thoát khỏi mệt mỏi, xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Do đó, nó là lý do để nhiều quán cà phê, quán giải khát nhỏ mọc lên trên đường Hùng Vương ở thành phố Tam Kỳ.Tuy nhiên, chúng vẫn chưa thỏa mãn được ước muốn của các thành phần có thu nhập thấp như các công nhân, viên chức bình thường, học sinh, sinh viên vì mức giá thức uống cao. Xuất phát từ nhu cầu thiết thực này, nhóm chúng tôi quyết định lập một dự án đầu tư vào quán cà phê nhằm phục vụ cho mọi người đặc biệt là các thành phần kể trên.

doc22 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2192 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Lập và thẩm định dự án thành lập quán cà phê G6, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC QUẢNG NAM KHOA KINH TẾ - KỸ THUẬT ----------------(((-----------------  Học phần: Nghiệp vụ ngân hàng thương mại Đề tài: Lập và thẩm định dự án thành lập “Quán cà phê G6”  Nhóm Sinh viên thực hiện: Lê Thị Thanh Nguyễn Thị Trang Huỳnh Thị Thu Thảo Bùi Thị Thanh Tuyền Lê Thị Diệu Lê Thị Diệu Thu Lớp : Đại học kế toán K08A MỤC LỤC MỤC LỤC 2 I. PHẦN MỞ ĐẦU: 4 1. Lý do chọn đề tài: 4 2. Mục đích nghiên cứu: 4 3. Phương pháp nghiên cứu: 4 4. Phạm vi nghiên cứu: 4 4.1 Phạm vi không gian: 4 4.2 Phạm vi thời gian: 4 5. Cơ sở dữ liệu: 5 II. NỘI DUNG: 6 CHƯƠNG I: MÔ TẢ TỔNG QUAN VỀ QUÁN CAFE G6 6 1.1. Giới thiệu sơ lược về quán: 6 1.2. Sản phẩm: 6 1.2.1 Các loại sản phẩm kinh doanh: 6 1.2.2 Sản phẩm tương lai: 7 1.3 Phân tích thị trường: 7 1.3.1 Thị trường tổng quan: 7 1.3.2 Đặc điểm khách hàng: 8 1.3.3 Đối thủ cạnh tranh: 8 1.3.4 Nhà cung cấp: 9 1.3.5 Các yếu tố vĩ mô: 9 1.3.6 Phân tích mô hình SWOT: 9 CHƯƠNG II: LẬP DỰ ÁN 11 2.1. Tiếp thị: 11 2.1.1 Chiến lược giá: 11 2.1.2 Chiến lược marketing: 13 2.1.3 Chiến lược phân phối: 13 2.2. Hoạch định tổ chức: 13 2.2.1 Sơ dồ tổ chức: 13 2.2.2 Nghĩa vụ: 13 2.2.3 Nhu cầu nhân viên, lương, đào tạo và khen thưởng: 14 2.3. Trang thiết bị, mô hình xây dựng, địa điểm: 14 2.3.1 Trang thiết bị đầu tư ban đầu: 14 2.3.2 Mô hình xây dựng: 16 2.3.3 Địa điểm: 16 2.4. Hoạch định tài chính: 16 2.4.1 Các khoản đầu tư và nguồn vốn ban đầu: 16 2.4.2 Bảng kế hoạch trả nợ ngân hàng: (lãi suất 1,083%/tháng,13%/năm) 17 2.4.3 Dự trù danh thu, chi phí: 17 2.4.4 Lợi nhuận: 18 2.4.5 Báo cáo ngân lưu lập theo phương pháp trực tiếp: 18 CHƯƠNG III: THẨM ĐỊNH DỰ ÁN 19 3.1. Đánh giá tài chính: 19 3.1.1 Hiện giá thu hồi thuần (NPV): 19 3.1.2 Suất thu hồi nội bộ (IRR): 19 3.1.3 Chỉ suất lợi nhuận (PI): 19 3.1.4 Thời gian hoàn vốn(PP) 19 3.2. Những rủi ro có thể gặp: 20 III. KẾT LUẬN: 21 IV. TÀI LIỆU THAM KHẢO: 22  PHẦN MỞ ĐẦU: Lý do chọn đề tài: Hiện nay, nhu cầu giải trí của mọi người rất đa dạng, sau một ngày làm việc mệt mỏi nếu được thưởng thức những ly nước giải khát mát lạnh thì cảm giác thật là tuyệt hay những tách cà phê thơm lừng quyện với sữa đặc sẽ khiến không ít người thoát khỏi mệt mỏi, xả stress sau một ngày làm việc căng thẳng. Do đó, nó là lý do để nhiều quán cà phê, quán giải khát nhỏ mọc lên trên đường Hùng Vương ở thành phố Tam Kỳ.Tuy nhiên, chúng vẫn chưa thỏa mãn được ước muốn của các thành phần có thu nhập thấp như các công nhân, viên chức bình thường, học sinh, sinh viên vì mức giá thức uống cao. Xuất phát từ nhu cầu thiết thực này, nhóm chúng tôi quyết định lập một dự án đầu tư vào quán cà phê nhằm phục vụ cho mọi người đặc biệt là các thành phần kể trên. Mục đích nghiên cứu: - Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc mở ra các loại hình kinh doanh không còn khó khăn và luôn được Nhà nước khuyến khích cho nên với loại hình kinh doanh quán cà phê thì việc đăng kí sẽ dễ dàng. - Thị trường kinh doanh cà phê trong tương lai sẽ phát triển cao và là thị trường hấp dẫn cho các nhà đầu tư. - Nó sẽ là nơi giao lưu của sinh viên, cán bộ công nhân viên và các đối tượng khác. - Cung cấp dịch vụ giải khát và một số dịch vụ thư giãn khác cho khách hàng. - Tạo được sự hài lòng cho mọi đối tượng khách hàng đặc biệt là các thành phần có thu nhập thấp. Phương pháp nghiên cứu: - Thu thập thông tin: + Trên mạng, báo chí, xin số liệu trực tiếp ở các cửa hàng đồ trang trí nội thất, các siêu thị, các quán cà phê, trà sữa ở địa phương. + Tham khảo sách báo, xin ý kiến từ các chuyên gia, các người hoạt động cùng lĩnh vực. - Tổng hợp và xử lý thông tin: + Phương pháp phân tích SWOT. + Các phương pháp phân tích định lượng thông qua các chỉ số tài chính. + Đánh giá định tính theo ý kiến chuyên gia, theo quan sát thực tế và các thông tin thu thập được. Phạm vi nghiên cứu: Phạm vi không gian: - Đề tài này chỉ nghiên cứu việc khởi nghiệp là dự án thành lập quán cà phê 6 sinh viên ở địa chỉ Tại 135 Hùng Vương, Tp. Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam. - Số liệu dùng để tính toán là dữ liệu thứ cấp, qua khảo sát thực tế và ước đoán. Phạm vi thời gian: Dự án có thời gian nghiên cứu từ năm 2009 đến nay. Cơ sở dữ liệu: Dữ liệu của dự án được thu thập từ việc điều tra trên các cửa hàng đồ gỗ trang trí nội thất trên đường Hùng Vương, tham khảo trên trang web:www. vatgia.com và các trang web khác.  NỘI DUNG: CHƯƠNG I: MÔ TẢ TỔNG QUAN VỀ QUÁN CAFE G6 Giới thiệu sơ lược về quán: Tên quán: “Quán cà phê G6” Địa điểm: 135 Hùng Vương, Tp. Tam Kỳ, Tỉnh Quảng Nam. Ngành nghề kinh doanh: cung cấp dịch vụ giải khát. Vị trí trong ngành: quán cà phê. * Mục tiêu của quán: - Đạt được lợi nhuận trong năm đầu hoạt động. - Tạo tâm lý thoải mái, thư giản cho khách hàng. - Là nơi giao lưu của sinh viên, cán bộ công nhân viên và các đối tượng khách hàng khác. - Tối đa hóa sự hài lòng của khách hàng. - Đạt được uy tín với các đối tượng có liên quan: nhà cung cấp, khách hàng. Sản phẩm: Các loại sản phẩm kinh doanh: Café: Cafe Cafe đá Cafe sữa nóng Cafe sữa đá Cafe rum Cafe sữa rum Cafe capuchino Bạc xỉu Bạc xỉu đá Ca cao nóng Ca cao đá Sữa tươi Chocolate Chocolate đá  II. Trà- yaourt- siro: Trà lipton Trà lipton sữa Trà gừng Trà dâu Trà cam Trà chanh dây Trà bí đao Yaourt đá Yaourt chanh Yaourt cam Yaourt dâu Yaourt bạc hà Siro sữa Siro sữa dâu Siro chanh Siro bạc hà  III. Nước dinh dưỡng: Chanh Chanh dây Chanh muối Cam vắt Tắc ép Dừa Sâm dứa Sữa Coktail Xí muội Sting sữa Sting Number one Twister Pepsi Coca cola 7 up Trà xanh Dr. Thanh  IV. Sinh tố- nước ép: Sinh tố: dâu, bơ, dừa, cà chua, cà rốt. Nước ép: dâu, thơm, táo,cam, nho, cà chua, cà rốt.    Sản phẩm tương lai: Ngoài những sản phẩm như trên, hàng tháng, quán còn có những sản phẩm mới để khách hàng có thể có nhiều sự chọn lựa hơn và đạt được những sự thỏa mãn như mong muốn. Phân tích thị trường: Thị trường tổng quan: Đáp ứng cho khách hàng ở Tam kỳ là chủ yếu. Thông qua các cuộc tiếp xúc với những người dân ở Tam Kỳ, chúng tôi được biết đa số những người ở đây có nhu cầu về uống cà phê để thư giãn. Do đó, nhu cầu cần có quán cà phê với giá cả thích hợp và cách trang trí đẹp là rất cần thiết. Theo nghiên cứu thì Tam Kỳ có khoảng 300 quán cafe lớn, vừa và nhỏ. Khi khủng hoảng kinh tế xảy ra thì nhu cầu khách hàng đến với quán giảm đáng kể. Nhưng trong thời gian gần đây, khách hàng đã đến quán với số lượng tăng trở lại. Đối thủ cạnh tranh đa số vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng. Nhiều quán chỉ phục vụ khách hàng vào buổi tối hoặc buổi sáng, không gian của nhiều quán còn hẹp, không thông thoáng, khách hàng chủ yếu là loại có thu nhập còn thấp. Tất cả các yếu tố trên cho thấy khách hàng đến để thư giãn ở quán sẽ tăng. 1.3.1.1. Phân khúc thị trường: Theo hình thức ở các quán cafe, chúng tôi phân khách hàng khúc thị trường theo các cách như sau: Hình thức quán Tiêu chí  Quán cafe dành cho người có thu nhập cao  Quán cafe dành cho người có thu nhập trung bình  Quán cafe dành cho người có thu nhập thấp   1. Số lượng người uống 2. Quy mô quán  Chiếm phần ít, chủ yếu là khách vip (20%). Thường lớn và rất sang trọng  Chiếm đa số, chủ yếu là học sinh, sinh viên, người có thu nhập trung bình (50%). Tương đối lớn và khá sang trọng  Chiếm tương đối, chủ yếu là công nhân, sinh viên (30%). Thường rất nhỏ   3. Tiêu chuẩn nước uống 4. Mức độ trung thành 5. Tình trạng khách hàng 6. Mức sử dụng  Ngon Không cao lắm Không thường xuyên( 3-4 lần/ tháng) Tương đối  Tương đối ngon Cao Thường xuyên( 4-5 lần/ tháng) Cao  Mức độ vừa Cao Thường xuyên Thấp   1.3.1.2. Thị trường trọng tâm: Công nhân viên, học sinh, sinh viên là những khách hàng chủ yếu của quán. Đây là tầng lớp có nhu cầu lớn uống cafe. Đặc điểm khách hàng: Do khách hàng chính của quán là công nhân viên chức, học sinh, sinh viên nên học có cách sống đơn giản, dễ gần gũi. Khách hàngi đến quán điều họ quan tâm nhất là hình thức phục vụ và không gian có thoải mái hay không...Ngoài ra, theo tìm hiểu qua các cuộc nói chuyện với khách hàng thì quán được biết: khách hàng chỉ đến quán họ cân nhắc những điều sau: + Quán có đầy đủ tiện nghi hay khách hàng không? + Mức giá đưa ra có phù hợp khách hàng không? + Có phục vụ nhanh hay khách hàng không? + Nhân viên phục vụ có nhiệt tình hay khách hàng không? Đối thủ cạnh tranh: Mặc dù mở ra quán cafe có nhiều điều kiện khách quan và chủ quan thuận lợi nhưng để thành công khách hàng không phải là chuyện đơn giản. Vì khách hàng chỉ có quán mình mà còn có nhiều đối thủ cạnh tranh khác. Họ cũng như mình, cũng muốn đạt đạt được những gì họ muốn. Do đó, quán phải làm tốt hơn các đối thủ cạnh tranh thì mới có thể thu hút được khách hàng đến với quán. Hiện nay, ở Tam Kỳ có nhiều quán cafe, đó là những đối thủ gần nhất mà mà quán phải đối mặt. Họ đã có quan hệ lâu bền với khách trong vùng. Dù rằng, họ có lợi thế đó nhưng về cung cách phục vụ thì họ còn yếu. Nên ngay từ khi mới thành lập quán, chúng tôi đã chuẩn bị tốt mọi thứ để làm hài lòng khách hàng ở mức cao nhất có thể, đặc biệt là chú trọng vào những khâu mà các đối thủ cạnh tranh đang còn yếu. Nhà cung cấp: Theo quan niệm của quán thì nhà cung cấp có vai trò quan trọng trong sự thành công của quán. Việc tạo mối quan hệ tốt với nhà cung cấp thì chất lượng sẽ đảm bảo hơn, thuận lợi hơn cho quán. Tuy nhiên, để tìm được nhà cung cấp tốt về chất lượng, ổn định về giá cả và có uy tín thì không phải dễ. Quán cũng đã lựa chọn được một số nhà cung cấp như: café Trung Nguyên, Vinamilk và các công ty cung ứng nước giả khát. Các yếu tố vĩ mô: Trong nền kinh tế thị trường hiện nay, việc mở ra các loại hình kinh doanh không còn quá khó khăn như xưa mà luôn được Nhà nước khuyến khích. Do đó, việc đăng ký khi kinh doanh quán cafe trở nên thuận lợi hơn. Thị trường kinh doanh cafe trong tương lai sẽ phát triển cao và là thị trường khá hấp dẫn đối với các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Phân tích mô hình SWOT: Bảng 4: Ma trận SWOT: S: - Sản phẩm đa dạng chất lượng pha chế cao( S1). - Không gian phục vụ thoáng mát, ngăn nắp. - Ưu thế và giao tiếp(S3). - Địa điểm thuận lợi(S4). - Giá hợp lý( S5). - Người quản lý có năng lực và quyết tâm(S6). - Nhân viên nhiệt tình, vui vẻ, hoạt bát( S7). - Có phục vụ trực tiếp bóng đá( S8). - Bàn ghế mới lạ, thiết kế độc đáo( S9). W: - Quán mới thành lập chưa có nhiều khách hàng quen thuộc(W1). - Chưa có nhiều kinh nghiệm( W2). - Địa điểm thuê mướn (W3).  O: - Có khách hàng tiềm năng ( sinh viên...) (O1). - Tìm được nguồn cung cấp nguyên vật liệu tốt (O2). - Mật độ dân cư cao, số dân đông (O3). - Số lượng quán có chất lượng phục vụ tốt còn thấp( O4). SO: - Thu hút khách hàng tiềm năng (S1,S2,S3,S4,S5,S7,S8,S9,O1). - Nguồn nguyên vật liệu ổn định( S6,O2). - Số lượng khách đông (S1,S2,S3, S4,S5,S7,S8,S9,O3,O4). WO: - Huy động nguồn vốn (O1,O2,O3,O5,W2).  T: - Cạnh tranh với các quán cũ (T1). ST: - Theo dõi và kiểm soát quá trình dịch cúm(S6,S3,T2). - Giành thắng lợi trong cạnh tranh(S3,S4,S6,S7,T1). WT: - Học hỏi được kinh nghiệm(T1,W1).   Diễn giải ma trận SWOT: - SO: + Phát huy những điểm mạnh để nắm bắt cơ hội như với sản phẩm chất lượng, giá hợp lý, không gian buôn bán và giao thông thuận lợi cộng với khả năng tiếp thị, đội ngũ nhân viên nhiệt tình, vui vẻ sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng. + Có thể tìm được các hợp đồng lớn. + Khả năng giao tiếp với người quản lý có năng lực sẽ có cơ hội tìm thêm các nhà cung cấp tốt. - ST: + Nhờ vào khả năng giao tiếp và năng lực của người quản lý chủ cửa hàng sẽ kết hợp với trung tâm phòng chống các loại dịch bệnh ở địa phương để hạn chế, kiểm soát mầm mống các loại dịch bệnh để đảo bảo môi trường trong lành. + Dựa vào những lợi thế so với đối thủ cạnh tranh, về khả năng giao tiếp, những nhân viên có chuyên môn vui vẻ, nhiệt tình trong công việc. - WO: Các doanh nghiệp mới mở thường thiếu vốn, do đó quán luôn rất cần sự ủng hộ của cơ quan, các nhà cung cấp, nhà đầu tư và đặc biệt là sự ủng hội của khách hàng...để làm tăng tính khả thi của dự án, tăng khả năng huy động được các nguồn vốn, các đối tác kinh doanh. - WT: Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay, môi trường kinh doanh luôn sôi động, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, sự cạnh tranh mạnh mẽ của thị trường càng làm cho người kinh doanh thêm trưởng thành hơn trong cung cách làm ăn cũng như củng cố thêm kinh nghiệm. CHƯƠNG II: LẬP DỰ ÁN Tiếp thị: Chiến lược giá: Quán chúng tôi sẽ cung cấp nhiều loại sản phẩm đa dạng về chủng loại với nhiều mức giá khác nhau dành chi mọi đối tượng khách hàng từ người có thu nhập thấp đến người có thu nhập cao, từ công nhân, sinh viên đến các doanh nhân, công nhân viên. Bảng 5: Giá bán các sản phẩm tại thời điểm quán mới bắt đầu hoạt động. TÊN SẢN PHẨM  ĐVT  GIÁ(đồng)   I. Cafe     Café nóng  Ly  6.000   Cafe đá  Ly  6.000   Cafe sữa nóng  Ly  7.000   Cafe sữa đá  Ly  7.000   Cafe rum  Ly  10.000   Cafe sữa rum  Ly  12.000   Cafe capuchino  Ly  15.000   Cafe capuchino đá  Ly  16.000   Bạc xỉu  Ly  8.000   Bạc xỉu đá  Ly  8.000   Cacao nóng  Ly  9.000   Cacao đá  Ly  10.000   Sữa tươi  Ly  10.000   Chocolate  Ly  12.000   Chocolate đá  Ly  13.000   II. Trà- yaourt- sirô     Trà lipton  Ly  10.000   Trà lipton sữa  Ly  12.000   Trà sữa dâu  Ly  12.000   Trà cam  Ly  10.000   Trà chanh dây  Ly  11.000   Trà gừng  Ly  9.000   Trà bí đao  Ly  10.000   Yaourt đá  Ly  9.000   Yaourt chanh  Ly  10.000   Yaourt cam  Ly  12.000   Yaourt dâu  Ly  12.000   Yaourt bạc hà  Ly  12.000   Sirô sữa  Ly  10.000   Sirô sữa dâu  Ly  11.000   Sirô sữa chanh  Ly  11.000   Sirô sữa cam  Ly  11.000   Sirô sữa bạc hà  Ly  12.000   III. Nước dinh dưỡng  Ly    Chanh  Ly  10.000   Chanh dây  Ly  11.000   Chanh muối  Ly  12.000   Cam vắt  Ly  15.000   Dừa  Ly  10.000   Sâm dứa  Ly  10.000   Coktail  Ly  12.000   Xí muội  Ly  9.000   Sting dâu  Chai  8.000   Number one  Chai  8.000   Twister  Chai  8.000   Pepsi  Lon  8.000   Coca cola  Lon  8.000   Seven up  Chai  8.000   Trà xanh  Chai  11.000   Dr.thanh  Chai  12.000   IV. Sinh tố - Nước ép     Sinh tố dâu  Ly  12.000   Sinh tố bơ  Ly  13.000   Sinh tố dứa  Ly  12.000   Sinh tố cà chua  Ly  12.000   Sinh tố cà rốt  Ly  12.000   Nước ép dâu  Ly  12.000   Nước ép thơm  Ly  12.000   Nước ép táo  Ly  12.000   Nước ép cam  Ly  15.000   Nước ép nho  Ly  15.000   Nước ép cà chua  Ly  12.000   Nước ép cà rốt  Ly  12.000   Chiến lược marketing: Phát tờ rơi tại các trường ĐH, trung học, các công ty và người trung niên ở khu vực xung quanh đó. (1000 tờ rơi phát trong tháng đầu, sau đó có thể cân nhắc phát thêm hay không). Mỗi tờ rơi giảm 10% cho 1 ly, nhưng không cộng gộp với nhau. Quảng cáo thông qua các hính thức chủ yếu treo băng rôn ở các tuyến đường chính. Trong tuần đầu khai trương khách hàng sẽ được giảm giá 50% trong ngày đầu và 30% trong các ngày tiếp theo cho tất cả các sản phẩm. Chiến lược phân phối: Đây là loại hình quán cafe nên chủ yếu là bán trực tiếp người tiêu dung, tuy nhiên, vẫn có thể dùng thông qua kênh phân phối trung gian theo nhu cầu khách hàng: Hoạch định tổ chức: Sơ dồ tổ chức:  Nghĩa vụ: Chủ quán: là người quản lý và điều hành mọi hoạt động quán, chịu trách nhiệm trước pháp luật. Quản lý: là người thay mặt chủ quán điều hành hoạt động của nhân viên. Kế toán & thu ngân:theo dõi và ghi chép lại tất cả mọi hoạt động của quán, tính chi phí,thu tiền và tổng hợp chi phí, xác định doanh thu, lợi nhuận, báo cáo thuế của quán. Pha chế: là người pha chế các loại thức uống. Phục vụ: giới thiệu menu và phục vụ khách hàng. Lao công: là người rửa ly và dọn vệ sinh. Bảo vệ: là người giữ xe và bảo vệ tài sản của quán. Nhu cầu nhân viên, lương, đào tạo và khen thưởng: Nhu cầu nhân viên: Quản lý: 1 người, trình dộ cao đẳng ngành Quản trị kinh doanh Kế toán: 1 người, trình độ trung cấp trở lên chuyên ngành kế toán. Pha chế: 4 người, có kinh nghiệm. Phục vụ: 10 người, có kinh nghiệm phục vụ, thông qua sự kiểm tra của chủ quán. Lao động: 2 người. Bảo vệ: 2 người, nam tuổi từ 18 đến 35, có sức khỏe tốt. Lương nhân viên: Bảng 6: Lương hàng tháng: Chỉ tiêu  Số lượng  Tiền lương (triệu đồng)  Thành tiền (triệu đồng)   Quản lý  1  3  3   Kế toán  1  2  2   Pha chế  4  2  8   Phục vụ  10  1.8  18   Lao công  2  1.4  2.8   Bảo vệ  2  1.2  2.4   Tổng  20   36.2   Đào tạo khen thưởng: Đào tạo: Chủ quán chịu trách nhiệm hướng dẫn cho nhân viên của mình quen với công việc, đặc biệt là nhân viên phục vụ và quản lý, hướng dẫn phục vụ và ứng xử, ngoài ra chính bản thân người chủ cũng phải học về kiến thức chuyên ngành để phục vụ tốt hơn. Khen thưởng: Ngoại trừ những đợt thưởng thêm lương vào dịp lễ, tết, tặng áo…cửa hàng còn trích lợi nhuận thưởng nếu vượt chỉ tiêu doanh thu. Biện pháp này còn kích thích sự phấn khởi nhiệt tình của nhân viên trong công việc để họ làm tốt công việc. Trang thiết bị, mô hình xây dựng, địa điểm: Trang thiết bị đầu tư ban đầu: BẢNG TÍNH CHI PHÍ ĐẦU TƯ BAN ĐẦU ĐVT:1000 đồng STT  HẠNG MỤC ĐẦU TƯ  SL  ĐVT  GIÁ  THÀNH TIỀN  GHI CHÚ   1  Bàn mây tròn  60  Cái  450  27000    2  Ghế mây  200  Cái  300  60000    3  Bàn gỗ kiếng  30  Cái  430  12900    4  Ghế dựa gỗ  120  Cai  145  17400    5  Nệm ngồi  100  Cái  37  3700    6  Đế lót ly bằng gỗ  300  Cái  3,65  1095  Giá do siêu thị Coopmart cung cấp.   7  Gạt tàn thuốc bằng gốm  30  Cái  19,3  579    8  Mâm inox bưng nước  10  Cái  100,9  1009    9  Ly nhỏ uống trà,café đá  450  Ly  5  2250    10  Ly nhỏ uống cafe sữa nóng  75  Ly  7  525    11  Ly uống cam vắt, uống sinh tố  150  Ly  10  1500    12  Fin pha cafe  50  Cái  5  250    13  Muỗng cafe đá và cafe sữa bằng inox  200  Cái  4,8  960    14  Cây khuấy nước  100  Cái  1,2  120    15  Bình thuỷ tinh lớn châm trà đá  5  Cái  63  315    16  Fin lớn pha cafe bằng inox  2  Cái  60  120    17  Bình thuỷ rạng đông  3  Cái  140  420  Giá do siêu thị điện máy cung cấp   18  Nồi lớn nấu nước sôi  1  Cái  500  500    19  Kệ lớn đựng ly bằng inox  2  Cái  600  1200    10  Các loại chai lọ đựng một số thứ(muối, đường…)  1  Bộ  1000  1000    21  Dù gỗ lớn che nắng thời trang  16  Cái  1490  23840  Giá do vatgia.com cung cấp   22  Dàn amply  1  Cái  9390  9390  Giá do siêu thị điện máy cung cấp   23  Đầu đĩa đa năng  1  Cái  1900  1900    24  Tivi 32 inch  4  Cái  5990  23960    25  Máy xoay sinh tố  2  Cái  950  1900    26  Tủ đông đá, để kem, trái cây…  1  Cái  8500  8500    27  Sách,báo..  100  Cuốn  80  8000    28  Thau rửa ly  4  Cái  56,5  226    29
Luận văn liên quan