Luận án Nghiên cứu nội dung huấn luyện sức mạnh bền cho vận động viên tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên

Thể thao thành tích cao Việt Nam trong thời gian qua đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ tại các đấu trường quốc tế. Đó chính là thành quả của việc phát triển đúng hướng thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao, nhằm đưa nền thể dục thể thao nước ta nhanh chóng chở thành một cường quốc thể thao trong khu vực. Trong số các nội dung đó cần kể đến Wushu, là nội dung du nhập từ Trung Quốc đã và đang được quốc tế hóa mạnh mẽ bởi tính hấp dẫn của nó. Hiện nay, ở Việt Nam đã có hệ thống đào tạo tương đối bài bản, khoa học, đảm bảo lực lượng lâu dài cho các cuộc thi đấu quốc tế, đặc biệt là các kỳ SEA Games, ASIAD và Olympic. Trong xu thế hội nhập với các hoạt động thể thao quốc tế, công tác đào tạo vận động viên (VĐV) có trình độ tập luyện dần tiếp cận với các đỉnh cao thể thao Châu lục và Thế giới cần được xác định ngay trong giai đoạn huấn luyện chuyên môn hóa ban đầu, đây là vấn đề đang được giải đáp từ phía các nhà khoa học và huấn luyện viên (HLV) nước ta hiện nay. Huấn luyện thể thao là một quá trình huấn luyện công phu, diễn ra liên tục trong quãng thời gian dài và chia thành nhiều giai đoạn, mang tính kế thừa cao. Lứa tuổi 15 - 16, tương ứng với giai đoạn chuyên môn hóa sâu, đây là giai đoạn vô cùng quan trọng trong quá trình huấn luyện. Nội dung công tác huấn luyện cũng đa dạng, bao gồm nhiều mặt: thể lực, kỹ thuật, chiến thuât và tâm lý Để đảm bảo hiệu quả của quá trình huấn luyện VĐV, ngoài các yếu tố cấu thành trình độ tập luyện của VĐV, vấn đề huấn luyện thể lực nói chung và thể lực chuyên môn nói riêng cần đặc biệt quan tâm ở giai đoạn này. Tán thủ là một nội dung thi đấu đối kháng của môn Wushu, được du nhập vào nước ta từ năm 1989, nhưng nó đã nhanh chóng trở thành nội dung quan trọng của thể thao Việt Nam và hiện nay là nội dung có thế mạnh ở khu vực, châu Á và Thế giới [23], [25]. Là nội dung thi đấu đối kháng cá nhân theo hạng cân có sự tiếp xúc mạnh về thể chất, với thời gian thi đấu của mỗi trận đấu kéo dài. Vì vậy, tố chất sức mạnh bền có thể được coi là tố chất thể lực chuyên môn đặc thù của nội dung thi đấu ở môn thể thao này. Hoạt động tập luyện cũng như thi đấu của VĐV Tán thủ nữ không chỉ đề ra yêu cầu cao đối với việc phát triển khả năng sức mạnh bền của VĐV mà còn đòi hỏi cả phương pháp thể hiện sức mạnh bền của cơ bắp trong các chế độ khác nhau, với độ lớn và mức độ căng thẳng khác nhau. Tính đa dạng trong việc thể hiện khả năng sức mạnh bền của trong Tán thủ đã gây nên không ít khó khăn trong việc lựa chọn các biện pháp tích cực để phát triển các tố chất sức mạnh bền trong giai đoạn chuyên môn hoá sâu của môn thể thao này.

pdf296 trang | Chia sẻ: Đào Thiềm | Ngày: 13/01/2024 | Lượt xem: 281 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận án Nghiên cứu nội dung huấn luyện sức mạnh bền cho vận động viên tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu thể dục thể thao tỉnh Thái Nguyên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH VIỆN KHOA HỌC THỂ DỤC THỂ THAO --------  -------- DƯƠNG NGHĨA SỸ NGHIÊN CỨU NỘI DUNG HUẤN LUYỆN SỨC MẠNH BỀN CHO VẬN ĐỘNG VIÊN TÁN THỦ NỮ LỨA TUỔI 15 - 16 TRƯỜNG PHỔ THÔNG NĂNG KHIẾU THỂ DỤC THỂ THAO TỈNH THÁI NGUYÊN LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC HÀ NỘI - 2023 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỘ VĂN HOÁ, THỂ THAO VÀ DU LỊCH VIỆN KHOA HỌC THỂ DỤC THỂ THAO --------  -------- DƯƠNG NGHĨA SỸ NGHIÊN CỨU NỘI DUNG HUẤN LUYỆN SỨC MẠNH BỀN CHO VẬN ĐỘNG VIÊN TÁN THỦ NỮ LỨA TUỔI 15 - 16 TRƯỜNG PHỔ THÔNG NĂNG KHIẾU THỂ DỤC THỂ THAO TỈNH THÁI NGUYÊN Tên ngành: Giáo dục học Mã ngành: 9140101 LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC Cán bộ hướng dẫn khoa học: 1. TS Ngô Ích Quân 2. PGS.TS Lê Ngọc Trung HÀ NỘI - 2023 LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan, đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả trình bày trong luận án là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nghiên cứu nào. Tác giả luận án Dương Nghĩa Sỹ DANH MỤC KÝ HIỆU VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN CBCM - Chuẩn bị chuyên môn CLB - Câu lạc bộ CM - Chuyên môn CMHS - Chuyên môn hóa sâu CT - Chuyển tiếp ĐC - Đối chứng GDTC - Giáo dục thể chất HLV - Huấn luyện viên HLTT - Huấn luyện thể thao TDTT - Thể dục thể thao TĐ - Thi đấu TĐTL - Trình độ tập luyện TLC - Thể lực chung TLCM - Thể lực chuyên môn TN - Thực nghiệm VĐV - Vận động viên MỤC LỤC Trang bìa. Trang phụ bìa. Lời cam đoan. Danh mục ký hiệu viết tắt trong luận án. Mục lục. Danh mục các biểu bảng và biểu đồ trong luận án. PHẦN MỞ ĐẦU .............................................................................................. 1 CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN CÁC VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ...................... 5 1.1 Xu thế phát triển môn Tán thủ và đặc điểm tập luyện, thi đấu của vận động viên Tán thủ. ................................................................................... 5 1.1.1. Xu thế phát triển môn Tán thủ. ........................................................ 5 1.1.2. Đặc điểm tập luyện và thi đấu của vận động viên Tán thủ. ............. 6 1.2. Cơ sở lý luận về huấn luyện phát triển tố chất sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ. ................................................................................... 7 1.2.1. Một số khái niệm có liên quan. ........................................................ 7 1.2.2. Tổng quan về huấn luyện sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ lứa tuổi 15 - 16. ................................................................................ 9 1.2.3. Đặc điểm tâm, sinh lý lứa tuổi 15 - 16 cần lưu ý trong huấn luyện thể thao. .......................................................................................... 15 1.2.4. Các nguyên tắc và phương pháp huấn luyện sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ .......................................................................... 18 1.3. Bài tập huấn luyện phát triển sức mạnh bền trong môn Tán thủ. .... 22 1.3.1. Bài tập thể chất trong huấn luyện thể thao. ................................... 22 1.3.2. Bài tập thể lực trong huấn luyện vận động viên Tán thủ. .............. 26 1.3.3. Bài tập huấn luyện sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ. ................... 27 1.4. Lượng vận động bài tập thể chất trong huấn luyện sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ lứa tuổi 15 - 16. ............................................... 29 1.4.1. Khái niệm. ...................................................................................... 29 1.4.2. Thành phần của lượng vận động. ................................................... 30 1.4.3. Điều chỉnh các yêu cầu của lượng vận động tập luyện ................. 32 1.4.4. Đánh giá lượng vận động bên trong. ............................................. 38 1.4.5. Lượng vận động trong huấn luyện sức mạnh bền. ........................ 38 1.5. Tổng quan các công trình nghiên cứu có liên quan. ........................... 42 Kết luận chương ............................................................................................ 48 CHƯƠNG 2. ĐỐI TƯỢNG, PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU ................................................................................................................ 50 2.1. Đối tượng và khách thể nghiên cứu. ..................................................... 50 2.1.1. Đối tượng nghiên cứu. ................................................................... 50 2.1.2. Khách thể nghiên cứu. ................................................................... 50 2.2. Phương pháp nghiên cứu. ...................................................................... 51 2.2.1. Phương pháp phân tích và tổng hợp tài liệu. ................................. 51 2.2.2. Phương pháp phỏng vấn tọa đàm................................................... 51 2.2.3. Phương pháp quan sát sư phạm. .................................................... 52 2.2.4. Phương pháp kiểm tra sinh cơ học................................................. 53 2.2.5. Phương pháp kiểm tra tâm lý. ........................................................ 55 2.2.6. Phương pháp kiểm tra y sinh. ........................................................ 58 2.2.7. Phương pháp kiểm tra sư phạm. .................................................... 59 2.2.8. Phương pháp thực nghiệm sư phạm. ............................................. 64 2.2.9. Phương pháp toán học thống kê. .................................................... 65 2.3. Tổ chức nghiên cứu. ............................................................................... 68 2.3.1. Thời gian nghiên cứu. .................................................................... 68 2.3.2. Địa điểm nghiên cứu. ..................................................................... 69 CHƯƠNG 3. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN ....................... 70 3.1. Xác định hệ thống test và xây dựng tiêu chuẩn đánh giá sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên. ............................................................ 70 3.1.1. Cơ sở lý luận và thực tiễn lựa chọn các test đánh giá sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hoá sâu. .................................................................................. 70 3.1.2. Xây dựng tiêu chuẩn đánh giá sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hóa sâu. ..................... 78 3.1.3. Bước đầu ứng dụng tiêu chuẩn đánh sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hóa sâu. ..... 86 3.1.4. Bàn luận về các test và tiêu chuẩn đánh giá sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hóa sâu. ....................................................................................................... 88 3.2. Đánh giá thực trạng sức mạnh bền của vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên. 96 3.2.1. Thực trạng công tác huấn luyện sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hoá sâu. ............. 96 3.2.2. Thực trạng ứng dụng các bài tập phát triển sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hoá sâu. ..................................................................................................... 102 3.2.3. Thực trạng sức mạnh bền của vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hoá sâu. ................................................. 104 3.2.4. Bàn luận về thực trạng công tác huấn luyện sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hoá sâu. ..................................................................................................... 106 3.3. Lựa chọn và ứng dụng các nội dung huấn luyện phát triển sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên. ................................................ 109 3.3.1. Xây dựng nội dung phát triển sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hoá sâu. ................... 109 3.3.2. Lựa chọn bài tập phát triển sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hoá sâu. ................... 124 3.3.3. Xác định hiệu quả nội dung và các bài tập phát triển sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn huấn luyện chuyên môn hoá sâu ................................................................................. 131 3.3.4. Đánh giá hiệu quả nội dung huấn luyện và các bài tập phát triển sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 qua các chỉ số tâm lý và y sinh. ...................................................................... 138 3.3.5. Bàn luận về nội dung huấn luyện và bài tập phát triển sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn chuyên môn hoá sâu. ..................................................................................................... 139 KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .................................................................... 149 A. Kết luận. .................................................................................................. 149 B. Kiến nghị: .............................................................................................. 1500 DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU ĐÃ CÔNG BỐ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN .......................................................................... DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ......................................................... PHỤ LỤC ........................................................................................................... DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG VÀ BIỂU ĐỒ TRONG LUẬN ÁN Thể loại Số Nội dung Trang Biểu bảng 3.1 Kết quả phỏng vấn lựa chọn các test đánh giá sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 30) Sau 73 3.2 Kết quả xác định tính thông báo các test đánh giá sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 75 3.3 Kết quả xác định độ tin cậy các test đánh giá sức mạnh bền cho vận động viên Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 76 3.4 So sánh kết quả kiểm tra các test sư phạm đánh giá sức mạnh bền theo lứa tuổi của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên 80 3.5 So sánh kết quả kiểm tra các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền theo lứa tuổi của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 80 3.6 Đặc điểm, diễn biến sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 11) Sau 81 3.7 Đặc điểm, diễn biến các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 11) Sau 81 3.8 Đặc điểm, diễn biến sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 9) Sau 81 Thể loại Số Nội dung Trang Biểu bảng 3.9 Đặc điểm, diễn biến các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 9) Sau 81 3.10 Kiểm định tính phân bố chuẩn các test sư phạm đánh giá sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 11) Sau 82 3.11 Kiểm định tính phân bố chuẩn các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 11) Sau 82 3.12 Kiểm định tính phân bố chuẩn các test sư phạm đánh giá sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 9) Sau 82 3.13 Kiểm định tính phân bố chuẩn các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 9) Sau 82 3.14 Tiêu chuẩn xếp loại sức mạnh bền theo từng test sư phạm của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 84 3.15 Tiêu chuẩn xếp loại sức mạnh bền theo từng chỉ số động lực học của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 84 3.16 Tiêu chuẩn xếp loại sức mạnh bền theo từng test sư phạm của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 84 3.17 Tiêu chuẩn xếp loại sức mạnh bền theo từng chỉ số động lực học của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 84 Thể loại Số Nội dung Trang Biểu bảng 3.18 Bảng điểm tổng hợp đánh giá sức mạnh bền theo từng test sư phạm của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 84 3.19 Bảng điểm tổng hợp đánh giá sức mạnh bền theo từng chỉ số động lực học của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 84 3.20 Bảng điểm tổng hợp đánh giá sức mạnh bền theo từng test sư phạm của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 84 3.21 Bảng điểm tổng hợp đánh giá sức mạnh bền theo từng chỉ số động lực học của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 84 3.22 Tiêu chuẩn tổng hợp điểm xếp loại trong đánh giá sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên 86 3.23 Kết quả kiểm tra ngược thông qua tiêu chuẩn đánh giá sức mạnh bền VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên 87 3.24 Tỷ lệ thời gian huấn luyện VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 giai đoạn chuyên môn hoá sâu tại trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên 98 3.25 Tỷ lệ thời gian huấn luyện thể lực chuyên môn cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 giai đoạn chuyên môn hoá sâu tại trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên 98 Thể loại Số Nội dung Trang Biểu bảng 3.26 Vai trò và thực trạng công tác huấn luyện phát triển sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 giai đoạn huấn luyện chuyên môn hóa sâu (n = 30) 101 3.27 Thực trạng sử dụng các bài tập phát triển sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên giai đoạn chuyên môn hóa sâu (thời điểm từ năm 2014 đến năm 2019) 103 3.28 Thực trạng tố chất sức mạnh bền thông qua các test sư phạm của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 104 3.29 Thực trạng tố chất sức mạnh bền thông qua các chỉ số động lực học của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên Sau 104 3.30 Thực trạng kết quả xếp loại sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên 105 3.31 Bảng phân bổ nội dung huấn luyện thể lực chuyên môn theo chu kỳ tuần giai đoạn chuẩn bị chung và chuyên môn 116 3.32 Bảng phân bổ nội dung huấn luyện thể lực chuyên môn theo chu kỳ tuần giai đoạn hoàn thiện và thi đấu 117 3.33 Bảng phân bổ thời gian và nội dung trong chương trình huấn luyện phát triển sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT Thái Nguyên 121 3.34 Kết quả phỏng vấn lần 1 về mức độ phù hợp nội dung huấn luyện sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 30) Sau 121 Thể loại Số Nội dung Trang Biểu bảng 3.35 Kết quả phỏng vấn lần 2 về mức độ phù hợp nội dung huấn luyện sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 30) Sau 121 3.36 Kết quả kiểm định theo phương pháp Wilcoxon qua hai lần phỏng vấn về mức độ phù hợp nội dung huấn luyện sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 30) 123 3.37 Kết quả phỏng vấn lựa chọn các bài tập phát triển sức mạnh bền cho VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 - 16 trường phổ thông năng khiếu TDTT tỉnh Thái Nguyên (n = 30) Sau 129 3.38 Kết quả kiểm tra các test sư phạm đánh giá sức mạnh bền của đối tượng nghiên cứu trước thực nghiệm 133 3.39 Kết quả kiểm tra các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền của đối tượng nghiên cứu trước thực nghiệm Sau 133 3.40 Kết quả kiểm tra các test sư phạm đánh giá sức mạnh bền của đối tượng nghiên cứu sau 6 tháng thực nghiệm 134 3.41 Kết quả kiểm tra các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền của đối tượng nghiên cứu sau 6 tháng thực nghiệm Sau 134 3.42 Kết quả kiểm tra các test sư phạm đánh giá sức mạnh bền của đối tượng nghiên cứu sau 12 tháng thực nghiệm 135 3.43 Kết quả kiểm tra các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền của đối tượng nghiên cứu sau 12 tháng thực nghiệm Sau 135 Thể loại Số Nội dung Trang Biểu bảng 3.44 Kết quả so sánh tự đối chiếu các test sư phạm đánh giá sức mạnh bền trước và sau thực nghiệm của 2 nhóm đối tượng nghiên cứu. Sau 135 3.45 Kết quả so sánh tự đối chiếu các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền trước và sau thực nghiệm của 2 nhóm đối tượng nghiên cứu. Sau 135 3.46 Nhịp độ tăng trưởng của các test sư phạm đánh giá sức mạnh bền của nhóm đối chứng qua các giai đoạn thực nghiệm (n = 10) Sau 135 3.47 Nhịp độ tăng trưởng của các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền của nhóm đối chứng qua các giai đoạn thực nghiệm (n = 10) Sau 135 3.48 Nhịp độ tăng trưởng của các test sư phạm đánh giá sức mạnh bền của nhóm thực nghiệm qua các giai đoạn thực nghiệm (n = 10) Sau 135 3.49 Nhịp độ tăng trưởng của các chỉ số động lực học đánh giá sức mạnh bền của nhóm thực nghiệm qua các giai đoạn thực nghiệm (n = 10) Sau 135 3.50 So sánh kết quả xếp loại tổng hợp trình độ sức mạnh bền của 2 nhóm sau 12 tháng thực nghiệm 137 3.51 So sánh kết quả kiểm tra các chỉ số tâm - sinh lý của nhóm thực nghiệm trước và sau 12 tháng thực nghiệm 139 Biểu đồ 3.1 Thực trạng xếp loại sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 15 105 3.2 Thực trạng xếp loại sức mạnh bền của VĐV Tán thủ nữ lứa tuổi 16 105 3.3 Đặc điểm đối tượng phỏng vấn 129 3.4 So sánh kết quả xếp loại sức mạnh bền của 2 nhóm đối chứng và thực nghiệm 137 1 PHẦN MỞ ĐẦU Thể thao thành tích cao Việt Nam trong thời gian qua đã gặt hái được những thành công đáng khích lệ tại các đấu trường quốc tế. Đó chính là thành quả của việc phát triển đúng hướng thể thao quần chúng và thể thao thành tích cao, nhằm đưa nền thể dục thể thao nước ta nhanh chóng chở thành một cường quốc thể thao trong khu vực. Trong số các nội dung đó cần

Các file đính kèm theo tài liệu này:

  • pdfluan_an_nghien_cuu_noi_dung_huan_luyen_suc_manh_ben_cho_van.pdf
  • pdf1. DUONG NGHIA SY - BIA TOM TAT LUAN AN TIEN SI.pdf
  • doc1. Dương Nghĩa Sỹ TRANG THONG TIN VE NHUNG DONG GOP MOI CUA LUAN AN.doc
  • pdfTóm tắt NCS Sỹ.pdf
Luận văn liên quan