Trong xã hội hiện đại, vị trí của thể thao thành tích cao (thể thao thi đấu trong
hệ thống Olympic và hệ thống thể thao nhà nghề) ngày càng quan trọng trong thể dục
thể thao bởi những giá trị của nó mang lại cho con người, xã hội, kinh tế và quảng bá
hình ảnh của mỗi quốc gia trên đấu trường quốc tế, nâng cao ý thức tự tôn dân tộc và
thể hiện sức mạnh của đất nước. Thể thao thành tích cao là hoạt động huấn luyện, đào
tạo, tập luyện, thi đấu của huấn luyện viên và vận động viên; trong đó, thành tích cao,
kỷ lục thể thao được coi là giá trị văn hóa, là sức mạnh và năng lực của con người.
mức độ nhất định, x t từ quan điểm phát triển, khai phá tiềm năng con người, TDTT
trong đó có thể thao thành tích cao góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện năng lực
con người về thể chất và tài năng.
Mục tiêu cao nhất của thể thao thành tích cao là làm bộc lộ và khai thác mức độ
tối đa tiềm năng thể chất con người thể hiện bằng thành tích thể thao cao nhất của họ.
Các bộ phận chính cấu thành thể thao thành tích cao có quan hệ chặt chẽ với nhau bao
gồm: tuyển chọn tài năng thể thao trẻ, huấn luyện vận động viên, thi đấu thể thao, các
điều kiện đảm bảo nâng cao thành tích thể thao. Trong các yếu tố trên, tuyển chọn tài
năng thể thao trẻ là khâu quan trọng trong quy trình đào tạo vận động viên nhiều năm.
Tuyển chọn vận động viên là một quá trình khoa học liên tục, gắn liền với quá trình
huấn luyện khoa học và quản lý khoa học của tiến trình đào tạo, bồi dưỡng vận động
viên thể thao. Tuyển chọn và huấn luyện một cách khoa học là một thể hợp nhất, hoàn
toàn có thể nâng cao hiệu quả huấn luyện và thi đấu nếu tuyển chọn tốt. Khoa học
tuyển chọn và khoa học huấn luyện là một thể thống nhất có quan hệ mật thiết với
nhau, mục đích của tuyển chọn là tiến tới thực hiện phương án, dự báo và khai thác
tiềm năng con người trong huấn luyện để nâng cao hiệu quả huấn luyện; thành quả của
khoa học huấn luyện quay trở lại kiểm chứng hiệu quả của tuyển chọn. Sự kết hợp chặt
chẽ này mới có khả năng giúp vận động viên thành tài, đạt thành tích kỷ lục cao.
363 trang |
Chia sẻ: thientruc20 | Lượt xem: 443 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận án Nghiên cứu xây dựng tiêu chuẩn tuyển chọn vận động viên bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15 trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO & DU LỊCH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO TP HỒ CHÍ MINH
----------------------
VŨ ĐÌNH MAI
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG TIÊU CHUẨN TUYỂN CHỌN
VẬN ĐỘNG VIÊN BÓNG ĐÁ NỮ LỨA TUỔI 13-15
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO BÓNG ĐÁ TRẺ VIỆT NAM.
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
TP. Hồ Chí Minh, 2019
BỘ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO BỘ VĂN HÓA, THỂ THAO & DU LỊCH
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THỂ DỤC THỂ THAO TP HỒ CHÍ MINH
----------------------
VŨ ĐÌNH MAI
NGHIÊN CỨU XÂY DỰNG TIÊU CHUẨN TUYỂN CHỌN
VẬN ĐỘNG VIÊN BÓNG ĐÁ NỮ LỨA TUỔI 13-15
TRUNG TÂM ĐÀO TẠO BÓNG ĐÁ TRẺ VIỆT NAM.
Ngành: Giáo dục học
Mã số: 9140101
LUẬN ÁN TIẾN SĨ GIÁO DỤC HỌC
Cán bộ hướng dẫn khoa học:
1. PGS.TS Lê Ngọc Trung
2. TS. Trần Quốc Tuấn
TP. Hồ Chí Minh, 2019
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là kết quả công trình nghiên cứu khoa học của riêng tôi.
Trong công trình nghiên cứu này, các cơ sở số liệu và tài liệu tham khảo được sử dụng
là hoàn toàn đảm bảo trung thực, chính xác và có nguồn gốc rõ ràng.
Tác giả
Vũ Đình Mai
MỤC LỤC
ĐẶT VẤN ĐỀ................................................................................................................. 1
Chương 1: TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU .................................................. 5
1.1.Cơ sở lý luận về tuyển chọn tài năng thể thao. .......................................................... 5
1.1.1.Các khái niệm liên quan đến tuyển chọn tài năng thể thao ......................... 5
1.1.2. Khoa học tuyển chọn tài năng thể thao ...................................................... 8
1.1.3. Dự báo tài năng thể thao và khuynh hướng tuyển chọn tài năng thể thao10
1.2. Cơ sở khoa học tuyển chọn vận động viên thể thao. .............................................. 12
1.2.1. Vai trò của khoa học tuyển chọn thể thao ................................................ 12
1.2.2. Nhiệm vụ của khoa học tuyển chọn thể thao ........................................... 13
1.2.3. Hệ thống tuyển chọn VĐV: ...................................................................... 14
1.2.4. Các nhân tố cơ bản tác động đến tuyển chọn vận động viên ................... 20
1.3. Các giai đoạn tuyển chọn trong quá trình huấn luyện nhiều năm .......................... 23
1.3.1. Tuyển chọn ban đầu và tuyển chọn chuyên môn hóa ban đầu ................. 24
1.3.2. Tuyển chọn chuyên môn hóa sâu và tuyển chọn VĐV ưu tú ................... 25
1.4. Đặc trưng môn bóng đá và những đặc điểm cơ bản trong công tác huấn luyện
bóng đá nữ ..................................................................................................................... 27
1.4.1. Khái quát về sự phát triển của môn bóng đá nữ. ...................................... 27
1.4.2. Các đặc trưng môn bóng đá. ..................................................................... 27
1.4.3. những đặc điểm cơ bản trong công tác huấn luyện bóng đá nữ ............... 29
1.5. Đặc điểm về hình thái và chức năng sinh lý lứa tuổi 13 - 15. ................................ 41
1.5.1. Đặc điểm phát triển hình thái ................................................................... 41
1.5.2. Đặc điểm sinh lý trẻ em lứa tuổi 13 - 15 .................................................. 42
1.5.3. Đặc điểm thời kỳ phát dục. ....................................................................... 45
1.5.4 Đặc điểm tố chất cơ thể vận động viên bóng đá nữ ................................. 46
1.6. Một số công trình nghiên cứu có liên quan ............................................................ 48
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP VÀ TỔ CHỨC NGHIÊN CỨU ................................ 52
2.1. Phương pháp nghiên cứu. ....................................................................................... 52
2.1.1. Phương pháp tổng hợp và phân tích tài liệu. ............................................ 52
2.1.2. Phương pháp phỏng vấn. .......................................................................... 52
2.1.3. Phương pháp kiểm tra y sinh học. ............................................................ 53
2.1.4. Phương pháp kiểm tra tâm lý. .................................................................. 57
2.1.5. Phương pháp kiểm tra sư phạm. ............................................................... 62
2.1.6. Phương pháp quan sát sư phạm ................................................................ 67
2.1.7. Phương pháp toán thống kê ...................................................................... 70
2.2. Tổ chức nghiên cứu ................................................................................................ 72
2.2.1 Đối tượng nghiên cứu ................................................................................ 72
2.2.2 Khách thể nghiên cứu ................................................................................ 72
2.2.3 Kế hoạch nghiên nghiên cứu ..................................................................... 73
2.2.4 Địa điểm và đơn vị phối hợp nghiên cứu .................................................. 73
Chương 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU VÀ BÀN LUẬN .......................................... 74
3.1. Lựa chọn và xác định các chỉ tiêu tuyển chọn vận động viên bóng đá nữ lứa tuổi
13 – 15 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. ........................................................ 74
3.1.1. Lựa chọn nội dung tuyển chọn vận động viên bóng đá nữ lứa tuổi 13 – 15
Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. .......................................................... 74
3.1.2. Xác định các chỉ tiêu tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 – 15 Trung
tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. ..................................................................... 80
3.1.3. Bàn luận kết quả nghiên cứu lựa chọn và xác định các chỉ tiêu tuyển chọn
vận động viên bóng đá nữ lứa tuổi 13 – 15 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt
Nam. ................................................................................................................... 90
3.2. Xây dựng tiêu chuẩn tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 – 15 Trung tâm đào
tạo bóng đá trẻ Việt Nam. .............................................................................................. 89
3.2.1. Mô tả mẫu kiểm tra. ................................................................................. 91
3.2.2. Ứng dụng các chỉ tiêu tuyển chọn đánh giá năng khiếu của vận động viên
bóng đá nữ lứa tuổi 13 – 15 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. ............ 92
3.2.3. Xây dựng thang điểm và tiêu chuẩn tuyển chọn tuyển chọn VĐV Bóng đá
nữ lứa tuổi 13 – 15 Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. ........................ 106
3.2.4. Bàn luận về xây dựng tiêu chuẩn tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13
– 15 Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. ................................................ 130
3.3. Kiểm nghiệm tiêu chuẩn tuyển chọn VĐV Bóng đá nữ lứa tuổi 13 – 15 Trung tâm
đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. .................................................................................... 135
3.3.1. Mô tả khách thể VĐV bóng đá nữ tham gia tuyển chọn ........................ 135
3.3.2. Kết quả kiểm tra năng lực thể thao của các VĐV bóng đá nữ tham gia
tuyển chọn. ....................................................................................................... 135
3.3.3. Điểm trung bình của từng chỉ tiêu tuyển chọn của các VĐV bóng đá nữ
tham gia tuyển chọn. ........................................................................................ 136
3.3.4. Kết quả phân loại từng chỉ tiêu tuyển chọn của các VĐV bóng đá nữ
tham gia tuyển chọn. ........................................................................................ 137
3.3.5. Tổng điểm của các nội dung tuyển chọn của các VĐV bóng đá nữ tham
gia tuyển chọn................................................................................................... 138
3.3.6. Xếp loại tổng điểm của các nội dung tuyển chọn của các VĐV bóng đá
nữ tham gia tuyển chọn. ................................................................................... 139
3.3.7. Kết quả tuyển chọn của các VĐV bóng đá nữ. ...................................... 142
3.3.8. Bàn luận về kết quả kiểm nghiệm tiêu chuẩn tuyển chọn VĐV Bóng đá
nữ lứa tuổi 13 – 15 Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. ........................ 143
KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ................................................................................... 149
KẾT LUẬN: ..................................................................................................... 149
KIẾN NGHỊ: .................................................................................................... 149
DANH MỤC CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU ĐÃ CÔNG BỐ CỦA TÁC
GIẢ CÓ LIÊN QUAN ĐẾN LUẬN ÁN
TÀI LIỆU THAM KHẢO
PHẦN PHỤ LỤC
DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU VIẾT TẮT TRONG LUẬN ÁN
Viết tắt Thuật ngữ tiếng Việt
NLTT Năng lực thể thao
TĐTL Trình độ tập luyện
TNTT Tài năng thể thao
TTTT Thành tích thể thao
TCTT Tuyển chọn thể thao
NKTT Năng khiếu thể thao
TM Thủ môn
TĐ Tiền đạo
TV Tiền vệ
HV Hậu vệ
LVĐ Lượng vận động
GS, PGS, TS Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ
TDTT Thể dục thể thao
HLV Huấn luyện viên
VĐV Vận động viên
KT Kỹ thuật
TL Thể lực
KCT Kỹ - Chiến thuật
TLTT Tâm lý – Trí tuệ
HT Hình thái
cm Centimét
kg Kilogam
s Giây
m Mét
DANH MỤC CÁC BIỂU BẢNG
BẢNG NỘI DUNG TRANG
Bảng 1.1
Tỷ lệ được tuyển chọn và thời điểm phát dục của thiếu niên
trong trường thể thao trẻ
22
Bảng 1.2 Quy trình tuyển chọn vào trường năng khiếu thể thao TT 24
Bảng 1.3
Sự thay đổi số đo chiều cao khi cơ thể bước vào thời gian
phát dục
45
Bảng 1.4
Thời kỳ nhạy cảm của phát triển tố chất cơ thể thanh thiếu
niên
48
Bảng 2.1
Đánh giá độ phù hợp của các phiếu phỏng vấn (Descriptive
Statistics)
53
Bảng 2.2 Các thông số tính hiệu suất thi đấu – nội dung kỹ chiến thuật 69
Bảng 2.3 Các thông số tính hiệu suất thi đấu – nội dung di chuyển 69
Bảng 2.4 Các thông số tính hiệu suất thi đấu của thủ môn 70
Bảng 3.1
Các nội dung tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 – 15
qua thu thập thu thập thông tin
75
Bảng 3.2
Kết quả phỏng vấn các nội dung tuyển chọn VĐV bóng đá nữ
lứa tuổi 13 -15 (Descriptive Statistics)
76
Bảng 3.3
Tần suất và tần số các mức cần thiết của các nội dung tuyển
chọn
Sau 76
Bảng 3.4 Hệ số tin cậy tổng thể (Reliability Statistics) 77
Bảng 3.5
Quan hệ tương quan giữa các nội dung tuyển chọn (Inter-Item
Correlation Matrix)
77
Bảng 3.6 Hệ số tin cậy của từng biến (Item-Total Statistics) 78
Bảng 3.7 Trị số KMO and Bartlett's Test 78
Bảng 3.8 Các hệ số tải và hệ số tích lũy Total Variance Explained 79
Bảng 3.9
Ma trận xoay các yếu tố thành phần (Rotated Component
Matrixa)
79
Bảng 3.10 Trọng số ảnh hưởng của các nội dung tuyển chọn 80
Bảng 3.11
Kết quả thu thập các chỉ tiêu tuyển chọn từ phiếu thu thập
thông tin
Sau 82
Bảng 3.12
Kết quả phỏng vấn 2 lần ($T Frequencies) về xác định các chỉ
tiêu tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 -15
Sau 83
Bảng 3.13
Kết quả kiểm định Wilconxon giữa 2 lần phỏng vấn lựa chọn
chỉ tiêu đánh giá
84
Bảng 3.14
Các chỉ tiêu tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 -15 đạt
quy ước lựa chọn
Sau 84
Bảng 3.15
Độ tin cậy của các chỉ tiêu tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa
tuổi 13 - 15 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ và hậu vệ
Sau 86
Bảng 3.16
Độ tin cậy của các chỉ tiêu tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa
tuổi 13 - 15 ở vị trí thủ môn
87
Bảng 3.17
Mối tương quan của các chỉ tiêu tuyên chọn với thành tích thi
đấu (Correlations) của các VĐV bóng đá ở vị trí tiền đạo -
tiền vệ và hậu vệ ở lứa tuổi 13 - 15
Sau 88
Bảng 3.18
Mối tương quan của các chỉ tiêu tuyên chọn với thành tích thi
đấu (Correlations) của các VĐV bóng đá ở vị trí thủ môn ở
lứa tuổi 13 - 15
Sau 88
Bảng 3.19 Mô tả mẫu nghiên cứu 92
Bảng 3.20
Hình thái của các VĐV bóng đá nữ ở vị trí tiền đạo - tiền vệ -
hậu vệ
Sau 92
Bảng 3.21
Xếp loại BMI của các VĐV bóng đá nữ ở vị trí tiền đạo - tiền
vệ - hậu vệ
Sau 92
Bảng 3.22 Hình thái của thủ môn 93
Bảng 3.23 Xếp loại BMI của Thủ môn 93
Bảng 3.24
Kết quả kiểm tra các chỉ tiêu sinh lý - sinh hóa của các VĐV
bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15 ở các ví trí tiền đạo - tiển vệ - hậu
vệ
Sau 94
Bảng 3.25
Phân loại HW của các VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15 ở vị
trí tiền đạo - tiền vệ - hậu vệ
Sau 94
Bảng 3.26
Kết quả kiểm tra các chỉ số sinh lý - sinh hóa của các VĐV
bóng đá nữ ở vị trí thủ môn (Descriptive Statistics)
Sau 95
Bảng 3.27
Kết quả kiểm tra năng lực tâm lý - trí tuệ của các VĐV bóng
đá nữ lứa tuổi 13 -15 ở các vị trí tiền đạo - tiền vệ - hậu vệ
(Descriptives)
Sau 96
Bảng 3.28
Phân loại các chỉ tiêu năng lực tâm lý - trí tuệ của các VĐV ở
các vị trí tiền đạo - tiền vệ - hậu vệ
Sau 96
Bảng 3.29
Kết quả kiểm tra năng lực tâm lý - trí tuệ của thủ môn nữ lứa
tuổi 13 -15 (Descriptives)
Sau 98
Bảng 3.30
Phân loại các chỉ tiêu năng lực tâm lý - trí tuệ của các thủ
môn
Sau 98
Bảng 3.31
Kết quả kiểm tra thể lực chung và chuyên môn của các VĐV
bóng đá nữ lứa tuổi 13 -15 ở các vị trí tiền đạo - tiền vệ - hậu
vệ (Descriptives)
Sau 99
Bảng 3.32
Kết quả kiểm tra thể lực chung và chuyên môn của thủ môn
nữ lứa tuổi 13 -15 (Descriptives)
101
Bảng 3.33
Kết quả kiểm tra kỹ - chiến thuật của các VĐV bóng đá nữ
lứa tuổi 13 -15 ở các vị trí tiền đạo - tiền vệ - hậu vệ
(Descriptives)
Sau 102
Bảng 3.34
Kết quả kiểm tra kỹ - chiến thuật của các VĐV bóng đá nữ
lứa tuổi 13 -15 ở vị trí thủ môn (Descriptives)
Sau 104
Bảng 3.35
Kiểm nghiệm phân phối chuẩn các chỉ tiêu tuyển chọn VĐV
bóng đá nữ lứa tuổi 15 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ - hậu vệ
(Tests of Normality)
Sau 106
Bảng 3.36
Kiểm nghiệm phân phối chuẩn các chỉ tiêu tuyển chọn VĐV
bóng đá nữ lứa tuổi 14 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ - hậu vệ
(Tests of Normality)
Sau 106
Bảng 3.37 Kiểm nghiệm phân phối chuẩn các chỉ tiêu tuyển chọn VĐV
bóng đá nữ lứa tuổi 13 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ - hậu vệ
Sau 106
(Tests of Normality)
Bảng 3.38
Kiểm nghiệm phân phối chuẩn các chỉ tiêu tuyển chọn VĐV
bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15 ở vị trí thủ môn (Tests of
Normality)
Sau 106
Bảng 3.39
Phân tích phương sai (ANOVA) so sánh sự khác biệt về các
chỉ tiêu hình thái giữa các nhóm VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13
- 15
107
Bảng 3.40
So sánh các chỉ tiêu hình thái của các nhóm (Multiple
Comparisons) VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15
108
Bảng 3.41
Phân tích phương sai (ANOVA) so sánh sự khác biệt về các
tiêu tiêu chức năng sinh lý - sinh hóa giữa các nhóm VĐV
bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15
Sau 108
Bảng 3.42
So sánh các chỉ số chức năng sinh lý - sinh hóa của các nhóm
(Multiple Comparisons) VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15
Sau 108
Bảng 3.43
Phân tích phương sai (ANOVA) so sánh sự khác biệt về các
chỉ tiêu năng lực tâm lý - trí tuệ giữa các nhóm VĐV bóng đá
nữ lứa tuổi 13 - 15
Sau 108
Bảng 3.44
So sánh các chỉ tiêu năng lực tâm lý - trí tuệ của các nhóm
(Multiple Comparisons) VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15
Sau 108
Bảng 3.45
Phân tích phương sai (ANOVA) so sánh sự khác biệt về các
chỉ chỉ tiêu thể lực chung và chuyên môn giữa các nhóm
VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15
Sau 108
Bảng 3.46
So sánh các chỉ tiêu thể lực chung và chuyên môn của các
nhóm (Multiple Comparisons) VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 -
15
Sau 108
Bảng 3.47
Phân tích phương sai (ANOVA) so sánh sự khác biệt về các
chỉ tiêu kỹ - chiến thuật giữa các nhóm VĐV bóng đá nữ lứa
tuổi 13 - 15
Sau 108
Bảng 3.48
So sánh các chỉ tiêu kỹ - chiến thuật của các nhóm (Multiple
Comparisons) VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15
Sau 108
Bảng 3.49 Mô tả thống kê về kết quả kiểm tra năng lực thể thao của Sau 109
VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13-15
Bảng 3.50
Mô tả thống kê về kết quả kiểm tra năng lực thể thao của Thủ
môn nữ lứa tuổi 13 - 15
Sau 109
Bảng 3.51
Bảng điểm các chỉ tiêu tuyển chọn vận động viên nữ bóng đá
lứa tuổi 15 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ và hậu vệ khoảng cách
0.5 điểm
Sau 109
Bảng 3.52
Bảng điểm các chỉ tiêu tuyển chọn vận động viên nữ bóng đá
lứa tuổi 14 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ và
Sau 109
Bảng 3.53
Bảng điểm các chỉ tiêu tuyển chọn vận động viên nữ bóng đá
lứa tuổi 13 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ và
Sau 109
Bảng 3.54
Bảng điểm tuyển chọn vận động viên nữ bóng đá lứa tuổi 13-
15 ở vị trí thủ môn khoảng cách 0.5 điểm
Sau 109
Bảng 3.55
Tiêu chuẩn tuyển chọn vận động viên nữ bóng đá lứa tuổi 15
ở vị trí tiền đạo - tiền vệ và hậu vệ
Sau 110
Bảng 3.56
Tiêu chuẩn tuyển chọn vận động viên nữ bóng đá lứa tuổi 14
ở vị trí tiền đạo - tiền vệ và hậu vệ
Sau 110
Bảng 3.57
Tiêu chuẩn tuyển chọn vận động viên nữ bóng đá lứa tuổi 13
ở vị trí tiền đạo - tiền vệ và hậu vệ
Sau 110
Bảng 3.58
Tiêu chuẩn tuyển chọn vận động viên nữ bóng đá lứa tuổi 13-
15 ở vị trí thủ môn
Sau 110
Bảng 3.59
Phân loại tiêu chuẩn tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13
- 15 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ và hậu vệ
111
Bảng 3.60
Phân loại tiêu chuẩn tuyển chọn VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13
- 15 ở vị trí Thủ môn
112
Bảng 3.61
Bảng mô tả thống kê về điểm của các nhóm VĐV bóng đá nữ
lứa tuổi 13 - 15 ở vị trí tiền đạo- tiền vệ - hậu vệ
(Descriptives)
Sau 112
Bảng 3.62 Điểm trung bình của Thủ môn (Descriptive Statistics) Sau 112
Bảng 3.63 Bảng phân loại từng chỉ tiêu tuyển chọn VĐV nữ bóng đá lứa Sau 112
tuổi 13 -15 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ và hậu vệ
Bảng 3.64 Phân loại từng chỉ tiêu của thủ môn Sau 115
Bảng 3.65
Điểm trung bình Tổng của các nôi dụng tuyển chọn VĐV nữ
Tiền đạo - tiền vệ và hậu vệ (Descriptive Statistics)
118
Bảng 3.66
Điểm trung bình Tổng của các nội dung tuyển chọn VĐV nữ
Thủ môn (Descriptive Statistics)
119
Bảng 3.67
Đánh giá phân loại tổng hợp các nội dung tuyển chọn VĐV
bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15 ở vị trí tiền đạo - tiền vệ - hậu vệ
Sau 119
Bảng 3.68
Đánh giá phân loại tổng hợp các nội dung tuyển chọn VĐV
bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15 ở vị trí thủ môn
122
Bảng 3.69
Mối tương quan bội giữa các nội dung tuyển chọn
(Correlations) của các VĐV nhóm lứa tuổi 15
124
Bảng 3.70
Độ phù hợp của mô hình của Nhóm lứa tuổi 15 (Model
Summaryb)
125
Bảng 3.71
Mô hình hồi quy của các VĐV nữ bóng đá lứa tuổi 15
(Coefficientsa )
125
Bảng 3.72
Mối tương quan bội giữa các nội dung tuyển chọn
(Correlations) của các VĐV nhóm lứa tuổi 14
126
Bảng 3.73
Độ phù hợp của mô hình của Nhóm lứa tuổi 14 (Model
Summaryb)
126
Bảng 3.74
Mô hình hồi quy của các VĐV nữ bóng đá lứa tuổi 14
(Coefficientsa )
126
Bảng 3.75
Mối tương quan bội giữa các nội dung tuyển chọn
(Correlations) của các VĐV nhóm lứa tuổi 13
127
Bảng 3.76
Độ phù hợp của mô hình của Nhóm lứa tuổi 13 (Model
Summaryb)
127
Bảng 3.77
Mô hình hồi quy của các VĐV nữ bóng đá lứa tuổi 13
(Coefficientsa )
128
Bảng 3.78 Mối tương quan bội giữa các nội dung tuyển chọn 128
(Correlations) của các VĐV nhóm thủ môn
Bảng 3.79
Độ phù hợp của mô hình của Nhóm thủ môn (Model
Summaryb)
129
Bảng 3.80
Mô hình hồi quy của các VĐV nữ bóng đá nhóm thủ môn
(Coefficientsa )
129
Bảng 3.81 Các nhóm VĐV bóng đá nữ tham gia tuyển chọn 135
Bảng 3.82
Kết quả kiểm tra tuyển chọn các nhóm lứa tuổi 14 và 15
(Group Statistics) nữ bóng đá ở vị trí tiền đạo - tiền vệ - hậu
vệ
Sau 135
Bảng 3.83 Xếp loại BMI của các nhóm VĐV bóng đá nữ lứa tuổi 13 - 15 Sau 135
Bảng 3.84
Kết quả kiểm tra tuyển chọn (Group Statistics) nữ bóng đá ở
vị trí thủ môn
Sau 135
Bảng 3.85
Bảng mô tả thống kê về điểm của các nhóm VĐV bóng đá nữ
lứa tuổi 14 - 15 ở vị trí tiền đạo- tiền vệ - hậu vệ
(Descriptives)
Sau 136
Bảng 3.86
Bảng mô tả thống kê về điểm của VĐV bóng đá nữ lứa tuổi
14 - 1