Căn cứ vào Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH12
1
do Quốc hội ban hành.
Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong bảo đảm an toàn thực
phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và
nhập khẩu, xuất khẩu thực phẩm; quảng cáo, ghi nhãn thực phẩm; kiểm nghiệm thực phẩm;
phân tích nguy cơ đối với an toàn thực phẩm; phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về
an toàn thực phẩm; thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm; trách nhiệm quản
lý nhà nước về an toàn thực phẩm.
- Căn cứ vào Thông tư số 18/1999/TT-BTM
2
ngày 19 tháng 5 năm 1999 Hướng dẫn điều kiện
kinh doanh nhà hàng ăn uống, quán ăn bình dân.
- Căn cứ vào Luật đầu tư số 59/2005/QH11
3
do Quốc hội ban hành.
Luật này quy định về hoạt động đầu tư nhằm mục đích kinh doanh; quyền và nghĩa vụ của
nhà đầu tư; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư; khuyến khích và ưu đãi đầu tư;
quản lý nhà nước về đầu tư tại Việt Nam và đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài.
58 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2635 | Lượt tải: 5
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận chứng kinh tế kỹ thuật dự án cửa hàng bánh tráng trộn cao cấp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP HỒ CHÍ MINH
KHOA THƯƠNG MẠI-DU LịCH-MARKETING
LUẬN CHỨNG KINH TẾ KỸ THUẬT
Dự án cửa hàng bánh tráng trộn cao cấp
Giảng viên hướng dẫn: GS Võ Thanh Thu
Mục lục
CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU-MỤC TIÊU VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẦU TƯ...........................................7
1.1. Tên công trình: ..........................................................................................................................7
1.2. Căn cứ để nghiên cứu về sự cần thiết đầu tư:................................................................................7
1.1.2 Xuất xứ và căn cứ pháp lý ...................................................................................................7
1.1.3 Điều kiện tự nhiên, tài nguyên .............................................................................................7
1.1.4 Điều kiện kinh tế xã hội ......................................................................................................8
1.1.5 Các đặc điểm về quy hoạch, kế hoạch phát triển ...................................................................8
1.1.6 Mục t iêu đầu tư ..................................................................................................................8
1.1.7 Phân tích thị trường ............................................................................................................8
a) Nhu cầu hiện tại .....................................................................................................................8
i. Xác định nhu cầu sản phẩm bánh tráng trộn cao cấp..............................................................8
ii. Đánh giá sự tăng giảm của các nhu cầu sản phẩm .................................................................8
iii. Xác định nguồn cung ..........................................................................................................9
iv. Xác định sản phẩm thay thế:................................................................................................9
b) Dự báo nhu cầu tương lai ...................................................................................................... 10
i. Nhu cầu tiêu thụ trong tương lai:........................................................................................ 10
ii. Đánh giá về nhu cầu tiêu thụ trong tương lai:...................................................................... 10
c) Mô tả sản phẩm.................................................................................................................... 10
i. Đặc điểm sản phẩm:.......................................................................................................... 10
ii. Quy cách sản phẩm: .......................................................................................................... 10
iii. Bao gói sản phẩm: ............................................................................................................ 10
d) Dự báo số lượng, giá cả hàng bán ra ...................................................................................... 11
i. Dự báo số lượng: .............................................................................................................. 11
ii. Dự báo giá cả: .................................................................................................................. 11
1.3. Mục t iêu- nhiệm vụ- quy mô..................................................................................................... 11
1.3.1 Mục t iêu dự án ................................................................................................................. 11
1.3.2 Nhiệm vụ dự án ................................................................................................................ 11
1.3.3 Quy mô dự án................................................................................................................... 11
CHƯƠNG II. HÌNH THỨC ĐẦU TƯ, CÔNG SUẤT.............................................................................. 12
2.1. Các điều kiện và lợi ích huy động năng lực hiện tại .................................................................... 12
a) Lĩnh vực kinh doanh:............................................................................................................ 12
e) Mục t iêu kinh doanh ............................................................................................................. 12
f) Phạm vi hoạt động................................................................................................................ 12
2.2. Các điều kiện, yếu tố để chọn lựa hình thức đầu tư ..................................................................... 12
2.3. Phân tích lựa chọn công suất thích hợp ...................................................................................... 13
CHƯƠNG III. CHƯƠNG TRÌNH SẢN XUẤT VÀ CÁC YÊU CẦU ĐÁP ỨNG.................................... 15
3.1. Chương trình sản xuất .............................................................................................................. 15
3.1.1 Cơ cấu sản phẩm .............................................................................................................. 15
a) Độ đa dạng .......................................................................................................................... 15
b) Giá cả dự kiến ...................................................................................................................... 15
3.2. Số lượng hàng bán dự kiến ....................................................................................................... 16
3.2.1 Dự toán số lượng sản phẩm theo lượng tiêu thụ tối đa (thiết kế) ........................................... 16
3.2.2 Hàng tồn bình quân:.......................................................................................................... 18
3.2.3 Sản phẩm được sơ chế (bán thành phẩm)............................................................................ 18
3.2.4 Phế liệu............................................................................................................................ 18
3.3. Nhu cầu đầu vào và các giải pháp đảm bảo ................................................................................ 19
Nhu cầu và đặc điểm nguyên vật liệu ................................................................................................ 19
3.4. T ình trạng cung ứng ................................................................................................................. 20
3.4.1 -Bánh tráng ...................................................................................................................... 20
3.4.2 Muối tôm đặc sản Tây Ninh: ............................................................................................. 21
3.4.3 Các nguyên vật liệu phối trộn cho bánh tráng, rau quả, trái cây: ........................................... 21
3.5. Yêu cầu dự trữ nguyên vật liệu ................................................................................................. 21
CHƯƠNG IV. CHƯƠNG TRÌNH CUNG CẤP NGUYÊN VẬT LIỆU................................................... 22
4.1. Giải pháp về nguồn cung .......................................................................................................... 22
4.1.1 Nguồn cung cấp bánh tráng: .............................................................................................. 22
4.1.2 Nguồn cung cấp muối tôm:................................................................................................ 23
4.1.3 Các nguyên liệu khác: ....................................................................................................... 23
4.1.4 Các loại nước giải khát:..................................................................................................... 23
4.2. Lịch trình cung cấp: ................................................................................................................. 23
4.3. Phương thức thanh toán: ........................................................................................................... 23
4.4. Chi phí .................................................................................................................................... 23
CHƯƠNG V. ĐỊA ĐIỂM PHÂN PHỐI .................................................................................................. 24
5.1. Giải pháp địa điểm : ................................................................................................................. 24
5.2. Đặc điểm thuận lợi: .................................................................................................................. 24
5.3. Cở sở hạ tầng:.......................................................................................................................... 24
5.4. Môi trường tự nhiên: ................................................................................................................ 25
5.5. Điều kiện xã hội:...................................................................................................................... 25
5.6. Các chi phí về địa điểm: ........................................................................................................... 25
5.7. Liên kết với tiệm trà sữa Hoa Hướng Dương ( 20 cửa hàng) và trà sữa -18oC ( 4 cửa hàng)........... 25
CHƯƠNG VI. CÔNG NGHỆ-KỸ THUẬT........................................................................................... 26
6.1. Công nghệ: .............................................................................................................................. 26
6.1.1 Vệ sinh, an toàn thực phẩm ............................................................................................... 26
a) Bảo đảm chất lượng đầu vào ................................................................................................. 26
b) Bảo đảm vệ sinh, an toàn trong quá trình chế biến .................................................................. 26
6.2. Xử lý chất thải ......................................................................................................................... 26
6.2.1 Đặc trưng rác thải: ............................................................................................................ 26
6.2.2 Đặc trưng nước thải: ......................................................................................................... 26
6.2.3 Các cách thức xử lý: ......................................................................................................... 27
6.2.4 Quy trình công nghệ xử lý nước thải .................................................................................. 27
6.2.5 Chi phí xử lý cho 2 cửa hàng: ............................................................................................ 30
6.3. Phương án cung cấp điện, nước:................................................................................................ 30
6.4. Phương án giải quyết thông t in và vận chuyển nội bộ và bên ngoài.............................................. 31
6.4.1 Cung cấp dịch vụ ăn uống ở quán ...................................................................................... 31
6.4.2 Thu mua nguyên, nhiên vật liệu phục vụ cho nhà bếp:......................................................... 32
6.4.3 Các sản phẩm,dịch vụ mua ngoài khác: .............................................................................. 32
6.5. Thiết bị ................................................................................................................................... 33
CHƯƠNG VII. PHẦN XÂY DỰNG VÀ TỔ CHỨC THI CÔNG LẮP RÁP ............................................ 35
7.1. Xây dựng- các phương án bố trí tổng mặt bằng và phương án lựa chọn:....................................... 35
7.2. Giải pháp kiến trúc, phối cảnh................................................................................................... 36
7.3. Phương án xây dựng các hạng mục công trình............................................................................ 36
7.2.1 Hệ thống điện: .................................................................................................................. 36
7.2.2 Hệ thống điều hoà không khí: ............................................................................................ 36
7.2.3 Hệ thống phòng cháy chữa cháy ........................................................................................ 37
7.2.4 Hệ thống mạng ................................................................................................................. 37
7.2.5 Hệ thống âm thanh............................................................................................................ 37
7.2.6 Hệ thống ánh sáng: ........................................................................................................... 37
7.2.7 Hệ thống cấp nước:........................................................................................................... 37
7.2.8 Hệ thống thoát nước:......................................................................................................... 37
7.2.9 Hệ thống xử lý chất thải .................................................................................................... 37
7.4. Tổ chức thi công lắp ráp, tổng t iến độ thi công ........................................................................... 38
7.4.1 Thiết kế:........................................................................................................................... 38
7.4.2 Thi công:.......................................................................................................................... 38
7.4.3 Nhân lực: ......................................................................................................................... 39
CHƯƠNG VIII. TỔ CHỨC QUẢN LÝ VÀ BỐ TRÍ LAO ĐỘNG ........................................................... 40
8.1. Các vị trí và nhiệm vụ .............................................................................................................. 40
CHỦ DỰ ÁN GIỮ ĐỒNG THỜI CÁC VAI TRÒ ............................................................................. 40
8.1.1 -Giám đốc : ...................................................................................................................... 40
8.1.2 –Quản lý nguồn cung: ....................................................................................................... 40
8.1.3 -Quản lý liên kết phân phối với các quán trà sữa: ................................................................ 40
8.1.4 –Người quản lý trực tiếp cửa hàng ..................................................................................... 40
8.1.5 -Nhân viên phục vụ cửa hàng: ........................................................................................... 41
8.1.6 -Nhân viên giao hàng: ....................................................................................................... 41
8.1.7 -Nhân viên đầu bếp, pha chế:............................................................................................. 41
8.1.8 –Kế toán thu ngân:............................................................................................................ 41
8.1.9 –Nhân viên bảo vệ, giữ xe: ................................................................................................ 41
8.1.10 Sơ đồ bộ máy tổ chức........................................................................................................ 41
8.1.11 Bảng dự toán tiền lương hàng tháng ................................................................................... 42
CHƯƠNG IX. PHÂN TÍCH TÀI CHÍNH KINH TẾ.............................................................................. 43
9.1 BẢNG T ÍNH CHI PHÍ ĐẦU TƯ BAN ĐẦU ( Đv: đồng) .......................................................... 43
9.2 THÔNG SỐ CHI TIẾT HOẠT ĐỘNG KINH DOANH.............................................................. 45
9.3 TỔNG CHI PHÍ HOẠT ĐÔNG KINH DOANH THEO ĐƠN VỊ/NGÀY........................................ 46
9.4 BẢNG THÔNG SỐ ĐẦU VÀO ................................................................................................... 47
9.5 BẢNG T ÍNH ĐỘ NHẠY CỦA DỰ ÁN........................................................................................ 49
9.6 KẾ HOẠCH TRẢ NỢ ................................................................................................................. 51
9.7 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DỰ KIẾN ................................................................ 52
9.8 BẢNG CÂN ĐỐI TRẢ NỢ.......................................................................................................... 53
9.9 CHỈ TIÊU HIỆU QUẢ TÀI CHÍNH CỦA DỰ ÁN........................................................................ 53
9.10 CHỈ TIÊU HIỆU QUẢ ĐẦU TƯ DỰ ÁN ..................................................................................... 54
CHƯƠNG X. PHÂN TÍCH KINH TẾ XÃ HỘI ....................................................................................... 56
10.1 Hàng năm doanh nghiệp đóng góp vào ngân sách những khoản tiền sau: ......................................... 56
10.2 Mức độ thu hút lao động:.......................................................................................................... 56
10.3 Các lợi ích kinh tế xã hội khác: ................................................................................................. 56
CHƯƠNG XI. Kết luận- kiến nghị các chính sách và độ ưu đãi. ............................................................. 57
11.1 Kết luận: ..................................................................................................................................... 57
11.2 Kiến nghị: ............................................................................................................................... 57
a) Kiến nghị cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng:................................................................. 57
b) Kiến nghị các chính sách và độ ưu đãi: .................................................................................. 57
CHƯƠNG I. GIỚI THIỆU-MỤC TIÊU VÀ SỰ CẦN THIẾT PHẢI ĐẦU TƯ
1.1. Tên công trình:
DỰ ÁN KINH DOANH QUÁN ĂN BÁNH TRÁNG TRỘN CAO CẤP
1.2. Căn cứ để nghiên cứu về sự cần thiết đầu tư:
1.1.2 Xuất xứ và căn cứ pháp lý
- Căn cứ vào Luật an toàn thực phẩm số 55/2010/QH121 do Quốc hội ban hành.
Luật này quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong bảo đảm an toàn thực
phẩm; điều kiện bảo đảm an toàn đối với thực phẩm, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và
nhập khẩu, xuất khẩu thực phẩm; quảng cáo, ghi nhãn thực phẩm; kiểm nghiệm thực phẩm;
phân tích nguy cơ đối với an toàn thực phẩm; phòng ngừa, ngăn chặn và khắc phục sự cố về
an toàn thực phẩm; thông tin, giáo dục, truyền thông về an toàn thực phẩm; trách nhiệm quản
lý nhà nước về an toàn thực phẩm.
- Căn cứ vào Thông tư số 18/1999/TT-BTM2 ngày 19 tháng 5 năm 1999 Hướng dẫn điều kiện
kinh doanh nhà hàng ăn uống, quán ăn bình dân.
- Căn cứ vào Luật đầu tư số 59/2005/QH113 do Quốc hội ban hành.
Luật này quy định về hoạt động đầu tư nhằm mục đích kinh doanh; quyền và nghĩa vụ của
nhà đầu tư; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư; khuyến khích và ưu đãi đầu tư;
quản lý nhà nước về đầu tư tại Việt Nam và đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài.
1.1.3 Điều kiện tự nhiên, tài nguyên
- Căn cứ vào kết quả thống kê Diện tích và sản lượng cây lương thực có hạt của Tổng cục
Thống kê năm 2010.
- Căn cứ vào kết quả thống kê Sản lượng một số cây hàng năm (Lúa, Ngô, Mía, Bông, Lạc,
Đậu tương) của Tổng cục Thống kê năm 2010.
1
2
hang-an-uong-quan-a