Luận văn Giải pháp hoàn thiện hoạt động marketing tại ngân hàng ngoại thương khu vực Đông Nam Bộ
Đặc điểm của hệ thống Vietcombank mạng lưới chi nhánh chưa rộng khắp. Do đó, Vietcombank cần tăng cường mở rộng mạng lưới các chi nhánh cấp 1, cấp 2 hoặc các phòng giao dịch đến các khu công nghiệp tập trung, khu đông dân cư. Tuy nhiên, việc mở rộng mạng lưới sẽ tốn nhiều chi phí và thời gian. Trước mắt, Vietcombank nên tận dụng ưu thế về công nghệ của mình để mở rộng kênh phân phối Ngân hàng hiện đại như ATM,VCB Money, Internet banking, Kiot banking.Với tiềm năng to lớn của vùng Đông nam bộ, việc triển khai hệ thống phân phối hiện đại như trong thời gian qua là còn khiêm tốn. Cụ thể, đối với sản phẩm thẻ, Vietcombank cần thực hiện: - Mạng lưới đơn vị chấp thận thẻ. • Địa bàn TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu: + Phát triển ra các khu du lịch tại địa bàn lân cân phục vụ khách Quốc tế. + Phát triển các đơn vị chấp nhận thẻ phục vụ chủ thẻ nội địa. • Địa bàn Đồng Nai, Bình Dương: tập trung phát triển các đơn vị chấp nhận thẻ phục vụ chủ thẻ nội địa. - Mạng lưới ATM • Địa bàn TP Hồ Chí Minh và Vũng Tàu: phát triển mạng lưới ATM tại những địa điểm du lịch và những địa bàn đông dân cư. • Địa bàn Đồng Nai, Tân Thuận, Bình Dương: tập trung vào phát triển mạng lưới tại các khu công nghiệp, đông dân cư.