Luận văn Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt Nam VinaMilk đến năm 2010
Sữa và các sản phẩm từ sữa ngày càng trở nên quenthuộc với người tiêu dùng Việt Nam , một trong những thương hiệu đã được nhiều người biết đến và tin dùng là Vinamilk . Ra đời khá sớm , công ty sữa Việt nam nay là công ty cổ phần sữa Việt nam ( Vinamilk) đã phát triển rất nhanh , sản phẩm của Vinamilk ngày càng phong phú và đa dạng về chủng loại , chất lượng đảm bảo , công ty luôn dẫn đầu về thị phần . Tuy nhiên giai đoạn mà Vinamilk được hưởng những thuận lợi nhờ “độc quyền” đã qua , đến nay đã có nhiều doanh nghiệp tham gia vào ngànhsữa , điều đó đòi hỏi Vinamilk phải nỗ lực vươn lên để cạnh tranh “sòng phẳng “trên thị trường . Để dành phần thắng trong cuộc đua này , Vinamilk phải đánh giá đúng năng lực cạnh tranh của công ty thời gian vừa qua và đề ra các giải pháp nâng cao được năng lực cạnh tranh trên cơ sở xácđịnh đúng mục tiêu và chiếnlược phát triển đến năm 2010. Từ nhận định trên , chúng tôi đã chọn đề tài “Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vi namilk đến năm 2010” . Mục tiêu của đề tài • Hệ thống hoá cơ sở lý luận về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. • Phân tích và đánh giá năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vinamilk thời gian qua . • Đề xuất một số giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của Vinamilk đến năm 2010 • Đề xuất một số kiến nghị để thựchiện giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cho Vinamilk . Phương pháp nghiên cứu của đề tài Trong luận văn này đã sử dụng phương pháp luận duy vật biên chứng , phương pháp quan sát , mô tả ; phương pháp phân tích , tổng hợp . Kết cấu của luận văn: gồm 3 chương Chương 1- Cơ sở lý luận về cạnh tranh trong nền kinh tế thị trường. Chương 2- Phân tích thực trạng năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vinamilk . Chương 3- Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần sữa Việt nam Vinamilk đến năm 2010 .