Luận văn Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác quản trị chuỗi cung ứng tại công ty liên doanh dược phẩm SANOFI AVENTIS Việt Nam
Với tư cách là một ngườitiêu dùng, chúngta muốn mọi hàng hoá, dịch vụ mình cần luôn có sẵn theo yêu cầu. Hơn thế,hàng hoá đó phải là loại hàng có chất lượng, nhiều tiện ích, giá cả phải chăng, dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.Cùng với sự phát triển về kinh tế và các kỹ thuật marketing/bán hàng, những yêu cầu, đòi hỏi của khách hàng ngày càng đa dạng và khó khăn hơn. Làm thế nào để đáp ứng được những yêu cầu trên với mức chi phí chấp nhận được?,đây thực sự là một câu hỏi lớn đối với các doanh nghiệp trong môi trường cạnh tranh ngày nay. Để trả lời câu hỏi này, chỉ một số cá nhân hay một số bộ phận nào đó trong tổ chức là không đủ, mà nó đòi hỏi mọi thànhviên, mọi bộ phận trong tổ chức phải nỗ lực tham gia và hoàn thành tốt phần việc của mình hướng tới mục tiêuduy nhất là phục vụ tốt các nhu cầu khách hàng. Từ những năm cuối thập kỷ 80, với sự lênngôi của người tiêu dùng và sự phát triển của các công cụ Marketing hiệnđại, khái niệm quản trị chuỗi cung ứng (SCM) đã ra đời và phát triển mạnh mẽ. Chuỗi cung ứng được hình thành từ tất cả các thành phần tham gia vào việc đáp ứng nhu cầu khách hàng, trực tiếp hay gián tiếp, đó là những người cungcấp nguyên vật liệu/dịch vụ phục vụ sản xuất; nhà sản xuất; nhà phân phối sản phẩm;các dịch vụ liên quan đếnviệc tiêu thụ sản phẩm và bản thân khách hàng. Trong mỗi tổ chức, chuỗi cung ứng bao gồm tất cả các chức năng liên quan đến việc tiếp nhận và đáp ứng các nhu cầu của khách hàng, kể cả việc phát triển sản phẩm mới, công tác thị trường, họat động phân phối, tài chính và dịch vụ khách hàng.