1.1 Sựcần thiết của đềtài nghiên cứu
Ngày nay, vấn đềcực kỳquan trọng mà các Công ty thương mại - dịch vụ
đang đối mặt không phải là khan hiếm nguồn cung hàng hoá và dịch vụmà là
khan hiếm khách hàng, do tiến bộkhoa học - kỹthuật nên việc sản xuất hàng hoá
có tốc độtăng nhanh hơn tốc độtiêu thụ, dẫn đến cầu nhỏhơn cung rất nhiều.
Cho nên đểbán được nhiều hàng hoá, cung cấp nhiều dịch vụ, tăng doanh thu, lợi
nhuận cho Công ty thì công tác Marketing phải được xem là công việc quan
trọng. Bởi hoạt động Marketing là thực hiện sựchuyển đổi các nhu cầu thay đổi
của khách hàng thành cơhội có lời. Tình hình cạnh tranh giữa các Công ty đểmở
rộng thịtrường và tìm kiếm khách hàng mới ngày càng gay gắt hơn, trong khi
các công ty chưa hiểu rõ vềthịtrường, vềtâm lý khách hàng, chưa thỏa mãn nhu
cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì thế đểchiến thắng trên thương trường và
giành lấy được thịphần thì mỗi Công ty phải biết tận dụng Marketing nhưlà
công cụhỗtrợ đắc lực nhất cho công ty mình, chính vì hoạt động Marketing giúp
Công ty giảm bớt sựcách biệt giữa sản xuất và tiêu dùng, ngoài ra Marketing còn
là cầu nối giữa khách hàng và nhà sản xuất giúp họhiểu rõ nhau hơn.
Công ty TNHH tin học - điện tửKhang Tiên từkhi thành lập đến nay, đã
thực hiện một sốchương trình hành động vềMarketing nhưng trên thực tếchưa
mang tính chuyên nghiệp và bài bản.
Nhận thức được tầm quan trọng của Marketing đối với Công ty và đểtăng
cường hiệu quảhoạt động sản xuất kinh doanh cũng nhưsựthỏa mãn nhu cầu
ngày càng cao của khách hàng. Tôi quyết định chọn đềtài:“ Phân tích thực
trạng và đềxuất những biện pháp đẩy mạnh công tác Marketing tại Công ty
TNHH tin học - điện tửKhang Tiên ”. Vì khi môi trường kinh doanh thay đổi
sẽtạo ra những cơhội và thách thức cho Công ty, do đó đểCông ty có được
những ưu thếcạnh tranh trên thương trường và có tầm nhìn chiến lược trong kinh
doanh thì khi phân tích thực trạng công tác Marketing tại Công ty, chúng ta sẽ
thấy rõ những công việc mà Công ty thực hiện tốt và những công việc chưa làm
tốt hoặc chưa thực hiện được, từ đó kiến nghịnhững biện pháp khắc phục và cần
phải tránh né những mối nguy cơ đồng thời tận dụng tốt các cơhội đểCông ty
TNHH tin học - điện tửKhang Tiên, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, mở
rộng hệthống phân phối sản phẩm đồng thời xây dựng chiến lược marketing để
quảng bá thương hiệu cho Công ty và giúp Công ty có định hướng phát triển
mạnh mẽtrong tương lai.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu thực trạng công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học -
điện tửKhang Tiên qua 3 năm 2005, 2006 và 2007. Qua đó đánh giá
những công việc đã thực hiện tốt hoặc chưa tốt hoặc chưa thực hiện được,
nhằm tìm ra các điểm mạnh và các điểm yếu của Công ty.
Phân tích môi trường kinh doanh ảnh hưởng đến các yếu tố đầu vào, đầu
ra của Công ty đểnhận ra những cơhội và những mối đe doạ.
Đềxuất, kiến nghịnhững biện pháp đẩy mạnh công tác Marketing tại
Công ty TNHH tin học - điện tửKhang Tiên.
1.3 Phạm vi nghiên cứu
Đềtài nghiên cứu thực trạng và đềxuất những biện pháp nhằm đẩy mạnh
công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học - điện tửKhang Tiên trên
địa bàn huyện Long Mỹ- tỉnh Hậu Giang.
Đềtài tập trung vào 5P của Marketing thương mại - dịch vụ: P1 - yếu tố
con người, P2 - sản phẩm, P3 - giá cả, P4 - phân phối và P5 - chiêu thị.
Đồng thời phân tích ảnh hưởng của môi trường kinh doanh đến các yếu tố
đầu vào, đầu ra đểlàm rõ thực trạng công tác marketing và đềxuất, kiến
nghịnhững chương trình hành động cụthểcủa Marketing tại Công ty
TNHH tin học - điện tửKhang Tiên.
Do Công ty hoạt động đa dạng, nhiều lĩnh vực và do kiến thức, thời gian
thực tập có hạn nên đềtài này không đi sâu phân tích hết tất cảcác lĩnh
vực kinh doanh mà tôi chỉtập trung vào lĩnh vực tin học của Công ty
TNHH tin học - điện tửKhang Tiên.
Sốliệu thứcấp sửdụng trong luận văn được thu thập qua 3 năm gần nhất
cụthểlà từnăm 2005 đến năm 2007.
80 trang |
Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 2678 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Phân tích thực trạng và đề xuất những biện pháp đẩy mạnh công tác marketing tại công ty TNHH tin học điện tử Khang Tiên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CẦN THƠ
KHOA KINH TẾ QUẢN TRỊ KINH DOANH
----------&----------
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP
PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG VÀ ĐỀ XUẤT
NHỮNG BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC
MARKETING TẠI CÔNG TY TNHH TIN HỌC
- ĐIỆN TỬ KHANG TIÊN
Giáo viên hướng dẫn: Sinh viên thực hiên:
ThS. ĐỖ THỊ TUYẾT TRẦN VŨ KHANH
Mã số SV: 4043525
Lớp: QTKD - TH K30
Cần Thơ 5/2008
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi cam đoan đề tài “Phân tích thực trạng và đề xuất những biện pháp
đẩy mạnh công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học – điện tử Khang
Tiên ” là do chính tôi thực hiện, các số liệu thu thập và các kết quả phân tích đề
tài là trung thực, đề tài này không trùng với bất cứ đề tài nào khác.
Sinh Viên
TRẦN VŨ KHANH
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang iii
LỜI CẢM TẠ
------
Để hoàn thành đề tài:“Phân tích thực trạng và đề xuất những biện pháp
đẩy mạnh công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học - điện tử Khang
Tiên”, trước hết em xin chân thành cảm ơn BGH trường Đại Học Cần Thơ và
các Thầy Cô Khoa Kinh Tế và Quản Trị Kinh Doanh, đã truyền đạt nhiều kiến
thức quý báu trong suốt bốn năm học.
Em vô cùng cảm tạ Cô Đỗ Thị Tuyết đã tận tình hướng dẫn em trong suốt
thời gian thực hiện luận văn này.
Em xin kính lời cảm ơn đến:
+ Ban lãnh đạo và các anh, chị trong Cty TNHH tin học – điện tử Khang
Tiên.
+ Anh Nguyễn Quốc Cường, Phó giám đốc Công ty đã tận tình giúp đỡ,
tạo điều kiện tốt nhất cho em trong quá trình thực tập tại Công ty.
+ Tôi cũng vô cùng biết ơn các bạn bè đã giúp đỡ tôi trong việc tìm tài liệu
cũng như động viên khuyến khích tôi suốt thời gian qua.
Cuối cùng, em kính chúc quý Thầy Cô, Ban Giám Đốc và toàn thể nhân
viên trong Công ty cùng bạn bè dồi dào sức khoẻ, gặt hái được nhiều thành công.
Kính chúc Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên ngày càng lớn mạnh và
phát triển bền vững.
Em xin chân thành cảm ơn!
Sinh viên
TRẦN VŨ KHANH
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang iv
NHẬN XÉT CỦA CƠ QUAN THỰC TẬP
--- ---
......................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
Long Mỹ, ngày.....tháng.....năm 2008
THỦ TRƯỞNG ĐƠN VỊ
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang v
BẢN NHẬN XÉT LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC
HỌ VÀ TÊN NGƯỜI HƯỚNG DẪN: ĐỖ THỊ TUYẾT
HỌC VỊ: THẠC SỸ
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH
CƠ QUAN CÔNG TÁC: BỘ MÔN QUẢN TRỊ, KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN
TRỊ KINH DOANH
TÊN HỌC VIÊN: TRẦN VŨ KHANH
MÃ SỐ SINH VIÊN: 4043525
CHUYÊN NGÀNH: QUẢN TRỊ KINH DOANH TỔNG HỢP
TÊN ĐỀ TÀI: Phân tích thực trạng và đề xuất những biện pháp đẩy
mạnh công tác marketing tại Công ty TNHH tin học – điện tử Khang
Tiên
NỘI DUNG NHẬN XÉT
1) Tính phù hợp của đề tài với chuyên ngành đào tạo
Đề tài nghiên cứu phù hợp với chuyên ngành đào tạo
2) Về hình thức
Tác giả trình bày đẹp, hình thức đảm bảo theo quy định chung của LVTN
3) Ý nghĩa khoa học, thực tiễn và tính cấp thiết của đề tài
Đề tài nghiên cứu nêu được tầm quan trọng của hoạt động marketing trong một
DN, vấn đề nghiên cứu mang ý nghĩa khoa học và tính thực tiễn cao, nhất là với
một DN từ một cửa hàng kinh doanh nhỏ phát triển lên trong môi trường cạnh
tranh, hội nhập hiện nay.
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang vi
4) Độ tin cậy của số liệu và tính hiện đại của luận văn
Số liệu sử dụng phân tích có cả nguồn thứ cấp nội bộ và bên ngoài. Số liệu thứ
cấp nội bộ được thu thập trong 3 năm gần đây và đã có nhận xét của cơ quan
thực tập thể hiện được độ tin cậy và tính thời sự của luận văn. Tuy nhiên thông
tin thứ cấp bên ngoài đưa vào trong luận văn cần được nêu được nguồn cụ thể.
5) Nội dung và kết quả đạt được (theo mục tiêu nghiên cứu)
Nội dung bài viết của tác giả thể hiện được các mục tiêu đã xác định ở chương 1.
Trong chương 2 tác giả trình bày tốt phương pháp luận và và phương pháp tiếp
cận để nghiên cứu. Trên nền tảng khoa học về phương pháp, tác giả tập trung
phân tích thực trạng hoạt động marketing tại DN thực tập (chương 3), kết hợp
phân tích môi trường kinh doanh ngành điện tử-tin học để nhận diện cơ hội - đe
dọa để xây dựng biện pháp đẩy mạnh hoạt động marketing cho DN này.
6) Các nhận xét khác
Tác giả có nhiều cố gắng trong quá trình thực hiện LVTN.
7) Kết luận (cần ghi rõ mức độ đồng ý hay không đồng ý nội dung đề tài và
các yêu cầu chỉnh sửa)
Cần Thơ, ngày 14 tháng 5 năm 2008
NGƯỜI NHẬN XÉT
ĐỖ THỊ TUYẾT
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang vii
NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN
--- ---
......................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
................................................................................................................
...........ngày.....tháng.....năm 2008
GIÁO VIÊN PHẢN BIỆN
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang viii
MỤC LỤC
Trang
Chương 1: GIỚI THIỆU......................................................................................1
1.1 Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu................................................................1
1.2 Mục tiêu nghiên cứu ....................................................................................2
1.3 Phạm vi nghiên cứu .....................................................................................2
Chương 2: PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU........3
2.1 Phương pháp luận........................................................................................3
2.1.1 Những vấn đề cơ bản về Marketing.........................................................3
2.1.2 Thành phần cơ bản của Marketing thương mại – dịch vụ ........................6
2.2 Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 13
2.1.1 Phương pháp thu thập số liệu ............................................................... 13
2.1.2 Phương pháp phân tích số liệu ............................................................. 13
Chương 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CÔNG TÁC MARKETING
TẠI CÔNG TY TNHH TIN HỌC - ĐIỆN TỬ KHANG TIÊN.......................... 15
3.1 Giới thiệu về Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên ....................... 15
3.1.1 Quá trình hình thành và phát triển của Công ty .................................... 15
3.1.2 Lĩnh vực hoạt động .............................................................................. 16
3.1.3 Cơ cấu tổ chức ..................................................................................... 17
3.1.4 Nhân sự trong Công ty ......................................................................... 22
3.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh.............................................................. 25
3.2 Phân tích thực trạng công tác Marketing tại
Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên............................................. 26
3.2.1 Phân tích tình hình hoạt động Marketing tại Công ty ........................... 26
3.2.2 Môi trường văn hóa Công ty ................................................................ 38
3.2.3 Phân tích mối quan hệ của Công ty với các tổ chức bên ngoài ............. 40
3.2.4 Những tồn tại cần khắc phục trong hoạt động Marketing tại Công ty ... 40
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang ix
Chương 4: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH
ẢNH HƯỞNG ĐẾN CÁC YẾU TỐ ĐẦU VÀO, ĐẦU RA
TẠI CTY TNHH TIN HỌC - ĐIỆN TỬ KHANG TIÊN................................... 42
4.1 Môi trường kinh doanh của Công ty .......................................................... 42
4.1.1 Môi trường vĩ mô................................................................................. 42
Các yếu tố về kinh tế............................................................................ 42
Các yếu tố về chính trị - pháp luật........................................................ 43
Các yếu tố về văn hóa – xã hội............................................................. 44
Các yếu tố về công nghệ ...................................................................... 45
4.1.2 Môi trường vi mô................................................................................. 46
Phân tích thị trường ............................................................................. 46
Phân tích khách hàng ........................................................................... 48
Nhà cung ứng....................................................................................... 51
Phân tích tình hình cạnh tranh.............................................................. 52
4.2 Phân tích SWOT ....................................................................................... 55
Chương 5: NHỮNG BIỆN PHÁP ĐẨY MẠNH CÔNG TÁC MARKETING
TẠI CÔNG TY TNHH TIN HỌC - ĐIỆN TỬ KHANG TIÊN.......................... 56
5.1 Giao công việc cụ thể cho từng nhân viên ................................................ 56
5.2 Đào tạo và huấn luyện nhân viên.............................................................. 57
5.3 Chiến lược sản phẩm/ dịch vụ ................................................................... 58
5.4 Chiến lược giá ........................................................................................... 60
5.5 Chiến lược phân phối ................................................................................ 60
5.6 Chiến lược chiêu thị .................................................................................. 62
Chương 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ......................................................... 65
6.1 Kết luận..................................................................................................... 65
6.2 Kiến nghị .................................................................................................. 66
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................. 68
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang x
DANH MỤC BIỂU BẢNG
Trang
Bảng 1. Tình hình cơ cấu nhân sự của Công ty năm 2007 ..........................23
Bảng 2. Kết quả hoạt động kinh doanh qua ba năm (2000-2007)................25
Bảng 3. Số lượng máy vi tính bán ra thị trường của cty..............................26
Bảng 4. Giá cả một số sản phẩm của các Cty máy tính ở tỉnh Hậu Giang ..30
Bảng 5. Bảng thống kê số trường học trong huyện năm 2007.....................49
Bảng 6. Số lượng học viên đăng ký học vi tính
tại kho của Cty qua ba năm (2005 - 2007) ....................................49
Bảng 7. Ma trận hình ảnh cạnh tranh
Cty TNHH tin học – điện tử Khang Tiên ......................................53
Bảng 8. Ma trận SWOT .............................................................................55
Bảng 9. Dự báo nhu cầu mua máy vi tính của KH trong tương lai
bằng phương pháp bình quân bé nhất............................................59
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang xi
DANH MỤC HÌNH
Trang
Hình 1. Mục tiêu việc định gía ........................................................................9
Hình 2. Nội dung chiêu thị ..............................................................................13
Hình 3. Phân tích SWOT.................................................................................14
Hình 4. Cơ cấu tổ chức của Công ty ...............................................................17
Hình 5. Kênh phân phối máy tính của Cty TNHH tin học – điện tử Khang Tiên
ở huyện Long Mỹ .............................................................................31
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang xii
CÁC TỪ VIẾT TẮT TRONG LUẬN VĂN
KH: Khách Hàng
SP: Sản Phẩm
KD: Kinh Doanh
THCS: Trung học cơ sở
THPT: Trung học phổ thông
TP: Thành Phố
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang 1
CHƯƠNG 1
GIỚI THIỆU
1.1 Sự cần thiết của đề tài nghiên cứu
Ngày nay, vấn đề cực kỳ quan trọng mà các Công ty thương mại - dịch vụ
đang đối mặt không phải là khan hiếm nguồn cung hàng hoá và dịch vụ mà là
khan hiếm khách hàng, do tiến bộ khoa học - kỹ thuật nên việc sản xuất hàng hoá
có tốc độ tăng nhanh hơn tốc độ tiêu thụ, dẫn đến cầu nhỏ hơn cung rất nhiều.
Cho nên để bán được nhiều hàng hoá, cung cấp nhiều dịch vụ, tăng doanh thu, lợi
nhuận cho Công ty thì công tác Marketing phải được xem là công việc quan
trọng. Bởi hoạt động Marketing là thực hiện sự chuyển đổi các nhu cầu thay đổi
của khách hàng thành cơ hội có lời. Tình hình cạnh tranh giữa các Công ty để mở
rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng mới ngày càng gay gắt hơn, trong khi
các công ty chưa hiểu rõ về thị trường, về tâm lý khách hàng, chưa thỏa mãn nhu
cầu ngày càng cao của khách hàng. Vì thế để chiến thắng trên thương trường và
giành lấy được thị phần thì mỗi Công ty phải biết tận dụng Marketing như là
công cụ hỗ trợ đắc lực nhất cho công ty mình, chính vì hoạt động Marketing giúp
Công ty giảm bớt sự cách biệt giữa sản xuất và tiêu dùng, ngoài ra Marketing còn
là cầu nối giữa khách hàng và nhà sản xuất giúp họ hiểu rõ nhau hơn.
Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên từ khi thành lập đến nay, đã
thực hiện một số chương trình hành động về Marketing nhưng trên thực tế chưa
mang tính chuyên nghiệp và bài bản.
Nhận thức được tầm quan trọng của Marketing đối với Công ty và để tăng
cường hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như sự thỏa mãn nhu cầu
ngày càng cao của khách hàng. Tôi quyết định chọn đề tài: “ Phân tích thực
trạng và đề xuất những biện pháp đẩy mạnh công tác Marketing tại Công ty
TNHH tin học - điện tử Khang Tiên ”. Vì khi môi trường kinh doanh thay đổi
sẽ tạo ra những cơ hội và thách thức cho Công ty, do đó để Công ty có được
những ưu thế cạnh tranh trên thương trường và có tầm nhìn chiến lược trong kinh
doanh thì khi phân tích thực trạng công tác Marketing tại Công ty, chúng ta sẽ
thấy rõ những công việc mà Công ty thực hiện tốt và những công việc chưa làm
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang 2
tốt hoặc chưa thực hiện được, từ đó kiến nghị những biện pháp khắc phục và cần
phải tránh né những mối nguy cơ đồng thời tận dụng tốt các cơ hội để Công ty
TNHH tin học - điện tử Khang Tiên, đem lại nhiều lợi ích cho khách hàng, mở
rộng hệ thống phân phối sản phẩm đồng thời xây dựng chiến lược marketing để
quảng bá thương hiệu cho Công ty và giúp Công ty có định hướng phát triển
mạnh mẽ trong tương lai.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
Nghiên cứu thực trạng công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học -
điện tử Khang Tiên qua 3 năm 2005, 2006 và 2007. Qua đó đánh giá
những công việc đã thực hiện tốt hoặc chưa tốt hoặc chưa thực hiện được,
nhằm tìm ra các điểm mạnh và các điểm yếu của Công ty.
Phân tích môi trường kinh doanh ảnh hưởng đến các yếu tố đầu vào, đầu
ra của Công ty để nhận ra những cơ hội và những mối đe doạ.
Đề xuất, kiến nghị những biện pháp đẩy mạnh công tác Marketing tại
Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên.
1.3 Phạm vi nghiên cứu
Đề tài nghiên cứu thực trạng và đề xuất những biện pháp nhằm đẩy mạnh
công tác Marketing tại Công ty TNHH tin học - điện tử Khang Tiên trên
địa bàn huyện Long Mỹ - tỉnh Hậu Giang.
Đề tài tập trung vào 5P của Marketing thương mại - dịch vụ: P1 - yếu tố
con người, P2 - sản phẩm, P3 - giá cả, P4 - phân phối và P5 - chiêu thị.
Đồng thời phân tích ảnh hưởng của môi trường kinh doanh đến các yếu tố
đầu vào, đầu ra để làm rõ thực trạng công tác marketing và đề xuất, kiến
nghị những chương trình hành động cụ thể của Marketing tại Công ty
TNHH tin học - điện tử Khang Tiên.
Do Công ty hoạt động đa dạng, nhiều lĩnh vực và do kiến thức, thời gian
thực tập có hạn nên đề tài này không đi sâu phân tích hết tất cả các lĩnh
vực kinh doanh mà tôi chỉ tập trung vào lĩnh vực tin học của Công ty
TNHH tin học - điện tử Khang Tiên.
Số liệu thứ cấp sử dụng trong luận văn được thu thập qua 3 năm gần nhất
cụ thể là từ năm 2005 đến năm 2007.
Luận văn tốt nghiệp GVHD: Đỗ Thị Tuyết
Trang 3
CHƯƠNG 2
PHƯƠNG PHÁP LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.2 Phương pháp luận
2.2.1 Những vấn đề cơ bản về Marketing
Marketing là gì
- Tuỳ thuộc vào mục đích, địa vị, phạm vi của Marketing mà có những
định nghĩa khác nhau.
- Theo Philip Kotler: Marketing là một quá trình quản lý xã hội thông qua
sự sáng tạo của cá nhân và tập thể thay đổi sự tiêu thụ.