Sau gần 12 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHDLHP trở thành thương
hiệu có uy tín không chỉ ở Hải Phòng mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.
Sinh viên trường ĐHDLHP được học tập, hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên có
trình độ học vấn cao, nhiệt tình với sự nghiệp “trồng người”. Từ buổi ban đầu chỉ có 7
cán bộ, giảng viên cơ hữu, toàn bộ khâu giảng dạy phải thuê giảng viên thỉnh giảng,
giờ đây nhà trường đã có đội ngũ giảng viên khá hùng hậu cả về số lượng và chất
lượng, với hơn 400 giảng viên, trong đó 82% là Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ
có năng lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm giảng dạy và tận tâm với sinh viên.
Với số lượng sinh viên và giáo viên nhiều, số lớp học hàng kỳ lên đến gần 500
lớp môn học.Trong đó, yêu cầu của ban lãnh đạo về việc kiểm tra theo dõi giáo viên
hàng ngày là rất cần thiết.
- Do đó đề tài này giải quyết được vấn đề:
+ Cuối mỗi ngày, mỗi tuần ban Thanh tra phải có báo cáo chi tiết cho ban lãnh đạo về
việc ra vào lớp ngày hôm đó của giáo viên. Hiện tại ban Thanh tra vẫn thực hiện
phương pháp báo cáo thủ công hoặc thực hiện tổng hợp báo cáo bằng excel. Điều này
dẫn đến một bất cập về thời gian và độ chính xác trong công tác tổng hợp, báo cáo.
+ Đối với việc theo dõi tiến độ giảng dạy của giáo viên với các lớp môn học trong kỳ ở
một thời điểm bất kỳ nào đó, phòng Đào tạo thực hiện tương đối khó khăn trong việc
tính toán để báo cho các giáo viên được biết số tiết đã giảng dạy được và số tiết còn lại
trong kỳ so với kế hoạch đầu kỳ đặt ra để cân đối việc giảng dạy (có phương án dạy bù
trước) để đảm bảo tiến độ đề ra
76 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 2641 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG……………..
LUẬN VĂN
Xây dựng hệ thống theo dõi
giảng dạy giáo viên trường
ĐHDLHP
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 1
LỜI CẢM ƠN
Em xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc nhất tới thầy giáo ThS. Vũ Anh Hùng, thầy
đã tận tình hướng dẫn và giúp đỡ em trong suốt quá trình làm tốt nghiệp. Với sự chỉ
bảo của thầy, em đã có những định hướng tốt trong việc triển khai và thực hiện các
yêu cầu trong quá trình
làm đồ án tốt nghiệp.
Em xin chân thành cảm ơn sự dạy bảo và giúp đỡ của các thầy giáo, cô giáo
Khoa Công Nghệ Thông Tin – Trường Đại học Dân Lập Hải Phòng đã trang bị cho em
những kiến thức cơ bản nhất để em có thể hoàn thành tốt báo cáo tốt nghiệp này.
Xin cảm ơn tới những người thân trong gia đình quan tâm, động viên trong
suốt quá trình học tập và làm tốt nghiệp.
Xin gửi lời cảm ơn tất cả bạn bè, đặc biệt là các bạn trong lớp CT1002 đã giúp
đỡ và đóng góp ý kiến để mình hoàn thành chương trình.
Em xin chân thành cảm ơn !
Hải Phòng, ngày 10 tháng 7 năm 2010
Sinh viên : Phạm Thị Linh
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 2
MỤC LỤC
CHƢƠNG 1: MÔ TẢ BÀI TOÁN VÀ GIẢI PHÁP ........................................ 4
1.1.Giới thiệu về trường Đại học Dân lập Hải Phòng ....................................... 4
1.2. Mô tả hoạt động quản lý việc giảng dạy của giáo viên .............................. 5
1.3.Giải pháp ................................................................................................... 11
CHƢƠNG 2: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG ............................ 12
2.1. Mô hình nghiệp vụ ................................................................................... 12
2.1.1. Bảng phân tích xác định tác nhân, chức năng và hồ sơ .................... 12
2.1.2. Biểu đồ ngữ cảnh............................................................................... 13
2.1.3. Sơ đồ phân rã chức năng ................................................................... 13
2.1.3.1. Nhóm dần các chức năng ............................................................... 13
2.1.3.2. Sơ đồ phân rã chức năng ................................................................ 14
2.1.4. Danh sách hồ sơ dữ liệu .................................................................... 16
2.1.5. Ma trận thực thể chức năng quản lí giảng dạy .................................. 16
2.2. Sơ đồ luồng dữ liệu .................................................................................. 17
2.2.1. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 0 ................................................................ 17
2.2.2. Sơ đồ luồng dữ liệu mức 1 ................................................................ 18
2.2.2.1.Biểu đồ của tiến trình cập nhật thông tin ........................................ 18
2.2.2.2.Biểu đồ của tiến trình theo dõi giáo viên ........................................ 18
2.2.2.3.Biểu đồ của tiến trình lập báo cáo giảng dạy .................................. 19
2.2.2.4.Biểu đồ của tiến trình lập hợp đồng giảng dạy và bảng thanh toán
giảng dạy ............................................................................................................. 20
2.3. Thiết kế cơ sở dữ liệu ............................................................................... 20
2.3.1. Mô hình liên kết thực thể (ER) ......................................................... 20
2.3.2. Mô hình quan hệ ................................................................................ 24
2.3.3. Các bảng dữ liệu vật lý: .................................................................... 27
CHƢƠNG 3: CƠ SỞ LÝ THUYẾT ................................................................ 33
3.1. Phân tích thiết kế hệ thống hướng cấu trúc .............................................. 33
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 3
3.1.1. Các khái niệm về hệ thống thông tin................................................. 33
3.1.2.Tiếp cận phát triển hệ thống thông tin định hướng cấu trúc .............. 38
3.2. Thiết kế cơ sở dữ liệu quan hệ ................................................................. 40
3.2.1 Mô hình liên kết thực thể E-R ............................................................ 40
3.2.2 Mô hình cơ sở dữ liệu quan hệ ........................................................... 42
3.3. Công cụ để cài đặt chương trình .............................................................. 45
3.3.1. Hệ QTCSDL SQL SERVER ............................................................. 45
3.4. NGÔN NGỮ ASP.NET ........................................................................... 49
3.4.1 Lý do chọn ASP.NET ........................................................................ 49
3.4.2 Các đặc điểm mới của ASP.NET ....................................................... 50
3.4.3 Mô hình biên dịch của ASP.NET ....................................................... 52
3.4.4 Cấu trúc của trang ASP.NET ............................................................. 53
3.4.5 Ngôn ngữ lập trình trong ASP.NET .................................................. 53
CHƢƠNG 4: CÀI ĐẶT CHƢƠNG TRÌNH ................................................... 57
4.1. Một số giao diện chính ............................................................................. 57
4.1.1. Giao diện chính ................................................................................. 57
4.1.2. Giao diện cập nhật dữ liệu ................................................................ 57
4.1.3. Giao diện xử lý dữ liệu ...................................................................... 66
4.1.4. Một số báo cáo .................................................................................. 71
KẾT LUẬN ........................................................................................................ 74
TÀI LIỆU THAM KHẢO ................................................................................ 75
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 4
CHƢƠNG 1
MÔ TẢ BÀI TOÁN VÀ GIẢI PHÁP
1.1.Giới thiệu về trƣờng Đại học Dân lập Hải Phòng
Sau gần 12 năm xây dựng và phát triển, Trường ĐHDLHP trở thành thương
hiệu có uy tín không chỉ ở Hải Phòng mà còn ở nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước.
Sinh viên trường ĐHDLHP được học tập, hướng dẫn bởi đội ngũ giảng viên có
trình độ học vấn cao, nhiệt tình với sự nghiệp “trồng người”. Từ buổi ban đầu chỉ có 7
cán bộ, giảng viên cơ hữu, toàn bộ khâu giảng dạy phải thuê giảng viên thỉnh giảng,
giờ đây nhà trường đã có đội ngũ giảng viên khá hùng hậu cả về số lượng và chất
lượng, với hơn 400 giảng viên, trong đó 82% là Giáo sư, Phó giáo sư, Tiến sĩ, Thạc sĩ
có năng lực chuyên môn cao, có kinh nghiệm giảng dạy và tận tâm với sinh viên.
Với số lượng sinh viên và giáo viên nhiều, số lớp học hàng kỳ lên đến gần 500
lớp môn học.Trong đó, yêu cầu của ban lãnh đạo về việc kiểm tra theo dõi giáo viên
hàng ngày là rất cần thiết.
- Do đó đề tài này giải quyết được vấn đề:
+ Cuối mỗi ngày, mỗi tuần ban Thanh tra phải có báo cáo chi tiết cho ban lãnh đạo về
việc ra vào lớp ngày hôm đó của giáo viên. Hiện tại ban Thanh tra vẫn thực hiện
phương pháp báo cáo thủ công hoặc thực hiện tổng hợp báo cáo bằng excel. Điều này
dẫn đến một bất cập về thời gian và độ chính xác trong công tác tổng hợp, báo cáo.
+ Đối với việc theo dõi tiến độ giảng dạy của giáo viên với các lớp môn học trong kỳ ở
một thời điểm bất kỳ nào đó, phòng Đào tạo thực hiện tương đối khó khăn trong việc
tính toán để báo cho các giáo viên được biết số tiết đã giảng dạy được và số tiết còn lại
trong kỳ so với kế hoạch đầu kỳ đặt ra để cân đối việc giảng dạy (có phương án dạy bù
trước) để đảm bảo tiến độ đề ra.
Bởi vậy cần có một hệ thống phần mềm để quản lý việc giảng dạy của giáo viên.
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 5
1.2. Mô tả hoạt động quản lý việc giảng dạy của giáo viên
a, Mô tả
Việc theo dõi giảng dạy của giáo viên được thực hiện như sau:
Mỗi giáo viên thỉnh giảng sẽ phải chuyển lý lịch trích ngang ban đầu một lần
duy nhất cho phòng đào tạo trừ khi có thông tin thay đổi. Phòng đào tạo sẽ lưu lại
thông tin về giáo viên đó vào lý lịch giáo viên.
Theo từng kỳ học phòng đào tạo gửi cho ban thanh tra thời khóa biểu giảng dạy phân
cho giáo viên . Ban thanh tra nhận thời khóa biểu và lập sổ theo dõi giảng dạy.
Hàng ngày ban thanh tra sẽ dựa trên giấy đăng kí đổi giờ để theo dõi và ghi lại
thông tin giảng dạy vào sổ theo dõi giảng dạy của giáo viên gồm: việc theo dõi ra sớm,
vào muộn, nghỉ dạy , dạy thay, dạy bù.Sau đó dựa vào sổ theo dõi giảng dạy ban thanh
tra sẽ lập báo cáo hàng ngày và báo cáo mỗi tuần.
Sau đó, ban thanh tra và phòng đào tạo sẽ đối chiếu sổ theo dõi và lập các báo
cáo chuyển tới các đơn vị trong trường.
Từ sổ theo dõi giảng dạy hàng ngày,ban thanh tra lập ra các báo cáo:
+ Ra sớm vào muộn
+ Nghỉ dạy (có lý do và không lý do).
+ Dạy thay dạy bù của giảng viên.
Từ đó, dựa vào kết quả báo cáo nghỉ dạy,báo cáo dạy thay dạy bù của ban thanh
tra kết hợp với kế hoạch phân công giảng dạy đầu kỳ, thời khóa biểu giảng dạy , phòng
đào tạo sẽ lập báo cáo về tiến độ giảng dạy của giảng viên.
Và cuối mỗi kì học, phòng đào tạo sẽ lập hợp đồng giảng dạy và bảng thanh
toán giảng dạy cho mỗi giáo viên dựa vào lý lịch giáo viên, quy định thanh toán giảng
dạy, bảng kế hoạch phân công giảng dạy. Từ hợp đồng giảng dạy, các báo cáo giảng
dạy của ban thanh tra, phòng đào tạo lập được bảng thanh toán giảng dạy cho mỗi giáo
viên.
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 6
b , Sơ đồ tiến trình nghiệp vụ
Tiến trình nghiệp vụ cập nhật thông tin
+ Mô tả tiến trình nghiệp vụ cập nhật thông tin:
Mỗi giáo viên thỉnh giảng sẽ chuyển lý lịch trích ngang một lần duy nhất cho phòng
đào tạo.Phòng đào tạo sẽ lưu lại thông tin đó vào lý lịch giáo viên.
Sau đó, phòng đào tạo chuyển thời khóa biểu giảng dạy cho ban thanh tra.Ban thanh
tra nhận thời khóa biểu và lập sổ theo dõi giảng dạy.
Ban thanh tra Giáo viên Phòng đào tạo Hồ sơ dữ liệu
1.1.Sơ đồ tiến trình nghiệp vụ cập nhật thông tin
Tiếp nhận
thông tin
Tiếp nhận kế hoạch
phân công giảng
dạy
Lập sổ theo dõi
giảng dạy
Lý lịch giáo viên
Chuyển lý lịch
Thời khóa biểu
giảng dạy
Tiếp nhận thời khóa
biểu giảng dạy
Sổ theo dõi giảng
dạy
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 7
Tiến trình nghiệp vụ theo dõi giảng dạy
+ Mô tả tiến trình nghiệp vụ theo dõi giảng dạy
Hàng ngày ban thanh tra sẽ thực hiện các theo dõi giảng dạy của giáo viên: theo dõi ra
sớm vào muộn, nghỉ dạy, dạy thay dạy bù và ghi lại vào sổ theo dõi giảng dạy.
Cuối mỗi ngày và cuối mỗi tuần , dựa vào sổ theo dõi giảng dạy ban thanh tra sẽ lập
báo cáo ngày và báo cáo tuần về tình hình giảng dạy của giáo viên.
Các đơn vị Ban thanh tra Hồ sơ dữ liệu
1.2.Sơ đồ tiến trình theo dõi giảng dạy
Giấy đề nghị
đổi giờ
Theo dõi ra
sớm,vào muộn
Theo dõi nghỉ
dạy
Theo dõi dạy
thay,dạy bù
Ghi sổ theo dõi
giảng dạy
Lập báo
cáo ngày
Lập báo
cáo tuần
Sổ theo dõi
giảng dạy
Sổ theo dõi
giảng dạy
Báo cáo ngày
Báo cáo tuần
Báo cáo ngày Tiếp nhận
báo cáo ngày
Tiếp nhận
báo cáo tuần
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 8
Tiến trình nghiệp vụ lập báo cáo
+ Mô tả tiến trình nghiệp vụ lập báo cáo
Ban thanh tra thực hiện đối chiếu sổ theo dõi lập các báo cáo gửi cho các đơn vị liên
quan
+ Báo cáo ra sớm vào muộn
+ Báo cáo nghỉ dạy
+ Báo cáo dạy thay dạy bù
Các đơn vị Ban thanh tra Hồ sơ dữ liệu
1.3.Sơ đồ tiến trình lập báo cáo
Lập báo cáo
nghỉ dạy
Lập báo ra
sớm vào
muộn
Lập báo cáo
dạy thay,dạy
bù
Đối chiếu sổ
theo dõi giảng
dạy
Sổ theo dõi giảng
dạy
Sổ theo dõi giảng
dạy
Báo cáo dạy thay
dạy bù
Báo cáo nghỉ dạy
Báo cáo ra sớm vào
muộn
Tiếp nhận
các báo cáo
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 9
Tiến trình nghiệp vụ lập hợp đồng giảng dạy và bảng thanh toán giảng dạy
+ Mô tả tiến trình nghiệp vụ lập hợp đồng giảng dạy và bảng thanh toán giảng dạy
- Phòng đào tạo lập báo cáo tiến độ giảng dạy dựa trên báo cáo dạy thay dạy bù,báo
cáo nghỉ dạy,thời khóa biểu giảng dạy, kế hoạch phân công giảng dạy
Sau đó, với mỗi giáo viên phòng đào tạo sẽ lập một hợp đồng giảng dạy dựa vào lý
lịch giáo viên, kế hoạch phân công giảng dạy, quy định thanh toán giảng dạy.
Kết hợp báo cáo nghỉ dạy, báo cáo dạy thay dạy bù với hợp đồng giảng dạy lập được
phòng đào tạo lập ra bảng thanh toán giảng dạy gửi cho các đơn vị liên quan.
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 10
Phòng
KHT
C
Giáo viên Bộ môn Phòng đào tạo Hồ sơ dữ liệu
1.4. Sơ đồ tiến trình lập hợp đồng giảng dạy và bảng thanh toán giảng dạy
Nhận báo
cáo
tiến độ
giảng dạy
Nhận báo
cáo
tiến độ
giảng dạy
Quy định thanh toán
giảng dạy
Lí lịch giáo viên
Hợp đồng giảng dạy Lập báo cáo
tiến độ
giảng dạy
Lập hợp đồng
giảng dạy
Lập bảng thanh
toán giảng dạy
Báo cáo dạy thay dạy
bù
Thời khóa biểu
giảng dạy
Kế hoạch phân công
giảng dạy
Báo cáo nghỉ dạy
Kế hoạch phân công
giảng dạy
Hợp đồng giảng dạy
Báo cáo dạy thay dạy
bù
Báo cáo nghỉ dạy
Báo cáo tiến độ
giảng dạy
Bảng thanh toán
giảng dạy
Nhận hợp
đồng giảng
dạy
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 11
1.3.Giải pháp
Xây dựng phần mềm quản lý giảng dạy hàng ngày của giáo viên thông qua
website, được thực hiện như sau:
- Hàng ngày sau khi có thông tin về tình hình giảng dạy của giảng viên ở các lớp thì
thông tin này sẽ được nhập vào phần mềm để lưu trữ trên máy tính. Từ đó phần mềm
sẽ lập ra các báo cáo theo yêu cầu.
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 12
CHƢƠNG 2
PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG
2.1. Mô hình nghiệp vụ
2.1.1. Bảng phân tích xác định tác nhân, chức năng và hồ sơ
Cụm động từ +Bổ ngữ Cụm danh từ Nhận xét
1.Chuyển lý lịch giáo viên
2.Tiếp nhận thông tin giáo viên
3.Tiếp nhận kế hoạch phân công giảng dạy
4.Tiếp nhận thời khóa biểu giảng dạy
5.Lập sổ theo dõi giảng dạy
6.Theo dõi ra sớm,vào muộn
7.Theo dõi nghỉ dạy
8.Theo dõi dạy thay
9.Theo dõi dạy bù
10.Ghi sổ theo dõi giảng dạy
11.Đối chiếu sổ theo dõi giảng dạy
12Lập báo cáo ra sớm vào muộn
13Lập báo cáo nghỉ dạy
14Lập báo cáo dạy thay dạy bù
15Lập báo cáo dạy bù
16Lập báo cáo tiến độ giảng dạy
17Lập hợp đồng giảng dạy
18Lập bảng thanh toán lương giáo viên
1.Giáo viên
2.Phòng đào tạo
3.Lý lịch giáo viên
4.Kỳ học
5.Quy định thanh toán
giảng dạy
6.Thời khóa biểu
giảng dạy
7.Kế hoạch phân công
giảng dạy
8.Ban thanh tra
9.Sổ theo dõi giảng
dạy
10.Giấy đề nghị đổi
giờ
11.Báo cáo ra sớm
vào muộn.
12.Báo cáo nghỉ dạy
13.Báo cáo dạy thay
14.Báo cáodạy bù
15.Báo cáo tiến độ
giảng dạy
16.Hợp đồng giảng
dạy
17.Bảng thanh toán
giảng dạy
(tác nhân)
(tác nhân)
Hồ sơ DL
=
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
(tác nhân)
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
Hồ sơ DL
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 13
2.1.2. Biểu đồ ngữ cảnh
2.1.Biểu đồ ngữ cảnh
2.1.3. Sơ đồ phân rã chức năng
2.1.3.1. Nhóm dần các chức năng
Các chức năng chi tiết lá Nhóm lần 1 Nhóm lần 2
1.Tiếp nhận thông tin giáo viên
Cập nhật thông tin
Quản lí theo dõi
giảng dạy của giáo
viên
2.Tiếp nhận kế hoạch giảng dạy
3.Tiếp nhận thời khóa biểu
4.Lập sổ theo dõi giảng dạy
5.Theo dõi ra sớm,vào muộn
Theo dõi giảng dạy
6.Theo dõi nghỉ dạy
7.Theo dõi dạy thay
8.Theo dõi dạy bù
9.Lập báo cáo ra sớm vào muộn
Lập báo cáo giảng
dạy
10.Lập báo cáo nghỉ dạy
11.Lập báo cáo dạy thay
12.Lập báo cáo dạy bù
13. Lập báo cáo tiến độ giảng dạy
14. Lập hợp đồng giảng dạy Lập bảng thanh toán
giảng dạy 15.Lập bảng thanh toán giảng dạy
Thông tin ra vào lớp hàng ngày
Báo cáo ngày
Báo cáo tuần
Bảng thanh toán giảng dạy
GIÁO VIÊN
CÁC
BỘ
MÔN
0
HỆ THỐNG
QUẢN LÝ
GIẢNG
DẠY
Lý lịchgiáoviên
Báo cáo nghỉ dạy
Báo cáo dạy thay dạy bù
Hợp đồng giảng dạy
Báo cáo tiến độ giảng dạy
Báo cáo ra sớm vào muộn
PHÕNG KẾ
HOẠCH TÀI
CHÍNH
LÃNH ĐẠO
Báo cáo
Báo cáo tiến độ giảng dạy
Hợp đồng giảng dạy
Yêu cầu báo cáo
Báo cáo ra vào lớp
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 14
2.1.3.2. Sơ đồ phân rã chức năng
a) Sơ đồ
2.2.Sơ đồ phân rã chức năng
1.Cập nhật thông tin
Quản lý theo dõi giảng dạy
1.1.Tiếp nhận thông tin giáo viên 2.1.Ra sớm vào muộn
1.2.Tiếp nhận bảng phân công
giảng dạy
2.2. Nghỉ dạy
2.4.Dạy bù
3.1.Báo cáo ra sớm,vào muộn
3.3. Báo cáo dạy thay
3.2Báo cáo nghỉ dạy
3.5. Báo cáo tiến độ giảng dạy
4.2.Bảng thanh toán giảng dạy
4.1. Hợp đồng giảng dạy
2.3.Dạy thay
3.4.Báo cáo dạy bù
2.Theo dõi giảng dạy 3.Lập báo cáo giảng dạy 4.Lập bảng thanh toán giảng dạy
1.3.Tiếp nhận thời khóa biểu
1.4.Lập sổ theo dõi giảng dạy
Đồ án tốt nghiệp Xây dựng hệ thống theo dõi giảng dạy giáo viên trường ĐHDLHP
Sinh viên: Phạm Thị Linh, Khoá 10, Ngành Công nghệ thông tin 15
b) Mô tả chi tiết các chức năng
1.Cập nhật thông tin
1.1.Tiếp nhận thông tin giáo viên:công việc do phòng đào tạo thực hiện lưu lại thông
tin do giáo viên thỉnh giảng chuyển cho phòng đào tạo vào lý lịch giáo viên
1.2.Tiếp nhận thời khóa biểu cho ban thanh tra: ban thanh tra tiếp nhận thời khóa biểu
từ phòng đào tạo để dựa vào đó ban thanh tra lập sổ theo dõi giảng dạy.
1.3.Tiếp nhận bảng phân công giảng dạy:ban thanh tra tiếp nhận thời bảng phân công
giảng dạy từ phòng đào tạo .
1.4.Lập sổ theo dõi giảng dạy:ban thanh tra lập sổ theo dõi giảng dạy để ghi lại các
thông tin trong quá trình theo dõi.
2.Theo dõi giảng dạy
2.1.Theo dõi ra sớm,vào muộn:Hàng ngày ban thanh tra theo dõi việc ra sớm vào
muộn của giáo viên trong mỗi buổi học và ghi lại vào sổ theo dõi giảng dạy.
2.2Theo dõi nghỉ dạy:Hàng ngày ban thanh tra theo dõi việc nghỉ dạy và ghi lại trong
sổ theo dõi giảng dạy.
2.2Theo dõi dạy thay, dạy bù : Hàng ngày ban thanh tra theo dõi việc dạy thay, dạy bù
và ghi lại trong sổ theo dõi giảng dạy.
3.Lập báo cáo giảng dạy
3.1.Lập báo cáo ra sớm vào muộn: ban thanh tra lập báo cáo việc ra sớm, vào muộn
của giáo viên.
3.2. Lập báo cáo nghỉ dạy: ban thanh tra lập báo cáo việc nghỉ dạy của giáo viên.
3.3.Lập báo cáo dạy thay: ban thanh tra lập báo cáo dạy thay gồm thông tin dạy thay
của giáo viên.
3.4.Lập báo cáo dạy thay dạy bù: ban thanh tra lập báo cáo dạy bù gồm thông tin dạy
bù của giáo viên.
3.5.Lập báo cáo t