Niên luận Ảnh hưởng của quảng cáo tới tâm lý người tiêu dùng

Quá trình sống của con người là một chuỗi những nhu cầu và sự thỏa mãn nhu cầu. Một khi nhu cầu này được thỏa mãn thì nhu cầu kia lập tức xuất hiện.Thỏa mãn nhu cầu đó của con nguời, hàng hóa ngày càng ra đời rầm rộ, phát triển cả về số lượng và chất lượng. Nhất là trong nền kinh tế thị trường hiện nay, các nhà sản xuất ra sức tìm mọi chiến lược để cạnh tranh nhằm bán được nhiều sản phẩm thu lợi nhuận về cho công ty. Một trong những chiến lược cạnh tranh lành mạnh đó là quảng cáo Từ thế kỷ trước quảng cáo đã luôn được coi là phương pháp cạnh tranh đem lại hiệu quả cao trong sản xuất kinh doanh chính là bởi nó đã tác động được đến tâm lý người tiêu dùng bằng cách kích thích tâm lý và dựa trên cơ sở cơ chế lây lan. Một thực tế cho thấy là ở đâu có hoạt động sản xuất kinh doanh thì ë đó có quảng cáo. Quảng cáo đem lại lîi nhuận cho nhà kinh doanh bằng cách thúc đẩy nhu cầu mua hàng của người dân. Càng xây dựng được chiến dịch quản cáo ấn tượng thì hàng háo càng bán được nhiều, thị trươngf càng được mở rộng. Trái lại hàng hóa có tốt đến mấy mà không quảng cáo thì thị trường cũng không thể mở rộng vì người tiêu dùng không biết đến sản phẩm mà mua. Như vậy có thể thấy giữa quảng cáo và hành vi tiêu dùng có mối quan hệ chặt chẽ, quyết định đến nhau. Xác định được tầm quan trọng của quảng cáo là nhà sản xuất kinh doanh đã thành công được một nửa

pdf36 trang | Chia sẻ: ngtr9097 | Lượt xem: 2656 | Lượt tải: 4download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Niên luận Ảnh hưởng của quảng cáo tới tâm lý người tiêu dùng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Luận văn liên quan