Trong một nền kinh tế, các doanh nghiệp được coi là xương sống của nền kinh tế ấy, và đối với một doanh nghiệp thì việc thực hiện phân tích môi trường kinh doanh là mấu chốt của việc hoạt động kinh doanh, là con đường đưa doanh nghiệp đến với khách hàng, đến với sự thành công. Để trở thành một nhà quản trị tốt trong tương lai thì việc nghiên cứu các hoạt động này là một trong những vấn đề then chốt, là việc kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn để có thể điều hành hoạt động kinh doanh trong một doanh nghiệp.
58 trang |
Chia sẻ: superlens | Lượt xem: 3802 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Phân tích môi trường kinh doanh của resort hoàng gia Quy Nhơn, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA RESORT HOÀNG GIA QUY NHƠN COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONLỜI MỞ ĐẦUTrong một nền kinh tế, các doanh nghiệp được coi là xương sống của nền kinh tế ấy, và đối với một doanh nghiệp thì việc thực hiện phân tích môi trường kinh doanh là mấu chốt của việc hoạt động kinh doanh, là con đường đưa doanh nghiệp đến với khách hàng, đến với sự thành công. Để trở thành một nhà quản trị tốt trong tương lai thì việc nghiên cứu các hoạt động này là một trong những vấn đề then chốt, là việc kết hợp giữa lý thuyết và thực tiễn để có thể điều hành hoạt động kinh doanh trong một doanh nghiệp.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONNỘI DUNG CHÍNHPHẦN 3: ĐÁNH GIÁ VÀ NHỮNG ĐỀ XUẤT HOÀN THIỆNPHẦN 2: PHÂN TÍCH MÔI TRƯỜNG KINH DOANH CỦA RESORT HOÀNG GIA QUY NHƠN PHẦN 1: GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ RESORT HOÀNG GIA QUY NHƠN 010203COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONPhần 1: Giới thiệu khái quát về Resort Hoàng Gia Quy Nhơn Giới thiệu về Resort Hoàng Gia Quy NhơnQuá trình hình thành và phát triểnChức năng, nhiệm vụBộ máy tổ chứcHoạt động kinh doanh chủ yếuCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONGiới thiệu về Resort Hoàng Gia Quy NhơnTên công ty: Resort Hoàng Gia Quy NhơnTên giao dịch: Royal Hotel & Healthcare Resort Quy NhonLoại hình công ty: Công ty cổ phần.Địa chỉ: 01 Hàn Mặc Tử- phường Ghềnh Ráng- Tp. Quy Nhơn- Bình Định- Việt Nam.Điện thoại: (+84-56) 3747100Fax: (+84-56) 3747111Email: reservation@royalquynhon.com.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONQuá trình hình thành và phát triểnResort Hoàng Gia Quy Nhơn, tiền thân là Resort Hoàng Anh Gia Lai tại Quy Nhơn trực thuộc Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai. Được hình thành từ năm 2003, đến năm 2009 Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai đã chuyển toàn bộ phần vốn 78 tỷ đồng cho Công ty CP Đầu tư phát triển Đất Xanh Hà Nội và một số nhà đầu tư cá nhân, đồng thời chuyển đổi tên gọi Resort Hoàng Anh Gia Lai thành Resort Hoàng Gia Quy Nhơn thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Hoàng Anh Đất Xanh Quy Nhơn. COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONQuá trình hình thành và phát triểnTrong suốt hơn 04 năm chuyển đổi Resort Hoàng Gia Quy Nhơn đã không ngừng phát triển cả về vốn, quy mô đầu tư hạ tầng, đa dạng hóa ngành nghề dịch vụ và nâng cao chất lượng phục vụ. COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONQuá trình hình thành và phát triển Đến nay ngoài các dịch vụ truyền thống như dịch vụ lưu trú, nhà hàng, tiệc cưới, Ban Giám đốc Công ty đã quyết định nâng cấp khai thác các dịch vụ phụ kèm như: Cafe, Spa, Karaoke nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Bên cạnh đó các hạng mục đầu tư, sửa chữa cũng đang được triển khai như nâng cấp Nhà hàng tiệc cưới Asian với quy mô 750 khách, xây mới nhà hàng tiệc cưới quy mô 1000 khách, xây dựng vũ trường và khu Villa cao cấp phục vụ cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các Doanh nhân đến làm việc tại Bình Định.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONQuá trình hình thành và phát triểnLà Resort duy nhất tại Bình Định đạt tiêu chuẩn 4 sao nên Resort Hoàng Gia Quy Nhơn đã thu hút một lượng lớn khách du lịch khi đến Bình Định và đang khẳng định vị thế của mình trên hệ thống Khách sạn – Resort tại Miền trung – Tây Nguyên. Với phương châm “Chúng tôi phục vụ bạn bằng cả tấm lòng”, toàn thể cán bộ công nhân viên Resort Hoàng Gia Quy Nhơn đã không ngừng nâng cao trình độ nghiệp vụ, hoàn thiện phong cách phục vụ để mang đến cho khách hàng những giây phút thư giãn đầy ý nghĩa bên người thân, bạn bè. COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONChức năng, nhiệm vụLà mang đến cho khách hàng các dịch vụ về du lịch, lữ hành, lưu trú với tinh thần trách nhiệm cao, nhằm giúp khách hàng có được những dịch vụ chất lượng cao, làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất với thái độ phục vụ nhiệt tình, vui vẻ, thân thiện của đội ngũ nhân viên Resort.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONBộ máy tổ chứcHỘI ĐỒNG QUẢN TRỊBAN GIÁM ĐỐCKHỐI PHỤC VỤ TRỰC TIẾPKHỐI VĂN PHÒNGKHỐI PHỤC VỤ GIÁN TIẾPCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONHoạt động kinh doanh chủ yếuKinh doanh nhà hàng, khách sạn, dịch vụ lưu trú;Kinh doanh bar, cafe, massage, karaoke;Kinh doanh đồ lưu niệm, dịch vụ giặt ủi;Kinh doanh các dịch vụ thể thao, nghĩ dưỡng, giải trí, hồ bơi, thể dục thể hình;Kinh doanh dịch vụ lữ hành, đưa đón khách bằng đường bộ;Kinh doanh dịch vụ tiệc cưới, chụp ảnh cưới;Tổ chức tiệc, hội nghị.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONPhần 2: Phân tích môi trường kinh doanh của Resort Hoàng Gia Quy Nhơn Môi trường nội bộ3Phần 2Môi trường tác nghiệp2Môi trường vĩ mô1COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONMôi trường vĩ môCơ sở hạ tầng và điều kiện tự nhiênKhoa học công nghệChính trị pháp luậtKinh tếVăn hóa xã hộiCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONQuốc tếMôi trường vĩ mô1Cơ sở hạ tầng và điều kiện tự nhiênCơ sở hạ tầngBình Định có một vị trí địa lý thuận lợi về giao thông, cả về đường bộ lẫn đường thủy: nằm ở trung tâm của miền Trung, là nơi giao thoa, cầu nối du lịch giữa các tỉnh. Hệ thống đường quốc lộ 1A, đường sắt xuyên Việt cùng với đường 19 lên Tây Nguyên và cảng biển nước sâu Quy Nhơn - Nhơn Hội tạo thành huyết mạch cho sự vận chuyển du lịch của Bình Định. Các doanh nghiệp có thể tận dụng lợi thế này để phát triển.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONCơ sở hạ tầng và điều kiện tự nhiênMạng lưới bưu chính viễn thông với đủ các loại hình dịch vụ có thể đáp ứng nhanh chóng nhu cầu trao đổi thông tin, liên lạc. Đây là cơ hội để Resort tăng cường quảng bá hình ảnh của mình. tuy nhiên các thông tin của mọi doanh nghiệp được công khai, độ bảo mật của các tổ chức không cao nếu tổ chức không có hệ thống bảo mật, giám sát thông tin tốt, để các đối thủ cạnh tranh có cơ hội tiếp cận với chiến lược của công ty mình.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONCơ sở hạ tầng và điều kiện tự nhiênĐiều kiện tự nhiênBình Định là một tỉnh có nhiều địa danh nổi tiếng như: bãi biển Quy Nhơn, bán đảo Phương Mai, thắng cảnh Hầm Hô, bảo tàng Quang Trung thu hút một lượng khách du lịch hàng năm lớn, đây là một cơ hội cho Resort Hoàng Gia Quy Nhơn trong việc phát triển dịch vụ lưu trú cho hành khách và các dịch vụ kèm theo.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONCơ sở hạ tầng và điều kiện tự nhiênResort Hoàng Gia Quy Nhơn sở hữu địa thế đẹp nhất thành phố Quy Nhơn, với hướng nhìn ra biển, có thể mang lại cho du khách một cảm giác mát mẻ dễ chịu, tận hưởng những giây phút thư giãn tuyệt vời.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONCơ sở hạ tầng và điều kiện tự nhiênQuy Nhơn có nhiều thế đất khác nhau, đa dạng về cảnh quan địa lý như núi rừng, gò đồi, đồng ruộng, ruộng muối, bãi, đầm, hồ, sông ngòi, biển, bán đảo và đảo. Bờ biển Quy Nhơn dài 42 km, diện tích đầm, hồ nước lợ lớn, tài nguyên sinh vật biển phong phú, có nhiều loại đặc sản quý, có giá trị kinh tế cao.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONCơ sở hạ tầng và điều kiện tự nhiênTuy nhiên thời tiết Bình Định cũng như thành phố Quy Nhơn cũng không được thuận lợi vì khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa nên nắng nóng vào mùa hè và bão lụt vào mùa mưa.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONKinh tếKinh tế Việt Nam là nền kinh tế hỗn hợp. Trong khi nền kinh tế ngày càng được thị trường hóa thì sự can thiệp của Nhà nước vào nền kinh tế vẫn còn ở mức độ cao. Hiện tại, nhà nước vẫn sử dụng các biện pháp quản lý giá cả kiểu hành chính như yêu cầu các tập đoàn kinh tế và tổng công ty điều chỉnh mức đầu tư, quyết định giá xăng dầu, kiểm soát giá thép, xi măng, than.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONVăn hóa – xã hộiYếu tố văn hóa – xã hội có ảnh hưởng sâu sắc và rộng rãi đến nhu cầu hành vi tiêu dùng của con người trong lĩnh vực sản xuất hoặc tiêu dùng cá nhân. Các giá trị có tính bền vững cao được lưu truyền từ đời này sang đời khác và được củng cố bằng những quy chế xã hội như luật pháp, đạo đức tôn giáo.ở gia đình và kể cả hệ thống kinh doanh sản xuất dịch vụ.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONQuốc tế Hiện nay, cùng với sự phát triển nền kinh tế thị trường mở, quan hệ quốc tế ngày càng được chú trọng bên cạnh đó nước ta gia nhập quốc tế thông qua các hiệp hội như WTO, tạo điều kiện cho việc phát triển nền kinh tế đa phương diện, đặc biệt phát triển vượt bậc là bên lĩnh vực dịch vụ, theo đó nó làm cho ngành kinh doanh khách sạn, resort ngày càng trở nên quan trọng và được đầu tư phát triển hơn.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONMôi trường tác nghiệp2Khách hàngĐối thủ tiềm ẩnSản phẩm thay thếCác đối thủ trong ngànhCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONKhách hàngVì hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ nên hoạt động sản xuất và hoạt động bán hàng tại Resort diễn ra cùng một lúc.Thị trường hàng hóa dịch vụ của Resort là tập hợp các khách hàng rất đa dạng: khác nhau về lứa tuổi, giới tính, mức thu nhập, nơi cư trú, sở thích tiêu dùng và vị trí trong xã hội.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONKhách hàngMục tiêu của Resort:Đảm bảo cung cấp cho khách hàng những dịch vụ theo đúng yêu cầu của khách hàng;Ngày càng nâng cao sự hài lòng của khách hàng với các dịch vụ của Resort;COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONKhách hàngGiữ vững lượng khách hàng truyền thống của Resort, đồng thời không ngừng mở rộng thị trường, tăng cường đưa hình ảnh của Resort đến gần hơn với du khách trong và ngoài nước nhằm tăng doanh thu, lợi nhuận cho Resort.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONKhách hàngTiêu chuẩn các dịch vụ cung cấp: Tất cả các dịch vụ Resort Hoàng Gia Quy Nhơn cung cấp cho khách hàng đạt tiêu chuẩn của một Resort 4 sao về chất lượng.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONKhách hàngCác dạng cung cấp dịch vụ cho khách hàng: Resort Hoàng Gia Quy Nhơn thực hiện việc bán hàng theo sản phẩm cho khách hàng. Mỗi một nhu cầu được cung cấp bởi một dịch vụ nhất định. Tùy theo khách hàng là cá nhân hay tổ chức, là khách hàng lâu năm hay khách hàng mới mà Resort có các chính sách bán hàng linh hoạt.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONKhách hàngKhách hàngNằm tại khu vực tỉnh Bình Định, khách hàng của Resort thường là những người dân có nhu cầu về du lịch: thường là khách trong tỉnh, khách tham quan ngoài tỉnh, khách du lịch nước ngoài, đa số là khách trung niên, hay một tập thể gia đình. Ngoài ra Resort còn tổ chức những tiệc cưới, tiệc vui cho các cặp đôi trẻ tuổi vui chơi tại Resort.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONĐối thủ tiềm ẩnĐối thủ cạnh tranh tiềm ẩn mới bao gồm các doanh nghiệp mới tham gia kinh doanh do họ đưa vào khai thác các năng lực kinh doanh mới và mong muốn giành được thị phần và khách hàng trên thị trường. COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONĐối thủ tiềm ẩnDự án đầu tư xây dựng Khu du lịch trị giá 3500 tỷ đồng của Vingroup ở TP Quy Nhơn sẽ là một trong những đối thủ cạnh tranh của Khách sạn Hoàng Gia Quy Nhơn trong tương lai nói riêng và các khách sạn khác trong địa bàn tỉnh nói chung. COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONSản phẩm thay thếSản phẩm ở lĩnh vực kinh doanh dịch vụ mang những đặc điểm đặc thù riêng biệt. Chính vì thế không có sản phẩm thay thế. Nếu có sự khác biệt thì chỉ có sản phẩm phụ trợ đi kèm.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONCác đối thủ trong ngànhCác đối thủ cạnh tranh trong ngành: Nếu xét theo mức độ cạnh tranh thì các đối thủ của Khách sạn Hoàng Gia Quy Nhơn có thể kể đến là:Trên cấp: Xét ở địa bàn trong tỉnh thì không có đối thủ nào Cùng cấp: Khách sạn Hải Âu hay Khách sạn Sài Gòn – Quy Nhơn Dưới cấp: Khách sạn Hoàng Yến, Khách sạn Eden, Khách sạn Âu Cơ.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONĐặc điểm nhân sự vànguồn nhân lựcQuản trịtài chính vàkế toánHệ thốngthông tinNếp sống văn hóa củatổ chứcSản phẩm và lĩnh vực kinh doanhMÔI TRƯỜNG NỘI BỘMôi trường nội bộ3Nghiên cứu và phát triểnCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONSản phẩm và lĩnh vực kinh doanh Các dịch vụ lưu trú: có nhiệm vụ cung cấp cho khách hàng phòng ở, các dịch vụ liên quan như ăn uống, nghĩ ngơi, thư giãn, giải trí để khách hàng có thể tận hưởng những giây phút thoải mái nhất; Các dịch vụ về giải trí: có nhiệm vụ cung cấp cho khách hàng những dịch vụ như karaoke, massage, hồ bơi, bida,COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONSản phẩm và lĩnh vực kinh doanh Các dịch vụ về đưa đón, vận chuyển khách: cung cấp cho khách hàng các dịch vụ như đặt vé, nhận vé, gọi xe, vận chuyển hàng hóa giúp khách;Lĩnh vực lữ hành: tổ chức tour, dẫn khách đi tour, đi tham quan;Các dịch vụ tiện ích khác kèm theo phát sinh trong quá trình khách yêu cầu trong thực tiễn như là đặt hoa, đặt quà,COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONĐặc điểm nhân sự và nguồn nhân lựcTổng nhân lực của Resort hiện nay là 180 người, bao gồm toàn thể cán bộ công nhân viên, cán bộ quản lý tại các bộ phận theo cơ cấu nhân sự của Resort.Công nhân viên trong Resort từ cấp quản lý cho đến nhân viên đều có thái độ vui vẻ, nhã nhặn đối với mọi người, nghiêm túc trong làm việc, mọi nhân viên đều mặc đồng phục khi làm việc, tùy theo từng bộ phận mà có đồng phục riêng cho bộ phận đó. COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONĐặc điểm nhân sự và nguồn nhân lựcĐối với cán bộ quản lý: Trình độ văn hóa: đại học.Trình độ chuyên môn: Đã qua khóa học quản trị kinh doanh du lịch hoặc quản lý kinh tế du lịch tối thiểu 1 năm (nếu không phải là đại học chuyên ngành).Đã tham gia công tác quản lý (3 năm) trong khách sạn hoặc Resort tối thiểu 3 năm.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONĐặc điểm nhân sự và nguồn nhân lựcTrình độ ngoại ngữ: Biết một ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo.Hình thức bên ngoài:Không có dị tật, phong cách giao tiếp lịch sự, trang trọng.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONĐặc điểm nhân sự và nguồn nhân lựcĐối với nhân viên phục vụ:Tỷ lệ được đào tạo chuyên môn, nghiệp vụ (trừ những lao động đơn giản): 100%.Hình thức bên ngoài: Ngoại hình cân đối, không có dị tật, có khả năng giao tiếp (đặc biệt đối với nhân viên trực tiếp phục vụ).COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONĐặc điểm nhân sự và nguồn nhân lựcNgoại ngữ: Nhân viên trực tiếp phục vụ biết một ngoại ngữ thông dụng ở mức độ thông thạo. Riêng tiếp cận viên, điện thoại viên: biết một ngoại ngữ thông thạo và một ngoại ngữ trong phạm vi giao tiếp.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONQuản trị tài chính kế toánResort Hoàng Gia Quy Nhơn là Resort đạt tiêu chuẩn 4 sao, với vốn đầu tư 78 tỷ đồng do ba cổ đông đều là các cá nhân đóng góp vởi tỷ lệ như sau:Cổ đông 1: Tổng Giám đốc chiếm tỷ lệ 98% trị giá 76.44 tỷ đồng.Cổ đông 2: nhà đầu tư bên ngoài Resort chiếm tỷ lệ 1% trị giá 0,78 tỷ đồng.Cổ đông 3: nhà đầu tư bên ngoài Resort chiếm tỷ lệ 1% trị giá 0,78 tỷ đồng. COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONHệ thống thông tinSau khi quá trình thu thập thông tin đã được tiến hành xong, phòng Kinh doanh tiến hành phân tích và xử lý thông tin đã thu được thông qua:Hệ thống phần mềm được trang bị, cài đặt trên máy tính thực hiện các thao tác tổng hợp, thống kê số liệu, phần mềm ghihotech thống kê lượng khách, loại kháchsau khi bộ phận FO nhập dữ liệu.Hệ thống thông tinCông tác tổng hợp của các nhân viên phòng Kinh doanh từ đó phân ra những mảng thông tin đáng chú ý, chiếm đa số trong những yếu tố tác động đến tình hình hoạt động kinh doanh của Resort.Phòng kinh doanh thực hiện việc so sánh đối chiếu thông tin, số liệu giữa các năm để nhìn thấy mức độ, xu hướng biến động theo thời gian của thông tin, ví dụ như sự biến động về doanh thu, chi phí, lợi nhuận, lượng khách hàng hàng năm của Resort.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONNếp sống văn hóa của tổ chứcMôi trường làm việc văn minh, thân thiện.Trang phục lịch sự.Thái độ làm việc thân thiện, hòa nhã giữa cán bộ nhân viên với nhau cũng như đối với khách hàng. COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONNghiên cứu và phát triểnHoàn thiện và đổi mới hệ thống phòng, nhà hàng, các dịch vụ kèm theo.Tổ chức đào tạo trình độ quản lý, trình độ tiếng anh, kỹ năng nghiệp vụ cán bộ cho nhân viên.COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONPhần 3: Đánh giá chung và những đề xuất hoàn thiệnSWOTMô hìnhSWOTCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONStrengthsSWOTGiá phù hợp với thị trường.Nhiều chương trình khuyến mãi.Đăng ký nhanh chóng dễ dàng và tiện lợi.Strengths (Điểm mạnh)COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONWeaknessesSWOTKhâu tổ chức để đón các tour du lịch chưa đạt yêu cầu tối đa.Chưa có các hoạt động nỗi bật để xây dựng thương hiệu.Vốn đầu tư còn hạn chế.Weaknesses (Điểm yếu)COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONOpportunitiesSWOTNhu cầu về dịch vụ ngày càng tăng cao.Có uy tín trên địa bàn hoạt động cũng như trên thị trường mục tiêu.Opportunities (Cơ hội)COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONThreatsSWOTKhách hàng đòi hỏi giá rẻ nhưng hoạt động dịch vụ phải tốt.Có nhiều đối thủ cạnh tranh, ngày nay có nhiều loại hình dịch vụ thay thế xuất hiện.Threats (Nguy cơ)COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONS/OXây dựng thương hiệu.Khai thác tối đa thi trường.Chủ động đầu tư từ nguồn vốn hiện có.Tính cạnh tranh cao.S/TChú trọng hơn đến chất lượng phục vụ. Đa dạng hóa các hoạt động dịch vụ có tính lành mạnh. Tận dụng điểm mạnh để vượt qua những nguy cơ.Phối hợp S/O, S/TCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONW/OTận dụng những cơ hội để hạn chế điểm yếu.Nâng cao trình độ nghiệp vụ, đào tạo chuyên nghiệp cho đội ngũ nhân viên.W/TĐầu tư về cơ sở vật chất trong resort.Biết nhìn nhận điểm yếu để khắc phục.Tạo ra nhiều lợi ích hơn nữa khi sử dụng dịch vụ.Phối hợp W/O, W/TCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONĐề xuất hoàn thiệnResort cần có kế hoạch bảo trì, sữa chữa các trang thiết bị, phòng ốc sao cho tiết kiệm chi phí nhất;Quản lý chặt chẽ chi phí các hạng mục đầu tư, lập kế hoạch đầu tư hợp lý, tạo nguồn thu từ các hoạt động cung cấp dịch vụ kèm theo đủ lớn để xoay vòng vốn, đáp ứng nhu cầu đầu tư, chi phí cho các hạng mục chiếm chi phí lớn;COMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONChi phí cho hoạt động Marketing là chi phí không thể cắt giảm để đảm bảo thực hiện được các mục tiêu của Resort về doanh thu, lợi nhuận, thị phần. Do đó, cần xây dựng các kế hoạch Marketing với các chiến lược được thực hiện theo trình tự, tránh tạo ra sự trùng lặp trong quá trình thực hiện;Đề xuất hoàn thiệnCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONCông tác xây dựng kế hoạch nhân sự cần linh hoạt để có thể tiết kiệm chi phí nhất cho Resort, hạn chế xảy ra tình trạng nhân viên nhàn rỗi trong giai đoạn khách ít, và sự quá tải công việc trong thời điểm khách đông, nhu cầu của khách tăng cao. Đề xuất hoàn thiệnCOMMERCIAL BUSINESS ADMINISTRATIONThank You !Design: www.facebook.com/mhn.9x