Phát huy vai trò của văn hoá doanh nghiệp trong sự nghiệp đổi mới hiện nay ở nước ta
Trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, mỗi quốc gia ngày càng có nhiều cơ hội để tham gia vào hoạt động kinh tế của khu vực và thế giới. Khi tham gia vào các hoạt động này mỗi quốc gia đều mang theo mình một nền văn hoá riêng. Trong điều kiện hiện nay thì văn hoá của mỗi quốc gia có những ảnh hưởng nhất định đến sự phát triển của mỗi nước Trong mỗi quốc gia thì từng doanh nghiệp lại có một văn hoá riêng gọi là văn hoá doanh nghiệp. Hiện nay, văn hoá doanh nghiệp là một vấn đề mới mẻ và đang rất quan tâm. Đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế thị trường đang phát triển mạnh mẽ, các doanh nghiệp muốn tạo sự phát triển bền vững cho mình thì không chỉ bằng những giải pháp mang tính cụ thể như nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm mà điều quan trọng là phải xây dựng cho được một nền văn hoá doanh nghiệp lành mạnh. Ở nước ta hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp mới chỉ quan tâm đến những vấn đề trước mắt như doanh thu, lợi nhuận. mà chưa thực sự chú ý tới những vấn đề tạo ra sự phát triển lâu dài cho doanh nghiệp như vấn đề con người, đạo đức kinh doanh, văn hoá kinh doanh. Có thể nói, xây dựng được văn hoá doanh nghiệp nghĩa là đã tạo cho doanh nghiệp có cơ hội phát triển bền vững trong môi trường kinh doanh khắc nghiệt như hiện nay. Nhận thấy đây là một vấn đề mới mẻ nhưng khá hấp dẫn và rất có ý nghĩa nên em đã chọn đề tài: “Phát huy vai trò của văn hoá doanh nghiệp trong sự nghiệp đổi mới hiện nay ở nước ta”. Với bài viết này, em mong muốn đóng góp một phần nhỏ vào việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp ở nước ta. Mặc dù rất cố gắng nhưng bài viết không thể tránh được những sai sót, em rất mong nhận được những ý kiến đóng góp của thầy cô và các bạn.