Nền chính trị của Việt Nma luôn ổn định nên việc kinh doanh, các doanh nghiện trong nước sẽ an tâm vững vàng hơn.
Là doanh nghiệm may mặc , khi đã có chiến lược xuất khẩu hang của mình ra nước ngoài sẽ luôn được nhà nước ủng hộ , quan tâm và tạo điều khiện.Về pháp luật nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong các khâu đăng ký , tư vấn cũng như hỗ trợ thong tin cần thiêt về các qui định ăn bản pháp luật có lien quan
ĐIỂM YẾU
Thị trường Eu là 1 thị trường rộng lớn với thành phần nhiều nước khác nhau , do đó các qui định cũng nh7 chính sách hỗ trợ về các văn bản pháp luật cho doanh nghiệp cũng khá phức tạp , không có sự đổng bộ , tìm hiểu mất thời gian , đặt biệt là ngôn ngữ khác nhau
9 trang |
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 3608 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Rủi ro của doanh nghiệp khi xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường EU, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
RỦI RO CỦA DOANH NGHIỆP KHI XuẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC SANG THỊ TRƯỜNG EU NỘI DUNG I/ NHẬN DẠNG RỦI RO A/ ĐIỂM MẠNH Nền chính trị của Việt Nma luôn ổn định nên việc kinh doanh, các doanh nghiện trong nước sẽ an tâm vững vàng hơn. Là doanh nghiệm may mặc , khi đã có chiến lược xuất khẩu hang của mình ra nước ngoài sẽ luôn được nhà nước ủng hộ , quan tâm và tạo điều khiện.Về pháp luật nhà nước tạo điều kiện cho doanh nghiệp trong các khâu đăng ký , tư vấn cũng như hỗ trợ thong tin cần thiêt về các qui định ăn bản pháp luật có lien quan ĐIỂM YẾU Thị trường Eu là 1 thị trường rộng lớn với thành phần nhiều nước khác nhau , do đó các qui định cũng nh7 chính sách hỗ trợ về các văn bản pháp luật cho doanh nghiệp cũng khá phức tạp , không có sự đổng bộ , tìm hiểu mất thời gian , đặt biệt là ngôn ngữ khác nhau CƠ HỘI Eu là thị trường phát trểin mạnh trên thế giới , điều này kéo theo sự phát triển về chính trị cũng như [háp luật phát triển hơn.Các doanh nghiệp kinh doanh trên thị trường này sẽ được làm việc trong môi trường ổn định , chuẩn theo tiêu chuẩn quốc tế Bên cạnh đó , sự hỗ trợ cũng như giúp đỡ về chính trị và pháp luật tại các nước ở thị trường EU sẽ giúp cho các doanh nghiệp an tâm kinh doanh va được bảo vệ quyền lợi hơn THÁCH THỨC Đối với nhiều nền chính trị khác nhau, việc đưa ra các chiến lược kinh doanh cho từng nước sẽ thay đổi Pháp luật của mỗi nước là khác nhau, khó khăn cho doanh nghiệp trong việc tìm hiều và làm thủ tục đăng kí kinh doanh , bán sản phẩm và bảo vệ quyền lợi cho doanh nghiệp II/ PHÂN TÍCH RỦI RO MỐI HIỂM HỌA Doanh nghiệp không nắm bắt hết các chính sách về chính trị cũng như pháp luật ở các nước trong thị trường EU Bất đồng quan điểm về các điều kiện pháp luật tại nước đó quy định Khó thích ứng với môi trường mới Chưa tỉm hiểu kỹ về nhu cầu , tính thị hiếu của khối Eu Không đủ tìm lực thâm nhập thì trường MỐI NGUY HIỂM Họat động kinh doanh của doanh nghiệp tại thì trường này thất bại Doanh nghiệp có thể bị kiện do không hiểu đầy đủ thong ệ cũng như quy định tại pháp luật sở tại Sản phẩm của doah nghiệp không được chấp nhận tại thì trường một vài nước NGUY CƠ Chi phí cho quá trình triển khai cũng như họat động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ tốn kém hơn rất nhiều trong việc đáp ứng nhu cầu các điều kiện vè pháp luật tại nước đó Việc thuên chuyển , sắp xếp nhân lực để phúc vụ họat động kinh doanh tại thị trường EU có nhiều thay đổi Sản phảm của doanh nghiệp không đáp ứng được các điều kiện kinh doanh cũng như pháp luật 1 số nước , có thể bị kiện phá giá AFTA sẽ giảm các rào cản thương mại ở châu á và khuyến khích cạnh tranh khu vực , tính khốc liệt trong cạnh tranh với doanh nghiệp ở tất cả các thị trường đang tăng Chi phí cho quá trình triển khai cũng như họat động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ tốn kém hơn trong việc đáp ứng các điều kiện về pháp luật tại nước đó : huy động vốn của nhà nước , của doanh nghiệp or nhân viên Sản phảm: nâng cáo cơ sở vật chất kỹ thuật và tay nghề của lao động để nâng cao chất lượng sản phẩm Chiến lược kinh doanh: dự phòng chiến lược kinh doanh khác trao đổi , xem xét có vướng ở đâu để giải quyết , có hướng khác phục chiến lược kinh doanh KIỂM SÓAT Chi phí cho quá trình triển khai cũng như họat động kinh doanh của doanh nghiệp sẽ tốn kém hơn trong việc đáp ứng các điều kiện về pháp luật tại nước đó : huy động vốn của nhà nước , của doanh nghiệp or nhân viên Sản phảm: nâng cáo cơ sở vật chất kỹ thuật và tay nghề của lao động để nâng cao chất lượng sản phẩm Chiến lược kinh doanh: dự phòng chiến lược kinh doanh khác trao đổi , xem xét có vướng ở đâu để giải quyết , có hướng khác phục chiến lược kinh doanh Thi trường : tìm thị trường mà doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu. Rào cả thương mại: nâng cao chất lượng của sản phẩm đề cạnh canh thị trường khác ĐỀ XUẤT BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA Tìm hiểu kỹ thị trường Eu về các điều kiện kinh doanh và các văn bản pháp luật Kêu gọi hỗ trơ từ các cơ quan chức năn trong nước và nước ngoài giúp đỡ doanh nghiệp kinh doanh Doanh nghiệp đào tạo và bồi dưỡng them kiến thức kinh doanh , tay nghề cho nhân viên Nghiên cứu thị trường phù hợp để có thiết kế sản phẩm thích hợp Có luật sư riêng am hiểu về thị trường EU phụ trách về pháp luật Tận dụng tối đa các nguồn lực cũng như mối quan d8ể tạo lợi thế cạnh tranh