Sự tham gia của người dùng là một yếu tố xếp hạng trên Google năm 2013

Rất nhiều điều đã thay đổi trong lĩnh vực Seo trong năm qua. Thuật toán Panda và Peinguin cập nhật nhắm đánh vào các trang có nội dung kém chất lượng và các liên kết không tự nhiên đã buộc chúng tôi phải phát triển. Khi sự tham gia của người dùng là một yếu tố giúp tăng hạng, làm thế nào để bạn có thể kiếm được các liên để website của bạn có thể gia tăng sự hiển thị trên Google giúp bạn tìm thấy khán giả mục tiêu? Và bạn làm thế nào để người dùng chia sẻ và liên kết đến nội dung của bạn một cách tự nhiên?

pdf11 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 1913 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Sự tham gia của người dùng là một yếu tố xếp hạng trên Google năm 2013, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sự tham gia của người dùng là một yếu tố xếp hạng trên Google năm 2013 Rất nhiều điều đã thay đổi trong lĩnh vực Seo trong năm qua. Thuật toán Panda và Peinguin cập nhật nhắm đánh vào các trang có nội dung kém chất lượng và các liên kết không tự nhiên đã buộc chúng tôi phải phát triển. Khi sự tham gia của người dùng là một yếu tố giúp tăng hạng, làm thế nào để bạn có thể kiếm được các liên để website của bạn có thể gia tăng sự hiển thị trên Google giúp bạn tìm thấy khán giả mục tiêu? Và bạn làm thế nào để người dùng chia sẻ và liên kết đến nội dung của bạn một cách tự nhiên? Một nội dung được coi là tuyệt vời, nó phải có được các yếu tố  Đáng để được chú ý  Sâu sắc  Đầu tiên - chưa ai nói về nó  Sáng tạo  Hữu ích  Độc đáo  Thực tế Sự tham gia và hoạt động của người dùng là gì? Hãy quên đi các công cụ tìm kiếm trong một phút và suy nghĩ về lý do tại sao một đoạn nội dung được yêu thích (và cách người dùng tham gia với nó) Hãy xem xét các yếu tố sau: Bounce rates: Nếu người dùng tìm thấy nội dung của bạn từ Google và thoát ra ngay lập tức, đó không phải là dấu hiệu tốt. Rõ ràng bạn muốn nội dung của mình có thể thu hút và gây tiếng vang với khán giả. Referring traffic: Một liên kết tốt có khả năng đưa đến lưu lượng truy cập từ các khách hàng mục tiêu. Nếu một liên kết có thể giúp tăng lưu lượng truy cập, nó là một liên kết tốt. Và có một ít giá trị tăng thêm cho Seo. Social signals: Người dùng có sẵn sàng chia sẻ nội dung của bạn trên các kênh xã hội không? Authorship: Ai là người viết ra nội dung này? Họ có uy tín và tầm ảnh hưởng trong ngành của bạn không? Đây là những dấu hiệu hữu ích để đánh giá chất lượng nội dung. Và từ đó, bạn có thể bắt đầu quan sát xem một liên kết có thể được tin cậy. Page Metrics là một dấu hiệu lớn về sự tương tác của người dùng Kể từ khi Google giới thiệu PageRank vào năm 1998, chúng tôi đã được hướng dẫn để xem xét các số liệu liên kết, đó là PageRank , SEOmoz's Domain Authority, Majestic's CitationFlow, ... Tất cả mọi người luôn luôn tập trung vào domain metrics, nó có ý nghĩa về mặt lý thuyết. Nhưng thực tế nội dung (và liên kết) trên web là quan trọng hơn. Khi bạn tạo ra một liên kết, bạn muốn nó được phổ biến từ nội dung, bạn nên tạo ra các liên kết riêng của mình - để nó trông như thế này: Page metrics là vô cùng quan trọng, đặc biệt là khi bạn xem xét rằng Google đang kiểm soát chặt chẽ liên kết advertorial . Điểm chất lượng domain cho các trang web phương tiện truyền thông là rất cao, nhưng nếu không có ai đọc nội dung, nó không có giá trị cho người đọc. Google nhận ra các tín hiệu này, nếu không có ai đọc nó, Google không đánh giá cao điều đó. Phân tích Hiệu suất Nội dung của Nhà xuất bản mà bạn muốn đặt nội dung Trước khi xuất bản nội dung của bạn, bạn không thể biết bao lâu nội dung của bạn sẽ được người đọc tìm thấy. Nếu có domain metrics bạn sẽ dễ dàng để xem xét hơn. Nhưng bạn có thể cố gắng để dự đoán hiệu suất nội dung của bạn. Ví dụ, Pak Hou Cheung gần đây đã sử dụngSocial Crawlytics để phân tích nội dung hàng đầu trên Mashable : Phân tích số liệu cho nội dung hiện có sẽ giúp cung cấp cho bạn một ý tưởng về một đoạn nội dung sẽ tạo ra bao nhiêu lượt chia sẻ trên các phương tiện xã hội trước khi nó được xuất bản. Bằng cách phân tích dữ liệu theo cách này, bạn có thể bắt đầu tìm ra các số liệu trang web mà bạn đã đạt được trước đó. Sau đó, bạn có thể nhìn lại và so sánh (trung bình) tương đối so với hiện tại của trang web. Google có nhiều tín hiệu và dữ liệu hơn bao giờ hết. Thói quen trực tuyến đã phát triển. Người sử dụng truyền thông xã hội thường sẽ thích retweet hoặc Thích nội dung chứ không phải là liên kết đến nó. Vì vậy, bây giờ rất khó khăn cho Google để đánh giá đầy đủ giá trị của một đoạn nội dung chỉ dựa trên những số liệu. Nội dung sẽ dễ dàng đc tìm thấy nếu có nhiều người share liên kết trên mạng xã hội. Điều hiển nhiên là nội dung phải hữu ích và hay thì họ mới chia sẻ. Do đó chất lượng nội dung và sự tương tác của người dùng có mối liên quan mật thiết với nhau. Matt Cutts sẽ làm gì (WWMCD)? Tôi luôn luôn tìm thấy nó hữu ích để xem xét điều này như một chỉ số chất lượng của Google. Hãy đối mặt với nó - đó là ý kiến thực sự quan trọng! Hãy xem xét sự phù hợp của yếu tố sự tham gia của người dùng sau:  Author rank  Social signals/shares  Traffic of the page  Quality and quantity of comments Đây đều là những chỉ số quan trọng của chất lượng nội dung. Chúng có thể không phải là yếu tố mạnh mẽ để xếp hạng riêng biệt, nhưng nếu bạn đang thiếu một trong số các yếu tố đó, Google sẽ bắt đầu xem xét. Google giả định rằng nội dung hoặc là không tự nhiên, hay chỉ là không có giá trị xác định giá trị. Tập trung vào Chiến lược, chiến thuật Bây giờ Google được kết hợp thêm nhiều tín hiệu và dữ liệu, cách an toàn nhất để có sự tương tác của người dùng tự nhiên là tập trung vào một chiến lược cụ thể để đạt được mục tiêu thương hiệu của bạn. Bước đầu tiên bạn nên xem xét đối tượng mục tiêu của bạn, tập trung vào việc tạo ra nội dung tuyệt vời mà mọi người sẽ tự nhiên muốn chia sẻ và liên kết đến.