Thực tập - Tổ chức sản xuất bộ phận chế biến bữa ăn cho trẻ của Trường mầm non Tứ Liên

Bác Hồ, vị cha già của dân tộc đã từng nói : ”Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”. Để cho sự ăn ngủ, học hànhcủa trẻ được tốt đẹp và đi vào nề nếp, ngoài sự chăm no của bố mẹ lúc ở nhà thì vai trò của các trường mầm non là rất quan trọng. Trường mầm non là nơi đầu tiên trẻ được tiếp xúc với bạn bè, cô giáo. Ngoài ra ở trường mầm non trẻ còn được chăm sóc, nuôi dưỡng. Vì vậy, trẻ em luôn luôn được ví là ngững chồi non và các cô có nhiệm vụ chăm sóc những chồi non đó phát triển thành người. Việc tổ chức chăm sóc, cho trẻ ăn uống sao cho khoa học, hợp lý, đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp cho trẻ phát triển tốt về mặt sức khỏe đồng thời tạo điều kiện cho các em tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, học tập và thích nghi với môi trường xung quanh một cách toàn diện là hết sức cần thiết. Đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc bữa ăn cho trẻ, hiểu được sự cấp thiết trên, em mạnh dạn đến với Trường TCN nấu ăn và NVKS Hà nội (Nơi mà em đã từng được trang bị những kiến thức đầu tiên về kỹ thuật chế biến các món ăn) tham gia vào chương trình đào tạo nâng cao (Chuyển đổi lên Trung Cấp Nghề) với mong muốn có thêm được những kiến thức mới, những kinh nghiệm quý báu từ các thầy cô và bạn bè đồng nghiệp để nâng cao tay nghề và tạo ra được nhiều món ăn mới cho trẻ. Là học sinh lớp nghiệp vụ nấu ăn CĐ4 - Nghề nấu ăn -Khoá 4 năm học 2010-2011 của Trường trung cấp nghề nấu ăn và nghiệp vụ khách sạnHà nội, sau 12 tháng học tập, được nhà trường tạo mọi điều kiện trong học tập và nhận được sự nhiệt tình giảng dạy của các thầy cô nên em đã có được thêm nhiều hiểu biết về nghệ thuật chế biên nói chung, những kiến thức chế biến món ăn cho trẻ nói riêng. Và đặcbiệt sau thời gian thực hiện sự phân công thực tập của nhà trường tại Trường mầm non Tứ Liên, em càng nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của các cô nuôi trong nhiệm vụ chăm socs các chồi non của xã hội trong sự phát triển toàn diện của đất nước ngày hôm nay. Với những kiến thức đã thu lượm được trong thời gian thực tập tại cơ sở trên, em xin trình bày lại qua bản “ Báo cáo thực tập” này. Báo cáo thực tập của em bao gồm 3 phần:  Phần thứ nhất : Khái quát về Trường mầm non Tứ Liên.  Phần thứ hai : Tổ chức sản xuất bộ phận chế biếnbữa ăn cho trẻ của Trường mầm non Tứ Liên  Phần thứ ba : Đánh giá, các ý kiến đề xuất Tuy đã hết sức cố gắng, nhưng hiểu biết của bản thân về nghề còn hạn chế và thời gian thực tế tại cơ sở chưa dài nên với giới hạn 35 trang viết của bản báo cáo này không tránh khỏi những thiếu xót. Em rất mong nhận được những đóng góp, nhận xét đánh giá cũng như sự thông cảm của các Thầy, các Cô trong nhà trường để em ngày càng hoàn thiện mình hơn. Nhân đây em xin trân thành cảm ơn Nhà trường đã tạođiều kiện, ban lãnh đạo và các anh, các chị làm việc ở các bộ phận tại Trường mầm non Tứ Liên đã tận tình chỉ bảo nghiệp vụ cho em trong suốt thời gian em thực tập cơ sở. Và em cũng xin cảm ơn Thầy Dương văn Hùng đã tận tình chỉ bảo giúp đỡ em hoàn thành bản báo cáo này. Một lần nữa em xin gửi lời chúc tới tất cả các Thầy- Cô trong toàn trường sức khoẻ – hạnh phúc và công tác tốt.

pdf34 trang | Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 14322 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thực tập - Tổ chức sản xuất bộ phận chế biến bữa ăn cho trẻ của Trường mầm non Tứ Liên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ LAO ĐỘ G THƯƠ G BI H VÀ XÃ HỘI HÀ ỘI Trường trung cấp nghề nấu ăn và VKS Hà ội -------------------------------------- BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT GHIỆP CHUYÊ ĐỀ THỰC TẬP : KỸ THUẬT CHẾ BIẾ MÓ Ă CƠ SỞ THỰC TẬP : TRƯỜG MẦM O A – THN TRẤ VĂ ĐIỂ THỰC TẬP SIH : LÊ THN THÚY MAI LỚP – KHÓA : CĐ 4 – KHÓA 4 G.VIÊ HƯỚG DẪ : THẦY : DƯƠG VĂ HÙG Hà nội : 5 - 2011 BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 Lê Thị Thúy Mai Trang 1 SỞ LAO ĐỘ G THƯƠ G BI H VÀ XÃ HỘI HÀ ỘI Trường trung cấp nghề nấu ăn và VKS Hà ội -------------------------------------- BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT GHIỆP CHUYÊ ĐỀ THỰC TẬP : KỸ THUẬT CHẾ BIẾ MÓ Ă CƠ SỞ THỰC TẬP : TRƯỜG MẦM O TỨ LIÊ. THỰC TẬP SIH : LÊ THN THÚY MAI LỚP – KHÓA : CĐ 4 – KHÓA 41 G.VIÊ HƯỚG DẪ : THẦY : DƯƠG VĂ HÙG Hà nội : 5 - 2011 LỜI MỞ ĐẦU Bác Hồ, vị cha già của dân tộc đã từng nói : ”Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan”. Để cho sự ăn ngủ, học hành của trẻ được tốt đẹp và đi vào nề nếp, ngoài sự chăm no của bố mẹ lúc ở nhà thì vai trò của các trường mầm non là rất quan trọng. Trường mầm non là nơi đầu tiên trẻ được tiếp xúc với bạn bè, cô giáo. Ngoài ra ở trường mầm non trẻ còn được chăm sóc, nuôi dưỡng. Vì vậy, trẻ em luôn luôn được ví là ngững chồi non và các cô có nhiệm vụ chăm sóc những chồi non đó phát triển thành người. Việc tổ chức chăm sóc, cho trẻ ăn uống sao cho khoa học, hợp lý, đầy đủ các chất dinh dưỡng, giúp cho trẻ phát triển tốt về mặt sức khỏe đồng thời tạo điều kiện cho các em tích cực tham gia các hoạt động vui chơi, học tập và thích nghi với môi trường xung quanh một cách toàn diện là hết sức cần thiết. Đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc bữa ăn cho trẻ, hiểu được sự cấp thiết trên, em mạnh dạn đến với Trường TCN nấu ăn và NVKS Hà nội (Nơi mà em đã từng được trang bị những kiến thức đầu tiên về kỹ thuật chế biến các món ăn) tham gia vào chương trình đào tạo nâng cao (Chuyển đổi lên Trung Cấp Nghề) với mong muốn có thêm được những kiến thức mới, những kinh nghiệm quý báu từ các thầy cô và bạn bè đồng nghiệp để nâng cao tay nghề và tạo ra được nhiều món ăn mới cho trẻ. Là học sinh lớp nghiệp vụ nấu ăn CĐ4 - Nghề nấu ăn -Khoá 4 năm học 2010-2011 của Trường trung cấp nghề nấu ăn và nghiệp vụ khách sạn Hà nội, sau 12 tháng học tập, được nhà trường tạo mọi điều kiện trong học tập và nhận được sự nhiệt tình giảng dạy của các thầy cô nên em đã có được thêm nhiều hiểu biết về nghệ thuật chế biên nói chung, những kiến thức chế biến món ăn cho trẻ nói riêng. Và đặc biệt sau thời gian thực hiện sự phân công thực tập của nhà trường tại Trường mầm non Tứ Liên, em càng nhận thức rõ vai trò và trách nhiệm của các cô nuôi trong nhiệm vụ chăm soc s các chồi non của xã hội trong sự phát triển toàn diện của đất nước ngày hôm nay. Với những kiến thức đã thu lượm được trong thời gian thực tập tại cơ sở trên, em xin trình bày lại qua bản “ Báo cáo thực tập” này. Báo cáo thực tập của em bao gồm 3 phần: BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 Lê Thị Thúy Mai Trang 3  Phần thứ nhất : Khái quát về Trường mầm non Tứ Liên.  Phần thứ hai : Tổ chức sản xuất bộ phận chế biến bữa ăn cho trẻ của Trường mầm non Tứ Liên  Phần thứ ba : Đánh giá, các ý kiến đề xuất Tuy đã hết sức cố gắng, nhưng hiểu biết của bản thân về nghề còn hạn chế và thời gian thực tế tại cơ sở chưa dài nên với giới hạn 35 trang viết của bản báo cáo này không tránh khỏi những thiếu xót. Em rất mong nhận được những đóng góp, nhận xét đánh giá cũng như sự thông cảm của các Thầy, các Cô trong nhà trường để em ngày càng hoàn thiện mình hơn. Nhân đây em xin trân thành cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện, ban lãnh đạo và các anh, các chị làm việc ở các bộ phận tại Trường mầm non Tứ Liên đã tận tình chỉ bảo nghiệp vụ cho em trong suốt thời gian em thực tập cơ sở. Và em cũng xin cảm ơn Thầy Dương văn Hùng đã tận tình chỉ bảo giúp đỡ em hoàn thành bản báo cáo này. Một lần nữa em xin gửi lời chúc tới tất cả các Thầy- Cô trong toàn trường sức khoẻ – hạnh phúc và công tác tốt. Hà nội, ngày 15 tháng 5 năm 2011 Học sinh Lê Thị Thúy Mai ĐÁ H GIÁ KẾT QUẢ THỰC TẬP ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ……………………………………………………………………………………… ………………………………… BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 Lê Thị Thúy Mai Trang 5 MỤC LỤC Phần thứ nhất: KHÁI QUÁT VỀ TRƯỜG MẦM O TỨ LIÊ 1. VÀI ÉT KHÁI QUÁT VỀ SỰ HÌ H THÀ H VÀ PHÁT TRIỂ : 1.1. VN TRÍ, ĐẶC ĐIỂM HÌ H THÀ H: Trường Mầm Non Tứ Liên tọa lạc tại địa chỉ : Số 111- Ngõ 124 – Âu cơ – Tây Hồ - Hà nội, Là 1 trong các trường Mầm Non công lập lâu đời của Quận Ba Đình – Trước kia và Tây Hồ ngày nay. Ra đời vào khoảng những năm 60 của thế kỷ trước, với trách nhiệm chắm sóc thế hệ trẻ, măng non của đất nước từ thời chiến đánh phá của giặc Mỹ đến thời bình như hiện nay, Nhà trường đã đạt được rất nhiều thành tích trong những năm tháng hoạt động. Nằm tại một địa bàn cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Tây Bắc. Nhà trường tiếp nhận hàng năm khoảng 500 cháu thuộc lứa tuổi Nhà trẻ - Mẫu giáo. Đây là đại đa các con em của nhân dân các phường Tứ Liên, Yên Phụ, Quảng An… Nơi đây trước kia phần lớn là nông dân sông bằng nghề trồng hoa, cây cảnh và ngày nay, với tốc độ đô thị hóa rất nhanh tại khu vực này, phần lớn các em học sinh là con em của các hộ mới chuyển đến, các hộ này có thu nhập tương đối cao nên chất lượng công tác nuôi dạy các con em họ đòi hỏi cũng phải tương đối tốt. Đây cũng là một thách thức không nhỏ mà tập thể Giáo viên, Cán bộ công nhân viên trong toàn trường đã suất xắc vượt qua trong những năm qua. BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 Lê Thị Thúy Mai Trang 7 1.2. KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ VẬT, CHẤT TRA G THIẾT BN: Với diện tích trên 1000m2, được sử quan tâm của UBND Quận Tây Hồ và phường sở tại Năm 2000, nhà trường đã được đầu tư xây dựng lại và đến năm 2005 được nâng cấp mở rộng thêm cơ sở vật chất. Từ cổng trường đi vào ta đã thấy một sân chơi rộng, sạch sẽ, thoáng mát với nhiều bóng cây rợp cùng những đồ chơi ngoài trời như đu quay, nhà bóng, cầu trượt…giúp trẻ phát triển thể chất. Xung quanh trường có những bồn cây nhỏ và mỗi lớp đều có một góc thiên nhiên giúp trẻ được tiếp cận trực tiếp, được biết cách chăm sóc, bảo vệ cây xanh. Đi tiếp vào trong là hàng lang, cầu thang dẫn đến các phòng ban và các lớp học. Trường có 10 lớp học, lớp nào cũng sạch sẽ, khang trang có đầy đủ trang thiết bị để trẻ học tập và sáng tạo. Một phòng hội đồng với 03 bộ máy tính để giáo viên soạn giáo án cũng như tập chung trao đổi chuyên môn, Một hội trường rông khoảng 200 m2 dùng làm nơi diễn ra các hoạt động tập thể cho Cô và các cháu. Ngoài ra nhà trường còn có 1 phòng y tế để chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các cháu cũng như tập thể CB-GV-CNV trong toàn trường. Không kém phần quy mô và hiện đại là bếp chế biến các món ăn cho các cháu, với diện tích khoảng 50m2 , được trang bị khác đầy đủ các thiết bị chế biến phục vụ cộng đồng như : Bếp hầm, bếp nấu, tủ cơm… Và hệ thống ánh sáng, cấp thoát nước khá hợp lý, đạt tiêu chuNn sạch, đẹp và giữ vệ sinh an toàn thực phNm. Phụ huynh có thể hoàn toàn yên tâm, hài lòng khi gửi con đến trường. Tôi rất vui khi được làm việc và thực tập ở một cơ sở giáo dục trẻ đạt chuNn như vậy. 1.3. HIỆM VỤ VÀ QUYỀ HẠ : 1. Tổ chức hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dụcmầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. 2. Huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi, vận động trẻ khuyết tật tham gia giáo dục hoà nhập,tổ chức kiểm tra bàn giao chất lượng cho trẻ 5 tuổi, thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới do Bộ giáo dục quy định. 3. Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh 4. Quản lý, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài chính theo quy định của pháp luật 5. Phối hợp với phụ huynh, các lực lượng trong cộng đồng thực hiện hoạt động giáo dục. 6. Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng. 7. Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật 1.4. THÀ H TÍCH HOẠT ĐỘ G TRO G HỮ G ĂM GẦ ĐÂY: Với những cố gắng của tập thể cán bộ giáo viên – CN V trong toàn trường cùng với sự chỉ đạo sát xao của Phòng giáo dục Quận cung như sự quan tâm và tạo điều kiện tối đa của UBN D Quận Tây Hồ, Trong nhiều năm qua, Trường Mầm N on Tứ Liên liên tục đón nhận nhiều thành tích mà cơ quan cấp trên ban tặng như: 15 năm liền là trường tiên tiến cấp Quận Giấy khen “ Vì sự nghiệp trồng người” Của UBN D Thành Phố Hà nội. Bằng khen đơn vị lao động giỏi của Quận Đoàn Thanh N iên vững mạnh, Công đoàn nhà trường 4 tốt… Không dừng lại ở những thành tích đã đạt được, hướng tới 55 năm kỷ niệm ngày thành lập trường, từ nay đến năm 2015, Trường Mầm non Tứ Liên quyết tâm phấn đấu đạt trường chuNn quốc gia, và mong muốn đón nhận huân trương lao động của Chính phủ. 1.5. HỮ G THUẬ LỢI, KHÓ KHĂ : Để duy trì thành tích cũng như đạt được mục tiêu đề ra, nhà trường cũng xác định được những thuận lợi và khó khăn của mình trong quá trình đi lên của 1 cơ sở giáo dục mầm non công lập 1.5.1. THUẬ LỢI: BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 Lê Thị Thúy Mai Trang 9 - Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Phòng giáo dục đào tạo và UBN D Quận Tây Hồ, sự sáng suốt và linh hoạt của Ban giám hiệu nhà trường đã gíup cho trường Mầm non Tứ Liên phát triển đúng hướng. - Ban Phụ huynh học sinh nhiệt tình, chu đáo, có trình độ và có ý thức trách nhiệm đã đóng góp cả vất chất lẫn tinh thần gíp cho nhà trường phát triển. - Đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên trẻ, nhiệt tình, được đào tạo chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm và giàu lòng yêu trẻ đã và sẽ đóng góp rất nhiều vào thành tích của nhà trường trong nhiều năm qua. 1.5.2. KHÓ KHĂ : - Hiện nay các cháu theo học ở trường rất đông, phòng học còn thiếu. Các phòng học chuyên môn về Văn – Thể - Mỹ còn chưa có nên hạn chế sự phát triển toàn diện của các chau theo học tại trường. - Giáo viên nhà trường mới qua đào tạo chiếm 20% nên còn thiếu kinh nghiệm chăm sóc giáo dục trẻ. - Đa số cô nuôi chưa được thường xuyên kiến tập thực tế tại các trường bạn nên trình độ chuyên môn còn hạn chế. 2. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY: 2.1. TỔ CHỨC BỘ MÁY: Với tổng số: 43 cán bộ công nhân viên, giáo viên. Cụ thể là 32 lao động trong biên chế và 11 lao động hợp đồng, phần lớn được đào tạo đúng chuyên ngành phù hợp với các tiêu chí mà công việc đề ra, tập thể lao đông của nhà trường được bố trí, sắp xếp một cách khoa học và có hiệu quả, qua đó đã phần nào đánh giá được khả năng lãnh đạo tài tình của Ban giám hiệu nhà trường. Được thể hiện qua sơ đồ sau: Hiệu trệệng Hiệu phó phệ trách nuôi Hiệu phó chuyên môn 2.2. CHỨC Ă G HIỆM VỤ: 2.2.1. Hiệu trưởng: - Cô giáo : guyễn thị thanh Thúy - Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của nhà trường - Chỉ đạo chung, tổ chức bộ máy nhà trường - Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học. - Chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường - Quản lý và tổ chức giáo dục trẻ. - Quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường. - Thực hiện các chế độ chính sách của N hà nước đối với giáo viên, nhân viên, học sinh, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường. 2.2.2. Hiệu phó chuyên môn:- Cô giáo guyễn thị Diệp Chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về các nhiệm vụ được giao, là người giúp việc cho hiệu trưởng, nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công Phụ trách các công tác chuyên môn (dạy học) trong toàn trường, chịu trách nhiệm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức các cuộc thi, các ngày lễ hội 2.2.3. Hiệu phó phụ trách nuôi:Cô giáo Phan thị hi Chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về các nhiệm vụ được giao, là người giúp việc cho hiệu trưởng, nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công Phụ trách công tác nuôi dưỡng trẻ, phụ trách về cơ sở vật chất, công tác y tế học đường. Phụ trách theo dõi giúp đỡ trường, lớp mầm non tư thục. 2.2.4. Bộ phận giáo viên Trực tiếp thục hiện nhiệm vụ của giáo viên mầm non trong công tác giáo dục trẻ theo kế hoạch chung của toàn trường nhăm giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, tham gia làm công tác chủ nhiệm. 2.2.5. Bộ phận Y tế Bệ phện giáo viên Bệ phện cô nuôi Bệ phện kệ toán kho, quệ Bệ phện y tệ Bệ phện bệo vệ BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 Lê Thị Thúy Mai Trang 11 Bộ phận y tế với một nhân viên y tế chuyên chăm sóc sức khoẻ cho các cháu và các nhân viên khi ở trường. Là người đảm nhận công việc quan tâm đến thành phần dinh dưỡng có trong thực đơn, lập bảng khNu phần ăn hàng ngày của các con. 2.2.6. Bộ phận Kế toán – kho- quỹ: Là bộ phận chịu trách nhiệm thanh, quyết toán các khoản chi phí mua nguyên, nhiên, vật liệu dung để chế biên các món ăn cho trẻ, kết hợp với bộ phận y tế tính khNu phần ăn và lập kế hoạch chế biến trong ngày . 2.2.7. Bộ phận cô nuôi: Là bộ phận trực tiếp chế biến các món ăn cho trẻ trong toàn trường đảm bảo đủ dinh dưỡng, đúng số lượng và hợp vệ sinh theo kế hoạch và thực đơn đã được duyệt. 2.2.8. Bộ phận bảo vệ: Phụ trách quản lý tái sản của nhà trường cũng như cá nhân và giữ gìn an ninh trật tự trong toàn trường. 3. GUYÊ TẮC HOẠT ĐỘ G: 3.1. GUYÊ TẮC CHU G: Xác định rõ nhiệm vụ được giao, Trương Mầm non Tứ Liên hoạt động theo nguyên tắc chung của tất cả các cơ sở giáo dục mầm non công lập. N guyên tắc tập trung dân chủ xuyên xuốt các hoạt động của nhà trường. Dưới sự chỉ đạo của chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường đã cụ thể hóa thành các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó thành các chỉ tiêu thi đua hàng năm để thực hiện. Với tôn chỉ: “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra” N hà trường đã xây dụng được 1 tập thể cán bộ giáo viên công nhân viên đoàn kết nhất trí trong mọi hành động, việc làm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 3.2. GUYÊ TẮC RIÊ G: Bên cạnh những nguyên tắc chung, căn cứ vào điều lệ trường mầm non được Bộ giáo dục và đào tạo ban hành tháng 7 năm 2000, Trường Mầm non Tứ Liên đã xây dựng nội quy nhà trường như sau: N ỘI QUY N HÀ TRƯỜN G I.Đối với cán bộ quản lý: 1. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học 2..Điều hành các hoạt động của nhà trườngphân công,quản lý, kiểm tra công tác của giáo viên, đề nghị khenthưởng, kỷ luật và bảo đảm quyền lợi của giáo viên, nhân viên theo quy định của nhà nước. 3. Quản lý, hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường 4.Đề xuất với cấp uỷ và chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng trên địa bàn. N hằm huy động mọi nguồn lực, phục vụ cho việc chăm sóc,giáo dục trẻ của trường. II. Đối với nhân viên: 1.Đi làm đúng giờ 2.Không làm việc sai nguyên tắc, nội quy của trường 3.Giúp nhà trường thực hiện các nhiệm vụ, phục vụ cho các hoạt động của nhà trường III. Đối với giáo viên: 1. Đến lớp đón trẻ đúng giờ( Mùa hè 6h30 – mùa đông 6h45) 2.Trang phục gọn gàng, phù hợp. 3.Thực hiện theo chương trình và kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ em theo lứa tuổi ( Từ nhà trẻ đến Mẫu giáo ). 4. Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. 5. Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc: gọn, sạch, đẹp. 6. Phương tiện làm việc phải để đúng nơi quy định. 7. Thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng chống cháy nổ, tiết kiệm điện nước. 8. Giữ gìn và bảo vệ tài sản chung. 9. Làm việc đúng giờ quy định, không làm việc riêng trong giờ. 10. Cư xử với đồng nghiệp vui vẻ, hoà nhã, chân thành, giúp đỡ lẫn nhau. 11. Lịch sự, nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở khi giao tiếp với phụ huynh. 12. Luôn chu đáo, tận tình, thương yêu và tôn trọng trẻ, cô phải là tấm gương cho trẻ từ cách ăn mặc, hành động đến lời nói hàng ngày 13. Cấm xâm phạm đến thân thể và nhân cách trẻ dưới mọi hình thức. IV.Đối với trẻ: 1. Hành vi ngôn ngữ của trẻ phải lễ phép và có văn hoáphù hợp với từng độ tuổi. 2. Đến lớp trang phục gọn gàng sạch sẽphù hợp theo mùa, thuận tiện cho các hoạt động của trẻ. BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 Lê Thị Thúy Mai Trang 13 3.Đi học đúng giờ, nghỉ học có xin phép V. Đối với phụ huynh: 1. Đưa đón trẻ đúng giờ 2 Có ý thức kết hợp vơi giáo viên trong công tác nuôi dạy trẻ. 3. Đóng góp tiền ăn hàng tháng theo đúng lịch quy định. 4.N ếu cần trao đổi với giáo viênhoặc BGH nhà trường Hiệu Trưởng ( Đã ký) guyễn thị thanh Thúy Để đảm bảo tính hiệu quả trong hoạt động của nhà trường cũng như thực hiện công tác : “Dân chủ cơ sở” N hà trường đã xây hoàn chỉnh: Quy chế nội bộ với các nội dung: - Thực hiện dân chủ trong mọi hoạt động - Quy chế chi tiêu nội bộ - Quy ước thực hiện chính sách dân số-KHHGĐ, N ếp sống văn hóa của Trường - Quy chế khen thưởng-kỷ luật trong nhà trường - Các tiêu chuNn thi đua đối với từng các nhân ở các bộ phận… Qua đó, tạo được tinh thần hăng say, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban giam hiệu, giúp phân nâng cao được hiệu suất cũng như chất lượng công tác nuôi dạy các cháu. Phần thứ hai: TỔ CHỨC SẢ XUẤT VÀ VẬ HÀH QUẢ LÝ BỘ PHẬ CHẾ BIẾ BỮA Ă CHO TRẺ CỦA TRƯỜG MẦM O TỨ LIÊ 4. TỔ CHỨC SẢ XUẤT: 4.1. TỔ CHỨC LAO ĐỘ G: Tổ nuôi của nhà trường bao gồm 6 nhân viên, bao gồm 1 tổ trưởng và 5 nhân viên trực tiếp chế biến, với các đặc điểm về sức khỏe, giới tính, trình độ đào tạo và kinh nghiệm nghề nghiệp khác nhau, chi tiết như sau: TT Họ và tên ăm sinh Trình độ Chức vụ Mã V 1 Lê thị Lan 1968 TCCN Tổ trưởng Thủ quỹ CN 4 2 Bùi trọng bình 1984 Trung cấp N hân viên CN 1 3 N guyễn mạnh Hoàng 1985 Trung cấp N hân viên CN 2 4 Lê Hoàng Giang 1985 Sơ cấp N hân viên CN 3 5 N gyễn Thanh Trúc 1982 CN KT N hân viên CN 5 6 N guyễn thị N hàn 1984 CN KT N hân viên CN 6 Với thực trạng nhân sụ như vậy, Bộ phận tổ nuôi đã linh hoạt phân công thời biểu làm việc trong ngày, phù hợp với đặc thù công việc để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao, cụ thể phân công chi tiết như sau: BẢ G PHÂ CÔ G BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 Lê Thị Thúy Mai Trang 15 THỜI GIA C 1 C 2 C 3 C 4 C 5 C 6 7h 7h30 - Vệ sinh bếp và chuun bị dụng cụ, đồ nấu. - hận thực phum kho. - Chuun bị đồ dung - Đi chợ - hận thực phum - Phụ nấu - Xuất kho - Chuun bị đồ dung - hận thực phum - - 7h30 10h - hận thực phum - ấu bữa ăn sáng - Giao thực phum - Đi chợ bổ xung - Chuun bị đồ dung chia (tráng xoong, nồi) - Phụ chia - Chuun bị chia( Xay, chia) thực phum sống - hận hàng kho - Xuất kho lần 2 - Sơ chế thực phum (nhặt, cắt thái, gọt..) - Sơ chế thực phum (thái, lọc) - Lau dọn bàn sơ chế - Chia thức ăn cho trẻ. - Rửa thực phum. - Rửa dụng cụ sơ chế. 10h 12h - ấu ăn cho CBGV V - Dọn vệ sinh khu nấu - Chia xuất ăn cho CBGV V - Vệ sinh khu chia - Vệ sinh khu chia thực phum - Phụ nấu ăn cho CBGV V - Chuun bị thực phum chiều - Rửa bát, thìa - Dự giờ ăn trên lớp - Rửa bát, thìa - Giao cơm, thức
Luận văn liên quan