Bác Hồ, vị cha già của dân tộc đã từng nói : ”Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, 
biết học hành là ngoan”. Để cho sự ăn ngủ, học hànhcủa trẻ được tốt đẹp và đi vào nề nếp, 
ngoài sự chăm no của bố mẹ lúc ở nhà thì vai trò của các trường mầm non là rất quan trọng. 
Trường mầm non là nơi đầu tiên trẻ 
được tiếp xúc với bạn bè, cô giáo. 
Ngoài ra ở trường mầm non trẻ còn 
được chăm sóc, nuôi dưỡng. Vì vậy, 
trẻ em luôn luôn được ví là ngững chồi 
non và các cô có nhiệm vụ chăm sóc 
những chồi non đó phát triển thành 
người. 
Việc tổ chức chăm sóc, cho trẻ ăn 
uống sao cho khoa học, hợp lý, đầy đủ 
các chất dinh dưỡng, giúp cho trẻ phát 
triển tốt về mặt sức khỏe đồng thời tạo 
điều kiện cho các em tích cực tham gia 
các hoạt động vui chơi, học tập và 
thích nghi với môi trường xung quanh 
một cách toàn diện là hết sức cần thiết. Đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc bữa ăn cho 
trẻ, hiểu được sự cấp thiết trên, em mạnh dạn đến với Trường TCN nấu ăn và NVKS Hà nội 
(Nơi mà em đã từng được trang bị những kiến thức đầu tiên về kỹ thuật chế biến các món 
ăn) tham gia vào chương trình đào tạo nâng cao (Chuyển đổi lên Trung Cấp Nghề) với 
mong muốn có thêm được những kiến thức mới, những kinh nghiệm quý báu từ các thầy cô 
và bạn bè đồng nghiệp để nâng cao tay nghề và tạo ra được nhiều món ăn mới cho trẻ. 
Là học sinh lớp nghiệp vụ nấu ăn CĐ4 - Nghề nấu ăn -Khoá 4 năm học 2010-2011 của 
Trường trung cấp nghề nấu ăn và nghiệp vụ khách sạnHà nội, sau 12 tháng học tập, được 
nhà trường tạo mọi điều kiện trong học tập và nhận được sự nhiệt tình giảng dạy của các 
thầy cô nên em đã có được thêm nhiều hiểu biết về nghệ thuật chế biên nói chung, những 
kiến thức chế biến món ăn cho trẻ nói riêng. Và đặcbiệt sau thời gian thực hiện sự phân 
công thực tập của nhà trường tại Trường mầm non Tứ Liên, em càng nhận thức rõ vai trò và 
trách nhiệm của các cô nuôi trong nhiệm vụ chăm socs các chồi non của xã hội trong sự 
phát triển toàn diện của đất nước ngày hôm nay. 
Với những kiến thức đã thu lượm được trong thời gian thực tập tại cơ sở trên, em xin 
trình bày lại qua bản “ Báo cáo thực tập” này. 
Báo cáo thực tập của em bao gồm 3 phần: 
 Phần thứ nhất : Khái quát về Trường mầm non Tứ Liên. 
 Phần thứ hai : Tổ chức sản xuất bộ phận chế biếnbữa ăn cho trẻ của Trường mầm 
non Tứ Liên 
 Phần thứ ba : Đánh giá, các ý kiến đề xuất 
Tuy đã hết sức cố gắng, nhưng hiểu biết của bản thân về nghề còn hạn chế và thời gian 
thực tế tại cơ sở chưa dài nên với giới hạn 35 trang viết của bản báo cáo này không tránh 
khỏi những thiếu xót. Em rất mong nhận được những đóng góp, nhận xét đánh giá cũng như 
sự thông cảm của các Thầy, các Cô trong nhà trường để em ngày càng hoàn thiện mình hơn. 
Nhân đây em xin trân thành cảm ơn Nhà trường đã tạođiều kiện, ban lãnh đạo và các 
anh, các chị làm việc ở các bộ phận tại Trường mầm non Tứ Liên đã tận tình chỉ bảo nghiệp 
vụ cho em trong suốt thời gian em thực tập cơ sở. Và em cũng xin cảm ơn Thầy Dương văn 
Hùng đã tận tình chỉ bảo giúp đỡ em hoàn thành bản báo cáo này. 
Một lần nữa em xin gửi lời chúc tới tất cả các Thầy- Cô trong toàn trường sức khoẻ – 
hạnh phúc và công tác tốt.
                
              
                                            
                                
            
 
            
                 34 trang
34 trang | 
Chia sẻ: lvbuiluyen | Lượt xem: 15228 | Lượt tải: 6 
              
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Thực tập - Tổ chức sản xuất bộ phận chế biến bữa ăn cho trẻ của Trường mầm non Tứ Liên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
SỞ LAO ĐỘ	G THƯƠ	G BI	H VÀ XÃ HỘI HÀ 	ỘI 
Trường trung cấp nghề nấu ăn và 	VKS Hà 	ội 
-------------------------------------- 
BÁO CÁO THỰC TẬP 
TỐT 	GHIỆP 
CHUYÊ ĐỀ THỰC TẬP : KỸ THUẬT CHẾ BIẾ MÓ Ă 
CƠ SỞ THỰC TẬP : TRƯỜG MẦM O A – THN TRẤ VĂ ĐIỂ 
THỰC TẬP SIH : LÊ THN THÚY MAI 
LỚP – KHÓA : CĐ 4 – KHÓA 4 
G.VIÊ HƯỚG DẪ : THẦY : DƯƠG VĂ HÙG 
Hà nội : 5 - 2011 
 BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 
 Lê Thị Thúy Mai Trang 1 
SỞ LAO ĐỘ	G THƯƠ	G BI	H VÀ XÃ HỘI HÀ 	ỘI 
Trường trung cấp nghề nấu ăn và 	VKS Hà 	ội 
-------------------------------------- 
BÁO CÁO THỰC TẬP TỐT 	GHIỆP 
CHUYÊ ĐỀ THỰC TẬP : KỸ THUẬT CHẾ BIẾ MÓ Ă 
CƠ SỞ THỰC TẬP : TRƯỜG MẦM O TỨ LIÊ. 
THỰC TẬP SIH : LÊ THN THÚY MAI 
LỚP – KHÓA : CĐ 4 – KHÓA 41 
G.VIÊ HƯỚG DẪ : THẦY : DƯƠG VĂ HÙG 
Hà nội : 5 - 2011 
 LỜI MỞ ĐẦU 
Bác Hồ, vị cha già của dân tộc đã từng nói : ”Trẻ em như búp trên cành, biết ăn, biết ngủ, 
biết học hành là ngoan”. Để cho sự ăn ngủ, học hành của trẻ được tốt đẹp và đi vào nề nếp, 
ngoài sự chăm no của bố mẹ lúc ở nhà thì vai trò của các trường mầm non là rất quan trọng. 
Trường mầm non là nơi đầu tiên trẻ 
được tiếp xúc với bạn bè, cô giáo. 
Ngoài ra ở trường mầm non trẻ còn 
được chăm sóc, nuôi dưỡng. Vì vậy, 
trẻ em luôn luôn được ví là ngững chồi 
non và các cô có nhiệm vụ chăm sóc 
những chồi non đó phát triển thành 
người. 
Việc tổ chức chăm sóc, cho trẻ ăn 
uống sao cho khoa học, hợp lý, đầy đủ 
các chất dinh dưỡng, giúp cho trẻ phát 
triển tốt về mặt sức khỏe đồng thời tạo 
điều kiện cho các em tích cực tham gia 
các hoạt động vui chơi, học tập và 
thích nghi với môi trường xung quanh 
một cách toàn diện là hết sức cần thiết. Đang công tác trong lĩnh vực chăm sóc bữa ăn cho 
trẻ, hiểu được sự cấp thiết trên, em mạnh dạn đến với Trường TCN nấu ăn và NVKS Hà nội 
(Nơi mà em đã từng được trang bị những kiến thức đầu tiên về kỹ thuật chế biến các món 
ăn) tham gia vào chương trình đào tạo nâng cao (Chuyển đổi lên Trung Cấp Nghề) với 
mong muốn có thêm được những kiến thức mới, những kinh nghiệm quý báu từ các thầy cô 
và bạn bè đồng nghiệp để nâng cao tay nghề và tạo ra được nhiều món ăn mới cho trẻ. 
Là học sinh lớp nghiệp vụ nấu ăn CĐ4 - Nghề nấu ăn -Khoá 4 năm học 2010-2011 của 
Trường trung cấp nghề nấu ăn và nghiệp vụ khách sạn Hà nội, sau 12 tháng học tập, được 
nhà trường tạo mọi điều kiện trong học tập và nhận được sự nhiệt tình giảng dạy của các 
thầy cô nên em đã có được thêm nhiều hiểu biết về nghệ thuật chế biên nói chung, những 
kiến thức chế biến món ăn cho trẻ nói riêng. Và đặc biệt sau thời gian thực hiện sự phân 
công thực tập của nhà trường tại Trường mầm non Tứ Liên, em càng nhận thức rõ vai trò và 
trách nhiệm của các cô nuôi trong nhiệm vụ chăm soc s các chồi non của xã hội trong sự 
phát triển toàn diện của đất nước ngày hôm nay. 
Với những kiến thức đã thu lượm được trong thời gian thực tập tại cơ sở trên, em xin 
trình bày lại qua bản “ Báo cáo thực tập” này. 
Báo cáo thực tập của em bao gồm 3 phần: 
 BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 
 Lê Thị Thúy Mai Trang 3 
 Phần thứ nhất : Khái quát về Trường mầm non Tứ Liên. 
 Phần thứ hai : Tổ chức sản xuất bộ phận chế biến bữa ăn cho trẻ của Trường mầm 
non Tứ Liên 
 Phần thứ ba : Đánh giá, các ý kiến đề xuất 
Tuy đã hết sức cố gắng, nhưng hiểu biết của bản thân về nghề còn hạn chế và thời gian 
thực tế tại cơ sở chưa dài nên với giới hạn 35 trang viết của bản báo cáo này không tránh 
khỏi những thiếu xót. Em rất mong nhận được những đóng góp, nhận xét đánh giá cũng như 
sự thông cảm của các Thầy, các Cô trong nhà trường để em ngày càng hoàn thiện mình hơn. 
Nhân đây em xin trân thành cảm ơn Nhà trường đã tạo điều kiện, ban lãnh đạo và các 
anh, các chị làm việc ở các bộ phận tại Trường mầm non Tứ Liên đã tận tình chỉ bảo nghiệp 
vụ cho em trong suốt thời gian em thực tập cơ sở. Và em cũng xin cảm ơn Thầy Dương văn 
Hùng đã tận tình chỉ bảo giúp đỡ em hoàn thành bản báo cáo này. 
Một lần nữa em xin gửi lời chúc tới tất cả các Thầy- Cô trong toàn trường sức khoẻ – 
hạnh phúc và công tác tốt. 
 Hà nội, ngày 15 tháng 5 năm 2011 
Học sinh 
Lê Thị Thúy Mai 
ĐÁ	H GIÁ KẾT QUẢ THỰC TẬP 
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………… 
 BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 
 Lê Thị Thúy Mai Trang 5 
MỤC LỤC 
 Phần thứ nhất: KHÁI QUÁT VỀ TRƯỜG MẦM O TỨ 
LIÊ 
1. VÀI 	ÉT KHÁI QUÁT VỀ SỰ HÌ	H THÀ	H VÀ PHÁT TRIỂ	: 
1.1. VN TRÍ, ĐẶC ĐIỂM HÌ	H THÀ	H: 
 Trường Mầm Non Tứ Liên tọa lạc tại địa chỉ : Số 111- Ngõ 124 – Âu cơ – Tây Hồ 
- Hà nội, Là 1 trong các trường Mầm Non công lập lâu đời của Quận Ba Đình – Trước 
kia và Tây Hồ ngày nay. Ra đời vào khoảng những năm 60 của thế kỷ trước, với trách 
nhiệm chắm sóc thế hệ trẻ, măng non của đất nước từ thời chiến đánh phá của giặc Mỹ 
đến thời bình như hiện nay, Nhà trường đã đạt được rất nhiều thành tích trong những năm 
tháng hoạt động. 
 Nằm tại một địa bàn cách trung tâm thành phố khoảng 10km về phía Tây Bắc. Nhà 
trường tiếp nhận hàng năm khoảng 500 cháu thuộc lứa tuổi Nhà trẻ - Mẫu giáo. Đây là 
đại đa các con em của nhân dân các phường Tứ Liên, Yên Phụ, Quảng An… Nơi đây 
trước kia phần lớn là nông dân sông bằng nghề trồng hoa, cây cảnh và ngày nay, với tốc 
độ đô thị hóa rất nhanh tại khu vực này, phần lớn các em học sinh là con em của các hộ 
mới chuyển đến, các hộ này có thu nhập tương đối cao nên chất lượng công tác nuôi dạy 
các con em họ đòi hỏi cũng phải tương đối tốt. Đây cũng là một thách thức không nhỏ mà 
tập thể Giáo viên, Cán bộ công nhân viên trong toàn trường đã suất xắc vượt qua trong 
những năm qua. 
 BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 
 Lê Thị Thúy Mai Trang 7 
1.2. KHÁI QUÁT VỀ CƠ SỞ VẬT, CHẤT TRA	G THIẾT BN: 
 Với diện tích trên 1000m2, được sử quan tâm của UBND Quận Tây Hồ và phường sở tại 
Năm 2000, nhà trường đã được đầu tư xây dựng lại và đến năm 2005 được nâng cấp mở rộng 
thêm cơ sở vật chất. 
Từ cổng trường đi vào ta đã thấy 
một sân chơi rộng, sạch sẽ, 
thoáng mát với nhiều bóng 
cây rợp cùng những đồ chơi 
ngoài trời như đu quay, nhà 
bóng, cầu trượt…giúp trẻ phát 
triển thể chất. Xung quanh 
trường có những bồn cây nhỏ và 
mỗi lớp đều có một góc thiên 
nhiên giúp trẻ được tiếp cận 
trực tiếp, được biết cách chăm 
sóc, bảo vệ cây xanh. 
Đi tiếp vào trong là hàng lang, cầu thang dẫn đến các phòng ban và các lớp học. Trường có 10 
lớp học, lớp nào cũng sạch sẽ, khang trang có đầy 
đủ trang thiết bị để trẻ học tập và sáng tạo. Một 
phòng hội đồng với 03 bộ máy tính để giáo viên 
soạn giáo án cũng như tập chung trao đổi chuyên 
môn, Một hội trường rông khoảng 200 m2 dùng 
làm nơi diễn ra các hoạt động tập thể cho Cô và 
các cháu. Ngoài ra nhà trường còn có 1 phòng y tế 
để chăm sóc sức khỏe thường xuyên cho các cháu 
cũng như tập thể CB-GV-CNV trong toàn 
trường. 
Không kém phần quy mô và hiện đại là bếp chế 
biến các món ăn cho các cháu, với diện tích 
khoảng 50m2 , được trang bị khác đầy đủ các 
thiết bị chế biến phục vụ cộng đồng như : Bếp 
hầm, bếp nấu, tủ cơm… Và hệ thống ánh sáng, 
cấp thoát nước khá hợp lý, đạt tiêu chuNn sạch, 
đẹp và giữ vệ sinh an toàn thực phNm. Phụ huynh 
có thể hoàn toàn yên tâm, hài lòng khi gửi con 
đến trường. Tôi rất vui khi được làm việc và thực tập ở một cơ sở giáo dục trẻ đạt chuNn như vậy. 
1.3. 	HIỆM VỤ VÀ QUYỀ	 HẠ	: 
1. Tổ chức hoạt động giáo dục đạt chất lượng theo mục tiêu, chương trình giáo dụcmầm non do 
Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. 
 2. Huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi, vận động trẻ khuyết tật tham gia giáo dục hoà nhập,tổ 
chức kiểm tra bàn giao chất lượng cho trẻ 5 tuổi, thực hiện chương trình giáo dục mầm non mới 
do Bộ giáo dục quy định. 
 3. Quản lý cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh 
 4. Quản lý, sử dụng đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị và tài chính theo quy định của pháp 
luật 
 5. Phối hợp với phụ huynh, các lực lượng trong cộng đồng thực hiện hoạt động giáo dục. 
 6. Tổ chức cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tham gia các hoạt động xã hội trong cộng 
đồng. 
 7. Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn khác theo quy định của pháp luật 
1.4. THÀ	H TÍCH HOẠT ĐỘ	G TRO	G 	HỮ	G 	ĂM GẦ	 ĐÂY: 
 Với những cố gắng của tập thể cán bộ giáo viên – CN V trong toàn trường cùng với sự chỉ 
đạo sát xao của Phòng giáo dục Quận cung như sự quan tâm và tạo điều kiện tối đa của UBN D 
Quận Tây Hồ, Trong nhiều năm qua, Trường Mầm N on Tứ Liên liên tục đón nhận nhiều thành 
tích mà cơ quan cấp trên ban tặng như: 
15 năm liền là trường tiên tiến cấp Quận 
Giấy khen “ Vì sự nghiệp trồng người” Của UBN D Thành Phố Hà nội. 
Bằng khen đơn vị lao động giỏi của Quận 
Đoàn Thanh N iên vững mạnh, Công đoàn nhà trường 4 tốt… 
Không dừng lại ở những thành tích đã đạt được, hướng tới 55 năm kỷ niệm ngày thành lập 
trường, từ nay đến năm 2015, Trường Mầm non Tứ Liên quyết tâm phấn đấu đạt trường chuNn 
quốc gia, và mong muốn đón nhận huân trương lao động của Chính phủ. 
1.5. 	HỮ	G THUẬ	 LỢI, KHÓ KHĂ	: 
Để duy trì thành tích cũng như đạt được mục tiêu đề ra, nhà trường cũng xác 
định được những thuận lợi và khó khăn của mình trong quá trình đi lên của 1 cơ 
sở giáo dục mầm non công lập 
1.5.1. THUẬ	 LỢI: 
 BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 
 Lê Thị Thúy Mai Trang 9 
- Được sự quan tâm chỉ đạo thường xuyên của Phòng giáo dục đào tạo và 
UBN D Quận Tây Hồ, sự sáng suốt và linh hoạt của Ban giám hiệu nhà 
trường đã gíup cho trường Mầm non Tứ Liên phát triển đúng hướng. 
- Ban Phụ huynh học sinh nhiệt tình, chu đáo, có trình độ và có ý thức trách 
nhiệm đã đóng góp cả vất chất lẫn tinh thần gíp cho nhà trường phát triển. 
- Đội ngũ giáo viên, cán bộ công nhân viên trẻ, nhiệt tình, được đào tạo 
chuyên môn vững vàng, có tinh thần trách nhiệm và giàu lòng yêu trẻ đã và 
sẽ đóng góp rất nhiều vào thành tích của nhà trường trong nhiều năm qua. 
1.5.2. KHÓ KHĂ	: 
- Hiện nay các cháu theo học ở trường rất đông, phòng học còn thiếu. Các 
phòng học chuyên môn về Văn – Thể - Mỹ còn chưa có nên hạn chế sự 
phát triển toàn diện của các chau theo học tại trường. 
- Giáo viên nhà trường mới qua đào tạo chiếm 20% nên còn thiếu kinh 
nghiệm chăm sóc giáo dục trẻ. 
- Đa số cô nuôi chưa được thường xuyên kiến tập thực tế tại các trường bạn 
nên trình độ chuyên môn còn hạn chế. 
2. CƠ CẤU TỔ CHỨC BỘ MÁY: 
2.1. TỔ CHỨC BỘ MÁY: 
Với tổng số: 43 cán bộ công nhân viên, giáo viên. Cụ thể là 32 lao động 
trong biên chế và 11 lao động hợp đồng, phần lớn được đào tạo đúng chuyên 
ngành phù hợp với các tiêu chí mà công việc đề ra, tập thể lao đông của nhà 
trường được bố trí, sắp xếp một cách khoa học và có hiệu quả, qua đó đã phần 
nào đánh giá được khả năng lãnh đạo tài tình của Ban giám hiệu nhà trường. 
Được thể hiện qua sơ đồ sau: 
Hiệu trệệng 
Hiệu phó phệ trách nuôi Hiệu phó chuyên môn 
2.2. CHỨC 	Ă	G 	HIỆM VỤ: 
2.2.1. Hiệu trưởng: - Cô giáo : 	guyễn thị thanh Thúy 
- Chịu trách nhiệm quản lý các hoạt động của nhà trường 
- Chỉ đạo chung, tổ chức bộ máy nhà trường 
- Xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện nhiệm vụ năm học. 
- Chủ tịch hội đồng thi đua khen thưởng nhà trường 
- Quản lý và tổ chức giáo dục trẻ. 
- Quản lý hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường. 
- Thực hiện các chế độ chính sách của N hà nước đối với giáo viên, nhân 
viên, học sinh, tổ chức thực hiện quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà 
trường. 
2.2.2. Hiệu phó chuyên môn:- Cô giáo 	guyễn thị Diệp 
Chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về các nhiệm vụ được giao, là người 
giúp việc cho hiệu trưởng, nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công 
Phụ trách các công tác chuyên môn (dạy học) trong toàn trường, chịu trách 
nhiệm tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, tổ chức các cuộc thi, các ngày 
lễ hội 
2.2.3. Hiệu phó phụ trách nuôi:Cô giáo Phan thị 	hi 
Chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng về các nhiệm vụ được giao, là người 
giúp việc cho hiệu trưởng, nhiệm vụ do hiệu trưởng phân công 
Phụ trách công tác nuôi dưỡng trẻ, phụ trách về cơ sở vật chất, công tác y 
tế học đường. Phụ trách theo dõi giúp đỡ trường, lớp mầm non tư thục. 
2.2.4. Bộ phận giáo viên 
Trực tiếp thục hiện nhiệm vụ của giáo viên mầm non trong công tác giáo 
dục trẻ theo kế hoạch chung của toàn trường nhăm giúp trẻ phát triển một cách 
toàn diện, tham gia làm công tác chủ nhiệm. 
2.2.5. Bộ phận Y tế 
Bệ phện 
 giáo viên 
Bệ phện 
 cô nuôi 
Bệ phện kệ toán 
kho, quệ 
Bệ phện 
 y tệ 
Bệ phện 
bệo vệ 
 BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 
 Lê Thị Thúy Mai Trang 11 
Bộ phận y tế với một nhân viên y tế chuyên chăm sóc sức khoẻ cho các 
cháu và các nhân viên khi ở trường. Là người đảm nhận công việc quan tâm 
đến thành phần dinh dưỡng có trong thực đơn, lập bảng khNu phần ăn hàng 
ngày của các con. 
2.2.6. Bộ phận Kế toán – kho- quỹ: 
Là bộ phận chịu trách nhiệm thanh, quyết toán các khoản chi phí mua 
nguyên, nhiên, vật liệu dung để chế biên các món ăn cho trẻ, kết hợp với bộ 
phận y tế tính khNu phần ăn và lập kế hoạch chế biến trong ngày . 
2.2.7. Bộ phận cô nuôi: 
Là bộ phận trực tiếp chế biến các món ăn cho trẻ trong toàn trường đảm 
bảo đủ dinh dưỡng, đúng số lượng và hợp vệ sinh theo kế hoạch và thực đơn 
đã được duyệt. 
2.2.8. Bộ phận bảo vệ: 
Phụ trách quản lý tái sản của nhà trường cũng như cá nhân và giữ gìn an 
ninh trật tự trong toàn trường. 
3. 	GUYÊ	 TẮC HOẠT ĐỘ	G: 
3.1. 	GUYÊ	 TẮC CHU	G: 
Xác định rõ nhiệm vụ được giao, Trương Mầm non Tứ Liên hoạt động theo 
nguyên tắc chung của tất cả các cơ sở giáo dục mầm non công lập. 
N guyên tắc tập trung dân chủ xuyên xuốt các hoạt động của nhà trường. 
Dưới sự chỉ đạo của chi bộ Đảng, Ban giám hiệu nhà trường đã cụ thể hóa thành 
các nhiệm vụ mà cấp trên giao phó thành các chỉ tiêu thi đua hàng năm để thực 
hiện. 
Với tôn chỉ: “Dân biết, dân bàn, dân kiểm tra” N hà trường đã xây dụng được 
1 tập thể cán bộ giáo viên công nhân viên đoàn kết nhất trí trong mọi hành động, 
việc làm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. 
3.2. 	GUYÊ	 TẮC RIÊ	G: 
 Bên cạnh những nguyên tắc chung, căn cứ vào điều lệ trường mầm non 
được Bộ giáo dục và đào tạo ban hành tháng 7 năm 2000, Trường Mầm non Tứ 
Liên đã xây dựng nội quy nhà trường như sau: 
N ỘI QUY N HÀ TRƯỜN G 
I.Đối với cán bộ quản lý: 
1. Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch năm học 
2..Điều hành các hoạt động của nhà trườngphân công,quản lý, kiểm tra công tác 
của giáo viên, đề nghị khenthưởng, kỷ luật và bảo đảm quyền lợi của giáo viên, nhân 
viên theo quy định của nhà nước. 
3. Quản lý, hành chính, tài chính, tài sản của nhà trường 
4.Đề xuất với cấp uỷ và chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng trên 
địa bàn. N hằm huy động mọi nguồn lực, phục vụ cho việc chăm sóc,giáo dục trẻ của 
trường. 
II. Đối với nhân viên: 
1.Đi làm đúng giờ 
2.Không làm việc sai nguyên tắc, nội quy của trường 
3.Giúp nhà trường thực hiện các nhiệm vụ, phục vụ cho các hoạt động của nhà 
trường 
III. Đối với giáo viên: 
1. Đến lớp đón trẻ đúng giờ( Mùa hè 6h30 – mùa đông 6h45) 
2.Trang phục gọn gàng, phù hợp. 
3.Thực hiện theo chương trình và kế hoạch nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ 
em theo lứa tuổi ( Từ nhà trẻ đến Mẫu giáo ). 
4. Thực hiện đúng quy chế chuyên môn, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ. 
5. Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc: gọn, sạch, đẹp. 
6. Phương tiện làm việc phải để đúng nơi quy định. 
7. Thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng chống cháy nổ, tiết kiệm điện nước. 
8. Giữ gìn và bảo vệ tài sản chung. 
9. Làm việc đúng giờ quy định, không làm việc riêng trong giờ. 
10. Cư xử với đồng nghiệp vui vẻ, hoà nhã, chân thành, giúp đỡ lẫn nhau. 
11. Lịch sự, nhẹ nhàng, ân cần, niềm nở khi giao tiếp với phụ huynh. 
12. Luôn chu đáo, tận tình, thương yêu và tôn trọng trẻ, cô phải là tấm gương 
cho trẻ từ cách ăn mặc, hành động đến lời nói hàng ngày 
13. Cấm xâm phạm đến thân thể và nhân cách trẻ dưới mọi hình thức. 
 IV.Đối với trẻ: 
1. Hành vi ngôn ngữ của trẻ phải lễ phép và có văn hoáphù hợp với từng độ 
tuổi. 
2. Đến lớp trang phục gọn gàng sạch sẽphù hợp theo mùa, thuận tiện cho các 
hoạt động của trẻ. 
 BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 
 Lê Thị Thúy Mai Trang 13 
3.Đi học đúng giờ, nghỉ học có xin phép 
V. Đối với phụ huynh: 
1. Đưa đón trẻ đúng giờ 
2 Có ý thức kết hợp vơi giáo viên trong công tác nuôi dạy trẻ. 
3. Đóng góp tiền ăn hàng tháng theo đúng lịch quy định. 
4.N ếu cần trao đổi với giáo viênhoặc BGH nhà trường 
 Hiệu Trưởng 
 ( Đã ký) 
	guyễn thị thanh Thúy 
Để đảm bảo tính hiệu quả trong hoạt 
động của nhà trường cũng như thực hiện 
công tác : “Dân chủ cơ sở” N hà trường đã 
xây hoàn chỉnh: Quy chế nội bộ với các nội 
dung: 
- Thực hiện dân chủ trong mọi 
hoạt động 
- Quy chế chi tiêu nội bộ 
- Quy ước thực hiện chính sách 
dân số-KHHGĐ, N ếp sống văn 
hóa của Trường 
- Quy chế khen thưởng-kỷ luật 
trong nhà trường 
- Các tiêu chuNn thi đua đối với từng các nhân ở các bộ phận… 
Qua đó, tạo được tinh thần hăng say, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ban giam 
hiệu, giúp phân nâng cao được hiệu suất cũng như chất lượng công tác nuôi dạy các 
cháu. 
Phần thứ hai: TỔ CHỨC SẢ XUẤT VÀ VẬ HÀH QUẢ LÝ BỘ 
PHẬ 
CHẾ BIẾ BỮA Ă CHO TRẺ CỦA TRƯỜG MẦM O TỨ 
LIÊ 
4. TỔ CHỨC SẢ	 XUẤT: 
4.1. TỔ CHỨC LAO ĐỘ	G: 
 Tổ nuôi của nhà trường bao gồm 6 nhân viên, bao gồm 1 tổ trưởng và 5 nhân viên trực 
tiếp chế biến, với các đặc điểm về sức khỏe, giới tính, trình độ đào tạo và kinh nghiệm nghề 
nghiệp khác nhau, chi tiết như sau: 
TT Họ và tên 	ăm sinh Trình độ Chức vụ Mã 	V 
1 Lê thị Lan 1968 TCCN 
Tổ trưởng 
Thủ quỹ 
CN 4 
2 Bùi trọng bình 1984 Trung cấp N hân viên CN 1 
3 N guyễn mạnh Hoàng 1985 Trung cấp N hân viên CN 2 
4 Lê Hoàng Giang 1985 Sơ cấp N hân viên CN 3 
5 N gyễn Thanh Trúc 1982 CN KT N hân viên CN 5 
6 N guyễn thị N hàn 1984 CN KT N hân viên CN 6 
Với thực trạng nhân sụ như vậy, Bộ phận tổ nuôi đã linh hoạt phân công thời biểu làm 
việc trong ngày, phù hợp với đặc thù công việc để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được 
giao, cụ thể phân công chi tiết như sau: 
BẢ	G PHÂ	 CÔ	G 
 BÁO CÁO THỰC TỰP CỰ SỰ - 2011 
 Lê Thị Thúy Mai Trang 15 
THỜI 
GIA	 
C	 1 C	 2 C	 3 C	 4 C	 5 C	 6 
7h 
7h30 
- Vệ sinh bếp và 
chuun bị dụng 
cụ, đồ nấu. 
- 	hận thực 
phum kho. 
- Chuun bị đồ 
dung 
- Đi chợ 
- 	hận thực 
phum 
- Phụ nấu 
- Xuất kho 
- Chuun bị đồ 
dung 
- 	hận thực 
phum 
- - 
7h30 
10h 
- 	hận thực 
phum 
- 	ấu bữa ăn 
sáng 
- Giao thực 
phum 
- Đi chợ bổ 
xung 
- Chuun bị đồ 
dung chia 
(tráng xoong, 
nồi) 
- Phụ chia 
- Chuun bị 
chia( Xay, 
chia) thực 
phum sống 
- 	hận hàng 
kho 
- Xuất kho 
lần 2 
- Sơ chế thực 
phum (nhặt, 
cắt thái, 
gọt..) 
- Sơ chế 
thực 
phum 
(thái, lọc) 
- Lau dọn 
bàn sơ chế 
- Chia thức 
ăn cho trẻ. 
- Rửa 
thực 
phum. 
- Rửa 
dụng cụ 
sơ chế. 
10h 
12h 
- 	ấu ăn cho 
CBGV	V 
- Dọn vệ sinh 
khu nấu 
- Chia xuất ăn 
cho CBGV	V 
- Vệ sinh khu 
chia 
- Vệ sinh khu 
chia thực 
phum 
- Phụ nấu ăn 
cho 
CBGV	V 
- Chuun bị 
thực phum 
chiều 
- Rửa bát, 
thìa 
- Dự giờ ăn 
trên lớp 
- Rửa bát, 
thìa 
- Giao 
cơm, 
thức