Thực trạng chính sách cơ cấu và chủng loại sản phẩm của tập đoàn Tân Hiệp Phát

Tập hợp các loại hàng nước uống với đầy đủ các giá trị sử dụng thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của các đối tượng khách hàng từ cao cấp đến bình dân. Tập đoàn THP đã triển khai trên toàn quốc kệ sản phẩm bao gồm gần 20 sản phẩm giải khát của Tân Hiệp Phát (Trà Xanh O độ, trà thảo mộc Dr. Thanh, nước ép trái cây từ me, mãng cầu, chanh dây, sữa đậu nành Soya, nước tăng lực Number One . và một số thức uống không đường khác), nhằm đáp ứng nhu cầu về thức uống cho mọi người, mọi lứa tuổi một cách nhanh nhất, tiện lợi nhất.

doc9 trang | Chia sẻ: tuandn | Lượt xem: 4666 | Lượt tải: 5download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Thực trạng chính sách cơ cấu và chủng loại sản phẩm của tập đoàn Tân Hiệp Phát, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
THỰC TRẠNG Chính sách cơ cấu & chủng loại sản phẩm của Tập Đoàn Tân Hiệp Phát. Thiết lập cơ cấu chủng loại Tập hợp các loại hàng nước uống với đầy đủ các giá trị sử dụng thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của các đối tượng khách hàng từ cao cấp đến bình dân. Tập đoàn THP đã triển khai trên toàn quốc kệ sản phẩm bao gồm gần 20 sản phẩm giải khát của Tân Hiệp Phát (Trà Xanh O độ, trà thảo mộc Dr. Thanh, nước ép trái cây từ me, mãng cầu, chanh dây, sữa đậu nành Soya, nước tăng lực Number One ... và một số thức uống không đường khác), nhằm đáp ứng nhu cầu về thức uống cho mọi người, mọi lứa tuổi một cách nhanh nhất, tiện lợi nhất. Nhóm khách hàng vừa có nhu cầu giải khát lại no bị nóng: trà thảo mộc Dr.thanh với slogen quen thuộc với mọi người tiêu dùng “thanh lọc cơ thể, không lo bị nóng” Nhóm khách hàng muốn giải khát với những thức uống có ga như bia rượu thường phải đối mặt với những mặt hàng kém chất lượng : không tươi và chất lượng tiệt trùng không đảm bảo THP đã tung ra những sản phẩm bia đóng chai nhằm đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người tiêu dùng với nhiều loại sản phẩm bia chai phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng từ cao cấp đến bình dân. THP có rất nhiều các loại bia chất lượng khác nhau như: bia lase chai, bia bến thành, bia gold, bia tươi, bia archer, bia rovalgo. Nhóm khác hàng muốn sử dụng thức uống vừa để giải khát vừa tăng lực THP đã cho ra đời sản phẩm thức uống tăng lực “chinh phục mọi thử thách” với nhiều hương vị khác nhau nhằm thỏa mãn khẩu vị của mọi khách hàng đặc biệt nay đã có lon và chai nhựa rất tiện dụng cho mọi người. Những bạn gái muốn có nàn da đẹp nhưng không có thời gian nhiều để đến spa để chăm soc sắc đẹp THP đã nhìn nhận thấy được đối tượng khách hàng này nên đã cho ra đời các loại snanr phẩm tốt cho sức khỏe và nàn da đẹp : sữa đậu nành, các loại nước ép hoa quả tươi ngon mà ai cũng muốn thưởng thức. Nhóm nhưng khách hàng ưa thích hương vị trà truyền thống nhưng rất bận rộn không có thời gian pha chế hay không có nguyên liệu thì nay đã có các loại trà xanh có đường của THP vớ các loại hương vị : trà táo ,trà bí đao, trà xanh… Sản phẩm của Tân Hiệp Phát rất đa dạng, với nhiều loại đồ uống thích hợp cho phái nữ như trà Barley, các loại nước ép trái cây me, mãng cầu, chanh dây, sản phẩm cho phái nam cũng đa dạng không kém với Cà phê Sữa VIP, nước tăng lực Number One hoặc trà thảo mộc Dr. Thanh để giải nhiệt khi uống nhiều rượu bia. Hơn nữa, bên cạnh các loại nước trái cây, sữa đậu nành Soya cũng là lựa chọn dành cho các bé, và các loại trà xanh, trà thảo mộc... phù hợp với sức khỏe cũng như sở thích của người lớn tuổi. Theo một nghiên cứu gần đây cho thấy, vào mỗi thời điểm trong ngày, cơ thể con nguời sẽ cần và chỉ có thể dung nạp tốt nhất một loại thức uống. Do đó, nếu được bổ sung đúng lúc, loại thức uống phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Ví dụ, trà xanh sẽ phát huy tối đa lợi ích khi được uống vào mỗi sáng vì giúp nâng cao sức đề kháng của cơ thể, tăng cường sinh lực và phòng chống bệnh tật. Từ nghiên cứu này, Kệ trưng bày Tân Hiệp Phát ra đời với mong muốn dù ở bất kỳ đâu, bất cứ lúc nào, người dùng sẽ dễ dàng lựa chọn một loại thức uống phù hợp có sẵn để để giải khát. Hiện nay, Tân Hiệp Phát (THP) là công ty nước giải khát lớn tại Việt Nam, sở hữu nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như Trà thảo mộc Dr. Thanh, Trà Xanh 0 độ, Nước tăng lực Number One, Café VIP... Tân Hiệp Phát được đánh giá là công ty tiên phong trong ngành thức uống có lợi cho sức khỏe, thân thuộc và gần gũi với người Việt. Hạn chế chủng loại Loại bỏ những sản phẩm không hiệu quả tập trung bán những sản phẩm có sức cạnh tranh lớn, sức mua và tần số mua lớn. Đứng trước nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nước không gas tăng gần 30% mỗi năm, với hơn 50% người tiêu dùng thành phố đang chuyển dần sang các loại nước tự nhiên, ít ngọt trong khi sản phẩm nước có gas đang dần bão hòa vào thời điểm đó . Do vậy, THP đã hạn chế phát triển 1 số loại sản phẩm có gas không còn phù hợp với nhu cầu thực tại mà tăng cương phát triển sản phẩm trà xanh không độ vì thế không ngạc nhiên khi năm vừa rồi, trà xanh Không Độ là thương hiệu phát triển nhanh nhất với mức độ tiêu thụ có lúc tăng tới 190%. Về thị trường trà xanh, trên thế giới như Âu, Mỹ, Nhật, Hàn là các sản phẩm của  Lipton, Pepsi, Nestlé, Coca Cola, Uni President, URC,…Còn ở Việt Nam chính là những cái tên quen thuộc: Trà xanh Không Độ của Tân Hiệp Phát, C2 của URC,100 của Tribeco, Queen Tea, Pure Green (Uniliver )..   Trong đó, thị phần trung bình của Trà xanh Không Độ trong nghành nước này theo các số liệu của AC Nielsen là trên 50 % : 1/2007: 32,6%2/2007: 30%3/2007: 40%4/2007: 48%5/2007: 49%6/2007: 53%7/2007: 52%8/2007: 57%9/2007: 56,1% . Tuy nhiên, là người dẫn đầu không có nghĩa là bạn luôn dẫn đầu. Đã có những đối thủ cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, và đã có những dấu hiệu cần phải thay đổi trong các chiến lược của Trà xanh Không Độ. Biến thể chủng loại Tăng cường tinh chất trà xanh và các hương vị thảo mộc trong mỗi ml trà nhằm phát huy công dụng tốt nhất phát triển mạnh mẽ thương hiệu ở thị trường trong và ngoài nước và tiếp tục cho ra đời những loại thức uống có lợi cho sức khỏe ra đời sản phẩm không gas, có nguồn gốc thiên nhiên và tốt cho sức khỏe xuất phát từ chính nhu cầu tiềm ẩn của thị trường mà THP đã nghiên cứu và khám phá. Để tiếp tục đi tiên phong trong việc sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe và tiếp nối thành công của những thương hiệu nổi tiếng, THP đã và đang đầu tư không ngừng cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, đồng thời sẽ đầu tư hơn nữa để phát triển các sản phẩm mới và khác biệt. Đó là sản phẩm Trà Xanh không độ không đường, trà thảo mộc Dr Thanh không đường, VIP Coffee… Chính sách chất lượng sản phẩm Để chinh phục thị trường không phải chỉ cần có kênh phân phối tốt là đủ mà phải có sản phẩm tốt, giá phù hợp và sự khác biệt trong chiến lược marketing và trong chính sản phẩm. Vì thế tiêu chí kinh doanh của Tập đoàn Tân Hiệp Phát là “Sức khoẻ của khách hàng là nguồn lợi nhuận lớn nhất của chúng tôi”. Đó là tâm sự của TS Trần Quí Thanh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hiệp Phát nhân kỷ niệm 15 năm ngày thành lập tập đoàn: 15/10/1994 - 15/10/2009 với DĐDN. 15 năm nỗ lực in dấu ấn thương hiệu, Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã trở thành một trong những nhà sản xuất bia và nước giải khát thành công nhất tại VN. Cùng với nhiều cúp vàng và bằng khen, Tân Hiệp Phát còn là DN VN đầu tiên đạt chứng nhận ISO & HACCP đầy đủ nhất trong lĩnh vực thực phẩm, bao gồm: Hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000; Hệ thống Quản lý Môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004; Hệ thống Quản lý Vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn HACCP. Hệ thống chất lượng ISO & HACCP là những tiêu chuẩn quốc tế chuẩn xác và phổ biến trên toàn thế giới mà bất cứ DN sản xuất nào cũng muốn nhắm đến nhằm khẳng định thương hiệu và mở rộng thị trường tiêu thụ. Với thái độ nghiêm túc, những thành công rực rỡ vững bền cùng với một chữ Tâm sáng ngời trong tôn chỉ kinh doanh, Tập đoàn Tân Hiệp Phát xứng đáng là “Vị thần khổng lồ” trong lĩnh vực sản xuất bia và nước giải khát tại VN. Chiến thắng vinh danh của Tân Hiệp Phát chính là thắng lợi xuất sắc trong cuộc chiến an toàn vệ sinh thực phẩm, kiên quyết chống hàng kém chất lượng, hàng nhái, hỗ trợ và bảo vệ sức khoẻ người tiêu dùng trong suốt 15 năm qua. Để chinh phục thị trường nội địa không phải chỉ cần có kênh phân phối tốt là đủ mà phải có sản phẩm tốt, giá cả phù hợp, có sự khác biệt trong chiến lược marketing và khác biệt trong dòng sản phẩm của chính mình. Trong năm 2009, ảnh hưởng do suy thoái kinh tế, việc người tiêu dùng hạn chế chi tiêu và lựa chọn sản phẩm theo giá thành là không thể tránh khỏi. Thế nhưng đối với dòng sản phẩm thực phẩm, điều này càng trở nên phức tạp gấp bội bởi bên cạnh những khâu chung còn đòi hỏi phải đảm bảo chất lượng cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm, nếu không sản phẩm sẽ “chết” từ trong trứng. “Đặc biệt với cương vị chủ DN chúng tôi thấu hiểu quy luật dung nạp và đào thải khắc nghiệt của dòng sản phẩm đồ uống. Trong hơn 15 năm tạo dựng thương hiệu, Tập đoàn Tân Hiệp Phát luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu, lấy sức khoẻ người tiêu dùng làm thước đo thành công. Xã hội phát triển, mức sống của con người được nâng cao, theo đó người tiêu dùng VN ngày càng quan tâm đến vấn đề sức khoẻ. Thay vì “ăn no”, ngày nay người tiêu dùng hướng đến “ăn ngon, ăn an toàn”, đặt tiêu chí sức khoẻ lên hàng đầu trong việc lựa chọn thực phẩm. Thấu hiểu tâm lý lo ngại của khách hàng trước hiện trạng sản phẩm kém chất lượng, sản phẩm nhái nhan nhản trên thị trường, mỗi dòng sản phẩm ra đời, Tân Hiệp Phát luôn đảm bảo ở mức cao nhất về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì vậy, sản phẩm Tân Hiệp Phát nhanh chóng chiếm được sự tin dùng của khách hàng, kể cả những khách hàng khó tính nhất. Với phương châm “thoả mãn cao nhất mọi nhu cầu hiện có và tiềm ẩn của khách hàng”, Tập đoàn Tân Hiệp Phát liên tiếp cho ra đời nhiều dòng sản phẩm mới mang tính đột phá, in trên mình nhãn vàng về chất lượng cũng như độ an toàn thực phẩm”- TS Trần Quí Thanh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hiệp Phát Tập đoàn Tân Hiệp Phát đã chứng tỏ được giá trị của thương hiệu Việt bằng niềm đam mê, tính sáng tạo, nhạy bén với thị trường bằng việc cho ra đời hàng loạt các dòng sản phẩm đồ uống không gas như: Trà Xanh không độ, trà thảo mộc Dr Thanh, nước tăng lực Number One… Đây là kết quả của những nỗ lực không ngừng của tập thể hơn 2.000 nhân viên của THP, đồng thời minh chứng cho niềm tin của người tiêu dùng vào các sản phẩm thức uống của THP.Quyết định cho ra đời sản phẩm không gas, có nguồn gốc thiên nhiên và tốt cho sức khỏe xuất phát từ chính nhu cầu tiềm ẩn của thị trường mà THP đã nghiên cứu và khám phá. Thứ nhất, hiện nay do đời sống vật chất được nâng cao, người tiêu dùng đã bắt đầu quan tâm hơn đến sức khỏe và tìm kiếm những sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, lối sống hiện đại, tịện dụng và chú trọng đến yếu tố thời gian và tính tiện nghi đã làm nảy sinh nhu cầu tìm kiếm những sản phẩm thức uống đóng chai vừa thỏa mãn cơn khát vừa tiết kiệm thời gian mà lại tốt cho sức khỏe. Để tiếp tục đi tiên phong trong việc sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe và tiếp nối thành công của những thương hiệu nổi tiếng, THP đã và đang đầu tư không ngừng cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, đồng thời sẽ đầu tư hơn nữa để phát triển các sản phẩm mới và khác biệt. Đó là sản phẩm Trà Xanh không độ không đường, trà thảo mộc Dr Thanh không đường, VIP Coffee… Những sản phẩm độc đáo này hy vọng sẽ tiếp tục nhận đươc ủng hộ của người tiêu dùng và góp phần tạo ra một xu hướng tiêu thụ nước giải khát tích cực hơn. Chính sách sản phẩm mới Tất cả chúng ta đều biết rằng người tiêu dùng là Thượng Đế trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thành công hay thất bại thì cuối cùng người quyết định vẫn là người tiêu dùng. Doanh nghiệp cố gắng phát hiện ra các nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng để mà có thể thương mại hóa nhu cầu này. Tiếp tục khẳng định và phát huy thương hiệu THP trên thị trường nội địa với các loại nước uống chiếm thị phần lớn và mang về doanh thu lớn cho tập đoàn trong thời gian qua như trà thảo mộc Dr.thanh, trà xanh, nước ép hoa quả… đang ở giai đoạn cao của CKS sản phẩm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Ngày nay THP có quá nhiều đối thủ cạnh tranh đang cùng nói về một chủ đề với THP hoặc đang sao chép cách THP làm. Do đó rất cần thiết phải làm cho mình thật sự khác biệt và nổi bật . - Thứ nhất : có rất nhiêu đối thủ cạnh tranh đang cố gắng thu hút cùng một đối tượng người tiêu dùng. Vì vậy bắt buộc THP phải nổi bật . - Thứ hai : khác biệt hóa sẽ đem đến cho bạn một cá tính, một đặc điểm nhận dạng riêng biệt đối với người tiêu dùng về lâu về dài. Điều này sẽ đảm bảo sức sống lâu dài của nhãn hiệu . Ví dụ THP đã tạo được sự khác biệt đối với nhãn hàng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh một cách thật ý nghĩa đối với người tiêu dùng. Lợi ích của việc thanh lọc và giải nhiệt kết hợp với việc khác biệt hóa sản phẩm từ 9 loại thảo mộc cung đinh đã chứng tỏ rằng đây là một ý tưởng cực kỳ mạnh mẽ và khác biệt để tác động vào người tiêu dùng. Tại Tân Hiệp Phát có những khác biệt như sau : Về sản phẩm :Rất nhiều sản phẩm của Tân Hiệp Phát đang là sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam. Trà Xanh uống liền, Trà Barley, Trà Thảo Mộc Dr.Thanh , Nước Tăng Lực Number One là một trong những sáng kiến sản phẩm mới mà chúng tôi đã đưa ra thị trường. Về bao bì : THP cũng tạo sự Khác Biệt về bao bì sản phẩm . Tại Tân Hiệp Phát có thể làm nên sự khác biệt thật sự trong lĩnh vực này.THP tin rằng họ có thể cho ra đời những bao bì sản phẩm thích hợp cho thị trường và người tiêu dùng. THP đã tạo ra các loại chai PET, chai thủy tinh tái sử dụng, hộp giấy Tetra Pak và lon . Một ví dụ là gần đây THP vừa giới thiệu sản phẩm nước Tăng Lực Number One trong chai nhựa PET, thuận tiện và thêm nhiều lợi ích cho người tiêu dùng hơn. Sản phẩm Trà Xanh Không Độ chai PET uống liền là một ví dụ tuyệt vời về nhu cầu tiềm ẩn của người tiêu dùng đã được THP biến thành một cơ hội kinh doanh. Uống trà chiếm một vị trí rất quan trọng trong văn hóan ẩm thực của người Việt Nam . Bước kế tiếp, chúng tôi đã sản xuất sản phẩm Trà uống liền trong một chai PET tiện dụng sau khi THP quan sát được sự thay đổi trong phong cách sống ngày càng mang tính di động và nhu cầu ngày càng lớn hơn đối với các sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe Rất nhiều sản phẩm của THP đang là sản phẩm tiên phong trên thị trường Việt Nam. Trà xanh uống liền, trà Barley, trà thảo mộc Dr.Thanh, nước tăng lực Number One là một trong những sáng kiến sản phẩm mới mà THP đã đưa ra thị trường. THP đã đầu tư không nhỏ vào việc phát triển nhiều hơn nữa các sản phẩm mới và thật sự khác biệt. Chúng ta có thể cho ra đời những bao bì sản phẩm thích hợp cho thị trường và người tiêu dùng. THP đã tạo ra các loại chai PET, chai thủy tinh tái sử dụng, hộp giấy Tetra Pak và lon. Một ví dụ là gần đây, THP vừa giới thiệu sản phẩm nước tăng lực Number One trong chai nhựa PET, đem thêm nhiều thuận tiện và thêm nhiều lợi ích cho người tiêu dùng hơn. Với công thức chế biến theo xu hướng trở về gần gũi với thiên nhiên, 9 loại thảo mộc: kim ngân hoa, la hán quả, cúc hoa, hạ khô thảo, cam thảo, đản hoa, mộc miên hoa, tiên thảo… trong trà thảo mộc Dr Thanh được chế biến bởi công nghệ và những dây chuyền hiện đại nhất thế giới hiện nay, giúp cho người tiêu dùng thanh lọc cơ thể và là thứ nước giải khát tuyệt vời, thích hợp với mọi người, mọi giới. Chia sẻ niềm vui trong sự thành công ngoài sức tưởng tượng này, những người đứng đầu Tân Hiệp Phát cho biết: “Thành công của năm 2008 là bước đệm cho sự phát triển tiếp theo của Tân Hiệp Phát trong năm 2009. Tháng 10 năm 2008 vừa qua, tập đoàn Tân Hiệp Phát đã khánh thành Nhà máy bao bì Thái Bình Dương - nhà máy bao bì hiện đại bậc nhất nhì Đông Nam Á. Ngay sau khi khánh thành, nhà máy này đã trở thành nơi chuyên cung cấp các sản phẩm của ngành bao bì cho nhiều đối tác lớn trong và ngoài nước. Chúng tôi phải nói như vậy vì sản xuất bao bì là một trong ba thế mạnh của tập đoàn Tân Hiệp Phát, hai lĩnh vực còn lại là sản xuất bia và nước giải khát các loại; và sản xuất thức ăn nhanh. Trong năm 2009, chúng tôi sẽ thúc đẩy mạnh ở cả ba lĩnh vực này”- TS Trần Quí Thanh – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hiệp Phát Bài học rút ra sau những năm tháng lăn lộn với các sản phẩm nước giải khát, ông Thanh cho rằng: “Phải tìm những nhu cầu của người tiêu dùng mà chưa có doanh nghiệp nào thỏa mãn, giải quyết được, những gì các doanh nghiệp cùng ngành chưa làm được… nhưng không được bắt chước. Nếu bắt chước, chúng ta chỉ còn cạnh tranh được bằng giá và khi đó doanh nghiệp không thể nào có lợi nhuận để có thể tồn tại. Chúng ta cần đảm bảo tiếp tục duy trì sự hiện diện của sản phẩm với cùng một tiêu chuẩn chất lượng tuyệt hảo mọi lúc mọi nơi”. Trà xanh Không Độ là một sản phẩm đột phá của Tân Hiệp Phát trong tình hình Number 1 ngày càng bị lấn lướt bởi Sting vào những tháng đầu năm 2006.   Đứng trước nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nước không gas tăng gần 30% mỗi năm, với hơn 50% người tiêu dùng thành phố đang chuyển dần sang các loại nước tự nhiên, ít ngọt trong khi sản phẩm nước có gas đang dần bão hòa vào thời điểm đó .   Do vậy, không ngạc nhiên khi năm vừa rồi, trà xanh Không Độ là thương hiệu phát triển nhanh nhất với mức độ tiêu thụ có lúc tăng tới 190%. Thị phần trung bình của Trà xanh Không Độ trong ngành nước này theo các số liệu của AC Nielsen là trên 50 % : 1/2007: 32,6%2/2007: 30%3/2007: 40%4/2007: 48%5/2007: 49%6/2007: 53%7/2007: 52%8/2007: 57%9/2007: 56,1% .   Tuy nhiên, là người dẫn đầu không có nghĩa là bạn luôn dẫn đầu. Đã có những đối thủ cạnh tranh ngày càng mạnh mẽ, và đã có những dấu hiệu cần phải thay đổi trong các chiến lược của Trà xanh Không Độ. Gần đây Cty Tân Hiệp Phát (THP Group) vừa giới thiệu sản phẩm Trà Barley Không Độ loại trà cao cấp được sản xuất từ hạt đại mạch và công nghệ vô trùng (Aseptic). Trà Barley với hàm lượng chất dinh dưỡng vượt trội, đặc biệt là các xơ tiêu hóa và nhóm các chất chống oxy hóa mạnh mà các loại ngũ cốc khác không có được. Ngoài mùi vị thơm ngon giúp kích thích khẩu vị, Trà Barley Không Độ còn có công dụng giảm chất béo 2 lần: giảm cholesterol xấu trong máu và giảm chất béo trong gan qua đường tiêu hóa. Sản phẩm có giá bán lẻ 7.000 đồng/chai. Đã thu hút được sự quan tâm lớn của khách hàng, người tiêu dùng đem lại nguồn doanh thu lớn cho công ty. Để tiếp tục đi tiên phong trong việc sản xuất nước giải khát có lợi cho sức khỏe và tiếp nối thành công của những thương hiệu nổi tiếng, chúng tôi đã và đang đầu tư không ngừng cho hoạt động nghiên cứu và phát triển, đồng thời sẽ đầu tư hơn nữa để phát triển các sản phẩm mới và khác biệt. Đó là sản phẩm Trà Xanh không độ không đường, trà thảo mộc Dr Thanh không đường, VIP Coffee… Sự ra đời của trà thảo mộc Dr thanh đã nhận được sự đánh giá cao của khách hàng ngay khi mới tung ra thị trường bởi sự độc đáo trong xây dựng thương hiệu trà thảo mộc Dr.Thanh Dùng ngay tên, hình ảnh của mình làm biểu tượng cho nhãn hiệu nước giải khát đã là cách làm độc đáo và táo bạo. Nhưng việc đặt ra giải pháp chữa “nóng trong người” với 9 vị thảo mộc cung đình mới cách tiếp cận thuyết phục người tiêu dùng để tạo nên thành công của trà thảo mộc Dr.Thanh. Bí quyết độc đáo ở trà thảo mộc Dr.Thanh là sản phẩm thức uống giải khát nhưng có lợi cho sức khỏe. Lợi ích của việc giải nhiệt và thanh lọc cơ thể từ 9 loại thảo mộc là một ý tưởng cực kỳ mạnh mẽ và độc đáo tác động vào tâm lý khiến người tiêu dùng chấp nhận. Sự xuất hiện của sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh làm dấy lên sự tò mò, sự quan tâm, thú vị của dư luận. Vì thế, thành công của trà thảo mộc Dr.Thanh chính là sự kết hợp của nhiều giải pháp. Kết quả là, chỉ sau 3 tháng tung ra thị trường, trà thảo mộc Dr.Thanh đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, sản phẩm có sự tham gia của 300 nhà phân phối, hơn 2.000 nhân viên và 1.000 xe tải tham gia chuyên chở. Từ sản lượng 300.000 chai/ngày đến nay tập đoàn đã nâng sản lượng lên 600.000 chai/ngày nhưng cũng chỉ đáp ứng được 25% nhu cầu sử dụng. Bằng những hướng đi phù hợp với một quyết tâm đầu tư cao độ cho nhãn hiệu mới, nên cái tên Dr.Thanh đến thời điểm này tuy là dòng sản phẩm sinh sau, đẻ muộn nhưng đã nhanh chóng chiếm được thị trường với độ tăng trưởng và độ nhận biết khá cao. Theo dự đoán của các chuyên gia, năm 2010 sẽ chứng kiến sự khởi sắc trở lại của nền kinh tế Việt Nam. Do đó, đây là thời cơ tốt cho THP gia tăng tốc lực chinh phục thị trường. Hiện THP đang tiến hành công tác nghiên cứu, phát triển để mở rộng nhiều sản phẩm thức uống có lợi cho sức khỏe, đồng thời tiếp tục lên kế hoạch triển khai các hoạt động xã hội như một cách để khẳng định cam kết của THP trong việc đồng hành cùng người tiêu dùng nói riêng và xã hội nói chung.
Luận văn liên quan